รูปบทความ 8 ของมงคลเพื่อการแต่งคอนโด ให้ห้องดูสวย เสริมดวงชะตาได้  ไม่ดูโบราณ

8 สิ่งของมงคลเพื่อการแต่งคอนโด ให้ห้องดูสวย เสริมดวงชะตาได้ ไม่ดูโบราณ

สิ่งของมงคลเพื่อเสริมฮวงจุ้ยที่ดี ให้การแต่งคอนโดของเราให้สวยและดูดีได้ แบบไม่เชย


การแต่งห้องด้วยฮวงจุ้ยที่ดี ส่งผลต่อความเป็นอยู่ สุขภาพ โชคลาภและความสำเร็จที่จะเข้ามา


สำหรับหลายๆคนที่อาศัยอยู่คอนโด แต่ก็อยากจะแต่งคอนโดตามหลักฮวงจุ้ย อยากเสริมสิริมงคลให้ตัวเอง แต่ก็ติดตรงที่ไม่มีเนื้อที่ในห้องมากนัก แถมยังไม่อยากให้คอนโดของเราดูเชย โบราณ วันนี้ ESTOPOLIS มี 8 สิ่งของมงคลเพื่อการแต่งคอนโด ที่สามารถหาได้ง่าย ใช้พื้นที่ในห้องไม่เยอะ เพราะการแต่งคอนโดต้องใช้พื้นที่เป็นข้อจำกัด การเลือกสิ่งของมาตกแต่งห้องให้เหมาะสมจึงสำคัญ เพราะนอกจากจะต้องช่วยเสริมดวงชะตาของเราแล้ว ก็ควรจะทำให้คอนโดของเราดูสวยได้ด้วย มาดูกันว่าสิ่งของมงคลที่จะแนะนำให้หามาแต่งคอนโดนั้นมีอะไรบ้าง


สิ่งของมงคลเพื่อการแต่งคอนโด 1. ต้นไม้อัญมณี



การแต่งคอนโดด้วยสิ่งของมงคลเพื่อการแต่งคอนโดอย่างต้นไม้มงคล โดยเฉพาะต้นไม้ที่ทำจากอัญมณี อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่าไม้มงคลจะช่วยเสริมดวงชะตาได้ตามหลักฮวงจุ้ย และอัญมณีเองก็เป็นของมงคลเช่นกัน ยิ่งถ้าสามารถหาอัญมณีที่ถูกโฉลกกับตัวเองได้ด้วยแล้ว นอกจากจะได้ความสวยงามในการแต่งห้อง แต่งคอนโด ก็ยังเป็นการเลือกสิ่งของมาตกแต่งห้องให้เป็นสิริมงคล เพราะต้นไม้อัญมณีนี้จะส่งผลต่อเจ้าของให้มีความมั่งคั่ง มั่นคง อุดมสมบูรณ์ เงินทองไหลมาเทมา


สิ่งของมงคลเพื่อการแต่งคอนโด 2. โมบาย



สำหรับการแต่งคอนโดด้วยโมบาย ซึ่งหลายๆคนอาจจะยังไม่ทราบว่าโมบายนี่ก็เป็นของมงคลอีกอย่างเหมือนกัน และการแต่งห้องด้วยโมบายแบบต่างๆ ก็ช่วยเสริมดวงชะตาในด้านต่างๆได้ต่างกัน เช่น โมบายกระดิ่งลม จะช่วยในเรื่องของการหมุนเวียนทางการเงิน เพิ่มโชคลาภ โมบายรูปปลา ซึ่งเป็นสัตว์มงคลตามฮวงจุ้ยอยู่แล้ว ก็เป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ และการค้าขาย โมบายที่เป็นโคมไฟ ก็จะช่วยในเรื่องของความเจริญรุ่งเรือง และความสำเร็จสู่เจ้าของบ้าน เป็นต้น หรืออาจจะเป็นโมบายแบบโมเดิร์น ที่มีลักษณะเป็นรูปทรงแบบ infinity ก็จะช่วยเรื่องการหมุนเวียนของการเงิน และพลังงานที่ดีได้ โมบายจึงถือเป็นสิ่งของมงคลเพื่อการแต่งคอนโดตามฮวงจุ้ยที่เหมาะสม ใช้พื้นที่น้อย และหาได้ง่าย



สิ่งของมงคลเพื่อการแต่งคอนโด 3. กระจกเงา


สิ่งของมงคลเพื่อการแต่งคอนโดอย่างที่ 3 ที่คนสนใจเรื่องฮวงจุ้ยคงจะต้องเจอกันมามากแล้ว นั่นก็คือกระจก การแต่งคอนโด หรือแต่งห้องด้วยกระจก ไม่ใด้จำกัดว่าจะเป็นสิ่งที่ดีหรือไม่ดี มันขึ้นอยู่กับการเลือกสิ่งของมาตกแต่งห้อง การจัดวางตำแหน่งให้ถูกต้องเหมาะสม เสริมดวงชะตาของเรา เพราะถึงเราหาของมงคลมาแต่งห้องได้ แต่วางไว้ในที่ๆไม่เหมาะสม บางครั้งอาจจะส่งผลร้ายแทนก็เป็นได้



ว่ากันด้วยเรื่องของการแต่งคอนโดด้วยกระจก ที่ปัจจุบันค่อนข้างทำกันเยอะ เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องความสวยงามแล้ว ยังช่วยในเรื่องการพลางตา เพิ่มขนาดห้องได้ด้วย การตกแต่งคอนโดด้วยกระจกอย่างแรกที่แนะนำ คือบริเวณที่เป็นที่ทานอาหาร เพราะบริเวณที่รับประทานอาหารเป็นตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์ ความมั่งคั่ง การติดกระจกในบริเวณนี้จึงช่วยสะท้อนเพิ่มความมั่งคั่งให้มากยิ่งขึ้น การทานอาหารและมีปฏิสัมพันธ์ของคนในครอบครัวก็ช่วยเพิ่มความเป็นสิริมงคลได้อีกด้วย


อีกข้อหนึ่งคือการสะท้อนขุมทรัพย์ภายในห้อง โดยเฉพาะบริเวณที่เก็บของมีค่า สมบัติ ของมงคลหรือของดีๆที่จัดไว้โชว์ ก็ควรจะนำกระจกมาแต่งห้องในบริเวณนี้ด้วยเช่นกัน เพราะการแต่งคอนโดโดยใช้กระจกในบริเวณนี้ จะช่วยสะท้อนทรัพย์สินให้มากขึ้น รับพลังงานที่ดี แต่ต้องดูตำแหน่งด้วยว่าจะไม่สะท้อนสิ่งอัปมงคล เช่น ห้องน้ำ เตาไฟ ที่เป็นพลังงานลบให้เข้ามา



สิ่งของมงคลเพื่อการแต่งคอนโด 4. หินนำโชค


สิ่งของมงคลเพื่อการแต่งคอนโดตามหลักการฮวงจุ้ยในข้อที่ 4 นี้ก็คือ หินนำโชค ซึ่งคงจะพอทราบกันอยู่แล้วว่าหินเป็นแหล่งพลังงานอย่างหนึ่งตามหลักฮวงจุ้ย และสามารถหาได้ง่าย ตามร้านขายของแต่งบ้าน หรือห้างสรรพสินค้า สามารถนำมาแต่งคอนโดได้หลากหลาย เพราะใช้พื้นที่ไม่เยอะ เนื่องจากหินเป็นสิ่งของมงคลชนิดหนึ่ง และหินก็มีหลายประเภท หลายแร่ธาตุ ดังนั้นการจะเลือกสิ่งของที่เป็นหินมาตกแต่งห้อง ให้ช่วยเสริมดวงชะตาของเรา ก็ต้องดูว่าอยากได้โชคลาภ หรือเสริมชะตาในด้านไหน ต้องใช้หินชนิดใด หรือบางคนอาจจะดูรวมๆ แล้วหาหินมงคลที่ถูกโฉลกตามวันเดือนปีเกิดของตัวเองมาแต่งคอนโดก็ได้


สิ่งของมงคลเพื่อการแต่งคอนโด 5. รูปภาพ




การเลือกสิ่งของมาตกแต่งห้องให้เสริมดวงชะตาและฮวงจุ้ยอีกอย่างที่หาได้ง่ายมาก และประหยัดเนื้อที่มากด้วย ก็คือ รูปภาพ ซึ่งถือเป็นอีกสิ่งของมงคลเพื่อการแต่งคอนโดที่ดีและประหยัด เพราะคนเรามักจะหาของกระจุกกระจิกอย่างอื่นมาแต่งห้อง เพื่อความสวยงาม หรือหาสิ่งของมงคลมาแต่งคอนโดเพื่อเสริมฮวงจุ้ย แต่ลืมไปว่าสิ่งง่ายๆที่เรามีกันอยู่แล้วก็คือรูปภาพ โดยเฉพาะรูปครอบครัว ที่ช่วยเพิ่มพลังงานที่ดี และแสดงถึงความรัก ความสุข ความอุดมสมบูรณ์ด้วย รูปภาพอีกประเภทที่แนะนำให้นำมาแต่งคอนโดตามหลักฮวงจุ้ยก็คือ รูปภาพสิ่งของ สัตว์ หรือสิ่งที่เป็นมงคล เช่น ภูเขา แม่น้ำ ช้าง เต่า เป็นต้น ภาพเหล่านี้ก็ช่วยเสริมดวงชะตา และสิริมงคลในห้องได้เช่นกัน


สิ่งของมงคลเพื่อการแต่งคอนโด 6. ปลาคู่


สำหรับคนไหนที่อยู่เป็นคู่ หรือมีความรัก สิ่งของมงคลเพื่อการแต่งคอนโดตามหลักฮวงจุ้ยที่จะช่วยเสริมดวงชะตาในด้านนี้ก็คือ ปลาคู่ แต่ก็จะต้องใช้เวลา และการดูแลด้วย น้ำและปลาเป็นของมงคลในหลักฮวงจุยอยู่แล้ว การนำปลาคู่มาแต่งห้องจะช่วยเสริมในเรื่องของความรัก สุขภาพ ความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว ชีวิตคู่ และการแต่งคอนโดด้วยการเลี้ยงปลาคู่นี้ก็ยังช่วยเพิ่มกิจกรรมสำหรับคนมีคู่ด้วย เพราะจะได้ช่วยกันดูแล ให้อาหาร ทำให้ได้ใช้เวลาร่วมกัน หรือหากคนที่ไม่มีเวลาจริงๆ อาจจะหารูปปั้นที่เป็นรูปปลาสวยๆมาไว้แต่งคอนโดแทนก็ได้


สิ่งของมงคลเพื่อการแต่งคอนโด 7. โต๊ะทรงกลม



การแต่งคอนโดตามหลักฮวงจุ้ยข้อนี้ ขอแนะนำการแต่งห้องด้วยโต๊ะกลม แม้จะไม่ได้ดูเป็นสิ่งของมงคล หรือเสริมดวงชะตาแบบที่เราเคยได้ยินกัน แต่การเลือกสิ่งของมาตกแต่งห้องที่เป็นลักษณะกลม จะช่วยเสริมดวงชะตา ขจัดพลังชั่วร้าย เป็นสิ่งของมงคลเพื่อการแต่งคอนโดที่จะช่วยเสริมสิริมงคล ดึงพลังความเจริญรุ่งเรืองเข้ามา หรือหากโต๊ะกลมไม่เหมาะกับพื้นที่ ก็สามารถเปลี่ยนเป็นโต๊ะมนๆ หรือแปดเหลี่ยม ตามหลักฮวงจุ้ยก็ได้เช่นกัน


สิ่งของมงคลเพื่อการแต่งคอนโด 8. คริสตัล




สิ่งของมงคลเพื่อการแต่งคอนโดอย่างสุดท้ายที่จะแนะนำให้หามาแต่งคอนโดก็คือ คริสตัล หาเอามาแบบเป็นลูกกลมๆ ลูกเจียระไน หรือเป็นโมบายแขวนประดับตกแต่งก็ได้เช่นกัน มีประโยชน์ทั้งในการแต่งคอนโดตามหลักฮวงจุ้ย และได้แต่งห้องไปด้วยในตัว คริสตัลเป็นหนึ่งในของมงคลที่ช่วยเสริมดวงชะตาให้เจ้าของห้องได้ เพราะคริสตัลจะช่วยเสริมพลังชี่ให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะคนไหนที่ทำธุรกิจ การเลือกสิ่งของมาตกแต่งห้องให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ยอย่างลูกคริสตัลที่เป็นลูกโลกกลมๆ ก็จะช่วยเสริมดวงในด้านการค้า การขยายธุรกิจออกไปให้กว้างไกล





ที่มาภาพ https://www.pinterest.com/

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์