รูปบทความ รวม 5 คอนโดที่ห้องพักตกแต่งอย่างมีสไตล์แบบที่คาดไม่ถึง

รวม 5 คอนโดที่ห้องพักตกแต่งอย่างมีสไตล์แบบที่คาดไม่ถึง

โดยส่วนใหญ่การตกแต่งของคอนโดและห้องพักมักจะมีลักษณะคล้ายๆ กัน ไม่แตกต่างกันมากนัก มีการตกแต่งให้ตรงกับคอนเซ็ปต์ที่โครงการตั้งไว้ มีข้อดีตรงที่โทนสีและการตกแต่งไปในทิศทางเดียวกัน ดูสวยงามเข้ากันดี แต่บางทีก็ซ้ำซากจำเจ ต้องเจอกับอะไรเดิมๆ เป็นประจำ ในปัจจุบันจึงมีคอนโดบางแห่ง เริ่มทำการตกแต่งลักษณะภายนอก เช่น ตัวอาคารหรือพื้นที่ส่วนกลางและการตกแต่งภายในห้องพักให้ดูแตกต่างออกไป เป็นอะไรที่แปลกใหม่และน่าสนใจไปอีกแบบ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ๆ สำหรับคนที่กำลังมองหาคอนโด


Park 24 สุขุมวิท 24



คอนโดหรูใจกลางย่ายสุขุมวิท เป็นคอนโดที่มีพื้นที่สีเขียวมากถึง 80% ของโครงการ ในบริเวณรอบๆ ตั้งแต่สวนขนาดใหญ่บริเวณทางเข้าโครงการไปจนถึงในรอบๆ อาคาร ล้วนเต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิด แม้แต่พื้นที่ส่วนกลางในอาคารก็เป็นพื้นที่เปิดโล่ง ยกเพดานสูง และเป็นผนังกระจกทำให้มองเห็นวิวต้นไม้รอบๆ ได้ และยังมีพื้นที่นั่งเล่นแบบ Semi Outdoor ซึ่งผู้เข้าพักสามารถมานั่งเล่น รับลมเย็นๆ ได้



ในส่วนของห้องพัก ตกแต่งโดยใช้โทนสีขาวเป็นหลัก เรียบง่าย เน้นการใช้งานจริง มีพื้นที่ใช้สอยให้มากพอสมควร กว้างมากพอที่จะเป็นห้องนั่งเล่นและมุมทานอาหารได้พร้อมๆ กัน มีระเบียงและประตูกระจกที่ค่อนข้างกว้าง ทำให้แสงส่องถึงทั่วทั้งห้อง ไม่อึดอัด


The Belgravia รัชดา-ลาดพร้าว


คอนโด Row rise ย่านรัชดา-ลาดพร้าว ตัวอาคารออกแบบมาให้เหมือนตัว U เล่นโทนสีเทาเข้มทั้งตึก ในส่วนพื้นที่ส่วนกลางก็เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นทางเดินในสวนหย่อมหรือที่สระว่ายน้ำ ก็เป็นโทนสีน้ำเงินเข้ม น้ำตาลเข้มและเทาเข้ม ดูเท่ไปอีกแบบ



แตกต่างกับการตกแต่งของห้องพักซึ่งเป็นโทนสีครีมทอง ผนังและเฟอร์นิเจอร์เน้นเป็นสีครีมขาว หรือแต่งด้วยหินอ่อนแทน สวยงามหรูหราและสบายตา พื้นที่ในห้องก็มีมากพอสมควร แบ่งสัดส่วนห้องนั่งเล่นและห้องนอนอย่างชัดเจน มีประตูกระจกกั้นให้เพื่อความเป็นส่วนตัว


Haus 23 รัชดา-ลาดพร้าว



อีกหนึ่งคอนโด Row rise ในย่านลาดพร้าวที่สวยงาม โดดเด่น น่าอยู่ไม่แพ้ที่อื่นเลย ตัวโครงการมีเพียง 27 ชั้น 236 ห้องเท่านั้น ถือว่าเป็นคอนโดที่ค่อนข้างสงบเลย ตัวอาคารแต่งด้วยโทนสีขาว-แดงเป็นหลัก ตัวตึกโดดเด่น เห็นมาแต่ไกล จนกระทั่งระหว่างทางเข้ามาในตัวตึกก็ยังเป็นสีแดง


มาดูตึกอาคารที่พักอาศัย นี่ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่ เรียกว่า Single Corridor คือการใช้หลังคาแบบใสเพื่อให้แสงทะลุผ่าน และยังมีอลูมิเนียมคอมโพสิทสีแดง เจาะเป็นรูหกเหลี่ยมเล็กๆ และเชื่อแต่ละแผ่นเข้าด้วยกัน กลายเป็นผนังสีแดงที่บางส่วนโปร่งบางส่วนทึบ สวยงามแปลกตา


ห้องพักของที่นี่ตกแต่งด้วยโทนสีดำหรือสีเข้มตัดกับสีครีมของเฟอร์นิเจอร์ ดูลงตัวมากๆ ในห้องนั่งเล่นจะเน้นเฟอร์นิเจอร์สีดำเป็นส่วนใหญ่ สวยคลาสสิค แต่ในห้องนอนใช้เป็นสีครีมและน้ำตาลอ่อน เหมาะสำหรับมุมพักผ่อน ส่วนพื้นห้องจะปูด้วยพื้นไม้ลามิเนตทั้งหมด ดูไม่ขัดตากับโทนสีห้อง


The Politan Breeze สนามบินน้ำ



มาดูแถบปริมณฑลกันบ้างดีกว่า นนทุบรี แหล่งความเจริญที่ใกล้กรุงเทพมากๆ คอนโดแห่งนี้ติดอยู่กับริมแม่น้ำเจ้าพระยาเลย ได้เห็นวิวแม่น้ำเต็มๆ ในส่วนตัวอาคารก็ตกแต่งจัดเต็มไม่แพ้คอนโดในเมืองกรุงเลย


ในห้องรับรองส่วนหน้าและพื้นที่ส่วนกลางแทบทั้งหมด ตกแต่งด้วยหินอ่อน ดูหรูหรา เสริมด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนสีน้ำตาล-ทอง ผนังในส่วนกลางทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ โถงลิฟต์ ห้องสมุดล้วนใช้แต่หินอ่อน ผนังด้านนึงเป็นกระจกทั้งหมด ทำให้มองเห็นวิวสวนและสระว่ายน้ำเต็มๆ เหมาะสำหรับมานั่งเล่น อ่านหนังสือยามว่างสุดๆ



ส่วนห้องพักของที่นี่ ตกแต่งด้วยโทนสีขาว-เทา-ครีม-เขียวหม่น เน้นความเรียบง่าย สบายๆ เฟอร์นิเจอร์ทั้งหมด ตั้งแต่ประตู โซฟา ตู้เสื้อผ้าเน้นสีโทนอ่อน มีพื้นที่ให้ค่อนข้างเยอะ แบ่งสัดส่วนห้องได้อย่างเต็มที่ สำหรับห้องชุดที่มี 2 ห้องนอน จะได้ครัวแบบเปิดด้วย มีพื้นที่ส่วนครัวให้เยอะเลยทีเดียว เฟอร์นิเจอร์ส่วนนี้จะเป็นโทนสีเทาอ่อน อีกทั้งยังได้ระเบียงขนาดกำลังดี ถือว่าครบครันเลยทีเดียว


Kirin Condo ราชพฤกษ์



คอนโดที่กำลังจะเสร็จในต้นปีหน้า คอนโดสไตล์ Japanese Minimal น่ารักๆ มีลักษณะเฉพาะเป็นของตัวเอง ภายนอกอาจจะดูเหมือนคอนโดธรรมดาทั่วไป ตกแต่งด้วยต้นไม้ตามแบบฉบับคอนโดปกติ แต่ลองมาดูภายในห้อง ทางโครงการตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น ตัวห้องก็ไม่ได้มีพื้นที่เยอะนัก ทุกอย่างจึงดูเล็ก กระทัดรัดไปเสียหมด



ในห้องตกแต่งด้วยโทนสีอ่อนทั้งหมด สว่างสดใส ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีอ่อน มีโซฟาตัวเล็กๆ สำหรับนั่ง 2 คนให้ ด้วยความที่พื้นที่เยอะ ทำให้เฟอร์นิเจอร์แทบทุกอย่างเป็นแบบ Build-in ทั้งหมด เน้นความสะดวกและใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า ถ้าเทียบกับราคาแล้ว ก็เหมาะสมกันดีแล้ว


หากสนใจเพิ่มเติมคลิกที่นี่เลย : คิริน คอนโด ราชพฤกษ์ (Kirin Condo Rajapruk) ตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ เดินทางง่าย ใกล้แหล่งคอมมูนิตี้มอลล์


บทความที่น่าสนใจ

รวมคอนโดยักษ์ใหญ่ที่กำลังจะเปิดตัวในปี 2565

รวมคอนโดให้เช่า ย่านพระราม 9 ห้องดี ราคาโดน

เคล็ดลับแต่งห้อง ดูดี มีสไตล์ของคนธาตุทอง

แต่งแล้วไปให้สุดกับชุดเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์น

จับชุด เข้าคู่ : แต่งห้องสไตล์สแกนดิเนเวีย

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Areas to Stay

เขตคลองเตย

Khlong Toei

แขวงคลองตัน

Khlong Tan

เขตคลองเตย

Khlong Toei

แขวงคลองตัน

Khlong Tan

ค้นหาทำเลที่เหมาะสำหรับคุณ

ค้นหาทำเลสำหรับคุณ

Find Your Own Place

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์