รูปบทความ IT’S SARA  คาเฟ่ดีต่อใจ สไตล์คนรักษ์บ้านเกิด

IT’S SARA คาเฟ่ดีต่อใจ สไตล์คนรักษ์บ้านเกิด

 

หากใครที่เดินทางมุ่งหน้าไปภาคอีสาน ต้องไม่พลาดที่จะมาจอดพักรถ เสพบรรยากาศดีรายล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ เพื่อให้นักเดินทางได้พักผ่อน ยืดเส้นยืดสายพร้อมลุยต่อสู่จุดหมายปลายทาง





นอกจากการตกแต่งทั้งภายใน เเละภายนอกที่ร่มรื่นเเล้ว อาหารเเละเครื่องดื่มของร้าน “IT’S SARA” ยังเสิร์ฟมาในสไตล์ฟิวชั่น ผสมผสานวัตถุดิบท้องถิ่นได้อย่างลงตัว



it's sara (อิสระ) คาเฟ่ที่ตั้งใจเลือกใช้วัตถุดิบท้องถิ่นในการสร้างสรรค์เมนู เพื่อส่งเสริมให้คนรู้จักสระบุรีมากขึ้น 







เริ่มจากเครื่องดื่มเเนะนำของร้าน “IT’S SARA” ที่ภูมิใจนำเสนออยากให้ทุกคนได้ลิ้มลอง อย่าง “สระบุรี” เครื่องดื่มกาแฟดำผสม “น้ำทานตะวัน” จากเกษตรกร อำเภอพระพุทธบาท โดยน้ำทานตะวันตัวนี้จะทำมาจากเกสรของดอกทานตะวัน เเละทางร้านยังเลือกใช้ความหวานจากน้ำผึ้ง แทนน้ำตาล จึงทำให้เราสัมผัสกับกลิ่นหอมอ่อน ๆ ได้ชัดเจนขึ้นเมื่อผสมกับกาแฟ นับว่าเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะกับทุกคน เพราะทานง่าย รสชาติไม่เข้มจนเกินไป แถมยังได้รับความสดชื่นจากน้ำทานตะวันอีกด้วย





ถัดมาเป็น “ผัดหมี่” อาหารท้องถิ่นชาวญวน ที่มาตั้งถิ่นฐานอยู่ในอำเภอเสาไห้ โดยรสชาติของจานนี้จะอร่อยกลมกล่อม และโดเด่นด้วยน้ำซอสสูตรเฉพาะ ยิ่งทานคู่กับไข่ดาวน้ำแบบยางมะตูม ยิ่งช่วยเพิ่มความหอมมันได้เป็นอย่างดี เหมาะจะสั่งมาทานเล่นกับเพื่อน ๆ หรือใครจะลองทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ก็จัดว่าเด็ดไม่เเพ้กัน





สุดท้ายนี้ หากใครอยากได้ขนมไว้ทานบนรถเพลิน ๆ “คุ้กกี้เมล็ดทานตะวัน” ของร้าน “IT’S SARA” ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะทำมาจากเมล็ดทานตะวัน ที่ปลูกในท้องถิ่น จ.สระบุรี โดยตัวคุ้กกี้จะเป็นสูตรโฮมเมด ใช้ส่วนผสมจากเนยแท้ จึงให้ความหอมมัน มีชิ้นเล็กพอดีคำ ทานเพลิน เป็นขนมขบเคี้ยวยามว่าง แถมยังได้สุขภาพอีกด้วย









นอกจากนี้ ภายในร้าน “IT’S SARA” ก็ยังมีเบเกอร์รี่ เเละขนมทานเล่นให้เลือกชิมอีกหลากหลายเมนู ซึ่งทั้งหมดก็ยังคงคอนเซ็ปต์ “ใช้ส่วนผสมจากวัตถุดิบท้องถิ่น จังหวัดสระบุรี” อีกเหมือนเดิม หากใครผ่านมาก็สามารถซื้อเเละนำกลับไปเป็นของฝากกันได้เลย




ร้าน “IT’S SARA”




ที่อยู่ : ตำบลห้วยขมิ้น อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี 18230

เปิดให้บริการ : จันทร์ - เสาร์ เวลา 07.30 - 18.30 น. เเละ อาทิตย์ เวลา 08.00 - 17.30 น.

Facebook : https://www.facebook.com/itssara.buri/ 

เบอร์โทรศัพท์ : 098 042 5949



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์