รูปบทความ แนะนำ 5 คอนโด ตอบโจทย์คน Gen C วิถี คนทันสมัย

แนะนำ 5 คอนโด ตอบโจทย์คน Gen C วิถี คนทันสมัย

เมื่อพฤติกรรมของคนสมัยนี้มีการเปลี่ยนแปลงไปจากอดีต ยุคสมัยของคนรุ่นใหม่ กลุ่มคน Gen C  ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งมุมมองความคิด ส่งผลถึงลักษณะการกระทำ

The C Generation ไลฟ์สไตล์ชีวิตแสนเร่งรีบ และ ทันสมัยตลอดเวลา


และถ้าใครกำลังคิดว่า The C หมายถึง Connection เพียงอย่างเดียว คุณกำลังคิดผิดค่ะ เพราะ The C ในที่นี้อาจรวมไปถึง Creation, Curation, Convenience และ Community ด้วย ซึ่งถ้าจะให้อธิบายความหมาย ลักษณะนิสัยแต่ละประเภทแล้วล่ะก็ บทความนี้คงยาวเป็นกิโลฯ งั้นเราจึงขอสรุปรวมคร่าวๆ เลยแล้วกันว่า


คน Gen C คือ กลุ่มคนที่ชอบใช้ชีวิตเร่งรีบ ใช้เวลาทุกนาทีให้มีค่า ใกล้ชิดกับโลกออนไลน์ และมีอิสระทางความคิด ตลอดจนการตัดสินใจ นี่จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ developer หันมาให้ความสำคัญกับคนกลุ่มนี้มากขึ้น เพราะไม่ใช่แค่กลุ่มวัยรุ่นเท่านั้นที่ถูกเรียกว่า Gen C แต่หมายถึงคนทุกระดับอายุที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตบนสื่อออนไลน์ แม้แต่คุณลุงคุณป้าก็สามารถเป็นกลุ่มคน Gen C ได้

และคนกลุ่มนี้ยังเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของ Developer ในปัจจุบัน แต่จะมีคอนโดไหนตรงกับไลฟ์สไตล์คน Gen C บ้าง วันนี้ Estopols ขอยกมาสัก 5 คอนโดตอบโจทย์คนทันสมัย งั้นอย่ารอช้าไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ


5 คอนโดใหม่ ตอบโจทย์คนทันสมัย ไลฟ์สไตล์คน GEN C


1. คอนโด เดอะ ซีเล็คเต็ด (The Selected) : เกษตร-งามวงศ์วาน


คอนโดตอบโจทย์คน Gen C ที่ชื่นชอบ Community



เดอะ ซีเล็คเต็ด คอนโด (The Selected Condo) คอนโดใหม่สำหรับวัยรุ่นยุคใหม่ เพราะตั้งอยู่ใกล้ ม.เกษตร ทำให้คอนโด เดอะ ซีเล็คเต็ด ถูกจับตามองจากเด็กมหาวิทยาลัย รวมถึงกลุ่มคนทำงานที่อยู่ในระแวกนั้น 

นอกจากสไตล์การตกแต่งที่ทันสมัยโดนใจคนรุ่นใหม่ คอนโด เดอะ ซีเล็คเต็ด ของ ลุมพินี ยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนชอบสังคม อยู่ใกล้แหล่งกินแหล่งเที่ยวของย่านเกษตร-งามวงศ์วาน ยิ่งใกล้ม.เกษตรเท่าไร ก็ยิ่งมีร้านค้าร้านอาหาร รวมถึงคอมมูนิตี้ มอลล์สำหรับวัยรุ่นเปิดเยอะเท่านั้น อย่าง Home Village จุดนัดพบของนิสิตเกษตร เป็นต้น

ด้านความสะดวกสบายภายในโครงการก็จัดให้ไม่น้อยหน้าคอนโดอื่น มีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ อย่าง ลานกีฬาขนาดใหญ่ , Co-Working Space , สระว่ายน้ำ , ห้องฟิตเนส 


และสำหรับใครที่อยากรู้ว่า แถวเกษตร-งามววงศ์วาน มีอะไรน่ากินน่าเที่ยวบ้าง สามารถเข้าไปดูบทความ KASET society พื้นที่ความสุขของคนไลฟ์สไตล์ทันสมัย ก่อนได้เลย




2. คอนโด ริทึ่ม อโศก 2 (RHYTHM ASOKE 2) : อโศก-ดินแดง


คอนโดตอบโจทย์คน Gen C ที่ชื่นชอบ Convenience




คอนโด ริทึ่ม อโศก 2 (RHYTHM ASOKE 2)  คอนโดน้องใหม่จาก AP  ตั้งอยู่บนถนนอโศก-ดินแดง เหมาะกับคนที่ชื่นชอบความสะดวกสบายเรื่องการเดินทาง เพราะเป็นคอนโดใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีพระราม 9 ไหนจะใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน และแอร์พอตลิงค์มักกะสัน สามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้อย่างง่ายดาย ทั้งจากรถสาธารณะและรถยนต์ส่วนตัว
คอนโด ริทึ่ม อโศก 2 (RHYTHM ASOKE 2)  คอนโดสไตล์โมเดิร์น สูง 37 ชั้น มีห้องชุดพักอาศัยรวมกว่า 385 ยูนิต
นอกจากนี้ยังพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับพรีเมียม เช่น Lobby แบบ Double Volume, Triple Facilities และ Sky Garden ที่เป็นที่ถูกใจของคนรุ่นใหม่ที่มองหาความเป็นอิสระด้านที่อยู่อาศัย

และด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ในแหล่งไลฟ์สไตล์คนเมือง มีทั้งห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ เซ็นทรัลแกรนด์ พระราม9 , ฟอร์จูน ทาวเวอร์ , ตลาดนัดรถไฟรัชดาฯ ทำให้คอนโดแห่งนี้สามารถตอบโจทย์คน GEN C ได้ทุกความต้องการ เพราะนอกจากแหล่งท่องเที่ยวแล้ว โซนอโศก-ดินแดง ใกล้ พระราม 9 ก็ยังถูกยกให้เป็น เขตเศรษฐกิจ New CBD แห่งใหม่ ของกรุงเทพมหานคร




3. คอนโด คุณ บาย ยู  (KHUN by YOO) : ทองหล่อ


คอนโดตอบโจทย์คน Gen C ที่ชื่นชอบ Creation



เมื่อ แสนสิริฯ สะท้อนให้เห็นความแตกต่างผ่านสถาปัตยกรรมในคอนเซ็ปต์ Industrial Heritage ด้วยการหยิบเอาไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ย่านทองหล่อ มาสร้างสรรค์งานออกแบบคอนโด ผ่านการดีไซน์ที่ทันสมัยจากวัตถุดิบที่โดดเด่น เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับ คอนโด คุณ บาย ยู (KHUN by YOO) 
แสนสิริฯ สรรค์สร้างมุมมอง คอนโด คุณ บาย ยู (KHUN by YOO) ให้แตกต่างและโดดเด่นไม่จากเดิม ไม่ว่าจะเป็น Main Entrance ที่สร้างความแปลกตา และความรู้สึกประทับใจตั้งแต่แรกเห็น

ส่วนของ Garden ก็ออกแบบภายใต้แนวคิด "Industrial Heritage" เพื่อก้าวสู่ธรรมชาติบนทำเลทองหล่อ เลือกที่จะหยิบน้ำตกจำลองไหลผ่านม่านโซ่ เข้ากับบรรยากาศสีเขียว แต่กระนั้นก็ยังไม่ทิ้งความเป็นธรรมชาติของสวนที่แท้จริง
ส่วน Lobby จัดให้ในสไตล์ "Industrial Heritage" ตกแต่งสวยงามด้วยหินอ่อนคู่กับ Raw concrete  และสร้างความแตกต่างด้วยเฟอร์นิเจอร์หรูหรา มี Lap pool สระน้ำอุ่นยาว 30 เมตร ที่นำ Fiber Optic มาตกแต่งเพิ่มแสงสะท้อนให้สระว่ายน้ำมีประกายวิบวับระยิบระยับตา ปิดท้ายด้วยด้วย Wall Lamp ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางท้องฟ้า สามารถมองเห็นวิวเมืองทองหล่อได้แบบ 180 องศา

คอนโด คุณ บาย ยู (KHUN by YOO) เป็นโครงการบนทำเลทองหล่อ เต็มไปด้วยความสะดวกสบายในทุกๆด้าน แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ออกแบบเรียบหรู เพื่อให้ตรงตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนตอบโจทย์ของคนเมืองได้อย่างลงตัว




4. คอนโด แชปเตอร์วัน  (Chapter One)  : ใกล้รถไฟฟ้า MRT ลาดพร้าว


คอนโดตอบโจทย์คน Gen C ที่ชื่นชอบ Connection





คอนโด แชปเตอร์วัน (Chapter One) จาก พฤกษา เรียลเอสเตท Stylish Residences ที่ออกแบบมาให้รับกับสไตล์คนรุ่นใหม่ ภายใต้แนวคิด "Industrial Loft" มีรูปแบบฟังก์ชั่นทันสมัย เพิ่ม Double Space เปิดโล่ง ผสมผสานความดิบเท่ของวัสดุเหล็ก กระจก และอิฐ ได้อย่างลงตัว บวกกับ Facilities ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

อีกหนึึ่งจุดเด่นอยู่ที่ทำเลของ คอนโด แชปเตอร์วัน (Chapter One) ที่สะดวกและรวดเร็ว อยู่ ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีลาดพร้าว และยังใกล้กับห้างสรรพสินค้าชื่อดังต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเซ็นทรัลลาดพร้าว หรือ ยูเนี่ยนมอลล์

เชื่อมต่อ ทุกการเดินทาง connect ทุกไลฟสไตล์

คอนโด แชปเตอร์วัน (Chapter One) ตั้งอยู่บนถนนลาดพร้าว 24 ห่างจาก MRT สถานีลาดพร้าว เพียง 100 เมตร และยังสามารถเข้า-ออกโครงการได้จากถนนหลายสายทั้ง ถนนลาดพร้าว , ถนนพหลโยธิน และถนนรัชดาภิเษก 




5. คอนโด แอชตัน สีลม  (Ashton Silom) : สีลม-ช่องนนทรี


คอนโดตอบโจทย์คน Gen C ที่ชื่นชอบ Curation


มาถึงคอนโดสุดท้ายของวันนี้ ที่ไม่กล่าวถึงคงไม่ได้ คอนโด แอชตัน สีลม (Ashton Silom)  คอนโดแบรนด์ใหม่ Hi-end จากอนันดา เป็นคอนโดใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีช่องนนทรี ประมาณ 350 เมตร 



ตัวอาคารของ แอชตัน สีลม (Ashton Silom) ถูกออกแบบรอบล้อมด้วยกระจก Facade ทั้งอาคาร สะท้อนเหลี่ยมมุมดูโดดเด่น เน้นสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว จนอยากบอกต่อ ด้วยการบอกเล่าเรื่องราว ความเป็นมาของ สีลม ผ่านการออกแบบสร้างสรรค์ในรูปแบบของ “Wind Mill” หรือ โรงสีข้าว

ทำเลทองของ สีลม เรื่อยไปถึงพัฒพงษ์ เชื่อมต่อถนนสุรวงศ์ ถูกยกให้เป็น ถนนแห่งเศรษฐกิจ ที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้บรรยากาศการเดินช็อปปิ้งและไลฟ์สไตล์คนเมืองตลอดทั้งวันทั้งคืน ทำให้ แอชตัน สีลม (ASHTON SILOM) เป็นคอนโดที่เหมาะกับคนชอบสังสรรค์ หลงใหลในแสงสี วิถีที่ไม่หยุดนิ่งของเมืองมหานคร ที่ไม่ว่าใครก็ต้องบอกต่อค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างกับ 5 คอนโดตอบโจทย์คน Gen C ที่เรายกตัวอย่างมาให้ดูกัน ถ้าอ่านแล้วถูกใจคอนโดไหนเป็นพิเศษ ก็อย่าลืมกดไลค์กดแชร์บอกต่อสิ่งดีๆ ให้เพื่อนๆ ได้รู้บ้างนะคะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก:

https://www.estopolis.com/

http://www.apthai.com/

https://www.sansiri.com/

https://www.ananda.co.th/

http://www.dooddot.com/

http://www.lpn.co.th/

https://www.pruksa.com

https://www.pexels.com/



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์