รูปบทความ เติมสมองให้อิ่มทุกเวลากับ Podcast ที่ช่วยบริหารกระเป๋าเงินได้ดีขึ้น

เติมสมองให้อิ่มทุกเวลากับ Podcast ที่ช่วยบริหารกระเป๋าเงินได้ดีขึ้น

ในช่วงเวลาขณะเดินทาง รถติดหรือกำลังคอยอะไรบางอย่าง หากต้องการกิจกรรมง่ายๆ ที่ได้สาระคุณสามารถฟัง Podcast ซึ่งมีลักษณะคล้ายรายการวิทยุแต่สามารถรับฟังได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านทางระบบออนไลน์ ซึ่งสามารถรับฟังย้อนหลังได้ และยังสามารถเลือกรายการที่อยากรับฟังเองได้ตามใจชอบอีกด้วย จึงทำให้ Podcast ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน


วันนี้ Esto ได้นำ 5 Podcast ของทั้งไทยและต่างประเทศ เกี่ยวกับการเงินและการบริหารมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ฟังกัน


Eventual Millionaire



มาเริ่มกันที่ Podcast แรกอย่าง Eventual Millionaire ที่ดำเนินรายการโดย Jaime Masters ผู้มีความฝันที่จะเป็นเศรษฐีเงินล้าน เธอจึงเลือกที่จะทำ Podcast เพื่อสัมภาษณ์เศรษฐีเงินล้านมากกว่า 350 คน เพื่อค้นหากลยุทธ์ในการเป็นเศรษฐี และที่สำคัญในตอนนี้ฝันของเธอก็เป็นจริงแล้วด้วย! Jaime เธอได้กล่าวไว้ว่า

Once you know how to make a million, Nobody can take it away from you - ถ้าคุณรู้วิธีที่จะสร้างเงินล้าน ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถเอามันไปจากคุณได้


อยากรู้แล้วล่ะสิว่าทำอย่างไรจึงจะเป็นเศรษฐีเงินล้านได้ ต้องไปฟังกันที่รายการ Eventual Millionaire

สามารถรับฟัง Eventual Millionaire ได้ที่: https://eventualmillionaire.com/about/




Social Pros



Social Pros เป็นอีกหนึ่ง Podcast ที่เกี่ยวกับเทคนิคการบริหารธุรกิจและเทคนิคการตลาดยุคใหม่ที่ใช้ Social Network มาเป็นตัวช่วยในการทำธุรกิจ เพราะในปัจจุบัน Social Network เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในธุรกิจต่างๆ เราจึงต้องแสวงหารายได้และลู่ทางในการทำเงินจากสิ่งที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน

The way you make your money is more important than how much you make - คุณจะหาเงินได้เท่าไรไม่สำคัญ แต่สำคัญที่ว่าคุณได้เงินมาด้วยวิธีไหน


Gary Vaynerchuk, CEO ของ VaynerMedia ผู้ที่ใช้ Social Network สร้างธุรกิจพันล้านได้ในเวลาเพียง 5 ปี ได้กล่าวเอาไว้ในรายการ จากตอน Gary Vaynerchuk and the Currency of Attention


สามารถรับฟัง Social Pros ได้ที่: https://www.convinceandconvert.com/podcasts/shows/social-pros-podcast/


Smart Passive Income



รายการ Smart Passive Income ดำเนินรายการโดย Pat Flynn ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างรายได้จากธุรกิจออนไลน์ โดยในรายการนี้เขาได้บอกเคล็ดลับการทำธุรกิจของตัวเองอย่างหมดเปลือกแบบไม่มีกั๊ก เพราะเขามีแนวคิดว่า

I want you to use my successes and my failures to reach your own business goals. This is also why I publish my income report each month, So that you see what has actually worked for me. - ผมต้องการให้คุณเรียนรู้ความล้มเหลวของผมและนำความสำเร็จของผมเป็นเป้าหมาย ผมจึงเปิดเผยรายได้ของผมในแต่ละเดือน ผมอยากให้รู้ว่ามันเกิดขึ้นจริงและคุณก็สามารถทำได้


นอกจากจะเป็นรายการที่สอนเรื่องการเงินและการบริหารแล้ว รายการนี้ยังให้ข้อคิดและทัศนคติที่ดีแก่ผู้ฟังอีกด้วย


สามารถรับฟัง Smart Passive Income ได้ที่: https://www.smartpassiveincome.com/podcasts/


The Money Case by The Money Coach



มาที่ฝั่งไทยกันบ้างกับรายการ The Money Case by The Money Coach ดำเนินรายการโดยคุณหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์ ที่จะมาเป็น Money Coach พูดคุยเรื่องการเงินและแก้ไขปัญหาด้านการเงินด้วยประสบการณ์จริง โดยแง่คิดในแต่ละ Episode ของรายการนี้สามารถนำไปปรับใช้ได้จริงกับผู้ฟังในทุกอาชีพ


เป้าหมายคือการมีชีวิตที่มีความสุข และประสบความสำเร็จด้านการเงิน


- คำพูดจาก EP.72 ตอนรายรับไม่แน่นอนแต่รายจ่ายแน่นอน เป็นฟรีแลนซ์วางแผนการเงินอย่างไรดี


สามารถรับฟัง The Money Case by The Money Coach ได้ที่: https://thestandard.co/podcast_channel/themoneycase/


The Secret Sauce



มาปิดท้ายกันด้วยรายการ The Secret Sauce ซึ่งเป็น Podcast ที่ไปสัมภาษณ์เจ้าของแบรนด์ไทยที่ประสบความสำเร็จว่ามีเบื้องหลังการบริหารงานอย่างไรกว่าจะชนะใจผู้บริโภคได้แบบทุกวันนี้ และในทุกท้าย Episode ก็จะมีเคล็ดลับในการบริหารงานให้ผู้ฟังได้นำไปใช้ตามกันอีกด้วย เช่น


ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องเป็นอันดับหนึ่ง แต่ก็เป็นสิ่งที่เราควรจะต้องทำ เพราะในการทำงานหรือทำธุรกิจ ถ้าไม่หวังชนะก็ไม่รู้จะทำไปทำไม


คำพูดจากคุณอิทธิพล ปฏิมาวิรุจน์ กรรมการผู้บริหาร บริษัท เดลี่ฟู้ดส์​ จำกัด จากตอนพาเลซ ชิงส่วนแบ่งจากตลาดหมื่นล้านและขึ้นเป็น Top 3 ของวงการนมข้นหวานได้อย่างไร


สามารถรับฟัง The Secret Sauce ได้ที่: https://thestandard.co/podcast_channel/thesecretsauce/


บทความที่เกี่ยวข้อง

รวม 7 หนังสือบริหารเงิน ให้เงินไม่ขาดแคลน

4 วิธีบริหารเงินที่ได้จากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

รวยได้ด้วยความคิด กับ 7 ข้อคิด พิชิตการออมของเหล่ามนุษย์เงินเดือน

วิธีเก็บเงินซื้อคอนโด ที่ เด็กจบใหม่ก็ทำตามได้สบาย



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์