รูปบทความ เคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำอย่างไรให้ประหยัดแรง ประหยัดเวลา

เคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำอย่างไรให้ประหยัดแรง ประหยัดเวลา

งานทำความสะอาดบ้านคงเป็นงานที่ไม่สนุกสำหรับใครหลายๆ คน โดยเฉพาะห้องน้ำที่เป็นแหล่งสะสมสิ่งสกปรกต่างๆ ทั้งคราบไคล ทั้งเชื้อราบนพื้นที่เกิดจากความชื้น โถสุขภัณฑ์ อ่างล่างหน้าและอุกปรณ์ต่างๆ มากมายในห้องน้ำที่มักจะมีคราบไขเกาะอยู่ ทำให้ต้องใช้แรงและเวลาในขัดอยู่ไม่น้อยเลย วันนี้ Esto มีเคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำมานำเสนอให้ทุกคนได้ลองเอาไปทำตามกัน ทั้งประหยัดแรง อีกทั้งยังประหยัดเวลาด้วย รับรองว่างานทำความสะอาดห้องน้ำจะกลายเป็นงานที่สนุกของทุกๆ คนแน่นอน


เคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำ น้ำส้มสายชู


เคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำด้วยน้ำส้มสายชู


น้ำส้มสายชูเป็นเคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำแบบเบสิกที่ใครหลายๆ คนเลือกใช้ ด้วยคุณสมบัติของน้ำส้มสายชูที่เป็นกรดอ่อนๆ จะช่วยขจัดคราบที่ฝังแน่นต่างๆ ออกไปได้ เพียงแค่ใช้น้ำส้มสายชูร่วมกับแปรงขัด ทำความสะอาดในจุดที่มีคราบฝังแน่น ตามก๊อกน้ำ โถสุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า ตู้อาบน้ำหรือพื้นห้องน้ำ โดยเทน้ำส้มสายชูทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที - 1 ชั่วโมง จากนั้นจึงใช้แปรงขัดเพื่อให้คราบฝังแน่นหลุดออกไป เพียงเท่านี้คราบต่างๆ ที่สะสมมาก็จะหลุดออกไปอย่างง่ายดาย


นอกจากนี้ยังสามารถใช้วิธีนี้กับผนังห้องน้ำที่มักเกิดคราบสกปรกได้ง่ายเช่นกัน โดยการผสมน้ำกับน้ำส้มสายชู ใช้ผ้าชุบและเช็ดบริเวณที่มีคราบสบู่อยู่ จากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาดและเช็ดให้แห้งอีกที เป็นเคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำที่ประหยัดแรงและประหยัดเวลาด้วย


เคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำ มะนาว


เคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำด้วยน้ำมะนาว


การขจัดคราบสกปรกโดยเฉพาะคราบขาวบนกระเบื้องห้องน้ำที่ฝังแน่นให้หลุดออกไปง่ายๆ โดยเคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำก็คือการบีบมะนาวลงบนคราบที่ฝังแน่นและทิ้งไว้ 10 นาที - 1 ชั่วโมง แล้วค่อยใช้แปรงขัดออกหรืออาจจะใช้มะนาวที่เราใช้ไปในขั้นตอนแรกมาขัดก็ได้ รับรองว่าคราบขาวฝังแน่นหลุดออกมาแน่นอน


ถ้าหากห้องน้ำใครมีตู้อาบน้ำหรืออ่างอาบน้ำก็สามารถใช้มะนาวในการทำความสะอาดได้เช่นกัน เพียงแค่ใช้น้ำมะนาวผสมกับน้ำเปล่า ขัดและล้างในบริเวณที่มีคราบไขมันเกาะอยู่ ด้วยความเป็นกรดธรรมชาติของมะนาว จะช่วยชำระคราบต่างๆ ให้หลุดออกไปได้อย่างง่ายดาย เพียงเท่านี้อ่างอาบน้ำและตู้อาบน้ำเราก็จะสะอาดเหมือนใหม่ เป็นเคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำที่ประหยัดแรงขัดแถมยังสามารถหาอุปกรณ์ได้จากในครัวของเราด้วย


เคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำ น้ำยาซักผ้าขาว


เคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำด้วยน้ำยาซักผ้าขาว


น้ำยาซักผ้าขาว นอกจากจะช่วยทำความสะอาดผ้าขาวให้ดูขาวโอโม่แล้ว ยังสามารถทำความสะอาดโถสุขภัณฑ์ได้อีกด้วย หากโถสุขภัณฑ์ ทั้งของคุณผู้ชายและคุณผู้หญิงมีคราบเหลืองจากปัสสาวะฝังแน่น ขัดยาก ลองใช้น้ำยาซักผ้าขาวเข้มข้นเทลงไป ใช้แปรงขัดน้ำยาให้ทั่วทั้งโถและทิ้งไว้ 30 นาที จากนั้นขัดและล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้คราบเหลืองต่างๆ ก็จะหลุดออกอย่างง่ายดายโดยที่เราไม่ต้องออกแรงขัดมากอีกด้วย เป็นเคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำที่ช่วยประหยัดแรงในการทำความสะอาดไปได้เยอะเลย


ถ้าหากสังเกตเห็นจุดราดำๆ ฝังอยู่ตามซอกมุมของอ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้าหรือม่านอาบน้ำ ก็สามารถใช้น้ำยาซักผ้าขาวได้เช่นกัน โดยเคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำคือนำน้ำยาใส่ขวดสเปรย์แล้วฉีดพ่นบริเวณที่มีเชื้อรา สารประกอบในน้ำยาซักผ้าขาวจะช่วยกำจัดเชื้อราได้ ทิ้งไว้ 10 นาที จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด เจ้าจุดราดำๆ จะหายไปแน่นอน


เคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำ น้ำยาล้างจาน


เคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำด้วยน้ำยาล้างจาน


นอกจากคุณสมบัติในการขจัดคราบไขมันต่างๆ บนจานของเราให้หายไป น้ำยาล้างจานยังช่วยทำความสะอาดคราบต่างๆ ในห้องน้ำได้ดีอีกด้วย โดยเฉพาะกับโถสุขภัณฑ์ที่มีคราบฝังแน่น โดยเคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำก็คือผสมน้ำยาล้างจานกับน้ำส้มสายชูต้มพอให้อุ่นในอัตรา 2 : 3 จากนั้นเทใส่ขวดสเปรย์ ผสมให้เข้ากันและฉีดให้ทั่วโถสุขภัณฑ์หรือบริเวณอื่นๆ ที่มีคราบไขของยาสระผมหรือครีมอาบน้ำก็ได้ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นขัดและล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง เพียงเท่านี้คราบฝังแน่นและคราบไขต่างๆ ก็จะหลุดออกไปราวกับเสกเลย


เคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำ เบกกิ้งโซดา


เคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำด้วยเบกกิ้งโซดา


แต่ถ้าหากคราบต่างๆ ยังหลุดออกยาก เคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำที่จะเป็นตัวช่วยขัดอีกตัวคือเบกกิ้งโซดาที่เปรียบเสมือนเป็นสครับที่ช่วยขัดพวกคราบต่างๆ ให้หลุดออกง่ายมากขึ้น สามารถใช้ร่วมกับน้ำส้มสายชูและมะนาวได้เช่นกัน หากใช้กับน้ำส้มสายชู ให้ผสมในอัตรา 4:1 เทลงบนจุดที่อยากจะขจัดคราบและทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นจึงขัดออกหรือถ้าหากใช้กับมะนาว ให้โรยเบกกิ้งโซดาลงบนมะนาวที่หั่นเป็นซีก จากนั้นจึงขัดบริเวณที่เป็นคราบ เบกกิ้งโซดาจะช่วยให้คราบออกได้ง่ายมากขึ้น ใช้ได้กับทั้งพื้นในห้องน้ำ ตามร่องยาแนวที่มีคราบราดำ อ่างล้างหน้าหรือโถสุขภัณฑ์ เป็นอีกวิธีทำความสะอาดที่รับรองว่าห้องน้ำเราจะใสกิ๊งแน่นอน


เพื่อสุขอนามัยที่ดี เราควรหมั่นทำความสะอาดห้องน้ำให้สะอาดอยู่เสมอเพราะห้องน้ำเป็นห้องที่เราใช้เป็นประจำและเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคต่างๆ หากเราทำความสะอาดบ่อยๆ สุขอนามัยของเราก็จะดีขึ้น อีกทั้งคราบสกปรกต่างๆ ก็จะไม่ฝังแน่น สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ช่วยประหยัดเวลาและประหยัดแรงในการทำความสะอาดครั้งต่อๆ ไปด้วย แต่ถ้าอยากประหยัดเวลาและประหยัดแรงมากกว่านี้ ก็อย่าลืมนำเคล็ดลับทำความสะอาดห้องน้ำที่เราได้แนะนำไปลองใช้กันดู คราบออกง่าย ไม่เปลืองแรงแถมยังประหยัดเวลา มีเวลาไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะเลย รับรองว่าการทำความสะอาดห้องน้ำจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์