รูปบทความ เลือกให้คุ้มที่สุด กับพื้นที่ส่วนกลางที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายให้คุณได้

SAVE & SOUND : เลือกส่วนกลางคอนโดยังไงให้รู้สึกคุ้มค่า มาดูวิธีกัน!

ทุกวันนี้หันไปทางไหนก็มักจะมีแต่คนบ่นว่า เศรษฐกิจไม่ดี ให้ได้ยินอยู่เสมอ สินค้า บริการต่างๆ ก็พาขึ้นราคา ส่งผลกระทบไปตามๆ กัน ไม่เว้นแม้แต่มนุษย์เงินเดือนที่มีรายได้ประจำ แล้วยิ่งชีวิตคนเมือง ก็ยิ่งมีกิจกรรมหลายหลาย ให้ต้องใช้จ่ายเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ดังนั้นถ้าเราจะเลือกคอนโดสักที่ ส่วนกลางคอนโด ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญในการตัดสินใจ


เพราะส่วนกลางคอนโดที่ดี เหมาะกับไลฟ์สไตล์ จะช่วยให้คุณลดรายจ่ายได้ ไม่มากก็น้อย


หลายคนอาจเข้าใจว่าคอนโดเป็นเพียงที่อยู่อาศัยชั่วคราวแต่ปัจจุบัน ผู้ประกอบการหลายราย ได้พัฒนาฟังก์ชันของคอนโดให้ตอบโจทย์ความต้องการและการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยมากขึ้น


ทำให้คอนโด มีพื้นที่ใช้สอย มากกว่าการเป็นเพียงแค่ ที่อยู่อาศัย


ทำให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น ไม่ต้องเสียค่าเดินทาง เสียเวลาออกไปทำกิจกรรมข้างนอก หรือไปเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ว่าแต่พื้นที่ใช้สอยในคอนโดแบบไหนละ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง และยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีก Esto จึงมานำเสนอให้ได้ดูว่าส่วนกลางไหนที่สามารถลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มสีสันให้ชีวิตของเราได้บ้าง


สระว่ายน้ำ Fitness และ พื้นที่สวนหย่อม

สระว่ายน้ำ , Fitness , พื้นที่สวนหย่อม ถือเป็นพื้นที่ใช้สอยส่วนกลางมาตรฐานที่หลายๆ โครงการมักจะมีให้ผู้พักอาศัย มีหลายรูปแบบและมีการสร้างบรรยากาศที่ต่างกันไป ขนาดเล็กใหญ่ ขึ้นอยู่กับขนาดของโครงการเหมาะสำหรับชีวิตคนเมืองที่รักสุขภาพ ชอบในการออกกำลังกาย ไม่ต้องทนฝ่ารถติด หรือไปเสียค่าใช้จ่ายสมาชิกรายเดือน 

บางโครงการมีสระว่ายน้ำสำหรับหลายช่วงวัย สามารถใช้ได้ทั้งครอบครัว ทั้งสระปกติ สระเด็ก และ สระแบบ Therapy เพื่อบำบัดหรือผ่อนคลายความเหนื่อยล้าหรือสระว่ายน้ำแบบ Infinity edge pool ก็กำลังเป็นที่นิยม สระว่ายน้ำแบบไร้ขอบ ผนังอาจจะเป็นกระจกเพื่อชมวิว พื้นที่สวนหย่อมที่ใช้พักผ่อนหย่อนใจ เป็นส่วนที่แวดล้อมด้วยต้นไม้ เป็นการพักผ่อนท่ามกลางความร่มรื่นของธรรมชาติ บางโครงการอาจทำเป็นสวนลอยฟ้าอยู่ชั้นบนสุด เพื่อให้ผู้พักอาศัยได้รับวิวที่สวยงาม


Co-working Space

เป็นพื้นที่ใช้สอย ที่ใช้ในการทำงาน ที่มีหลายรูปแบบ ทั้ง Lounge , Social club , Meeting Room หรือ ห้องสมุด ตามแต่ละโครงการไป เหมาะสำหรับใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงาน หาแรงบันดาลใจใหม่ๆ พักผ่อน หรือทำกิจกรรมต่างๆ แถมยังสามารถ นัดเพื่อน หรือนัดคุยงานได้อีกด้วย ทั้งยังมีความเป็นส่วนตัวมากกว่าออกไปหาร้าน ที่มี Co-working Space ข้างนอก


Activity Space

พื้นที่นี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบทำกิจกรรม หลายๆโครงการจะมีส่วนกลางนี้ เช่น ห้องไดรฟ์กอล์ฟ สนามฟุตซอล เหมาะกับผู้พักอาศัยที่ชื่นชอบการเล่นกีฬา ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการสมัครสมาชิก หรือ ค่าจองสถานที่ 

กีฬาแนว extreme ปีนหน้าผาจำลอง ลานสเก็ตบอร์ด ซึ่งช่วยตอบโจทย์ผู้อาศัยที่ชอบออกกำลังหนักๆ ไม่ต้องออกไปหาที่ทำกิจกรรมไกลที่พัก เหนื่อยก็สามารถเดินกลับห้องพักได้ทันทีหรือจะเป็น Yoga room ที่กำลังเป็นที่นิยม จะเล่นเองหรือจะจ้างเทรนด์เนอร์ส่วนตัวมาสอนก็ได้เหมือนกัน


พื้นที่ใช้สอยสำหรับครอบครัว อย่าง Co-kitchen Space และ สนามเด็กเล่น

เป็นพื้นที่ทำกิจกรรมและมุมพักผ่อนของครอบครัว รูปแบบก็แตกต่างกันไป อาจจะเป็นสวนที่มีสนามเด็กเล่น หรือห้องสำหรับเสริมพัฒนาการของเจ้าตัวเล็ก

และอีกพื้นที่ส่วนกลางที่น่าสนใจ คือ Co-kitchen Space เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่น ที่เหมาะกับคนที่มีไลฟ์สไตล์ชอบการทำอาหาร ครัวส่วนกลางที่พร้อมไปด้วยอุปกรณ์หลากหลาย ให้ได้ลองใช้โดยไม่ต้องเสียเงินไปซื้อก่อนโดยไม่จำเป็น สามารถทำอาหารหรือนัดทำกับข้าวร่วมกันในห้องนี้ได้ และยังสามารถแลกเปลี่ยนทักษะและความรู้กับคนอื่นๆอีกด้วย


ถือเป็นความแปลกใหม่ที่ที่ตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง และยังช่วยลด ทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ในการเดินทางออกไปเพื่อทำกิจกรรมตามที่ต่างๆ หรือเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเพราะคอนโดเป็นที่อยู่อาศัยที่เราจะต้องใช้เงินลงทุน จึงควรมองให้รอบด้านก่อนตัดสินใจ 


พื้นที่ส่วนกลางจะคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปหรือไม่ ช่วยลดรายจ่ายได้มากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ ความชอบของแต่ละบุคคล ว่าโครงการนั้นๆจะตอบโจทย์ได้มากน้อยเพียงใด



ESTOPOLIS แนะนำ :

หากสนใจเพิ่มพื้นที่ความสนุกให้ชีวิตลองมองหาคอนโดให้เช่าได้ที่ : ระบบค้นหาห้องคอนโดให้เช่ากับ Estopolis


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์