รูปบทความ 6 ไอเดียการจัดห้องนอนให้น่าอยู่ ถึงจะเล็กก็จัดได้

ESTOPOLIS | 6 ไอเดียการจัดห้องนอนให้น่าอยู่ ถึงจะเล็กก็จัดได้

รวม 6 ไอเดียจุดเจ๋งแต่เรียบง่ายในการจัดห้องห้องนอนให้น่าอยู่ ซึ่งสามารถทำเองได้ไม่ยาก ไม่ว่าห้องนอนของเรานั้นจะมีขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังใช้งบประมาณไม่มากอีกด้วย


ห้องนอนถือเป็นพื้นที่ส่วนตัวเอาไว้พักผ่อน คงไม่ดีแน่ถ้าห้องนอนของคุณเต็มไปด้วยฝุ่นหรือของรกรุงรังเพราะเป็นการบั่นทอนสุขภาพในยามหลับ ลองมองไปรอบ ๆ ดูสิว่าห้องนอนของคุณเป็นอย่างไรบ้าง ถ้ารู้สึกต้องถึงเวลาปฏิวัติห้องนอนใหม่ วันนี้เราก็มี '6 ไอเดียการจัดห้องนอนให้น่าอยู่' มาฝาก จะห้องเล็กขนาดไหนก็สามารถแต่งให้น่าอยู่น่านอนได้ เคล็ดลับที่นำมาฝากนั้นแม้จะมีงบไม่มาก ก็สามารถแต่งตามได้แน่นอน



1. ความโล่งโปร่ง คือ ไอเดียหลักในการจัดห้องนอนให้น่าอยู่


1



สังเกตไหมว่าทำไมห้องนอนเราถึงดูทึม ๆ มองไปทางไหนก็อึดอัดไปหมด นั่นเพราะห้องของคุณอาจจะเต็มไปด้วยข้าวของมากมายที่วางอย่างไม่เป็นระเบียบ ดังนั้นการจัดห้องนอนให้ดูโปร่งโล่ง ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่ดูดี ก็จะช่วยทำให้ห้องดูกว้างสะอาดมากขึ้น และน่าอยู่มากขึ้นอีกด้วย การจัดห้องนอนให้น่าอยู่สไตล์นี้แทบจะไม่ต้องลงทุนซื้อของเพิ่ม เพียงแค่จัดวางไอเทมต่าง ๆ ให้เข้าที่เข้าทางเท่านั้นเอง



2. แจกันใบสวย ช่วยจัดห้องนอนให้น่าอยู่มากขึ้น


2


ไอเดียนี้เหมาะสำหรับห้องนอนที่โล่งจนเกินไป แบบว่าแทบไม่มีอะไรเลยในห้องนอกจากเตียงนอนหรือหากว่าห้องนอนของคุณเล็กมากจนไม่สามารถมีพื้นที่ว่างเหลือให้ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ลองหาแจกันสักอันที่ขนาดใหญ่สักหน่อยเพื่อให้ห้องดูเด่น เสริมด้วยดอกไม้พลาสติกสีเข้ากับห้องนอน หรือจะใช้สีตัดกับห้องนอนก็สามารถช่วยเราจัดห้องนอนให้น่าอยู่ได้มากขึ้นเช่นกัน



3. จัดห้องนอนให้น่าอยู่ง่าย ๆ ด้วยการใช้สีขาว


3


การจัดห้องนอนให้น่าอยู่ด้วยการใช้สีขาวอาจเป็นไอเดียที่เบสิกไปสักหน่อยแต่ก็ได้ผลเสมอ เพราะสีขาวช่วยทำให้ห้องดูสว่างและสะอาดขึ้นมากเลยทีเดียว ลองหาวันว่างทาสีกำแพงใหม่เพราะห้องที่สีดูใหม่จะทำให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า ไอเทมต่าง ๆ ที่ใช้ในห้องเปลี่ยนเป็นสีขาวหรือสีอ่อน แต่หากว่ามีงบสักหน่อยเปลี่ยนกระเบื้องเดิม ๆ ให้การเป็นพรมนุ่ม ๆ ก็จะทำให้ห้องสวยงามดูมีลูกเล่นน่าอยู่น่านอนมากกว่าเดิม



4. จัดห้องนอนให้น่าอยู่ด้วย Boho สไตล์


4


หากใครที่กำลังเบื่อบรรยากาศเดิม ๆ ล่ะก็ ไอเดียสไตล์ Boho อาจช่วยคุณจัดห้องนอนให้น่าอยู่ขึ้นได้ การแต่งสไตล์นี้จะใช้ไอเทมที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ซึ่งหาซื้อได้ไม่ยากนัก หรืออาจจะนำไอเทมที่มีมาประดับตกแต่งเพิ่มเติมด้วยผ้าสไตล์ Boho ก็เก๋ไปอีกแบบ การจัดห้องนอนให้น่าอยู่ด้วยสไตล์นี้จะเน้นความเป็นธรรมชาติ หากหาต้นไม้ประเภทแขวนสักอันสองอันมาตกแต่งก็ดูดีไม่ใช่น้อย



5. ชั้นวางของติดผนัง อีกหนึ่งตัวช่วยในการจัดห้องนอนให้น่าอยู่


5


ชั้นวางของเป็นสิ่งจำเป็นเพราะสามารถช่วยจัดห้องนอนให้น่าอยู่ได้มากขึ้นด้วยการใส่ของจุกจิกให้อยู่เป็นที่เป็นทาง แต่ทว่าชั้นเหล่านั้นดูจะล้าหลังและน่าเบื่อเกินไป บางอันนั้นใหญ่เทอะทะกินพื้นที่ไปเกินความจำเป็น ฉะนั้นนี่เป็นอีกไอเดียในการจัดห้องนอนให้น่าอยู่ นั่นคือการใช้ชั้นวางของติดผนัง นอกจากจะช่วยลดพื้นที่แล้วยังเพิ่มความสวยงามได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีหลายขนาดหลายทรงให้เลือกใช้ ราคาไม่แพงเหมาะกับคนงบน้อยมากทีเดียว



6. จัดห้องนอนให้น่าอยู่ด้วยการสร้างพื้นที่เชื่อมต่อกันเพื่อลดความแคบ


6


การจัดห้องนอนให้น่าอยู่สไตล์นี้เป็นอีกไอเดียที่กำลังนิยมมากในปัจจุบัน โดยการแต่งห้องนอนแบบทำส่วนพื้นที่เชื่อมต่อกันทั้งหมด โดยเฉพาะในส่วนเตียงนอนกับพื้นที่ทำงานหรือนั่งอ่านหนังสือนั้น จะเป็นการลดการใช้พื้นที่ได้ในระดับหนึ่ง หากว่าคุณไม่มีงบมากพอที่จะซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ที่มีส่วนเชื่อมกัน ก็สามารถนำไอเดียมาดัดแปลงได้ด้วยของที่มีอยู่ ไอเทมบางอย่างเช่นไม้ สามารถนำมาทำเองเพื่อเป็นส่วนเชื่อมได้ ซึ่งการแต่งห้องแนวนี้จะทำให้ห้องน่าอยู่ขึ้นมากกว่าเก่า


หวังว่าไอเดียที่นำมาฝากกันในวันนี้คงถูกใจบ้างไม่มากก็น้อย จริง ๆ แล้วการจัดห้องนอนให้น่าอยู่ยังมีอีกมากมายหลายไอเดีย เพียงแค่จัดสิ่งของที่กองรกให้เป็นระเบียบ แค่นี้ก็สร้างความน่าอยู่ได้แล้วล่ะ ไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อของตกแต่งเพิ่มเติมเลย แต่หากใครมีแพลนจะรีโนเวทครั้งใหญ่ล่ะก็ ลองนำไอเดียที่แนะนำไปประยุกต์ใช้ดูได้เลย



ที่มาภาพ: Pinterest





บทความที่เกี่ยวข้อง


6 วิธีง่าย ๆ จัดห้องนอนขนาดเล็กให้น่ารัก


จัดห้องนอนอย่างไร ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วรวยแถมสุขภาพดี


จัดห้องนอน ตามฮวงจุ้ย เสริมดวงความรักให้พุ่งกระฉูด!


6 สไตล์การแต่งห้องนอนขนาดเล็ก ที่ใครเห็นก็ตกแต่งตามได้ง่าย


10 เทคนิคการจัดห้องนอนให้ดูสวย หลับสบาย ผ่อนคลายจนแทบไม่อยากออกจากห้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์