รูปบทความ พาชีวิตเข้าสู่โลกแห่งความสุข เติมเต็มความสนุกด้วย 4 แอปฯ Streaming!

พาชีวิตเข้าสู่โลกแห่งความสุข เติมเต็มความสนุกด้วย 4 แอปฯ Streaming!

เชื่อว่าวันหยุดของชาวคอนโดคงมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป ทั้งการชอป ชิม ชิลล์ ออกไปใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ส่วนคนที่เหนื่อยล้าจากการทำงานก็อาจจะเลือกพักผ่อนและทำกิจกรรมต่าง ๆ อยู่ที่ห้อง ซึ่งก็มีชาวคอนโดไม่น้อยที่มักใช้เวลาในวันหยุดหมดไปกับความบันเทิงที่เราสามารถสัมผัสได้ในห้องของเราเอง


Urban Lifestyle

แล้วสิ่งที่มาช่วยเพิ่มความบันเทิงในคอนโดก็จะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากแอปพลิเคชันเพื่อการ Streaming ที่มีให้เราเลือกใช้มากมาย ต่างแอปก็ต่างมีความโดดเด่นที่ดึงดูดใจไม่แพ้กัน ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะที่แตกต่างกัน ทำให้ผู้ชมได้พบกับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ เราจึงอยากแนะนำให้รู้จักกับ 4 แอปพลิเคชันเพื่อการ Steaming ที่จะทำให้วันว่างของคุณไม่น่าเบื่ออีกต่อไป!!


การใช้แอป Streaming ผ่านสมาร์ทโฟน


เติมเต็มความสุนทรีย์ ผ่าน 4 แอปพลิเคชัน


1. Netflix แอป Streaming ที่มีเนื้อหาโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

ดูหนังผ่าน Netflix


เมื่อพูดถึงแอปพลิเคชัน Streaming เพื่อดูหนังและซีรีส์ในนาทีนี้ ทุกคนคงนึกถึงชื่อของ Netflix อย่างแน่นอน เพราะแอปนี้ได้รวบรวมหนังและซีรีส์ที่เต็มไปด้วยความแปลกใหม่จากหลายชาติ ทำให้มีผู้ใช้งานจากทั่วทุกมุมโลก และอีกสิ่งที่ทำให้ Netflix แตกต่าง ก็คือ การสร้างหนังและซีรีส์เป็นของตัวเอง หรือที่เรียกว่า "Netflix Original" แถมยังมี Soundtrack และ Subtitle รวบรวมไว้มากมายอีกด้วย


ส่วนเรื่องการใช้งานก็ไม่ใช้เรื่องยาก โดยทาง Netflix จะให้เราชำระค่าบริการทุกๆ เดือนผ่านบัตรเดบิตและเครดิตด้วยระบบตัดค่าบริการอย่างอัตโนมัติ สำหรับราคาของแต่ละแพคเกจก็จะแบ่งเป็นดังนี้


ตารางค่าบริการของ Netflix


Netflix เป็นแอปพลิเคชันที่มีการรองรับการชมภาพที่ความละเอียด ULTRA HD หรือ 4K ในแพคเกจค่าบริการสูงที่สุด ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงโลกของภาพยนตร์และซีรีส์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่ถ้าเลือกใช้เป็นแพ็คเกจอื่นๆ ที่ต่ำลงมา ระดับความคมชัดก็จะลดลงไปตามราคา


อีกหนึ่งข้อดีของ Netflix คือ เราสามารถแชร์กับเพื่อนได้สูงสุดถึง 4 คน ทำให้ค่าบริการรายเดือนจะอยู่ที่ 105 บาทเท่านั้น!! และไม่ต้องกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว เพราะเราสามารถสร้างโปรไฟล์ให้กับตัวเองและเพื่อนๆ ได้ นอกจากนี้ยังมีโปรไฟล์ Kids ที่มีเนื้อหาสำหรับเด็กโดยเฉพาะอีกด้วย




2. Iflix แอป Streaming หนังเยอะ ราคาถูก!!!


การใช้ iflix

อีกหนึ่งแอปพลิเคชั่น Steaming ที่รวบรวมซีรีส์และหนังหลากหลายสัญชาติ ทั้งอเมริกา, จีน, เกาหลี, ญี่ปุ่น รวมถึงจากไทยจำนวนมาก แถมซีรีย์บางเรื่องยังเป็นช่องเฉพาะสำหรับหาดูได้แค่ใน iflix เท่านั้น ซึ่งนั่นก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ Iflix กลายเป็นตัวเลือกหนึ่งของ Streaming ที่ผู้คนเลือกใช้


ตารางค่าบริการ iflix


การให้บริการของ iflix แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ iflix Free และ iflix VIP โดยแบบแรกจะให้ใช้ งาน iflix กันแบบฟรีๆ โดยไม่เสียค่าบริการรายเดือน แต่จะโดนจำกัดเนื้อหาบางส่วน เราจึงไม่สามารถดูหนังทุกเรื่องบน iflix ได้ อีกทั้งยังมีโฆษณาคั่นระหว่างการดูหนังด้วย


แต่เมื่ออัพเกรดมาเป็นระดับ VIP  แล้ว เราก็จะเข้าไปดูหนังและซีรีส์ทั้งหมดได้ โดยมีความละเอียดอยู่ที่ HD และสิ่งที่ทุกคนต้องให้ความสนใจก็คือ ค่าบริการที่ถูกมากของ  iflix โดยจะมีค่าบริการเพียง 100 บาท/เดือนเท่านั้น หรือจะชำระค่าบริการแบบรายปีก็จะได้ส่วนลดเหลือเพียง 1,000 บาทต่อปี นอกจากนี้ iflix ยังมีโปรโมชันลดราคามาให้เราใช้อยู่เรื่อยๆ 




3. Viu เอาใจสาว ๆ ด้วยแอปซีรีส์ที่ส่งตรงจากเกาหลี


ภาพการใช้แอป Viu


ใครที่เป็นคอซีรีส์เกาหลีต้องยกให้ Viu เป็นแอปพลิเคชัน Streaming ในใจ เพราะแอปนี้จะค่อนข้างแตกต่างจากแอปพลิเคชันอื่นๆ ในด้านของเนื้อหา ซึ่งจะมาจากช่องเคเบิลทีวีของเกาหลีอย่าง jTBC และ OCN ทำให้ Viu  มีทั้งซีรีส์และรายการวาไรตี้ของเกาหลีรวบรวมไว้มากมาย แต่ก็ยังมีซีรีส์สัญชาติอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมทั้งในเกาหลีและประเทศอื่น อย่าง ญี่ปุ่นและฮ่องกง ไว้ให้เลือกชมอยู่ด้วยเช่นกัน


ตารางค่าบริการ Viu


ที่สำคัญ Viu จะเป็นหนึ่งในไม่กี่ช่องทางที่เปิดให้เราสามารถเข้าถึงเนื้อหาได้ฟรีๆ แต่ถ้าอัพเกรดเป็นสมาชิกแบบ Premium แล้วล่ะก็ จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่เดือนละ 119 บาท


ซึ่งจะมีการอัพเกรดด้านการเข้าถึงเนื้อหา, รายการ และซีรีส์ได้โดยไม่ต้องรอนาน แถมทีมแปล รวมถึงทีมทำ Subtitle ก็ยังทำได้อย่างรวดเร็ว สามารถดูรายการที่ติดตามหลังจาก on air ที่เกาหลีแล้วเพียง 1 วันเท่านั้น ส่วนคุณภาพความคมชัดก็นับว่าดีกว่ามาก




4. Line TV แอปพลิเคชั่นฟรี เพื่อคนชอบความวาไรตี้ที่หลากหลาย


การใช้งาน Line TV


ในที่สุดก็มาถึงแอปพลิเคชั่นตัวสุดท้ายอย่าง Line TV แอปพลิเคชั่นที่สามารถดูได้ฟรีเพียงแค่เป็นสมาชิกของ Line เท่านั้น โดยเนื้อหาส่วนมากจะเป็นรายการวาไรตี้และละครไทย ซึ่งแอปนี้จะมีจุดเด่นเรื่องความรวดเร็วในการอัปเดตรายการทีวีลงในแอป และตอนนี้ Line TV ก็กำลังเริ่มสร้างรายการและละครเป็นของตนเอง ภายใต้ชื่อ Line TV Orignal ที่จะมาเพิ่มเนื้อหาที่เป็นเอกลักษณ์ของ Line TV โดยเฉพาะ




นี่เป็นเพียง 4 ตัวอย่างแอปพลิเคชันเพื่อความบันเทิงที่ได้รับความนิยมสูง ซึ่งปัจจุบันก็ยังมีแอปพลิเคชัน Streaming ที่ยังไม่ได้กล่าวถึงอีกมาก เป็นตัวเลือกให้คุณได้เลือกรับชมในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง


หรือจะลองเปิดแอปเหล่านี้เข้ากับอุปกรณ์เสริมอย่าง  Smart TV หรือ Home Theater ด้วย ก็ยิ่งจะเติมเต็มความสุขในวันว่างของเราได้อย่างเต็มที่ เหมาะกับชาวคอนโดที่อยากใช้เวลาพักผ่อนไปกับซีรีส์ที่ตัวเองรักตลอดทั้งวัน ทุกเวลา



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์