รูปบทความ ปี 2563 นี้ ทำบัตรเครดิตธนาคารไหนดีนะ?

ปี 2563 นี้ ทำบัตรเครดิตธนาคารไหนดีนะ?


ทำบัตรเครดิตธนาคารไหนดี วันนี้ Esto มีคำตอบ


ทำบัตรเครดิตธนาคารไหนดี


ในยุคสมัยที่การใช้จ่ายเงินเปลี่ยนจากกระดาษและเหรียญมาเป็นตัวเลขอิเล็กทรอนิกส์ การทำบัตรเครดิต จึงเป็นหัวข้อที่เริ่มได้รับความสนใจมากขึ้น เพราะสถาบันการเงินได้ออกบัตรเครดิตของตัวเองมาสู่ตลาด และแข่งขันกันออกโปรโมชันหลากหลายต่างกันไป เพื่อเอาใจลูกค้ากลุ่มของตัวเอง ผลประโยชน์จึงตกมาสู่ลูกค้าอย่างเรา ที่ต้องหาบัตรเครดิตที่เหมาะสมกับความจำเป็นและไลฟ์สไตล์ของตัวเองให้ได้มากที่สุด


ทำบัตรเครดิตธนาคารไหนดี? คงเป็นคำถามที่เกิดขึ้นในความคิดของใครหลายคนทีเดียว เพราะเชื่อว่าหลายคนคงคิดอยากจะมีบัตรเครดิตเป็นของตัวเองสักใบเมื่อต้องใช้จ่ายยามจำเป็น บัตรเครดิตไม่ใช่เรื่องยุ่งยากและไกลตัวอย่างที่หลายคนกังวล เพราะสามารถทำได้ง่ายที่ธนาคาร และใช้เวลาไม่นาน


ในยุคนี้สามารถทำได้ทั้งสมัครผ่านเว็บไซต์ของสถาบันการเงิน ซึ่งควรเริ่มจากการอ่านเงื่อนไขสมัครบัตรเครดิต ก่อน ว่าเรามีคุณสมบัติที่สามารถสมัครทำบัตรใบนี้ได้หรือไม่ หลังจากสมัคร จะมีเจ้าหน้าที่มารับเอกสารทำบัตรเครดิตของเราถึงบ้าน โดยไม่ต้องเดินทางไปธนาคารเองเลย เพียงแต่ต้องเตรียมเอกสารทำบัตรเครดิตให้ครบถ้วน เพื่อสำเร็จขั้นตอนในครั้งเดียวโดยไม่ต้องเสียเวลาส่งเอกสารหลายรอบเพราะขาดบางส่วนไป


ในบทความนี้ Esto ขอนำเสนอเรื่องราวการสมัครบัตรเครดิตสำหรับคนที่กำลังคิดอยากจะมีบัตรเครดิตสักใบในบทความนี้มีคำตอบให้คุณ




ทำบัตรเครดิตกับ ‘KTC JCB Platinum’


ทำบัตรเครดิตกับ ‘KTC JCB Platinum’


KTC เป็นบริษัทในเครือเดียวกับธนาคารกรุงไทย เหมาะสำหรับคนจบใหม่ หรือทำงานได้ไม่นานฐานเงินเดือนยังไม่สูงมากนัก หากทำบัตรเครดิต KTC JCB Platinum จะได้รับส่วนลดตามร้านอาหารมากมาย และสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่เดินทางไปญี่ปุ่นบ่อยครั้ง เพราะมีสิทธิประโยชน์และส่วนลดให้ผู้ถือบัตรตั้งแต่สนามบินจนถึงประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว เนื่องจาก JCB เป็นบริษัทผู้รับชำระจากญี่ปุ่น ตอนนี้มีร้านอาหารญี่ปุ่นทั้งในไทยและประเทศญี่ปุ่นที่สามารถใช้จ่ายผ่านบัตร JCB ได้ และมีส่วนลดเป็นการเอาใจลูกค้าด้วย


  • สำหรับเงื่อนไขสมัครบัตรเครดิตจะต้องเป็นผู้มีอายุ 20 ปีขึ้นไป และมีฐานเงินเดือนขั้นต่ำที่ 15,000 บาทต่อเดือน เอกสารทำบัตรเครดิตที่จำเป็นคือสลิปเงินเดือนที่ออกให้จากที่ทำงานย้อนหลัง 3 เดือน


ทำบัตรเครดิต KTC JCB Platinum สมัครออนไลน์




ทำบัตรเครดิตกับ ‘Krungsri Visa Platinum’


ทำบัตรเครดิตกับ ‘Krungsri Visa Platinum’


บัตรเครดิตกรุงศรี เป็นบัตรอีกใบ ที่ได้ส่วนลดร้านอาหารเยอะมากเช่นกัน บัตรใบนี้ยังมีสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมคือ เมื่อเราทำบัตรเครดิตนี้ แล้วเติมน้ำมันจากบางจาก ขั้นต่ำ 800 บาทต่อใบเสร็จ รับเงินคืน 1% และสามารถใช้คะแนนสะสมแลกรับส่วนลด 15% จาก BTS และ MRT โดยต้องใช้ขั้นต่ำ 300 บาท และได้เงินคืนสูงสุด 45 บาทเลยทีเดียว



  • ส่วนเงื่อนไขสมัครบัตรเครดิตคล้ายกับบัตรใบก่อนหน้า คือจะต้องเป็นผู้มีอายุ 20 ปีขึ้นไป และมีฐานเงินเดือนขั้นต่ำที่ 15,000 บาทต่อเดือน เอกสารทำบัตรเครดิตที่จำเป็นคือสลิปเงินเดือนที่ออกให้จากที่ทำงานย้อนหลัง 3 เดือน


ทำบัตรเครดิต Krungsri Visa Platinum สมัครออนไลน์




ทำบัตรเครดิตกับ ‘KBank OneSiam’


ทำบัตรเครดิตกับ ‘KBank OneSiam’


หากเราทำบัตรเครดิตใบนี้ สามารถรับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมจากศูนย์การค้าในเครือสยามพิวรรธน์ คือ สยามพารากอน, สยามดิสคัฟเวอรี่, สยามเซนเตอร์ และไอคอนสยามได้ โดยจะได้คะแนนสะสมพิเศษและส่วนลดสูงสุด 30% แถมยังได้ที่จอดรถฟรี 4 ชั่วโมงที่สยามพารากอน และได้รับเมนูพิเศษฟรีตามร้านอาหารที่เข้าร่วมรายการเมื่อใช้บัตรนี้อีกด้วย



  • การสมัครบัตรเครดิตใบนี้ จะต้องเป็นผู้มีอายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป มีฐานเงินเดือนไม่ต่ำกว่า 15,000 บาท เช่นเดียวกับบัตรใบอื่น ๆ แตกต่างตรงที่ต้องทำงานมาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน ในขณะที่บัตรใบอื่นจะต้องการแค่ 3 เดือนเสียส่วนใหญ่ ส่วนเรื่องค่าธรรมเนียม บัตรใบนี้ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าในปีแรก แต่ต้องเสีย 3500 บาทต่อปี หากใช้น้อยกว่า 12 ครั้งใน 1 ปี


ทำบัตรเครดิต KBank OneSiam สมัครออนไลน์




ทำบัตรเครดิตกับ ‘TMB so smart’


ทำบัตรเครดิตกับ ‘TMB so smart’


บัตรเครดิตใบนี้จะไม่มีการสะสมคะแนนในบัตร แต่มอบสิทธิพิเศษแบบ Cash back หรือการมอบเงินคืนให้กลับลูกค้าแทน โดยได้เงินมากขึ้นตามจำนวนการใช้ ยิ่งใช้มากยิ่งได้เงินคืนมาก อยู่ที่ 1% จากทุกใบเสร็จที่มียอด 100 บาทขึ้นไป เงินคืนจะเข้าบัญชีฝากไม่ประจำ TMB No fixed (ถอนได้ 2 ครั้ง/ เดือน หากเกินมีค่าธรรมเนียม) เมื่อเราทำบัตรเครดิตใบนี้ ทาง TMB จะเปิดเป็นบัญชี No Fixed ให้เราเลย นอกจากนี้ ตัวนี้ทุกครั้งที่มียอดใช้ 1,000 บาทขึ้นไป สามารถขอผ่อนจ่าย TMB So GooOD 0% 3 เดือนได้ด้วย


  • การสมัครบัตรเครดิตใบนี้จะต้องเป็นผู้มีอายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป มีฐานเงินเดือนไม่ต่ำกว่า 15,000 บาท และต้องทำงานมาไม่ต่ำกว่า 4 เดือน ส่วนเรื่องค่าธรรมเนียม บัตรใบนี้ฟรีค่าธรรมเนียมตลอดชีพ


ทำบัตรเครดิต TMB so Smart สมัครออนไลน์




ทำบัตรเครดิตกับ ‘Citibank cash back Platinum’


ทำบัตรเครดิตกับ ‘Citibank cash back Platinum’


บัตรเครดิตใบนี้เป็นอีกบัตรที่มอบสิทธิประโยชน์คืนลูกค้าในรูปแบบ Cash Back ตามชื่อของบัตร และไม่สามารถสะสมแต้มได้ การทำบัตรเครดิต Citibank cash back Platinum จะได้ช่องทางการได้รับเงินคืนมากกว่าบัตร Cash back ใบอื่น ๆ ทั้งจาก รถไฟฟ้า BTS และ MRT รวมถึงร้านค้าชื่อดังอย่าง Watsons, Boots, ร้านกาแฟ Amazon และถ้าเป็นผู้ที่เดินทางบ่อย Grab ก็เป็นอีกช่องทางที่บัตรใบนี้จะมอบเงินคืนให้ หากกำลังลังเลว่าจะเลือกบัตรเครดิตธนาคารไหนดี บัตรใบนี้เป็นบัตรที่ทาง Esto ขอแนะนำ


เมื่อเทียบกับการทำบัตรเครดิต TMB So Smart ที่เป็นบัตร Cash Back เหมือนกัน บัตร TMB จะมอบเงินคืนให้ 1% จากทุกค่าใช้จ่ายที่มากกว่า 100 บาทต่อใบเสร็จ ส่วนบัตรใบนี้ของ Citibank จะมอบเงินคืน 1% จากทุกใบเสร็จที่มียอดใช้จ่าย 100 บาทขึ้นไปเช่นกัน และยังมอบ เงินคืน 11% ที่ BTS, MRT, Cafe Amazon และเงินคืน 5% ที่ Grab, Boots และ Watson รวมถึง เงินคืน 1 % ที่ปั๊มน้ำมันเชลล์อีกด้วย โดยเงินคืนจะเข้าในบัญชีของบัตรโดยเฉพาะ


  • ในเงื่อนไขสมัครบัตรเครดิตจะต้องเป็นผู้มีอายุ 20 ปีขึ้นไป และมีฐานเงินเดือนขั้นต่ำที่ 15,000 บาท เรื่องค่าธรรมเนียมฟรีแรกเข้าปีแรก และปีถัดไปอยู่ที่ 2,000 บาทต่อปี แต่ถ้าปีนั้นใช้จ่ายผ่านบัตร 60,000 บาท ขึ้นไปจะยกเว้นค่าธรรมเนียมในปีนั้น และสามารถติดต่อขอ waive ได้ ที่ Call Center ของธนาคาร Citibank


ทำบัตรเครดิต Citibank cash back Platinum สมัครออนไลน์




การทำบัตรเครดิต เป็นตัวช่วยด้านการเงินที่มีประโยชน์ แต่บางครั้งข่าวที่ออกมาทำให้ผู้คนมองบัตรเครดิตกลายเป็นเครื่องมือการเงินที่อันตรายและมักจะสร้างหนี้มากกวาสร้างประโยชน์ แท้จริงแล้วเมื่อเรามีวินัยในการใช้เงินและรู้จักบริหารใช้บัตรเครดิตแทนเงินสดเท่าที่มี เท่านี้เราสามารถเลี่ยงหนี้ได้แล้ว และยังได้รับส่วนลดและสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่ผู้ถือครองบัตรเท่านั้นจะได้รับอีกด้วย


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์