รูปบทความ ในวันที่เราต้อง ห่ า ง กัน : แนะนำ Podcast น่าฟังแก้เหงา

ในวันที่เราต้อง ห่ า ง กัน : แนะนำ Podcast น่าฟังแก้เหงา

อยู่บ้านทำงานเงียบ ๆ เหงา ๆ เปิดเพลงคลอวนไปจนหมด Youtube แล้วยังไม่หายเบื่อ ลองเปลี่ยนแนวมาฟังอะไรที่เป็นประโยชน์กันบ้างมั้ย


ในช่วงที่เรามีเวลาเยอะ ๆ แบบนี้ การหาแรงบันดาลใจเพื่อปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่อาจจะทำให้เราเปลี่ยนเป็นคนใหม่ได้ วันนี้ ESTO+ จะมาแนะนำ Podcast ดี ๆ ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ที่ดีขึ้น



TED Podcast

ที่มา: https://www.ted.com/podcasts

จากรายการ Talk ที่มักจะนำเสนอ Topic ใหม่ ๆ และแง่มุมที่น่าสนใจ รวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจ สู่รายการ Podcast ที่พร้อมจะมอบไอเดียและแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ให้กับผู้ฟัง รวบรวมรายการที่น่าสนใจเช่น Ted Radio Hour



Mission to the moon

ที่มา: https://missiontothemoon.co/

เรื่องราวของการตลาดที่คุณอาจไม่เคยรู้ เปิดมุมมองเกี่ยวกับการตลาดและการบริหารธุรกิจแบบเข้าใจง่าย นำมาปรับใช้ได้ง่าย รวมถึงแอบสอดแทรกแง่คิดที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ เรียกได้ว่าพอฟังแล้ว มีแรงฮึกเหิมที่จะอยากทำอะไรใหม่ ๆ แน่นอน



Creative Talk Podcast

ที่มา: https://creativetalklive.com

Podcast นี้อาจจะเหมาะกับใครที่กำลังเครียดอยู่ตอนนี้เลย เพราะรวบรวมเทคนิคการบริหารความคิด จัดการกับความคิดของเราให้พัฒนาขึ้นได้ รวมถึงช่วยเติมไฟในการทำอะไรใหม่ ๆ พร้อมทั้งทำเสนอข่าวธุรกิจที่น่าสนใจแบบยุคใหม่



โลกไปไกลแล้ว

ที่มา: https://www.facebook.com/TheWorldgoesfarfar/

ช่วยให้เราก้าวทันความเปลี่ยนแปลงของโลกมากขึ้น รวมถึงเรื่องธรรมดา ๆ ที่เป็นประโยชน์ในชีวิตประจำวันของเรา โดยเฉพาะชาวออฟฟิศ ครอบคลุมตั้งแต่เรื่องหนัก ๆ อย่าง ภาษีสำหรับชาวทำงาน ไปจนถึงเรื่องเบา ๆ อย่างการรีวิวหนังสือดี ๆ ซักเล่ม


สำหรับใครที่ฟังแต่เพลงจนเบื่อแล้ว ลองหันมาฟังอะไรดี ๆ อย่าง Podcast กันบ้าง แล้วจะพบว่า มีอีกหลายเรื่องที่คุณยังไม่เคยรู้ จะได้ทั้งความรู้ใหม่ ๆ และแรงบัลดาลใจดี ๆ กลับไปด้วยอย่างแน่นอน เมื่อผ่านพ้นวิกฤตนี้ไป คุณอาจจะเปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่ดีขึ้นโดยไม่รู้ตัว





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์