รูปบทความ บางนามีอะไร ? สำรวจทำเลบางนา พร้อมบอกราคาคอนโดในแต่ละโซน

'บางนา' ที่ไม่มี 'นา' ว่าแต่มีอะไร? สำรวจทำเลบางนา พร้อมบอกราคาคอนโดในแต่ละโซน

ถ้าให้พูดถึงพื้นที่เจริญขึ้นแบบผิดหูผิดตามาตลอดหลายปีนี้ ชื่อของ 'บางนา' คงจะเป็นทำเลติดโผในใจใครหลายๆ คน เนื่องจากการเข้าถึงของรถไฟฟ้าสายสีเขียว (BTS) ในช่วงปี 2554 ทำให้เกิดการขยายตัวของเมืองมาจากทางฝั่งอ่อนนุช-อุดมสุข เรื่อยมาจนถึงบางนา-แบริ่ง และดูเหมือนจะขยายตัวออกไปทางฝั่งจังหวัดสมุทรปราการมากขึ้นอีก ทำให้สถานี 'บางนา' กลายเป็นสถานีช่วงกลางของรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายที่ไม่ได้เป็นที่ดินเปล่าหรือท้องนาดังเช่นอดีต แต่กลับพลิกฟื้นปรับปรับหน้าดินใหม่ต้อนรับความศิวิไลซ์ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย กลายเป็นทำเล 'พัฒนา' และสร้างความรู้สึกให้รู้สึกว่าอยู่ใกล้เมืองได้มากกว่าที่เคยเป็นมาในอดีต


ชื่อก็บอกแล้วว่า 'บางนา' แต่ไม่เห็น 'นา' สักผืน

แน่นอนว่ากลายเป็นพื้นที่ของความเจริญแล้ว บางนาจึงไม่ใช่ทำเลชานเมืองที่รายล้อมด้วยที่ดินเปล่าหรือโรงงานอุตสาหกรรมเพียงเท่านั้น เพราะย่านบางนากำลังจะกลายเป็น HUB ใหม่โครงการขนาดใหญ่ต่างๆ จากเหล่านายทุนทั้งโครงการ Mixed-Used และสำนักงานร่วมทุนหลายโครงการ ยกตัวอย่างเช่น


Mega City

พัฒนาบนที่ดินกว่า 400 ไร่ ครอบคลุมทั้งศูนย์การค้าเมกาบางนา สถาบันการศึกษา คอนโดมิเนียม โรงแรม ศูนย์รวมความบันเทิงและความรู้ สวนสาธารณะ โดยจะใช้เวลาพัฒนาทั้งหมด 14 ปี นับตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นไป โดยเมื่อปีที่แล้วเริ่มดำเนินการเฟสแรกเสร็จแล้ว ขณะที่ปี 2018 นี้เข้าสู่เฟส 2 เตรียมเปิดสองโครงการใหญ่จากพันธมิตรธุรกิจ คือ The Marvel Experience ผลักดันให้เป็นแหล่งบันเทิงแบบ Interactive และโรงเรียนประถมศึกษานานาชาติดิษยะศริน กรุงเทพฯ ในเครือเดียวกับโรงเรียน The American School of Bangkok


BITEC Phase 2

ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เฟส 2 ( BITEC Phase 2) ที่ทำการลงทุนขยายโครงการเฟส 2 ด้วยงบลงทุนราว 6,000 ล้านบาท ขยายพื้นที่กว่า 37,800 ตารางเมตรเพื่อรองรับผู้คน, การจัดงานและนิทรรศการต่างๆ โดยมีการเปิดตัวเฟสสองไปแล้วในปี 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งในปัจจุบันก็ยังมีโครงการก่อสร้างทางเชื่อม Sky Walk ระหว่างอาคารกับสถานีรถไฟฟ้าบางนายาวไปถึงสถานีอุดมสุขอีกด้วย

Whizdom 101

โครงการที่รวบรวมทั้งที่พักอาศัย อาคารสำนักงานพร้อม Co-working Space พื้นที่ค้าปลีก และสวนสาธารณะขนาดใหญ่ไว้บนพื้นที่กว่า 350,000 ตร.ม. บนที่ตั้งต้นซอยสุขุมวิท 101 โดยบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นท์ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด โดยพร้อมเปิดให้บริการเฟสแรก Innovation Lifestyle Complex พื้นที่ 40,000 ตร.ม. ในเดือนตุลาคม 2018 นี้


Lifestyle In the Future @ Bangna

นอกจากเป็นทำเลที่พัฒนาเป็น Mixed-Used และอาคารสำนักงานแล้ว บางนายังเป็นสวรรค์ของคนชอบเที่ยวกับโครงการศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่เตรียมก่อสร้างและจะเปิดตัวกันเร็วๆ นี้อีกหลากหลายโครงการไม่ว่าจะเป็น...

The Forestias

เป็นโครงการ Mix-used บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ พัฒนาโดย บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประกอบด้วยพื้นที่รีเทล ,อาคารและสำนักงาน, ศูนย์สุขภาพ, อาคารนวัตกรรมแห่งอนาคต, ผืนป่าสันทนาการ, พื้นที่กิจกรรมสำหรับชุมชน, ศูนย์เรียนรู้ และนับเป็นครั้งแรกของการสร้างระบบนิเวศของผืนป่าที่สมบูรณ์ขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย โดยจะเริ่มดำเนินการก่อสร้าง ในปี 2018 และแล้วเสร็จภายในปี 2022


Bangkok Mall

โครงการ Mixed-use ในเครือเดอะมอลล์กรุ๊ป และบริษัท ซิตี้ เรียลตี้ จำกัด บนพื้นที่ร่วม 650,000 ตร.ม. ตั้งอยู่ในเส้นถนนบางนา-ตราด นับเป็น Mega Project ยักษ์ใหญ่ที่ในอนาคตจะกลายเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ภายในยังมีคอนโดมิเนียม, เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์, อาคารสำนักงานให้เช่า, อาคารที่พักอาศัย และสถานีขนส่งผู้โดยสารสายตะวันออกรวมกันอยู่บนพื้นที่ขนาด 7.5 ไร่ และคาดว่าทั้งหมดนี้จะเปิดให้บริการได้ภายในปี 2022


ดาดฟ้า (Dadfa) Market Park

ที่มา: https://www.facebook.com/DadfaBangkok/

Community Mall บนพื้นที่ 5 ไร่แห่งใหม่ในซอยลาซาล ที่ปรับเปลี่ยนที่ดินเดิมจากตลาดสดมาเป็นพื้นที่ชอป ชิม ชิลล์ กึ่งสวนสาธารณะ โดยร้านภายในโครงการทั้งหมดจะมาในคอนเซ็ปต์ดูดี ทั้งด้านสุขภาพและคุณภาพ โดยเฉพาะอาหารเพื่อสุขภาพ ปลอดสารพิษ แม้กระทั่งอาหารมังสวิรัติ แต่จะไม่มีไม่มีซูเปอร์มาร์เก็ตและธนาคารต่างๆ ที่หาได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป ก็ถือเป็นอีกหนึ่งศูนย์การค้าที่แปลกใหม่ของย่านบางนาที่ใครๆ ก็อยากมาเดิน


เซ็นทรัล วิลเลจ บางนา (Central Village Bangna)

เซ็นทรัล วิลเลจ (Central Village) Luxury Outlet เทียบชั้นระดับเอาต์เล็ตชั้นนำของโลกอย่างที่ญี่ปุ่น ฮ่องกง หรือ ไต้หวัน ฯลฯ จุดเปลี่ยนสำคัญในการพลิกโฉมภาพลักษณ์ Outlet ในเมืองไทยจากที่เคยเป็นสถานที่เพื่อ “ระบายสินค้าตกรุ่น” ไปสู่การเป็น “Adventure Shopping” ที่ภายในเต็มไปด้วยร้านค้าแบรนด์เนมชั้นนำมากมาย ทำให้ลูกค้ารู้สึกสนุกและตื่นเต้นไปกับการชอปปิงที่ไม่เหมือนใคร โดยจะเปิดให้ใช้บริการกันในเดือนสิงหาคม 2562 ที่จะถึงนี้


Transportation @ Bangna

แทนที่ด้วยผืนนาและที่ดินเปล่าด้วยรูปแบบการเดินทางที่ช่วยเชื่อมต่อทั้งความสะดวกและความเจริญให้เข้าถึงย่านบางนามากยิ่งขึ้นด้วยรถไฟฟ้า BTS ซึ่งในปัจจุบันตัดผ่านไปถึงสถานีเคหะฯ สมุทรปราการ แต่ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายตัดผ่านเพิ่มเติมด้วยกันอีก 2 สาย ได้แก่...


รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (สำโรง-รัชดา) เองก็เป็นอีกหนึ่งเส้นทางรถไฟฟ้าสายใหม่ ที่ตัดกับรถไฟฟ้าสายสีส้มตรงบริเวณสถานีมีนบุรี แล้วมาตัดกับ Airport Rail Link ที่สถานีหัวหมาก เหมาะสำหรับชาวบางนาที่ต้องการความสะดวกในการเดินทางออกไปยังโซนรัชดา-ลาดพร้าว สามารถเปลี่ยนไปใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (สำโรง-รัชดา) กันได้ที่สถานี BTS สำโรง ซึ่งเป็นจุด Interchange สำคัญอีกแห่งหนึ่งจุดในอนาคต

ส่วนคนที่เขยิบมาเลือกซื้อคอนโดในแถบถนนบางนา-ตราด ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเดินทางลำบากอีกต่อไป เพราะในอนาคตถนนเส้นนี้จะมี รถไฟฟ้า Light Rail บางนา-สุวรรณภูมิ ซึ่งเชื่อมต่อมาจากสถานี BTS บางนาวิ่งเลียบมายังถนนบางนา-ตราด แล้วเชื่อมต่อไปยัง Terminal 2 ของสนามบินสุวรรณภูมิ เรียกได้ว่า...เป็นเส้นรถไฟฟ้าที่สามารถอำนวยความสะดวกได้ทั้งคนที่ต้องเข้า-ออกเมืองอยู่เป็นประจำ และคนที่ต้องการเดินทางไปยังสนามบินแห่งชาติเลยก็ว่าได้


Everyday @ Bangna

แล้วถ้าพูดถึงทุกวันนี้ของ 'บางนา' ล่ะ ทำเลนี้มีอะไรที่อำนวยความสะดวกสบายกับชีวิตของคนเมืองอย่างเราๆ บ้าง?


Eat and Drink

บางนาถือเป็นแหล่งรวมอาหารการกินที่หลากหลาย หารับประทานได้ตั้งแต่ในห้างใหญ่ ร้านอาหาร คาเฟ่ รวมไปถึงแหล่งแฮงค์เอาท์ในยามค่ำคืน ซึ่งส่วนใหญ่จะกระจายตัวอยู่ทางแถบเส้นถนนบางนา-ตราดไปจนถึงถนนศรีนครินทร์ เรียกว่า เอาใจคนเมืองรุ่นใหม่ที่อยากใช้วันว่างไปกับอาหารรสชาติอร่อยพร้อมกับสังสรรค์กับครอบครัวในคราวเดียวกัน


ESTO Recommended 



Shop and Chill

ใครที่เป็นสายชอปปิงห้ามพลาดเลยกับการย้ายมาอยู่ในทำเลบางนา เพราะย่านนี้ถือเป็นแหล่ง ของตลาดน้อยใหญ่ทั้งแบบตลาดชิคๆ อย่าง ตลาดนัดรถไฟศรีนรินทร์, ตลาดเรือบิน หรือจะเป็นตลาดสดอย่างตลาดสี่แยกบางนา และศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่ไม่ว่าจะอยู่ย่านไหนก็ต้องลองมาเดินซื้อไอเท็มเท่ๆ กันสักครั้ง โดยห้างหลักๆ ที่ชาวบางนามักจะมาใช้เวลาว่างร่วมกันบ่อยๆ เลยก็คือ เซ็นทรัลพลาซ่า บางนา, บิ๊กซี บางนา และ เมกา บางนา

แต่งตัวด้วยไอเท็มเท่ๆ แล้วก็อย่าลืมตามมาแต่งคอนโดให้สวยมีสไตล์ด้วยการชอปปิงที่ อิเกีย บางนา ศูนย์ชอปปิงของแต่งห้องแบบครบวงจร มีตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ไปจนถึงต้นไม้ตกแต่งระเบียงให้สวยสดชื่น แถมภายใน IKEA บางนา ยังมี IKEA Cafe’ ให้บริการขนมและเครื่องดื่ม ที่สำคัญการเดินทางมาอิเกียยังแสนสะดวกสบาย เพราะที่นี่มี shuttle bus คอยรับส่งให้บริการกันถึงบีทีเอสสถานีอุดมสุขอีกด้วย

    นอกจากสายชอปปิงแล้ว สายรักธรรมชาติเองก็คงถูกใจย่านบางนาอยู่ไม่มากก็น้อย เพราะทำเลนี้ยังคงความเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้าไว้ด้วย ศูนย์การเรียนรู้ธรรมชาติทั้งป่าในกรุง และบางกระเจ้า หรือจะเลยไปหน่อยก็จะมีบางปูที่ให้นักท่องเที่ยวทั้งคนในพื้นที่และนอกพื้นที่ได้มาเดินชมธรรมชาติกันแบบใกล้ชิด เรียกว่า เป็นสวนขนาดใหญ่ที่อยู่ติดกับใจกลางเมืองมากที่สุดเลยก็ว่าได้


    ESTO Recommended

    หาที่เที่ยวใกล้ย่านบางนาแต่ไม่รู้จะไปไหน ESTO ขอเป็นไกด์พาคุณเที่ยวกันต่อที่ :

    Live @ Bangna

    ถ้าชีวิตในย่านบางนาคือคำตอบของคุณ เรามาลองสำรวจกันดูดีกว่าว่า ราคาขาย-เช่าของคอนโดในย่านนี้จะอยู่ที่ประมาณเท่าไร และจะมีคอนโดอะไรที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า


    HIGHTLIGHT CONDO : 

    • คอนโดส่วนใหญ่จะเปิดตัวในบริเวณที่ใกล้กับสถานี BTS อุดมสุข และ BTS แบริ่ง ซึ่งอยู่ในระยะเดินถึง เหมาะกับคนโดยสารรถไฟฟ้า BTS เป็นหลัก
    • ส่วนบริเวณบางนาเองจะเปิดตัวบริเวณพื้นที่รอบๆ สี่แยกบางนา และเส้นบางนา-ตราด เหมาะสำหรับทั้งคนใช้รถใช้ถนนที่อยากได้คอนโดในเรทราคาทั้งเช่า-ซื้อที่ถูกลง หรือจะเลือกซื้อ-เช่าคอนโด High Rise ที่อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS บางนาก็ได้เช่นกัน
    • ด้านราคาขาย เรทราคาของคอนโดในช่วงสถานี BTS อุดมสุข-บางนา จะอยู่ที่ประมาณ 3 ล้านบาทขึ้นไป (ยกเว้นในโซนบางนาตราดที่เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1-3 ล้านบาท) แต่ถ้าเลือกคอนโดที่อยู่ถัดมายังโซน BTS แบริ่งจะได้คอนโดในราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท 


    จำนวนและราคาคอนโดรอบโซนบางนา


    คอนโดใกล้ BTS อุดมสุข

    จากฐานข้อมูลของเว็บไซต์ Estopolis Searching ที่รวบรวมข้อมูลคอนโดใกล้ BTS อุดมสุขไว้ทั้งหมด 25 โครงการพบว่า

    • ในปัจจุบันราคาเปิดขายเฉลี่ยของคอนโดในย่าน BTS อุดมสุขจะอยู่ที่ประมาณ 119,000 บาท/ตารางเมตร 
    • เรทราคาด้านการเช่าในขนาดห้อง Studio - 1 ห้องนอน เรทราคาค่าเช่าในจุดที่ใกล้กับ BTS อุดมสุขจะเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 14,000 บาท/เดือน


    ESTOPOLIS แนะนำ :


    ถ้าคุณคือคนที่อยากได้คอนโดในโซนนี้ ย่าลืมคลิกดูห้องราคาพิเศษใกล้ BTS อุดมสุข จาก Esto Listing ระบบซื้อ-เช่าคอนโด ได้เลยที่...


    คอนโดใกล้ BTS บางนา

    จากฐานข้อมูลของเว็บไซต์ Estopolis Searching ที่รวบรวมข้อมูลคอนโดใกล้ BTS บางนาไว้ทั้งหมด 11 โครงการพบว่า

    • ในปัจจุบันราคาเปิดขายเฉลี่ยของคอนโดในย่าน BTS อุดมสุขจะอยู่ที่ประมาณ 102,800 บาท/ตร.ม. หรือเฉลี่ยราคาเริ่มต้นที่ 3 ล้านบาทขึ้นไป
    • เรทราคาด้านการเช่าในห้อง Studio - 1 ห้องนอน ในจุดที่ใกล้กับ BTS บางนาจะเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 13,109 บาท/เดือน


    ESTOPOLIS แนะนำ :

    ถ้าคุณคือคนที่อยากได้คอนโดในโซนนี้ อย่าลืมคลิกดูห้องราคาพิเศษใกล้ BTS บางนา จาก Esto Listing ระบบซื้อ-เช่าคอนโด ได้เลยที่...


    คอนโดใกล้ BTS แบริ่ง

    จากฐานข้อมูลของเว็บไซต์ Estopolis Searching ที่รวบรวมข้อมูลคอนโดใกล้ BTS บางนาไว้ทั้งหมด 30 โครงการพบว่า

    • สถานีแบริ่ง ถือว่าเป็นสถานีที่มีคอนโดราคาถูกที่สุด โดยในปัจจุบันราคาเปิดขายเฉลี่ยของคอนโดในย่าน BTS อุดมสุขจะอยู่ที่ประมาณ 85,200 บาท/ตร.ม.
    • เรทราคาด้านการเช่าในห้อง Studio - 1 ห้องนอน ในจุดที่ใกล้กับ BTS แบริ่งจะเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 13,038 บาท/เดือน


    ESTOPOLIS แนะนำ :

    ถ้าคุณคือคนที่อยากได้คอนโดในโซนนี้ อย่าลืมคลิกดูห้องราคาพิเศษใกล้ BTS แบริ่ง จาก Esto Listing ระบบซื้อ-เช่าคอนโด ได้เลยที่...

    คอนโด BTS แบริ่ง


    คอนโดในโซนนี้เหมาะกับใคร ?

    สำหรับคอนโดในโซนบางนา เป็นคอนโดที่เหมาะสำหรับ...

    • กลุ่มมนุษย์เงินเดือนรุ่นพี่ (Senior) ที่ต้องการเช่า-ซื้อเพื่ออยู่ มีฐานเงินเดือนประมาณ 30,000 - 60,000 บาท (ในกลุ่มคนที่ต้องการซื้อธนาคารจะให้วงเงินกู้สินเชื่ออยู่ที่ประมาณ 1,500,000 - 3,500,000 บาท)
    • กลุ่มมนุษย์เงินเดือนระดับหัวหน้า (Manager) ที่ต้องการเช่า-ซื้อเพื่ออยู่ หรือลงทุนปล่อยเช่า มีฐานเงินเดือนประมาณ 60,000 - 100,000 บาท (ในกลุ่มคนที่ต้องการซื้อธนาคารจะให้วงเงินกู้สินเชื่ออยู่ที่ประมาณ 31,500,000 - 6,000,000 บาท)
    • กลุ่มมนุษย์เงินเดือนระดับเจ้าของ (CEO) ที่ต้องการเช่า-ซื้อเพื่ออยู่ หรือลงทุนปล่อยเช่า มีฐานเงินเดือนประมาณ 100,000 ขึ้นไป (ในกลุ่มคนที่ต้องการซื้อธนาคารจะให้วงเงินกู้สินเชื่ออยู่ที่ประมาณ 10,000,000 บาทขึ้นไป)  


    TIPS : 

    เสริมความมั่นใจในการคำนวณเพื่อการกู้ซื้อคอนโดให้มีมากขึ้นด้วยบทความเหล่านี้ !


    สรุป

    จะเห็นว่า 'ทำเลบางนา' ไม่ได้มี 'นา' แต่ว่ากำลังก้าวเข้าสู่ความเป็น 'เมือง' ที่มีความเจริญในทุกๆ ด้าน เพื่อรองรับการขยายตัวของเมืองที่มาพร้อมกับระบบคมนาคมที่สะดวกสบาย ส่งผลให้ราคาที่ดิน รวมถึงราคาคอนโดในย่านบางนาเพิ่มสูงขึ้นอยู่เรื่อย ๆ แต่ก็ยังถือว่าเป็นทำเลที่ยังอยู่ในเรทราคาที่จับต้องได้ง่ายกว่าทำเลในย่าน CBD หรือ HUB ที่อยู่อาศัยในย่านอ่อนนุช-ปุณวิถีที่อยู่ในเส้นทางรถไฟฟ้าสายเดียวกันพอสมควร


    บทความที่เกี่ยวข้อง :

    เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

    Related Stories

    Esto Talks

    See All >

    Living out loud

    Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์