รูปบทความ อ่าน-หนัง-ฟังเพลง มีอะไรน่าสนใจใน 'มีนา'

อ่าน-หนัง-ฟังเพลง มีอะไรน่าสนใจใน 'มีนา'

เข้าสู่เดือนสามของปี “มีนาคม” ในช่วงเวลาที่ไม่เหมาะจะออกไปใช้ชีวิตข้างนอกที่มีแต่อันตรายที่มองไม่เห็น ก็กลับมาพบกับบทความแนะนำตัวช่วยเพิ่มสีสันให้เดือนมีนาไม่น่าเบื่อจนเกินไป ยิ่งช่วงเวลาที่ใกล้หน้าร้อนกันขนาดนี้ ลองมาดูกันดีกว่าว่าเราสามารถหยิบอะไรมาเปิดอ่าน ชม ฟังกันได้บ้าง


อ่าน

เผื่อหลายคนที่ยังมีคำถามกับชีวิตตัวเอง เรากำลังทำอะไร อยู่จุดไหนแล้ว หนังสือที่แนะนำในเดือนนี้ จึงเกี่ยวข้องกับชีวิต ทั้งปลอบประโลมและทำให้คุณเริ่มต้นก้าวต่อไปได้อย่างมีความสุขมากขึ้น

ไม่เป็นไรนะ ถ้าตอนนี้ยัง...



ปัจจุบันนี้เรามองเห็นชีวิตของคนอื่นได้ง่ายขึ้น เป็นเรื่องปกติมากๆ ถ้าเราจะเริ่มเปรียบเทียบความสำเร็จที่เขานำเสนอกับตัวเราเอง แล้วเกิดคำถามว่า “ทำไมเรายังได้แค่นี้ ทำไมเรายังอยู่ที่เดิม” จากนั้นเราก็สร้างความกดดันให้กับตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ


หนังสือเล่มนี้จะช่วยปลอบประโลมความเครียดที่เราสร้างขึ้น แน่นอนว่าที่เกิดจากคนอื่นด้วยเช่นกันเพราะบางครั้งเมื่อเกิดความผิดพลาด เราก็ทำโทษตัวเองไปมากแล้ว อยากจะได้คำปลอบโยนที่คอยบอกว่า “ไม่เป็นไรนะ ทุกอย่างจะดีขึ้น” ใครที่อยากให้กำลังใจตัวเองแนะนำเล่มนี้เลย


เริ่มต้นที่รักตัวเอง



คนเรามีหลายด้านซ่อนอยู่ในตัวคนคนหนึ่ง คุณแน่ใจได้อย่างไรว่ารู้จักตัวเองทุกด้านและสามารถยอมรับได้ทุกด้าน การที่เรากดดัน โมโหและไม่เข้าใจตัวเองเป็นเพราะส่วนหนึ่งคุณยังไม่รู้จักและยอมรับตัวของคุณ หนังสือเล่มนี้จึงมาช่วยอธิบายแนวคิดที่ทำให้คุณทำความรู้จักกับตัวเอง และรักตัวเองให้มากขึ้น


การรักตัวเองคือจุดเริ่มต้นของความรักและความสัมพันธ์อื่นๆ ที่ยั่งยืน ใครที่ต้องการเรียนรู้ที่จะรักตัวเอง ลองอ่านเล่มนี้ดู แล้วคุณจะเข้าใจคำกล่างที่ว่า “ความสุขเกิดขึ้นได้จากในตัวเราเอง”


Designing Your Life: คู่มือออกแบบชีวิตด้วย Design Thinking



โลกในปัจจุบันที่สามารถเชื่อมต่อทุกสิ่งได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส สามารถรับรู้เรื่องราวของคนจากอีกฟากโลกได้ในเวลาเรียลไทม์นี้ ไม่น่าแปลกใจที่เราจะเห็นรูปแบบชีวิตที่หลากหลาย การดีไซน์ชีวิตให้เดินตามความสุขเฉพาะบุคคลจึงเป็นเรื่องที่หลายคนต้องการ

หาก “ชีวิตที่ดี” คือเป้าหมายหนึ่งของคุณลองหยิบเล่มนี้ขึ้นมาเป็นตัวช่วยให้คุณสามารถใช้ชีวิตได้ดั่งใจกันดู


หนัง

เพราะเราเชื่อว่าชีวิตคือการค้นหา หนังหรือซีรีส์ที่แนะนำกันในเดือนนี้จึงเน้นไปในเรื่องที่ค่อนข้างหนัก ทั้งย้อนดูสังคมและย้อนดูตัวเอง ขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งความสนุกน่าติดตามให้เพลินเพลินกันได้ตลอดเดือน

Parasite


ภาพยนตร์เสียดสีสังคมในด้านชนชั้นความเหลื่อมล้ำที่ได้รับรางวัลมากมายจากทั่วโลกของเกาหลี โดยเรื่องจะเป็นเรื่องราวของครอบครัวยากจน ครอบครัวหนึ่งที่พยายามหาอาชีพที่ดีให้กับตัวเอง แม้จะผิดไปสักหน่อย แต่นั่นจะทำให้เราได้เห็นแง่มุมที่ชัดเจนมากขึ้น หนังเรื่องนี้มีให้ดูได้ที่ VIU.com


Spirit Away มิติวิญญาณมหัศจรรย์


ภาพยนตร์การ์ตูนอมตะเรื่องหนึ่งจากสตูดิโอ Gibli ที่เล่าถึงเด็กสาวที่ต้องทำงานในโลกวิญญาณ เราจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของเด็กน้อยคนนี้ไปเรื่อยๆ ในทุกขณะของเรื่อง แน่นอนว่าความสนุกและเพลิดเพลินนี้สามารถรับชมกันได้ทั้งครอบครัว เหมาะกับช่วงวันหยุดเป็นที่สุด ติดตามดูกันได้ที่ Netflix


Tell Me What You Saw


ซีรีส์สืบสวนสอบสวนของนักวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากรมากความสามารถที่พยายามสืบหาความจริงของการจากไปของคู่หมั้นและตำรวจสาวที่มีความสามารถเก็บความทรงจำแบบภาพถ่าย ที่เมื่อเห็นแล้วสามารถย้อนกลับไปเจาะจงกับรายละเอียดในภาพได้เสมือนเห็นอีกครั้งหนึ่ง แค่เฉพาะตัวละครหลักทั้งสองก็พอจะรู้ได้แล้วว่าเนื้อเรื่องจะเข้มข้นระดับไหน ติดตามดูกันได้ทุกวันอาทิตย์และวันจันทร์ทาง VIU.com


ฟังเพลง

เมื่อคุณต้องการกำลังใจอย่างเร่งด่วน ใครก็ไม่อาจตอบสนองให้คุณได้เท่าเสียงเพลง เราจึงอยากให้กำลังใจ ปลุกใจคุณด้วยเพลงประกอบซีรีส์และอนิเมะที่มีความหมายดีๆ มาสร้างแรงฮึดกันอีกครั้ง


A Poem A Day: Stella Jang (스텔라장) - Youth These days (요즘 청춘)


오늘도 고생 많았어 다들 수고 많았어 나쁜 날도 지나갈 거야
วันนี้ทำได้ดีมากแล้ว ทุกคนทำได้ดีที่สุดแล้ว วันแย่ๆ เองก็กำลังจะผ่านไป

การใช้ชีวิตในสังคมปัจจุบันไม่ใช่เรื่องง่าย เพลงนี้จะสะท้อนความรู้สึกบางอย่างในวันที่หนักสำหรับเรา ด้วยทำนองสบาย ไม่หนักมาก เหมาะกับคนที่ต้องการกำลังใจ เชื่อเถอะวันนี้คุณทำดีที่สุดแล้ว


Itaewon Class: Ha Hyun Woo (하현우) - Stone Block (돌덩이)

틀려도 괜찮아 이 삶은 내가 사니까
ต่อให้ผิดพลาดก็ไม่เป็นไร เพราะชีวิตนี้ฉันใช้ด้วยตัวเอง

ปลอบใจตัวเองกันเรียบร้อยก็กลับมาฮึดสู้กันอีกครั้งด้วยเพลงที่ฟังแล้วจะต้องรู้สึกฮึกเหิมกันอย่างแน่นอน เพราะเป็นแนวร็อค ที่แม้จะฟังไม่รู้เรื่องแต่หนักแน่นเหลือเกิน ยิ่งเมื่ออ่านความหมายแล้ว คุณอาจเก็บเป็นหนึ่งในเพลงเรียกกำลังใจได้เลยทีเดียว


Haikyuu: SPYAIR - Imagination

Never give up このまま 走らせてくれよ このイマジネーションの先へと 俺は行くよ
I’ll never give up, so just let me keep running, I’ll follow this imagination to its end! 


จริงๆ แล้วในสายเพลงปลุกใจให้ฮึดสู้กับอนาคตของตัวเองนั้นเราสามารถหาได้ง่ายมาก โดยเฉพาะกับคนที่ดูการ์ตูนญี่ปุ่นหรืออนิเมะ เพราะสายการ์ตูนกีฬาเกือบทุกเรื่องต้องมีอยู่แล้ว ครั้งนี้เราจึงยกเอาเพลงจากเรื่อง Haikyuu ซึ่งเป็นการ์ตูนวอลเล่ย์บอลชายมาให้เพราะด้วยทำนองฟังสนุกและความหมายดีๆ ที่ช่วยเรียกกำลังใจให้คุณได้เหมาะจะเป็นเพลงแนะนำอย่างมาก


และทั้งหมดนี้คืออ่าน-หนัง-ฟังเพลง ที่เราแนะนำในเดือนมีนา เดือนที่สามของปี อย่าลืมทบทวนเป้าหมายที่เคยตั้งไว้เมื่อต้นปี บางทีอาจจะถึงเวลาวัดผลย่อยๆ กันแล้วนะ หวังว่าสิ่งที่เราแนะนำมาในบทความนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณสามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างเต็มที่ สามารถติดตามบทความที่น่าสนใจได้ที่ Estopolis.com แล้วเจอกันอีกครั้งเดือนหน้า


ที่มา lyrical-nonsense


บทความที่น่าสนใจ

ฝารองนั่ง WASHLET เพื่อความสบายที่มากกว่า

ปักหมุด 9 ร้านนั่งเพลิน ย่านอารีย์ - พระราม 6

เลือก SmartTV ทั้งที ต้องถูกทั้งใจ ถูกทั้งการใช้งาน

รวดเดียวจบ! เปรียบเทียบเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi ครบ 7 รุ่น เห็นสเป็กกันแบบชัด ๆ

เปรียบเทียบ สินเชื่อบ้าน ธอส. vs สินเชื่อธนาคารออมสิน ใครดอกเบี้ยดีที่สุด

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์