รูปบทความ ทำธุรกิจอะไรดีในช่วง Covid-19 สามารถทำเป็นงานเสริมได้ เสาร์-อาทิตย์

ทำธุรกิจอะไรดีในช่วง Covid-19 สามารถทำเป็นงานเสริมได้ เสาร์-อาทิตย์


ในช่วงไวรัส Covid-19 ระบาด และมีผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวนขึ้นทุกวัน ทางรัฐบาลก็ได้ออกมาตรการปิดสถานที่ต่าง ๆ เพื่อเป็นการตีกรอบการติดเชื้อให้แคบลง ทั้ง ธุรกิจ, บริษัท, ห้างร้านสรรพสินค้าต่าง ๆ ก็ล้วนต้องปิดทำการชั่วคราว เพื่อลดการใช้ชีวิตนอกบ้าน และเปลี่ยนมา Work From Home ทำงานที่บ้านแทน  สำหรับบางอาชีพที่สามารถทำงานที่บ้านก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่สำหรับบางอาชีพ อย่าง ธุรกิจเกี่ยวกับโรงแรม, การท่องเที่ยว, ร้านอาหาร หรือร้านทำผมนั้น กลับไม่สามารถทำงานที่บ้านได้ แล้วอย่างนี้ชีวิตมนุษย์เงินเดือนจะอยู่อย่างไร หากขาดรายได้ไป? หลายคนจึงจำเป็นต้องหาทางออก เพื่อเอาตัวรอดด้วยวิธีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การเก็บเงินสำรองช่วงวิกฤต Covid-19, พึ่งมาตรการช่วย ลดหย่อนภาษี ช่วง Covid-19 หรือแม้แต่การหารายได้พิเศษ เพื่อให้เรารอดจากสถานการณ์ Covid-19


และวันนี้ ESTO ก็อยากมาแนะนำอาชีพทางเลือก ว่าจะทำ ธุรกิจ อะไรดีในช่วง Covid-19 ที่ทำได้ไม่ยาก เพื่อช่วยเพิ่มรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวในช่วงนี้


ทำธุรกิจอะไรดีในช่วง Covid-19 : แม่ค้าขายของออนไลน์ก็ไม่เลว


ทำธุรกิจอะไรดีในช่วง Covid-19

ธุรกิจแม่ค้าขายของออนไลน์ นับเป็นทางเลือกที่มาแรงในช่วง ovid-19 เพราะหลายคนเน้นการชอปปิงผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้นกว่าการออกไปเดินซื้อของตามร้านค้า ทำให้ธุรกิจประเภทนี้สามารถสร้างกำไรได้ค่อนข้างดี เนื่องจากผู้ต่างคนกลัวเชื้อไวรัส Covid-19 จนไม่อยากออกจากบ้าน และจากที่เดิมคนนิยมชอปปิงออนไลน์กันอยู่แล้ว ก็ยิ่งมีการซื้อขายผ่านช่องทางนี้เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว หากใครที่อยากลองทำธุรกิจนี้ก็ถือว่าไม่เสียหายอะไรเลย


ทำธุรกิจอะไรดีในช่วง Covid-19 : ส่งของ-เอกสาร-อาหารแบบ Delivery

ในช่วง Covid-19  ธุรกิจประเภทส่งของ-เอกสาร-อาหารแบบ Delivery ก็สามารถสร้างรายได้ดีพอสมควร เนื่องจากยังมีบางออฟฟิศที่ยังเปิดทำงานกันอยู่ จึงจำเป็นต้องมีการส่งเอกสารระหว่างวัน ฉะนั้นหลายบริษัทจึงเลือกใช้ธุรกิจส่งของ-ส่งเอกสารเป็นตัวกลางในการประสานงาน เพื่อหลีกเลี่ยงการเคลื่อนนที่ออกนอกบริเวณต่าง ๆ และนอกจากออฟฟิศแล้ว แม่ค้าออนไลน์ต่าง ๆ ก็ล้วนต้องส่งสินค้ากันมากขึ้นเช่นกัน  นอกจากนี้ ธุรกิจร้านอาหารยังต้องพึ่งการส่งอาหารมากขึ้น หลังจากที่รัฐบาลประกาศไม่ให้เปิดร้านอาหารแบบนั่งทานด้วย


ทำธุรกิจอะไรดีในช่วง Covid-19


ทำธุรกิจอะไรดีในช่วง Covid-19 : ขายอาหารออนไลน์

อีกหนึ่งธุรกิจที่มาแรงในช่วง Covid-19 ก็หนีไม่พ้น ธุรกิจขายอาหารออนไลน์ เพราะปัจจุบันหลายคนพยายามหลีกเลี่ยงการเข้าไปในพื้นที่ชุมชน อย่าง ตลาด, ศูนย์การค้า หรือใครที่จำเป็นต้องกักตัว 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังอาการ ก็จำเป็นต้องใช้บริการธุรกิจขายอาหารออนไลน์เช่นกัน ฉะนั้นหากใครถนัดทางด้านงานครัว ก็อาจลองเปลี่ยนความสามารถนี้มาใช้ในการหารายได้เสริมช่วง Covid-19 ได้เลย


ทำธุรกิจอะไรดีในช่วง Covid-19 : เปิดโอกาสสำหรับคนชอบงานเขียน

เป็นจังหวะของคนรักงานเขียนกับธุรกิจเสริมช่วง Covid-19 ที่คุณสามารถสร้างผลงานเขียนนิยาย-เขียนหนังสือออนไลน์ให้กลายเป็นช่องทางในการหารายได้เสริม ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีหลายเว็บไซต์ที่เปิดรับนักเขียนอิสระ หรือใครจะเลือกช่องทางเผยแพร่ผลงานเขียนฟรี ๆ อย่าง Facebook , Blockdit หรือทำเป็น E-book ลงตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ก็ไว่ากัน ขอแค่มีความคิดสร้างสรรค์ สนุก และมีความคิดแปลกใหม่ก็สามารถสร้างรายได้อีกทางหนึ่งได้แล้ว


ทำธุรกิจอะไรดีในช่วง Covid-19


ทำธุรกิจอะไรดีในช่วง Covid-19 : ผลิต Content เป็นบล็อกเกอร์หน้าใหม่

อีกธุรกิจหนึ่งที่สามารถหารายได้ให้กับตนเองได้ ก็คือ บล็อกเกอร์หน้าใหม่ที่มี Passion และความ Creative เนื่องจากปัจจุบัน หลายคนนิยมเสพ Content Online ผ่าน Facebook หรือ Youtube กันเป็นประจำ ยิ่งช่วง Covid-19 ที่ผู้คนอยู่บ้านกันมากขึ้น ก็ยิ่งเป็นโอกาสให้ผู้ที่มี Content ดี ๆ อยู่ในหัวได้มาถ่ายทอดเล่าเรื่องราวผ่าน Vlog หรือ Podcast เพื่อสร้างผลงานใหม่ ๆ ออกมาให้ผู้คนได้ติดตาม สร้างรายได้ง่าย ๆ ได้จากที่บ้าน


ทำธุรกิจอะไรดีในช่วง Covid-19 : งั้นขายงานประกัน Covid-19 ไปเลยแล้วกัน

ไหน ๆ แล้วก็ขอเพิ่มช่องทางธุรกิจให้ตัวเองด้วย "ประกันภัย-ประกันชีวิต" ที่กำลังเป็นทางเลือกสำคัญในช่วง Covid-19  ที่ผู้คนกำลังมองหาตัวเลือกที่ดีที่สุดให้แก่ตนเองและครอบครัว โดยบริษัทประกันต่าง ๆ ก็ได้ออกแบบแผนประกัน Covid-19 ออกมา เพื่อรองรับความต้องการของผู้คนในช่วงนี้ เนื่องจากแต่ละวันที่ต้องออกจากบ้าน ก็มักมีคำถามในหัว ว่าเราได้เผลอไปติดเชื้อ Covid-19 มาแล้วหรือยัง ทำให้หลายคนตัดสินใจเลือกที่จะซื้อประกัน Covid-19 หรือประกันสุขภาพที่คุ้มครองการเสียชีวิต, ค่ารักษาพยาบาล หรือเงินชดเชยอาการเจ็บป่วยเอาไว้เพื่อความอุ่นใจ ยิ่งในช่วง Covid-19 ที่รายได้หดหาย ยิ่งทำให้ธุรกิจขายประกันกลายเป็นทางออกที่อาจจะช่วยสร้างรายได้ให้กับเราได้ไม่น้อยเลยทีเดียว


ประกัน Covid 19

และหากใครอยากรู้ว่า ประกัน Covid-19 น่าสนใจแค่ไหน สามารถติดตามบทความ : ประกัน Covid-19 น่าสนใจแค่ไหน ทำไมบริษัทถึงกล้าจ่ายหากติดเชื้อ !!! กันได้เลย


สำหรับ ธุรกิจช่วง Covid-19 ที่ ESTO ได้นำมาแนะนำกันนั้น เราอาจนำไปปรับใช้เพื่อหารายได้ในช่วงนี้ ดีกว่าปล่อยเวลาให้ผ่านไปเฉย เฉย ซึ่งเราก็ขอเป็นกำลังใจเล็ก ๆ ให้ทุกคนผ่านพ้นสถานการณ์ไปด้วยกัน 



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์