รูปบทความ SUMMER is Continoued!! ฤดูร้อนยังไปต่อ

SUMMER is Continoued!! ฤดูร้อนยังไปต่อ

อย่างที่รู้กันดีว่าประเทศไทยของเรานี้มีฤดูกาลกันอยู่สามฤดูคือร้อน ร้อนมาก ร้อนที่สุด และช่วงนี้ก็คือฤดูร้อนที่สุด เป็นช่วงที่โดยปกติการออกไปข้างนอกก็อันตรายอยู่แล้ว พอบวกกับ Covid-19 ก็เหมือนเลเวลอัพต้องหาตัวช่วยกันอย่างเร่งด่วน ให้ช่วงเวลามีค่าที่ได้ออกไปข้างนอกเสี่ยงอันตรายกันได้น้อยลงกว่าที่ควร


วันนี้ Esto จึงรวบรวมสิ่งของที่เราควรพกใส่กระเป๋าไปด้วยเมื่อเราต้องออกจากบ้าน อย่างน้อยก็มีติดตัวเอาไว้ป้องกันสิ่งที่อาจจะทำอันตรายกับเราได้


ครีมหรือสเปรย์กันแดด



การรับแสงแดดบ้างเป็นเรื่องดี แต่ไม่ใช่แดดที่แรงเกินไปอย่างฤดูร้อนนี้เลย เพราะการรับแสงแดดตรงๆ โดยไม่มีการป้องกันใดใด ทำให้เราเสี่ยงจะเป็นโรคมะเร็งผิวหนัง ผิวไหม้ แสบร้อน ยิ่งกับประเทศไทยที่มีแดดแรงตลอดปี ครีมหรือสเปรย์กันแดดเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว เพราะหากต้องออกแดดแรงๆ ควรฉีดหรือทาซ้ำทุก 2-3 ชั่วโมงเพื่อประสิทธิภาพที่ดี


ในการเลือกซื้อครีมหรือสเปรย์กันแดด ควรเลือกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไม่เป้นอันตรายต่อสัตว์และปะการังไว้ก่อน เพื่อให้ธรรมชาติฟื้นฟูและลดโอกาสเพิ่มอุณหภูมิของโลกเราด้วย


พัดลมมือถือ



อากาศร้อนมากๆ สามารถฆ่าคนตายได้ ดังนั้นตัวช่วยอย่างพัดลมมือถือนับเป็นสิ่งที่ช่วยคลายให้เราได้ดีทั้งกลางแจ้งและในร่ม สำหรับคนที่ต้องอยู่ข้างนอกนานๆ ไม่ได้เข้าไปอยู๋ในห้องแอร์เลยยิ่งจำเป็น เอาติดกระเป๋าไว้อย่างน้อยก็ลดความหงุดหงิดจากอากาศร้อนกันได้บ้าง


ทิชชู่เปียก



แทนที่เราจะใช้ทิชชู่ธรรมดามาซับเหงื่อ ลองเปลี่ยนเป็นทิชชู่เปียกมาเช็ดเหงื่อจะช่วยให้เรารู้สึกสดชื่นได้บ้าง ยิ่งในฤดูร้อนที่เชื้อโรคอื่นๆ สามารถเติบโตกันได้ดีแล้ว การใช้ทิชชู่เปียกจะช่วยดูแลความสะอาดให้เราได้ประมาณหนึ่ง


ในการพกทิชชู่เปียกควรเลือกซื้อแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ เพื่อไม่สร้างผลกระทบให้กับธรรมชาติหรือทำให้อากาศร้อนมากขี้น


แว่นกันแดด



เป็นไอเทมหนึ่งที่จะไม่ได้ใช้เป็นแฟชั่นอย่างเดียวในฤดูนี้แต่เน้นไปที่ฟังก์ชันกันมากขึ้นเพราะด้วยบ้านเมืองของเราส่วนใหญ่มีปูนมากกว่าต้นไม้ ทำให้แสงที่สะท้อนแดดกลับเข้ามาสู่ดวงตาเป็นแสงที่จ้าและค่อนข้างแรง ใครที่ต้องใช้สายตาในการทำงานอยู่เสมอควรสวมแว่นกันแดดถนอมสายตาเอาไว้ เพื่อลดโอกาสที่จะเกิดผลกระทบอย่างอื่นกับดวงตาของเรา


หมวกหรือร่ม



คนเราไม่ได้ทำจากเหล็กไหลแต่ถ้าเหล็กไหลต้องมาเจอกับหน้าร้อนของไทยก็อาจจะไปไม่รอดเช่นกัน ใส่หมวกหรือพกร่มไว้ก่อนเพื่อลดโอกาสที่ตัวเราจะต้องปะทะกับแดดตรงๆ ไม่ว่าจะผมหรือผมเมื่อโดนแดดก็เสียเหมือนกันทั้งสิ้น ปลอดภัยไว้ก่อนย่อมดีกว่าเสมอ


น้ำดื่ม



ในฤดูร้อน ร่างกายของเราจะขับน้ำออกมามากเป็นพิเศษเพื่อระบายความร้อนในร่างกาย จึงเสี่ยงที่เราจะขาดน้ำได้ ดังนั้นการพกขวดน้ำไปด้วยเพื่อให้เราสามารถดื่มได้ระหว่างทางจึงเป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งกับคนที่มีขวดน้ำเป็นของตัวเองอยู่แล้ว จะยิ่งช่วยได้ทั้งโลกลดขยะและยังประหยัดเงินไม่ต้องไปหาซื้อเอาข้างนอก


สเปรย์น้ำแร่

หน้าร้อนอะไรๆ ก็ต้องการความสดชื่น ผิวของเราก็เช่นกัน การฉีดสเปรย์น้ำแร่จะช่วยเรียกความสดชื่นให้กับผิวของตัวเราได้เป็นอย่างดี ทั้งยังปลอบประโลมผิวที่ต้องรับมือกับความร้อนไม่ให้ขาดน้ำไปด้วย เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เมื่อต้องการเรียกความสดชื่นก็สามารถช่วยได้เสมอ


หน้ากากอนามัย



เพราะช่วงนี้ทั่วโลกกำลังเผชิญกับ Covid-19 ที่ระบาดหนักจึงเป้นไอเทมที่เราต้องเพิ่มเข้าไปในกระเป๋า หรือสวมติดหน้าเอาไว้ตลอดเพื่อป้องกันเอาไว้ชั้นหนึ่ง สำหรับคนที่ไม่ป่วยเราแนะนำให้ใช้หน้ากากผ้า เพื่อลดการสร้างขยะอันตรายให้กับโลก


เจลล้างมือ



เมื่อเกิดโรคระบาด ความสะอาดคือสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะเชื้อโรคทั้งหลายสามารถเติบโตได้ดีในพื้นที่ที่สกปรก และการพกเจลล้างมือก็สามารถช่วยเราฆ่าเชื้อโรคบางอย่างได้อย่างชะงัก และเป็นทางที่สะดวกต่อการรักษาความสะอาดด้วย เลือกเจลล้างมือขนาดเล็กมาพกใส่กระเป๋าเอาไว้บ้างก็สะดวกและปลอดภัยดีด้วย


ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาเปราะบางที่การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ก่อนออกจากบ้านลองเช็คกิจกรรมว่าเสี่ยงกับอะไรบ้าง และนำสิ่งป้องกันติดตัวออกไปด้วยทุกครั้ง เพื่อลดโอกาสการเจ็บป่วยในช่วงนี้ลงไปให้ได้มากที่สุด หวังว่าทุกคนจะมีสุขภาพแข็งแรงตลอดฤดูร้อนนี้


บทความที่น่าสนใจ

‘ไอเดียเปลี่ยนลุค พื้นที่รับประทานอาหาร’ ด้วยการจัดแปลนห้องใหม่

ในวันที่เราต้อง ห่ า ง กัน : แนะนำ Podcast น่าฟังแก้เหงา

How to ตุนอาหารอย่างไร (ฉบับเด็กหอ) “ไม่ง้อตู้เย็น!”

‘เช็ก 3 ข้อ ก่อนตัดสินใจซื้อแอร์’ แบบไหนที่ใช่สำหรับห้องคุณ

แนะนำหนังสือน่าอ่าน 14 วัน 14 เล่ม


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์