รูปบทความ แนะนำหนังสือน่าอ่าน 14 วัน 14 เล่ม

แนะนำหนังสือน่าอ่าน 14 วัน 14 เล่ม

การอ่านหนังสือ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยามว่างที่นอกจากจะช่วยฆ่าเวลาแล้ว ยังดีต่อสมองอีกด้วย เพราะได้ทั้งความรู้และได้ฝึกสมาธิไปในตัว โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ทุกคนต่างอยู่บ้านกันแบบนี้ ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้อ่านหนังสือที่ซื้อมานานแล้ว หรือหาหนังสือดี ๆ ซักเล่มมาอ่าน

วันนี้ ESTO+ จะมาแนะนำ 14 หนังสือน่าอ่าน 14 วัน 14 เล่ม ที่รับรองได้เลยว่า หนังสือที่เราแนะนำ จะสร้างความสนุกและสร้างแรงบันดาลใจให้คนอ่านอย่างแน่นอน



วิชาสุดท้ายที่มหาวิทยาลัยไม่ได้สอน

ที่มา: https://m.se-ed.com/

หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่รวบรวมบทสุนทรพจน์ของคนดังที่ได้รับเชิญมาพูดในงานรับปริญญาของมหาวิทยาลัยต่างๆ การอ่านหนังสือเล่มนี้ก็เหมือนกับการที่เราได้รับฟังประสบการณ์และคำสอนดี ๆ จากคนที่ผ่านโลกมาก่อน บอกได้เลยว่าสร้างแรงบันดาลใจมาก ๆ 




sapiens

ที่มา: https://www.officemate.co.th/

หนังสือเล่มนี้อธิบายถึงความเป็นมาของมนุษยชาติที่บางคนอาจไม่เคยรู้ หรือรู้มาผิด ๆ เล่าถึงการเดินทางของสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า มนุษย์ จากอดีต สู่ปัจจุบัน เราเปลี่ยนแปลงจากแค่เป็นมนุษย์เพียงสปีชีส์หนึ่งในหลายสปีชีส์ที่เคยปรากฏขึ้นบนโลก แต่กลายมาเป็นมนุษย์เพียงสปีชีส์เดียวที่หลงเหลืออยู่บนโลกใบนี้ได้อย่างไร ตลอดประวัติศาสตร์อันยาวนานของพวกเรา เกิดความเปลี่ยนแปลง สุขนาฏกรรม และโศกนาฏกรรม อะไรกับพวกเราบ้าง เป็นหนังสือที่อ่านแล้วต้องประทับใจแน่นอน



ปัญญา วิชา ชีวิต

ที่มา: https://readery.co/

หนังสือเล่มนี้จะช่วยเปิดโลกของทุกคนอย่างแน่นอน โดยเฉพาะคนที่กำลังสิ้นหวัง อยากสร้างแรงผลักดัน และแรงบันดาลใจ หนังสือเล่มนี้จะช่วยทำให้คุณเข้าใกล้ความสำเร็จได้มากขึ้น และเป็นความสำเร็จที่มีคุณค่ามากขึ้น



โต๊ะโตะจัง เด็กหญิงข้างหน้าต่าง

ที่มา: https://readery.co/9789741404896

หนังสือเล่มนี้ ได้รับเลือกเป็นหนังสืออ่านนอกเวลา ระดับม.ต้น ของเด็ก ๆ ด้วย โดยหนังสือเรื่อง โต๊ะโตะจัง เล่าเรื่องจริงของโรงเรียนประถมศึกษาในกรุงโตเกียว ในยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่สองจะสงบไม่นานนัก เป็นเรื่องที่น่ารัก อ่านเพลิน และพูดถึงการศึกษาและโรงเรียนได้ดีมาก



Animal Farm

ที่มา: https://www.officemate.co.th/

เนื้อหาหนังสือ Animal Farm เป็นการเล่าเรื่องประชดประชันเสียดสีทางการเมือง โดยการเล่าเรื่องราวผ่าน ฟาร์มแห่งหนึ่งที่มีสัตว์อยู่มากมายหลายชนิดและก็มีคนคอยดูแลเป็นเจ้าของฟาร์มตามปกติ แล้ววันหนึ่ง สัตว์เหล่านี้ก็รวมตัวกันปฏิวัติไล่คนออกจากฟาร์ม โดยมีกลุ่ม ‘หมู’ เป็นผู้นำการปฏิวัติ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องไปติดตามอ่านกันเองนะคะ รับรองว่าสนุกแน่นอน



The Subtle Art of not giving a F*ck

ที่มา: http://www.makaobora.co.ke/

หลายคนใช้เวลาทั้งชีวิตทำตามความคาดหวังของคนอื่น บ้างก็ทิ้งความฝัน เพื่อทำสิ่งที่ใครๆ บอกว่าดีและคิดว่านั่นจะทำให้ชีวิตเต็มไปด้วยความสำเร็จและความสุข แต่หารู้ไม่ว่าการทำเช่นนั้นจะย้อนมาทำร้ายตัวคุณเอง เพราะการแคร์ทุกคน เกี่ยวกับทุกสิ่งย่อมแปลว่าคุณต้องเสียสละบางอย่างที่สำคัญในชีวิตไปด้วย หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณรู้จักปล่อยวาง รักตัวเอง และรู้จักที่จะ “ช่างมัน” ซะบ้าง



จงหางานที่มีแต่คุณเท่านั้นที่ทำได้

ที่มา: https://m.se-ed.com/

แค่ชื่อหนังสือก็น่าสนใจแล้วใช่มั้ยล่ะคะ งานอะไรกันนะ ที่เราสามารถทำได้เพียงคนเดียว หนังสือ "จงหางานที่มีแต่คุณเท่านั้นที่ทำได้" เล่มนี้ ได้รวมกลยุทธ์ในการใช้ชีวิตที่มีความสุขเพื่อปัจจุบันเเละอนาคตข้างหน้า ไม่ใช่เเค่การทำงานเป็นพนักงานธรรมดาๆ เเต่เป็นคนทำงานที่มี "งานของตนเอง" อย่างเเท้จริง



เวทมนตร์ฉบับพกพา

ที่มา: https://readery.co/

On Writing หรือ ‘เวทมนตร์ฉบับพกพา’ ไม่ใช่หนังสือคู่มือฮาวทูสอนการเขียน จากคำกล่าวของผู้เขียนเอง มันคือหนังสือที่ ‘เล่าว่าผมมานั่งเขียนหนังสือได้อย่างไร ตอนนี้ผมได้รู้อะไรบ้าง และผมทำอย่างไร นี่คือหนังสือเกี่ยวกับงานที่ผมใช้หาเลี้ยงชีพ และมันเป็นงานเกี่ยวกับภาษา’ ดังนั้น ใครก็ตามที่กำลังมองหาสูตรสำเร็จรูปสำหรับการเป็นนักเขียน - คงไม่เจอ แต่ถ้าต้องการแรงบันดาลใจและกำลังใจ แสวงหาความรู้สึกทำนองว่า ‘เฮ้ย เราก็เขียนได้!’...หนังสือเล่มนี้มีให้เปี่ยมล้น !!



Harry Potter แฮรี่พอตเตอร์

ที่มา: https://www.pornsawanbook.com/

คงไม่มีใครไม่รู้จักวรรณกรรมชื่อดังก้องโลกอย่าง Harry Potter เรื่องราวของโลกเวทย์มนต์ที่เล่าผ่านพ่อมดน้อย แฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่มาพร้อมเพื่อนที่แสนดี ร่วมผจญภัยไปในความมหัศจรรย์ และเผชิญหน้ากับความอันตราย เป็นหนังสือที่อ่านสนุก มีหลากตอนหลายเล่ม ใครที่ยังไม่เคยอ่าน ต้องลองอ่านดูซักครั้งค่ะ แล้วจะพบว่า โลกของตัวหนังสือแตกต่างจากในภาพยนต์



beansprout & firehead ถั่วงอกกับหัวไฟ

ที่มา: https://www.goodreads.com/

“วัยรุ่นฝันสลาย มันก็คือคนแก่ขี้แพ้ในอนาคตนั่นแหละ!!” ประโยคกินใจจากหนังสือนวนิยายกึ่งการ์ตูนเรื่อง ถั่วงอก กับหัวไฟ เรืองราวการผจญภัยเดินทางเพื่อค้นหาบางอยางของถั่วงอก เด็กหลงจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า, หัวไฟ เด็กที่มีเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ พกปืนและดูดบุหรี่ครั้งละ 2 มวน และบุบบิบเพื่อนที่หัวไฟไว้วางใจได้ที่สุดในโลก เนื้อหาเสียดสีและแทงลึกเขาไปถึงปัญหาสังคมในหลายๆเรือง บอกเล่ามุมมองในด้านสังคม วัฒนธรรม ความเชื่อและความรุนแรงได้อย่างลึกซึ้งและแยบยล 



การกลับมาของเจ้าชายหนุ่มน้อย

ที่มา: https://readery.co/

หลายคนคงรู้จักหนังสือเรื่อง เจ้าชายน้อย กันอยู่แล้ว หนังสือเล่มนี้จะพาคุณไปพบกับตอนต่อของเรื่องราวที่ติดตรึงใจคนทั้งโลก เมื่อเจ้าชายน้อยผู้ลาลับไปแล้ว ย้อนกลับมาด้วยพลังแห่งจินตนาการของนักอ่าน... เด็กชายที่แสนพิเศษคนนั้นจะเป็นอย่างไรบ้าง? หากเขายังใช้ชีวิตอยู่บนดาวโลกของเรา เขาจะเป็นวัยรุ่นแบบไหน? เขาจะรักษาความบริสุทธิ์ในหัวใจไว้ได้หรือไม่? ติดตามหาคำตอบพร้อมกันได้ในเล่ม



5 สหายผจญภัย

ที่มา: https://mgronline.com/

วรรณกรรมเยาวชน ชุด ห้าสหายผจญภัย หรือ The Famous Five นับเป็นผลงานที่ได้รับความนิยมสูงสุดของ Enid Blyton (เอนิด ไบลตัน) ห้าสหายซึ่งประกอบด้วย จูเลียน ดิ๊ก แอนน์ จอร์จ และสุนัขคู่ใจทิโมที ได้พบเรื่องผจญภัยและเรื่องลึกลับน่าตื่นเต้นในช่วงวันหยุด บางครั้งก็น่าสนุก บางครั้งก็ต้องเผชิญหน้ากับอาชญากรที่แสนน่ากลัว แต่ความกล้าหาญ ไหวพริบ และมิตรภาพ ทำให้พวกเขาผ่านพ้นการผจญภัยทั้งหลายมาได้ทุกครั้ง



ฉันออกเดินทางในวันที่ไม่มีแดด

ที่มา: https://www.happeningandfriends.com/

หนังสือบันทึกและภาพถ่าย ฉันออกเดินทางในวันที่ไม่มีแดด เริ่มต้นเมื่อเหตุการณ์ การงาน ความคิด และผู้คนที่ผ่านเข้ามา ทำให้ชีวิตปะปนและรกรุงรัง กันต์ ชุณหวัตร จึงวางแผนเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีเพียงลำพัง และไม่ว่ามันจะทำให้เขาสามารถจัดระเบียบตัวเองได้หรือไม่ การนำชีวิตออกไปจากวิถีที่คุ้นเคย เปิดใจพูดคุยกับคนแปลกหน้า และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการท่องเที่ยวแบบเดิมๆ ทำให้เขามีเวลาเข้าไปสำรวจในความคิดของตัวเอง ก่อนที่จะกลับมาพร้อมกับวันที่แสงแดดสาดส่องและพบความชัดเจนมากขึ้นในใจ 



DREAM CHRUSHER การกิจยุติฝัน

ที่มา: https://salmonbooks.net/



‘DREAM CRUSHER ภารกิจยุติฝัน’ คือหนังสือที่จะมาตบหน้าให้คุณตื่น เปิดโปงดาร์คไซด์ของอาชีพและสิ่งที่คุณปรารถนาอยากได้ อยากเป็น อยากมีในสไตล์ของ วิชัย นักเขียนฝีปากจัดที่ไปสัมภาษณ์ผู้คนหลากหลายอาชีพ ล้วงความลับจนได้รู้ว่าการเป็นดารานั้นเหนื่อยขนาดไหน นักร้องทุกวันนี้หาเงินกันยังไง แอร์โฮสเตสที่เข้าใจกันว่าเป็นนางฟ้า แท้จริงนั้นมีชะตากรรมหนักหนาสักเท่าไร หมอที่ภายนอกดูเวรี่คูล เนี้ยบ เท่ แต่ภายในนั้นใกล้จะเป็นบ้า จนอยากไปหาหมอจิตเวชกันแล้วนะ แล้วไหนจะนักเขียน นักวาดการ์ตูน คนที่อยากซื้อบ้าน คนที่อยากซื้อรถ และอีกสารพัดเป้าหมายในชีวิตที่เราคัดสรรมาให้คุณตัดสินใจว่าจะฝันต่อหรือหยุดฝันดี


และทั้งหมดนี้คือหนังสือ 14 เล่มที่ ESTO+ ขอแนะนำให้ทุกคนไว้อ่านแก้เบื่อยามว่างกันค่ะ ใครอ่านแล้วได้แรงบันดาลใจ ได้ความรู้ใหม่ ๆ หรือได้ความสนุกอย่างไรกันบ้าง อย่าลืมมารีวิวให้ฟังกันด้วยนะคะ



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์