รูปบทความ Sunday Together กับกิจกรรมครอบครัวที่ให้เรารักกันมากขึ้นอีกขั้น

Sunday Together กับกิจกรรมครอบครัวที่ให้เรารักกันมากขึ้นอีกขั้น

มาถึงวันอาทิตย์ สุดท้ายของสัปดาห์และยังเป็นวันครอบครัว ที่เราควรหาเวลามาทำกิจกรรมบางอย่างร่วมกันเพื่อเรียนรู้ซึ่งกันและกันอย่างสม่ำเสมอ อย่าลืมว่าเวลาเปลี่ยนคนก็เปลี่ยนแล้วสัปดาห์นี้คุณได้เรียนรู้เกี่ยวกับคนที่อยู่เคียงข้างคุณบ้างหรือยัง ถ้าหากว่ายัง ลองมาดูกิจกรรมง่ายๆ ที่ Esto นำมาเสนอเพื่อทำให้เราสามารถเรียนรู้และทำความเข้าใจซึ่งกันและกันได้ง่าย แถมยังสนุกสนานเพลิดเพลินสมกับที่เป็นวันหยุดอีกด้วย


เล่นบอร์ดเกม



เป็นกิจกรรมรูปแบบใหม่ที่เหมาะกับการนำมาใช้เวลาร่วมกันอย่างมาก เพราะบอร์ดเกมแต่ละเกมมีกติกาที่เราต้องยอมรับร่วมกัน และยังต้องใช้ความคิดในการเล่นทำให้เราสามารถรู้จักกัน รู้สึกสนิทวางใจและมีเรื่องราวบางอย่างที่ทำร่วมกัน ซึ่งนับเป็นส่วนสำคัญที่จะได้มีช่วงเวลาคุณภาพร่วมกัน


ทำอาหารร่วมกัน



เป็นกิจกรรมที่สามารถทำได้ทุกวัน แต่ในวันอาทิตย์นี้เป็นวันที่ทุกคนมีเวลาว่างได้มาช่วยกัน เพราะการทำอาหารมีขั้นตอน วิธีการและกติกาที่ซ่อนอยู่ สำหรับใครที่ไม่ได้รับหน้าที่ทำอาหารก็จะได้เรียนรู้กติกาการใช้ครัวของคนทำอาหาร วิธีการหั่น ได้ทำความเข้าใจของหน้าที่การทำอาหาร ส่วนคนที่ทำอาหารอยู่แล้วก็จะต้องลดหย่อนกติกาบางข้อลงเพื่อปรับเข้าหาคนที่ไม่รู้ สุดท้ายก็จะเป็นการเรียนรู้กันและกันที่มีประสิทธิภาพในที่สุด


กิจกรรมทำความสะอาด



การทำความสะอาดนั้นมีกติกา ขั้นตอนเช่นเดียวกับการทำอาหาร และทำให้เราได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันในรูปแบบที่ต่างออกไปบ้าง เพราะการทำความสะอาดเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องทำอยู่แล้ว แต่ในการรับผิดชอบพื้นที่ส่วนรวม เราต้องทำร่วมกัน ก็เป็นการเพิ่มความสนุกและให้ผลลัพธ์ที่น่าภูมิใจขึ้มาได้อีกด้วย


ไปเที่ยวใกล้ๆ กรุง



วันอาทิตย์วันเดียวเราอาจจะไปได้ไม่ไกล แต่เป้าหมายหลักของเราไม่ได้อยู่ที่ที่ไหน แต่อยู่ที่ไปกับใคร คุณลองเลือกสถานที่ท่องเที่ยวใกล้บ้าน เดินทางสะดวกมาสักแห่ง จะเป็นสวนสาธารณะหรืออาร์ตแกลลอร์รี่ที่สามารถทำกิจกรรมบางอย่างร่วมกันให้ทุกคนในครอบครัวสามารถแสดงความชอบหรือความต้องการให้อีกฝ่ายได้เรียนรู้ซ่งกันและกันได้ก็นับว่าบรรลุเป้าหมายแล้ว


ออกกำลังกายร่วมกัน



ใครที่อยากหากิจกรรมครอบครัวไปพร้อมกับการมีสุขภาพที่ดีก็ลองชวนคนในครอบครัวไปออกกำลังกายร่วมกันดูสิ งานนี้เราจะได้เรียนรู้สิ่งที่แตกต่างกับสิ่งที่แนะนำมา เพราะงานนี้ทุกคนจะได้รู้ถึงความแข็งแรงของแต่ละคนว่ายังมีแรงและมีสุขภาพกันไปถึงจุดไหนแล้ว ซึ่งเหมาะกับครอบครัวที่มีความต่างวัยกันมาก จะทำให้รับรู้ถึงความเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกายได้นั่นเอง


การใช้เวลาร่วมกันในครอบครัว จำนวนเวลาไม่ได้เป็นสิ่งสำคัญเท่าความใส่ใจที่เราให้ไป ดังนั้นใช่ว่าครอบครัวที่อยู่ในห้องเดียวกันทุกเย็นจะสนิทสนม วางใจต่อกันได้มากเท่าครอบครัวที่ทำกิจกรรมร่วมกันสัปดาห์ละสามครั้งแต่เจอหน้ากันไม่บ่อย ดังนั้นในวันอาทิตย์นี้อย่าลืมพาครอบครัวมาทำกิจกรรมให้สามารถเรียนรู้และยอมรับด้านที่แตกต่างในมุมที่หลากหลายของแต่ละคนกันนะ


บทความที่น่าสนใจ

Happy worker: รวมเทคนิคการทำงานที่ช่วยให้เราอยู่กับงานได้นานขึ้น

เปลี่ยนโลกให้น่าอยู่กับเทรนด์ Zero Waste เซ็ตขยะบนโลกให้กลายเป็น 0

“สามย่านมิตรทาวน์” แลนด์มาร์กใหม่ในเมืองเก่า ที่เข้ากันอย่างเป็นมิตร

รวม 5 คอนโด สไตล์ Well Being เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ผังเมือง กฎเกณฑ์แห่งการเติบโตที่เมืองขาดไม่ได้


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์