รูปบทความ พื้นที่ส่วนกลางพิเศษที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับโลกอนาคต

พื้นที่ส่วนกลางพิเศษที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับโลกอนาคต

ปัจจุบันเรื่องราวของเทคโนโลยีนั้น ไม่ได้มีข้อจำกัดอยู่แค่คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนอีกต่อไป เพราะความทันสมัย และความไฮเทคจะมีส่วนร่วมกับมนุษย์เรามากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านของที่พักอาศัย ซึ่งในกรุงเทพฯ ก็เริ่มมีคอนโดหลายๆ โครงการให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีมาใช้ในพื้นที่ส่วนกลางกันมากขึ้น


Esto จะพาคุณมาดูคอนโดที่นำเอาความทันสมัยมาใช้สำหรับพื้นที่ส่วนกลาง และภายในคอนโด เพื่อรองรับโลกอนาคตที่จะมาถึงในเร็วๆ นี้กัน


Hyde Sukhumvit 11



ทำเลที่ตั้ง: ซอยสุขุมวิท 11 ถนนสุขุมวิท

รถไฟฟ้าใกล้เคียง: BTS นานา 0.9 กม., MRT สุขุมวิท 0.81 กม., BTS อโศก 0.86 กม.

ลักษณะอาคาร:  คอนโด High Rise 39 ชั้น 478 ยูนิต

ปีที่สร้างเสร็จ:  2018

อัตราค่าเช่า:  27,000 - 70,000 บาท

อัตราขาย:  5,750,000 - 44,616,500 บาท 


คอนโด Hyde Sukhumvit 11 ตั้งอยู่ท่ามกลางแหล่งธุรกิจที่สำคัญของกรุงเทพฯ ที่นี่มีจุดเด่นในพื้นที่ส่วนกลางอย่าง ที่จอดรถอัจฉริยะ โดยจะเป็นรูปแบบของ หุ่นยนต์จอดรถอัจฉริยะ (Duo Robot Automatic Parking) ซึ่งก็รองรับการจอดรถยนต์ที่มีความยาวถึง 5.5 เมตร และหนัก 3 ตันได้สบายๆ


สำหรับระบบการใช้งานเพียงแค่ลูกบ้านนำรถมาจอดไว้นอกห้องลิฟ์ต์ แขนของหุ่นยนต์จะทำการยื่นออกมาช้อนที่ใต้ล้อ โดยให้ความรู้สึกที่นุ่มนวล และปลอดภัย ที่สำคัญคือไม่ทำให้เกิดรอยขีดข่วนอย่างแน่นอน อีกทั้งในพื้นที่ลานจอดรถของคอนโดแห่งนี้ก็ยังมี ระบบแสกนนิ้วมือ และจดจำใบหน้า สำหรับกรณีที่ลูกบ้านลืมนำบัตรจอดรถติดตัวมาอีกด้วย


The Line อโศก - รัชดา



ทำเลที่ตั้ง:   ถนนดินแดง

รถไฟฟ้าใกล้เคียง:   MRT พระราม 9 0.33 กม., MRT เพชรบุรี 0.8 กม.

ลักษณะอาคาร:  คอนโด High Rise 38 ชั้น 473 ยูนิต

ปีที่สร้างเสร็จ:  เดือนมิถุนายน 2019

อัตราขาย:  3,990,000 - 12,070,725 บาท


สำหรับโครงการ The Line อโศก - รัชดา เรียกได้ว่าเป็นคอนโดแห่งแรกๆ ที่นำเอาระบบอัจฉริยะของการสั่งการ มาใช้ควบคู่กับสมาร์ทโฟนได้อย่างลงตัว ซึ่งระบบสุดไฮเทคของคอนโดแห่งนี้มีชื่อเรียกว่า Internet of Things (IoT) โดยระบบที่น่าสนใจมากที่สุดอย่างหนึ่งก็คือ ลูกบ้านสามารถที่จะสร้าง QR Code ของตัวเองขึ้นมา แล้วส่งให้กับแขกหรือครอบครัวของลูกบ้าน เพื่อใช้ในการสแกนที่ประตูทางเข้า-ออก ของโครงการ รวมทั้งลิฟต์โดยสารเลยทีเดียว


นอกจากนี้ก็ยังมีการใช้งานหุ่นยนต์ iRobot Mirra 530 ในการทำความสะอาดที่บริเวณผนังและพื้นของสระว่ายน้ำที่พื้นที่ส่วนกลางอีกด้วย ทำให้ลูกบ้านมั่นใจได้เลยว่าสระว่ายน้ำของพื้นที่ส่วนกลางนั้น สะอาดอยู่ตลอดเวลาอย่างแน่นอน


OKA HAUS Sukhumvit 36



ทำเลที่ตั้ง:   ถนนพระราม 4 ซอยสุขุมวิท 36

รถไฟฟ้าใกล้เคียง:   BTS ทองหล่อ 1.01 กม., BTS เอกมัย 1.21 กม., BTS พร้อมพงษ์ 1.72 กม.

ลักษณะอาคาร:  คอนโด High Rise 47 ชั้น 1,178 ยูนิต

ปีที่สร้างเสร็จ:  2021

อัตราขาย:  3,610,000 - 9,200,000 บาท


คอนโดโครงการ OKA HAUS สุขุมวิท 36 เป็นโครงการจากแสนสิริ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปี 2021 ซึ่งที่นี่ก็ได้นำเอาเทคโนโลยีในแบบ Smart Home มาใช้ในการอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้าน ภายใต้ชื่อระบบที่เรียกว่า oka HAUS


โดยระบบนี้สามารถใช้งานบนสมาร์ทโฟนของลูกบ้านได้ทันที ซึ่งการใช้งานที่ครอบคลุมก็มีทั้ง การใช้แทนคีย์การ์ดในการเข้า-ออกโครงการ, ใช้งานลิฟต์โดยสาร รวมทั้งการใช้เข้าห้องพักอีกด้วย นอกจากนี้ระบบ oka Haus ก็ยังใช้งานร่วมกันกับระบบ Home Automation ที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ไฟฟ้าบางชนิดภายในห้องได้ ทำให้ลูกบ้านสามารถสั่งการให้เปิดและปิดได้ ผ่านสมาร์ทโฟนโดยไม่ต้องกลัวเลยว่าจะลืมปิดเมื่อออกไปข้างนอก


ส่วนฟีเจอร์เด็ดๆ ที่อยู่ในระบบสุดสมาร์ทของที่นี่ ก็ยังมีทั้งการจองพื้นที่ส่วนกลางในการเข้าใช้งานผ่านทางแอปพลิเคชัน oka Haus ได้ โดยจะต้องจองล่วงหน้า 1 วัน รวมทั้งระบบแจ้งเตือน Maibox Access ที่ช่วยให้ลูกบ้านไม่ต้องเสียเวลาเช็คตู้พัสดุทุกๆ วัน เพราะเมื่อมีพัสดุเข้ามาทางระบบก็จะแจ้งเตือนบนแอปพลิเคชั่นได้ทันที


RHYTHM รางน้ำ


ทำเลที่ตั้ง:   ถนนรางน้ำ แขวงพญาไท เขตราชเทวี

รถไฟฟ้าใกล้เคียง:   BTS อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 0.16 กม., BTS พญาไท 0.56 กม., Airport Link พญาไท 0.56 กม.

ลักษณะอาคาร:  คอนโด High Rise 27 ชั้น 385 ยูนิต

ปีที่สร้างเสร็จ:  2018

อัตราค่าเช่า:  20,000 - 54,000 บาท

อัตราขาย:  6,150,000 - 13,700,000 บาท


ที่โครงการริทึ่ม รางน้ำ แห่งนี้ ได้เล็งเห็นถึงโลกอนาคตที่ประชาชนใส่ใจในเรื่องของสภาพแวดล้อมกันมากขึ้น ทำให้มีการติดตั้งเทคโนโลยี EV & PHEV Charger เพื่อรองรับในเรื่องของการชาร์จพลังงานให้กับรถยนต์ไฟฟ้า ที่กำลังมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน โดยหัวชาร์จที่มีการติดตั้งนั้นก็จะมีรองรับทั้งแบบ Type I และ Type II ซึ่งทางลูกบ้านเองก็สามารถที่จะ เข้าชาร์จได้อย่างสะดวกสบาย และรวดเร็วผ่านทาง แอปพลิเคชั่น บนสมาร์ทโฟนเท่านั้น


KAWA HAUS



ทำเลที่ตั้ง:   ซอยสุขุมวิท 77 เขตวัฒนา

รถไฟฟ้าใกล้เคียง:   BTS อ่อนนุช 1.2 กม.

ลักษณะอาคาร:  คอนโด Low Rise 7 ชั้น 3 อาคาร 546 ยูนิต

ปีที่สร้างเสร็จ:  2021

อัตราขาย:  เริ่มต้น 3.59 ล้านบาท


คอนโด KAWA HAUS ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ภายใต้คอนเซ็ปต์ของการเป็นที่พักอาศัยในสไตล์รีสอร์ท โดยนอกจากความสวยงามที่ดูหรูหรา และโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติแล้ว ที่โครงการนี้ก็ยังนำเอานวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้อำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านด้วย


สำหรับเทคโนโลยีที่ถือได้ว่าตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนในปัจจุบันและในอนาคตก็คือ Ai Box ที่ช่วยให้ลูกบ้านสามารถสั่งการเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ด้วยการสนทนาภาษาไทย โดยอุปกรณ์ไฟฟ้าหลักๆ ที่สามารถใช้เทคโนโลยีนี้ได้ก็มีทั้ง เครื่องปรับอากาศ, ทีวี, และระบบไฟ นอกจากนี้ก็ยังมีระบบการเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชั่นของทางคอนโด ซึ่งก็อำนวยความสะดวกได้ทั้งการเข้า-ออกโครงการ การสั่งปลดล็อกประตู และการขับรถเข้าโครงการแล้วไม้กั้นเปิดให้เองโดยอัตโนมัติ ผ่านการควบคุมการเชื่อมต่อในแอปพลิเคชั่น เป็นต้น


และที่ถือว่าเป็นที่เด็ดไปกว่านั้นก็คือ นวัตกรรมที่ช่วยให้ใช้ชีวิตแบบ Green Life ได้ง่ายขึ้นอย่าง Farmshelf ที่ลูกบ้านสามารถปลูกผักของตัวเองเพื่อรับประทานได้ภายในโครงการ โดยใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในการควบคุมการเจริญเติบโตของผักได้บนสมาร์ทโฟน นับว่าน่าสนใจและค่อนข้างใหม่มากทีเดียวสำหรับนวัตกรรมชนิดนี้


ทั้ง 5 คอนโดนี้ก็เป็นคอนโดที่จัดว่า เตรียมพร้อมเข้าสู่ยุคอนาคตได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย และง่ายต่อการใช้ชีวิต ที่สำคัญคือ ในอนาคตสิ่งเหล่านี้ย่อมมีบทบาทสำคัญต่อการดำเนินชีวิตของมนุษย์อย่างแน่นอน


บทความที่เกี่ยวข้อง

ดีไซน์ไลฟ์สไตล์อย่างอิสระ กับคอนโดที่เปิดส่วนกลาง 24 ชั่วโมง

SAVE & SOUND : เลือกส่วนกลางคอนโดยังไงให้รู้สึกคุ้มค่า มาดูวิธีกัน!

รวมพื้นที่ส่วนกลางแปลกใหม่ที่ใครเห็นก็ต้องร้องว้าว

คอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่ปี 62 พร้อมพื้นที่ส่วนกลางที่น่าสนใจ



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์