รูปบทความ สินเชื่อปิดบัตรเครดิต ธนาคารไหนดี ปลดหนี้หลักแสน ได้สบาย ๆ

ESTOPOLIS I สินเชื่อปิดบัตรเครดิต ธนาคารไหนดี ปลดหนี้หลักแสน ได้สบาย ๆ

สินเชื่อปิดบัตรเครดิต

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันคนเรามีรายได้มากขึ้นและมีการใช้จ่ายที่เยอะขึ้นตามกัน ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ราคาก็สูงขึ้น ทำให้ภาระหนี้สินมีมาก ผู้คนเลยคิดถึงบัตรเครดิตที่สามารถช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินได้ และก็อาจจะทำให้คนตกเป็นหนี้เนื่องจากการใช้จ่ายที่ไม่มีสติและเกินความจำเป็น

แต่เชื่อไหมว่าทุกปัญหาย่อมมีทางออกกับคำว่า สินเชื่อปิดบัตรเครดิต หรือ การรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตนั่นเอง หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักว่าคืออะไร วันนี้ ESTO เลยจะพาทุกคนมาปลดหนี้ด้วยคำว่า สินเชื่อปิดบัตรเครดิต และธนาคารไหนที่ปิดบัตรเครดิตได้คุ้มค่าที่สุดกัน

ก่อนอื่นเรามารู้จักความหมายของคำว่า สินเชื่อปิดบัตรเครดิต กันก่อน ว่ามันจะสามารถช่วยปลดหนี้ของเราได้อย่างไร และมีขั้นตอนการเตรียมตัวอย่างไรบ้างหากต้องการใช้บริการ สินเชื่อปิดบัตรเครดิต


สินเชื่อปิดบัตรเครดิต / การรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต คืออะไร ?

สินเชื่อปิดบัตรเครดิต
สินเชื่อปิดบัตรเครดิต (รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต) คือการขอสินเชื่อใหม่เพื่อนำมาชำระหรือปิดหนี้บัตรเครดิตใบเดิมที่มีอยู่ เป็นการปรับโครงสร้างหนี้และชำระหนี้บัตรใบใหม่ ช่วยให้ได้รับอัตราดอกเบี้ยที่น้อยลง มีเวลาผ่อนสินเชื่อเพื่อปิดบัตรเครดิตยาวนานมากขึ้น และยังเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินอีกด้วย และสำหรับใครที่เป็นหนี้บัตรเครดิตจำนวนหลายใบ ก็สามารถรวมหนี้เป็นก้อนเดียวได้โดยไม่ต้องใช้หลักประกันและสามารถขอกู้เงินปิดบัตรเครดิตกับสถาบันทางการเงินทั่วไปได้อีกด้วย


สินเชื่อปิดบัตรเครดิตดีอย่างไร ?

  • ดอกเบี้ยลดลง ดอกเบี้ยที่สูงจะทำให้เป็นหนี้นานขึ้น เพราะเงินที่ผ่อนไปแต่ละเดือนมีสัดส่วนดอกเบี้ยที่สูง เมื่อขอสินเชื่อปิดบัตรเครดิต ดอกเบี้ยและค่าผ่อนชำระต่อเดือนก็จะลดลงทันที
  • ค่าผ่อนชำระต่อเดือนลดลง เพราะการขอสินเชื่อปิดบัตรเครดิตคือการปรับโครงสร้างหนี้สิน ซึ่งจะช่วยให้ผ่อนชำระต่อเดือนลดลง เนื่องจากดอกเบี้ยที่ลดลงและเวลาผ่อนที่นานขึ้น
  • รวมหนี้บัตรเครดิตให้เป็นก้อนเดียว สำหรับใครที่มีบัตรเครดิตหลายใบ การขอสินเชื่อปิดบัตรเครดิตจะทำให้สามารถรวมยอดหนี้ให้เป็นก้อนเดียวได้ ทำให้บริหารเงินได้ง่ายมากขึ้น
  • การเงินคล่องมากขึ้น เมื่อชำระหนี้น้อยลง ทำให้มีเงินเหลือที่แต่ก่อนต้องเก็บไว้ชำระหนี้ ทำให้มีเงินมากขึ้นและสามารถต่อยอดในด้านอื่นได้ด้วย
  • เพิ่มเครดิตสกอร์ คือคะแนนที่วัดความสามารถในการชำระหนี้ เมื่อขอสินเชื่อปิดบัตรเครดิตทำให้เรามีรายจ่ายที่น้อยลง มีโอกาสจ่ายหนี้ได้ตามกำหนดชำระ ซึ่งมีผลต่อการยื่นกู้เงินในอนาคต 


สินเชื่อปิดบัตรเครดิตเหมาะสมกับใครบ้าง?

  • เจ้าของธุรกิจ เพราะการทำธุรกิจต้องมีเงินก้อนหมุนอยู่ตลอดเพราะมีรายจ่ายทุกวันและเศรษฐกิจไม่แน่นอน เรียกว่ารายได้ไม่ค่อยมั่นคง การที่จะต้องจ่ายดอกเบี้ย 18-28% ต่อปี เป็นสิ่งที่หนักพอสมควร การขอสินเชื่อปิดบัตรเครดิตจึงเป็นทางออกที่จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น
  • ผู้ที่มีดอกเบี้ยสูงเกินไป การขอสินเชื่อทำให้จากเดิมที่เคยจ่ายดอกเบี้ยสูง ๆ ในแต่ละปี เป็นจ่ายน้อยลงและสามารถนำเงินที่เหลือไปใช้จ่ายส่วนอื่นได้
  • มีจำนวนบัตรเครดิตหลายใบ เมื่อมีบัตรเครดิตหลายใบก็ทำให้เสียดอกเบี้ยมากเป็นเท่าตัว การขอสินเชื่อปิดบัตรเครดิตทำให้หนี้จากบัตรเครดิตทั้งหมดรวมมาเป็นก้อนเดียว เพื่อไม่ให้สับสนและประหยัดเงินได้อีกด้วย


สินเชื่อปิดบัตรเครดิต ต้องเตรียมตัวอย่างไร?

ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการขอกู้สินเชื่อปิดบัตรเครดิตของหลาย ๆ สถาบันทางการเงินที่เปิดรับ เพราะแต่ละธนาคารมีดอกเบี้ยและสิทธิประโยชน์ที่แตกต่างกัน และดูธนาคารที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด · เตรียมเอกสารให้พร้อม ซึ่งหลัก ๆ ต้องเตรียมดังนี้

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  • สลิปเงินเดือนฉบับล่าสุด หรือหนังสือรับรองการทำงานที่ระบุเงินเดือน ตำแหน่ง และอายุงาน
  • สำเนาบัญชีเงินฝากที่เงินเดือนเข้าย้อนหลัง 3 เดือน (กรณีที่มีรายได้ ขอสำเนาบัญชีเงินฝากที่มีรายได้เข้าย้อนหลัง 6-12 เดือน)
  • สำเนาบัญชีเงินฝากหน้าแรกของธนาคารที่ระบุชื่อผู้สมัครที่จะให้ธนาคารโอนเงินเข้า (เฉพาะผู้สมัครที่ขอรับเงินกู้โดยวิธีการโอนเข้าบัญชีเงินฝากทันทีที่สินเชื่ออนุมัติ)

เตรียมตอบคำถามให้ดีที่สุด เพราะสถาบันทางการเงินก็อยากรู้ที่มาของหนี้และวิเคราะห์ความสามารถในการชำระหนี้ รวมถึงการเงินส่วนตัว ธนาคารจะตรวจสอบจากข้อมูลเครดิตบูโร หลักฐานทางการเงิน ใบแจ้งหนี้บัตรเครดิต เป็นต้น ถ้าหากเตรียมตัวดีและรู้จักการวางแผนทางการเงิน โอกาสยื่นสินเชื่อปิดบัตรเครดิตผ่านสูงแน่นอน


สมัครสินเชื่อปิดบัตรเครดิตธนาคารไหนดี ?

หลังจากที่เรารู้จักสินเชื่อปิดบัตรเครดิตกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรามาดูกันดีกว่าว่าธนาคารไหน ที่คุ้มที่สุด สำหรับสินเชื่อปิดบัตรเครดิต วันนี้ ESTO จะมาแนะนำ 3 ธนาคารที่คุ้มที่สุดกัน


สินเชื่อปิดบัตรเครดิตกับธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMB THAI)

สินเชื่อปิดบัตรเครดิตกับธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMB THAI)

สินเชื่อปิดบัตรเครดิตกับธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMB THAI) : สินเชื่อบุคคลเพอร์ซันนัลแคช เป็นสินเชื่อที่ถือว่าได้รับดอกเบี้ยน้อยมาก เมื่อเทียบกับธนาคารอื่น ๆ และมีโปรโมชั่นฟรีค่าธรรมเนียมการดำเนินสินเชื่อเมื่อสมัครตามเวลาที่กำหนดด้วย


ข้อกำหนดและเงื่อนไขของสินเชื่อปิดบัตรเครดิต : สินเชื่อบุคคลเพอร์ซันนัลแคช

  • ดอกเบี้ย 11.84% ต่อปี อายุสัญญาเท่ากับ 24 เดือน สำหรับพนักงานที่มีรายได้ประจำ 30,000 บาท / เดือนขึ้นไป
  • ดอกเบี้ย 13.33% ต่อปี อายุสัญญาเท่ากับ 36 เดือน สำหรับพนักงานที่มีรายได้ประจำ 50,000 บาท / เดือนขึ้นไป
  • วงเงินขั้นต่ำ 30,000 บาทขึ้นไป รับเงินสินเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ วงเงินอนุมัติสูงสุด 5 เท่าของรายได้หรือสูงสุด 1.5 ล้านบาท
  • ดอกเบี้ย 11.84% ต่อปี อายุสัญญาเท่ากับ 14 เดือน จะต้องถือบัตรเครดิตธนาคารใดก็ได้มากกว่า 24 เดือน
  • กรณีปิดบัญชีก่อนกำหนดอายุสัญญา ธนาคารจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการปิดบัญชีก่อนกำหนด ในอัตราร้อย 1% ของวงเงินสินเชื่อที่ได้รับอนุมัติ
  • หากชำระคืนไม่ตรงตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด (ชำระล่าช้าหรือไม่ตรงตามวันที่กำหนด) ธนาคารจะปรับดอกเบี้ยจากอัตราดอกเบี้ยพิเศษเป็นอัตราดอกเบี้ย 28% ต่อปี นับตั้งแต่วันที่ถัดจากวันที่ครบกำหนดชำระในงวดนั้น จนกว่าจะมีการชำระคืนตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด
  • ฟรีค่าธรรมเนียมการดำเนินสินเชื่อ และค่าอากรแสตมป์

*ระยะเวลาโปรโมชั่น ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธ.ค. 62


ช่องทางการสมัครสินเชื่อปิดบัตรเครดิตสินเชื่อบุคคลเพอร์ซันนัลแคช

สามารถสมัครสินเชื่อปิดบัตรเครดิตได้จาก เว็บไซต์สินเชื่อบุคคลเพอร์ซันนัลแคช จากธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMB THAI)



สินเชื่อปิดบัตรเครดิตกับธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)

สินเชื่อปิดบัตรเครดิตกับธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)

สินเชื่อปิดบัตรเครดิตกับธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) : สินเชื่อ Speedy Loan ผ่อนสบาย ๆ ด้วยดอกเบี้ยเริ่มต้น 9.99% ต่อปี เป็นบัตรที่รวบทุกดอกเบี้ยไว้เป็นก้อนเดียว ลดภาระหนี้ได้ง่าย ๆ


ข้อกำหนดและเงื่อนไขของสินเชื่อปิดบัตรเครดิต : สินเชื่อ Speedy Loan

  • วงเงินขั้นต่ำ 20,000 บาท ยอดสินเชื่อคงเหลือในแต่ละบัญชีที่ต้องการโอนหนี้ต้องมีไม่ต่ำกว่า 5,000 บาทต่อบัญชี และโอนยอดสินเชื่อคงค้างได้สูงสุด 5 บัญชี โดยแนบสำเนาใบแจ้งยอดบัตรเครดิต หรือสินเชื่อบุคคลของสถาบันการเงินอื่นฉบับที่ต้องการมาประกอบการพิจารณา เงื่อนไขรวม
  • ระยะเวลาการผ่อนชำระขั้นต่ำ 12 เดือนและสูงสุดไม่เกิน 72 เดือน
  • วงเงินที่ได้รับอนุมัติ 1,000,000 บาทขึ้นไป ดอกเบี้ย 9.99% นาน 12 เดือน เดือนที่ 13 เป็นต้นไป ดอกเบี้ย 21.50% (สำหรับพนักงานประจำ)
  • วงเงินกู้สูงสุด 2,000,000 บาท
  • ไม่มีค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินและการจัดการเงินกู้


ช่องทางการสมัครสินเชื่อปิดบัตรเครดิตสินเชื่อ Speedy Loan

ติดต่อสอบถามที่ SCB Call Center โทร. 02-777-7777



สินเชื่อปิดบัตรเครดิตกับธนาคารซิตี้ แบงก์ (CITI Bank)

สินเชื่อปิดบัตรเครดิตกับธนาคารซิตี้ แบงก์ (CITI Bank)

สินเชื่อปิดบัตรเครดิตกับธนาคารซิตี้ แบงก์ (CITI Bank) : สินเชื่อ Citi Advance เป็นสินเชื่อที่สามารถโอนยอดใช้จ่ายบัตรเครดิต ช่วยลดภาระการผ่อนชำระยอดใช้จ่ายต่อเดือนด้วยอัตราดอกเบี้ยรวมค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินพิเศษของซิตี้ สามารถนำมาใช้เสริมสภาพคล่องตัวในการเงินได้ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของคุณและครอบครัว


ข้อกำหนดและเงื่อนไขของสินเชื่อปิดบัตรเครดิต : สินเชื่อ Citi Advance

  • มีรายได้ต่อเดือน 20,000 บาทขึ้นไปและมีอายุงานตั้งแต่ 4 เดือนขึ้นไป สำหรับพนักงานบริษัท · วงเงินสินเชื่อสูงสุด 5 เท่าของรายได้ หรือไม่เกิน 2,000,000 บาท
  • อัตราดอกเบี้ย ค่าปรับ ค่าบริการ และค่าธรรมเนียมใด ๆ รวมกันสูงสุดไม่เกิน 28% ต่อปี
  • ค่าอากรแสตมป์ 0.05% ของวงเงินสินเชื่อ ค่าใช้จ่ายในการชำระเงิน 10-15 บาทต่อครั้งขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการ
  • วงเงินที่ได้รับ 1,300,000 บาทขึ้นไป อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 13.99% ต่อปี


ช่องทางการสมัครสินเชื่อปิดบัตรเครดิตสินเชื่อ Citi Advance

สามารถสมัครสินเชื่อปิดบัตรเครดิตได้จาก เว็บไซต์สินเชื่อ Citi Advance จากธนาคารซิตี้ แบงก์ (CITI Bank)


จะเห็นว่า สินเชื่อปิดบัตรเครดิตทั้ง 3 ธนาคารมีความแตกต่างกันออกไปตามเงื่อนไขของแต่ละธนาคาร สำหรับใครที่เข้ามาอ่านเพื่อเป็นความรู้หรือสนใจที่จะทำสินเชื่อปิดบัตรเครดิตก็สามารถเลือกที่คุ้มและเหมาะสมกับเราที่สุดได้ ทั้งนี้สำหรับใครที่มีบัตรเครดิตหลายใบก็ควรจะใช้อย่างมีสติเพื่อให้ไม่เป็นภาระหนี้สินและทำให้ตนเองลำบากมากกว่ามีความสุข


บทความที่เกี่ยวข้อง :

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์