รูปบทความ Knightsbridge Collage รามคำแหง ใกล้รถไฟฟ้า 2 สาย สะดวกสบายสไตล์คนเมือง

ติด Speed ให้ชีวิตเหนือระดับที่ Knightsbridge Collage รามคำแหง ทำเลใกล้รถไฟฟ้า 2 สาย สุดขีดความสบายสไตล์คนเมือง

รามคำแหง ได้ยินกี่ครั้งก็รู้สึกไกล แต่ทราบไหมคะว่า พื้นที่ช่วงรามคำแหง-แยกลำสาลี นั้น กลับมีความโดดเด่นเรื่องการเดินทาง ไม่ว่าจะขับรถไปทางใดทิศไหนก็ง่าย เพราะเชื่อมต่อเกือบทุกโซนของกรุงเทพมหานคร หรือจะมองเรื่องความเจริญตามแบบฉบับสังคมเมือง ก็เหนือระดับไปด้วยไลฟ์สไตล์ชีวิตที่แตกต่าง เป็นส่วนผสมที่ลงตัวของความเรียบง่ายและทันสมัย


รามคำแหง พื้นที่ชีวิตเหนือระดับ ใกล้กับรถไฟ 2 สาย


ความจริงแล้ว รามคำแหง ไม่ได้ดังแค่ ม.รามคำแหง หรือ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เท่านั้น เพราะถ้าหากเรามองให้ลึกเข้าไปในย่าน รามคำแหง เราก็จะเจอกับความเจริญทีี่เหนือระดับ ครอบคลุมไปทั้งการเดินทางและการใช้ชีวิต เสริมให้คนที่อาศัยอยู่ในที่แห่งนี้ มีไลฟ์สไตล์ชีวิตที่ดีไม่แพ้ย่าน CBD ใหญ่ๆ อย่าง สีลม หรือ สาทร เลย


ความเหนือระดับของคนรามคำแหง ถูกเติมเต็มด้วยรถไฟฟ้าถึง 2 สายอนาคต ที่สามารถตอบโจทย์การเดินทางเข้า-ออกเมืองได้อย่างเต็มที่


ชอปปิง ใกล้รถไฟฟ้าสายเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) เหนือระดับของการเข้า-ออกเมือง

เส้นรถไฟฟ้าสายเหลือง ใกล้รามคำแหง

เหนือระดับกว่าด้วยสถานีเชื่อมต่อถึง 4 ระบบขนส่งมวลชน เริ่มที่

1. สถานีรัชดา เชื่อมกับ รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล

2. สถานีลำสาลี เชื่อมกับ รถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตลิ่งชัน-มีนบุรี)

3. สถานีพัฒนาการ เชื่อมกับ รถไฟฟ้า แอร์พอร์ต ลิ้งค์ และรถไฟสายตะวันตก

4. สถานีสำโรง เชื่อมกับ รถไฟฟ้าสายสีเขียว (แบริ่ง-สมุทรปราการ) 

ทำให้เราไม่พลาดทุกไลฟ์สไตล์ชีวิตคนยุคใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับทุก Connection เหมาะสำหรับคนรักอิสระ อยากไปไหนก็ได้หมดถ้าสดชื่น แต่อาจต้องใช้ระยะเวลาสักหน่อยกว่าจะก่อสร้างเสร็จทั้ง 2 เฟส รวมทั้งสิ้น 23 สถานี


โดยสถานีที่เราให้ความสนใจเป็นพิเศษจะอยู่ที่ สถานีลำสาลี เพราะเป็นสถานีเชื่อมต่อของรถไฟฟ้า 2 สายในย่านรามคำแหง ส่วนอีกสถานีที่น่าจับตามองไม่แพ้กันคือ สถานีบางกะปิ ที่ให้บรรยากาศครึกครื้นตามวิถีชีวิตคนในชุมชน ผสมกับความทันสมัยคล้ายไลฟ์สไตล์คนเมือง


ภาพบรรยากาศชีวิตคนรามคำแหง ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบางกะปิ 

เริ่มที่ Land Mark ชื่อดังในย่านบางกะปิ อย่าง The mall บางกะปิ ค่ะ ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่คนบางกะปิจะต้องมาเดิน หรือแม้แต่คนรามคำแหง-แยกลำสาลีก็มาเดินเช่นกัน เพราะอยู่ไม่ไกลจากแยกลำสาลีมากนัก แถมหน้าห้างก็ยังเป็นที่ตั่งของวินรถตู้และป้ายรถเมล์หลายสาย วิ่งเข้าออกบนถนนลาดพร้าว หรือ จะเข้าทางด้านหลังห้างก็มีทางลัด แค่เดินข้ามสะพานลอยตรง ถนนรามคำแหง ซอย 85/2 เท่านั้น สะดวกสุดๆ

หากข้ามไปฝั่งตรงข้ามจะเป็นแหล่งรวบรวมไลฟ์สไตล์เหมาะสำหรับคนชอบช็อป มีทั้งร้านค้าร้านอาหาร , ตลาดนัด และศูนย์รวมสินค้ามากมายหลากหลายชนิดให้เราได้เลือกซื้อกันไม่หวาดไม่ไหว

อย่าง Happyland Foods Center (แฮปปี้ แลนด์) ศูนย์อาหารขนาดกลาง ขายทั้งอาหารจานเดียว ของสด ผลไม้ในราคาย่อมเยาว์

ราคากับข้าวอยู่ที่จานละ 40-60 บาท ถือว่าไม่แพงเลยสำหรับสมัยนี้ แถมมีทีี่นั่งค่อนข้างเยอะเพียงพอต่อทุกคน หรือถ้าใครไม่อยากนั่งร้อนๆ ก็ซื้อใส่ถุงกลับไปกินที่คอนโดก็ได้เช่นกัน

ซอยข้างๆ มีร้านตั้งขายอาหารแนว Street Food หน้าตาน่ากิน

และหากเดินตรงไปอีกสักหน่อยจะเจอ เทสโก้ โลตัส กับ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ค่ะ ใครอยากจับจ่ายซื้อของในห้างเย็นๆ ก็มาเดินเล่นที่นี่ได้ 

ตลอดทางมีร้านรวงตั้งเรียงราย โดยเฉพาะร้านขายผลไม้ที่เยอะเป็นพิเศษ แถมราคายังถูกมาก องุ่นโลละ 50-60 บาท กล้วยหอมลูกโตหลีละ 20-25 บาท น่าหิ้วกลับบ้านกลับคอนโด

หรือใครอยากซื้อของสดไปทำกับข้าวทานอาหาร ตรงแถวเทสโก้โลตัสก็มีตลาดสด ขายวัสดุดิบประกอบอาหารอยู่เหมือนกัน

พ่อค้าแม่ค้าแต่ละร้านมีอัธยาศัยน่ารัก เป็นกันเอง สามารถคุยเล่นต่อราคากันได้ และเนื่องจากย่านรามคำแหงอยู่ไม่ไกลจาก มีนบุรี จึงมีชุมชนคนอิสลามอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข อย่าง ร้านขายอาหารสดในตลาดสดก็จะเป็นร้านของคนอิสลามเสียส่วนใหญ่ ทำให้ทุกคนทุกศาสนาในพื้นที่รามคำแหง สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย

บรรยากาศความคึกคักของชุมชนบางกะปิค่ะ ยิ่งช่วงเย็นๆ ยิ่งมีผู้คนมาจับจ่ายใช้สอยค่อนข้างเยอะ บางครั้งล้นออกไปกินเลนส์ถนน ต้องระวังกันสักหน่อย พอเห็นอย่างนี้แล้ว ก็อยากเดินไปดูบรรยากาศของ ย่านรามคำแหง ที่อยู่ไม่ไกลกันมากนักว่าจะมีสภาพการเป็นอยู่ต่างกันแค่ไหน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปต่อกันเลย


แยกลำสาลี จุดเชื่อมต่อ บางกะปิ-รามคำแหง

แยกลำสาลี เป็นแยกสำคัญบนถนนรามคำแหง ที่มีผู้คนสัญจรผ่านไปมาค่อนข้างเยอะ เนื่องจากสามารถเชื่อมต่อไปยังโซนต่างๆ ได้สะดวก และในอีกไม่ช้า แยกนี้จะกลายเป็น สถานีลำสาลี อินเตอร์เชนจ์ จุดเชื่อมต่อของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และ รถไฟฟ้าสายสีส้ม แน่นอนว่าจะช่วยยกระดับการใช้ชีวิตของคนรามคำแหงและบางกะปิ ให้มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น จากที่ต้องเสียเวลาบนท้องถนนหลายสิบนาทีเพื่อเดินทางเข้าสู่ตัวเมือง ก็เหลือเพียงแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้นเอง


เดินทาง เหนือระดับ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีส้ม(ตลิ่งชัน-มีนบุรี)


โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ช่วงตลิ่งชัน-มีนบุรี) มีกำหนดการเปิดให้บริการปี 2563 ซึ่งระยะทางกว่า 38.7 กิโลเมตรนั้น มีสถานีเชื่อมต่อกับระบขนส่งสาธารณะเกือบตลอดเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้ม เริ่มตั้งแต่

1. สถานีตลิ่งชัน เชื่อมกับ รถไฟฟ้าสายสีแดง

2. สถานีบางขุนนนท์ เชื่อมกับ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย (บางซื่อ-ท่าพระ) และ รถไฟฟ้าสายสีแดง

3. สถานีศิริราช เชื่อมกับ รถไฟฟ้าสายสีแดง

4. สถานีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เชื่อมกับ รถไฟฟ้าสายสีม่วง (เตาปูน-ราษฏร์บูรณะ)

5. สถานีราชเทวี เชื่อมกับ รถไฟฟ้าสายสีเขียว

6. สถานีราชปรารภ เชื่อมกับ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ท ลิ้งค์

7. สถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ เชื่อมกับ รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล

8. สถานีลำสาลี เชื่อมกับ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง)

9. สถานีมีนบุรี เชื่อมกับ รถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี)


เรียกได้ว่า จะเดินทางไปจุดไหนส่วนไหนก็รวดเร็วทันใจ สร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ที่อาศัยอยู่ตามแนว รถไฟฟ้าสายสีส้ม เป็นอย่างมาก หรือแม้แต่คนที่อาศัยอยู่โซนใกล้เคียงก็ได้รับความสะดวกสบายนี้เช่นกัน


รามคำแหง-แยกลำสาลี รายล้อมไปด้วยหมู่บ้านขนาดใหญ่ (Residential Area)  การเดินทางในประจำวันจึงถือเป็นเรื่องสำคัญของคนในพื้นที่ค่ะ นอกจากนี้บนถนนรามคำแหงยังมีสถานีที่สำคัญทั้ง มหาวิทยาลัย , สนามกีฬาแห่งชาติ , โรงพยาบาล ตลอดจนออฟฟิศ สถานที่ทำงานมากมาย ซึ่งหากรถไฟฟ้าสายสีส้มสร้างเสร็จเมื่อใดจะต้องช่วยยกระดับชีวิตของคนรามคำแหงให้ดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

และถึง รามคำแหง-แยกลำสาลี จะมีไลฟ์สไตล์ แหล่งช็อปปิ้งไม่เยอะเท่า ช่วงบางกะปิ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง แต่ รามคำแหง-แยกลำสาลี ก็มีสภาพความเป็นอยู่ที่อุดมสมบูรณ์ เหมาะแก่การพักอาศัยไม่แพ้กัน ยิ่งขยับไปทาง รามคำแหง 42 มากเท่าไรก็ยิ่งพบความเจริญมากเท่านั้น งั้นอย่ารอช้า...เรามาเริ่มเดินทางตามรอยความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ รามคำแหง ตั้งแต่ แยกลำสาลี กันเลยดีกว่า


ภาพบรรยากาศไลฟ์สไตล์ชีวิตคนรามคำแหง 

ถึงแม้ว่าบนถนนรามคำแหงจะค่อนข้างเงียบสงบ เต็มไปด้วยบ้านเรือนและอาคารสำนักงานเสียตลอดทั้งเส้น แต่จะมีอยู่ตลาดหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากคนทั้งในและนอกพื้นที่ อยู่ห่างจาก รามคำแหง 42 ไปเล็กน้อย บางคนอาจจะเคยได้ยินชื่อกันมาบ้างแล้ว แต่ถ้าใครยังไม่เคยไปวันนี้ Estopolis จะขออาสาพาไปเอง นั่นก็คือ ตลาด กกท. หรือ ตลาดหน้าการกีฬาแห่งประเทศไทย นั่นเองค่ะ 

ตลาด กกท. เป็นตลาดนัดกางเต็น ตั้งอยู่บริเวณหน้าการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้บรรยากาศคล้ายตลาดนัดกลางคืนเบาๆ มีของขายค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะช่วงค่ำถึงดึกจะคึกคักเป็นพิเศษ

ส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าราคาถูก มีทุกแบบทุกสไตล์ เหมาะสำหรับทุกคน
หรือจะแวะมาหาของกินก่อนเข้าคอนโดก็มีให้เลือกทานหลากหลาย ทั้งอาหารไทย อาหารคาวหวาน คนอิสลามก็สามารถมาซื้อทานที่ตลาดนี้ได้ เนื่องด้วยพื้นที่ รามคำแหง มีนบุรี มีคนอิสลามอาศัยอยู่ค่อนข้างเยอะค่ะ อย่าง ข้าวหมกไก่ ก้มีสีสันน่าทานจากต้นตำรับคนอิสลามแท้ๆ การันตีรสชาติ จัดจ้านถึงเครื่องเทศแน่นอน

เห็นแล้วคึกคักมิใช่น้อย จนอยากจะหาพื้นที่สงบๆ ไว้พักกายพักใจ พอมองย้อนกลับไปก็นึกถึง Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng ที่ตั้งอยู่ไม่ใกล้จากแยกลำสาลี สะดวกทั้งการเดินทางและรูปแบบของการใช้ชีวิต เหมาะสำหรับคนยุคใหม่ ที่รักอิสระเป็นตัวของตัวเอง



Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng
ดีไซน์ชีวิตเหนือระดับ...อย่างมีรสนิยม



สิิ่งที่ทำให้ Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng แตกต่างไปจากคอนโดมิเนียมในระแวกเดียวกัน อันดับแรกคงหนีไม่พ้นดีไซน์สถาปัตยกรรม ที่เพียงมองเห็นครั้งแรกก็สะดุดตา!!


ดีไซน์ Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng ด้วย Classic Modern 


รูปแบบอาคาร Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng ถูกออกแบบด้วยงานดีไซน์สไตล์ Classic ตามแบบฉบับผู้ดีอังกฤษ ผสมรวมกับ ความ Modern ของยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม จนเกิดเป็น Landmark แห่งใหม่บนถนนรามคำแหง เมื่อมองมาจากที่ไกลๆ จะเห็นถึงความแข็งแรงมั่นคงของคอนโดมิเนียม Hight rise สูง 25 ชั้น ประกอบกับ อาคารจอดรถ จำนวน 6 ชั้น อีก 1 อาคาร บนเนื้อที่ 4-0-11.9 ไร่



โดยรอบๆ อาคารKnightsbridge Collage Ramkhamhaeng จะถูกจัดเป็นพื้นที่ Green Zone เพื่อตอบรับความสุขของการใช้ชีวิตในคอนโด เปิดรับความสดชื่น ให้เราได้ใกล้ชิดธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น


พร้อม พื้นที่ส่วนกลางระดับ Luxury ที่จะทำให้เรามีไลฟ์สไตล์ชีวิตที่เหนือระดับ แม้จะอยู่ในคอนโดก็ตาม



แบบห้องของ Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng มีทั้งหมด 4 แบบ รวม 682 ยูนิต แบ่งเป็น...

  • 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 22.20 -22.90 ตารางเมตร จำนวน 318 ยูนิต
  • 1 Bedroom Exclusive ขนาดพื้นที่ใช้สอย 26.40 ตารางเมตร จำนวน 138 ยูนิต
  • 1 Bedroom Plus ขนาดพื้นที่ใช้สอย 31.40 -32.50 ตารางเมตร จำนวน 180 ยูนิต
  • 2 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 43.20-43.30 ตารางเมตร จำนวน 46 ยูนิต



โดยแต่ละห้องของ Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng มีฝ้าเพดานสูง 3 เมตร ช่วยให้ระดับชีวิตของผู้พักอาศัยในคอนโดมีความปลอดโปร่ง โล่งสบายคล้ายอยู่บ้าน โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่บนชั้นสูงๆ จะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์รอบอาคารได้อย่างชัดเจน




Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng คอนโดมิเนียมสไตล์ Collage Art ที่ผสานความคลาสสิคและโมเดิร์นไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ทำให้ชีวิตของคนรามคำแหงเปลี่ยนไป

  • ด้านทำเล : ที่ตั้งติดถนนรามคำแหง ใกล้รถไฟฟ้าสถานีลำสาลี อินเตอร์เชนจ์
  • ด้านความเจริญ : อยู่ใกล้สถานที่สำคัญอย่าง มหาวิทยาลัยรามคำแหง, ABAC (เอแบค), NIDA, สนามราชมังคลากีฬาสถาน, โรงพยาบาลรามคำแหง และโรงพยาบาลสมิติเวช


ด้านการเดินทาง : ครอบคลุมเกือบทุกเส้นทางคมนาคม สามารถใช้ทางลัดออก ถนนหัวหมาก ที่ ซอยรามคำแหง 42 มุ่งตรงไปทางพระราม 9 เพื่อเข้าสู่ใจกลางเมืองหลวง หรือใครอยากเลี่ยงรถติดอาจเปลี่ยนมาใช้บริการเรือด่วนที่ท่าเรือ เดอะมอลล์รามคำแหงก็ได้เช่นกัน


ด้านไลฟ์สไตล์ : หากใครชอบช็อปปิ้งแล้วละก็ เดินไปอีกนิดที่ซอยรามคำแหง 85/2 ก็จะเจอสะพายลอยข้ามไปยัง เดอะมอลล์บางกะปิ ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่รวบรวมร้านค้าร้านอาหารนานาชนิดไว้ภายใน สามารถใช้เวลาวันว่างเดินเล่นตากแอร์ได้ตลอดทั้งวัน หรือตอนเย็นๆ จะเปลี่ยนมาเดินเล่นที่ตลาดตะวันนาก็น่าสนใจไม่น้อย มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย แถมราคาไม่แพง ไหนจะ The Nine , Max Valu รวมถึงคาเฟ่ ร้านอาหารชิคๆ ในย่านพระราม 9 ที่ไม่ว่าคุณจะมีไลฟ์สไตล์แบบไหนก็สามารถอยู่ที่ Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng ได้อย่างมีความสุข


สำหรับคนที่สนใจ Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng คอนโดหรูสไตล์อังกฤษ วันที่ 21-22 มี.ค. นี้ ทางโครงการได้เปิดเข้าชมความงดงาม 𝐺𝑟𝑎𝑛𝑑 𝑆𝑡𝑎𝑖𝑟 ครั้งแรก! ให้คุณประดุจอยู่ในโรงแรมหรู 5 ดาว


  • 100 เมตร สู่ 𝑀𝑅𝑇 หัวหมาก และ 1 สถานี สู่ 𝐼𝑁𝑇𝐸𝑅𝐶𝐻𝐴𝑁𝐺𝐸 ลำสาลี
  • ตกแต่งหรู สัมผัสความโปร่ง โล่ง สบาย ด้วยเพดานสูง 3 เมตร ใน ราคาพิเศษ 2.49 ล้าน*


พร้อมเสพย์ไลฟ์สไตล์หรูคลิก https://bit.ly/33eemmD


  • สอบถามเพิ่มเติมโทร 020 300 000

#อัศวินหัวหมาก #ความงามที่ต้องมาสัมผัส #Knightsbridge #Collage #รามคำแหง


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์