รูปบทความ ร่มรื่นย์กับเงาไม้ด้วยสวนสาธารณะใกล้รถไฟฟ้า

ร่มรื่นย์กับเงาไม้ด้วยสวนสาธารณะใกล้รถไฟฟ้า

อยู่ในเมืองใหญ่หันไปไหนก็เจอแต่ตึกปูนเต็มไปหมดจนเขาเรียกกันว่า “ป่าคอนกรีต” ดังนั้นเราจึงพาทุกคนมารู้จักกับสวนสาธารณะสีเขียวเที่ยวง่ายเพราะใกล้รถไฟฟ้า ให้สัปดาห์ที่เหนื่อยได้แวะมาเติมพลังกันอย่างเต็มที่ มาดูกันดีกว่าว่าพื้นที่สีเขียวอันทรงคุณค่าของกรุงเทพฯ จะน่าเที่ยวแค่ไหน


สวนลุมพินี สวนสาธารณะใกล้รถไฟฟ้าสถานีสีลม และศาลาแดง



เริ่มต้นกันด้วยสวนสาธารณะแห่งแรกของประเทศไทย เขาเก่าแก่มาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2468 เป็นสวนขนาดใหญ่ที่ให้บริการเพื่อสุขภาพเต็มรูปแบบทั้งเครื่องเล่น สนามกีฬา พร้อมทั้งห้องน้ำ และด้วยความเป็นสวนขนาดใหญ่กลางใจเมืองทำให้ในช่วงเช้าก่อนเวลาทำงานและช่วงเย็นหลังเวลาทำงาน ในสวนจะเต็มไปด้วยผู้คนที่มาออกกำลังกาย เดินเล่นผ่อนคลาย และในบางโอกาศที่นี่ก็จัดงานให้ได้เที่ยวชมอีกด้วย เรียกว่าเป็นพื้นที่ผ่อนคลายที่เปี่ยมคุณภาพจริงๆ



สวนเบญจกิติ สวนสาธารณะใกล้รถไฟฟ้าสถานีอโศกและสุขุมวิท



สวนใกล้สถานีอินเตอร์เชนจ์อีกแห่ง ที่คนนิยมเข้ามาใช้บริการทำความรู้จักกันอย่างหนาแน่น เพราะเป็นสวนสีเขียวกลางเมืองในย่าน CBD ที่คนมากมายอาศัยอยู่นั่นเอง ต้องยอมรับเลยว่าในวันที่เหนื่อยใจจากการทำงาน ได้แวะมาเหนื่อยกายที่สวนสีเขียวบรรยากาศดี มันเป็นอะไรที่สดชื่นจริงๆ



อุทยานเบญจสิริ สวนสาธารณะใกล้รถไฟฟ้าสถานีพร้อมพงษ์



ยิ่งกว่าสวนสีเขียวกลางเมืองก็คือทำเลที่ตั้งของอุทยานเบญจสิริ ที่หลายคนจะเรียกว่าสวนเบญจสิริ เพราะที่นี่ตั้งอยู่ติดกับบันไดสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ยังไม่พอ ยังตั้งอยู่ใกล้กับห้าง The Em ทั้งสองอย่าง The EmQuartier และ The EmPorium เป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ที่เหมาะกับวันหยุดสุดๆ ยิ่งถ้าอยู่คอนโดแถวนี้ สามารถแวะเข้าสวนสาธารณะผ่อนคลายก่อนกลับบ้านได้สบายๆ เลย



สวนวชิรเบญจทัศหรือสวนรถไฟ สวนสาธารณะใกล้รถไฟฟ้าสถานีจตุจักร



ไม่มีใครไม่รู้จักสวนรถไฟ พื้นที่เที่ยวสำหรับคนอยากพักผ่อนในบรรยากาศธรรมชาติสีเขียวๆ โดยเฉพาะกับกิจกรรมปั่นจักรยาน เพราะที่นี่มีจักรยานให้เช่า เหมาะสำหรับคนเมืองที่พกจักรยานติดตัวคงจะลำบากเกินไป หรือจะแวะมาเดินเล่น วิ่งเล่นให้สดชื่นบ้างก็น่าสนใจช่นกัน



สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ สวนสาธารณะใกล้รถไฟฟ้าสถานีจตุจักร


สวนแห่งนี้นับเป็น Hidden Place ของกรุงเทพได้เลย เพราะความสวยงามหลากสีสันของที่นี่ที่จัดได้ว่าเป็นสวนที่สวยที่สุด เหมาะกับคนที่ชอบถ่ายรูปสุดๆ ไม่น่าแปลกใจที่ใครมาแล้วอาจจะคิดว่าอยู่ต่างประเทศรึเปล่านะ แต่ที่นี่อาจจะไม่เหมาะกับการออกกำลังกายเท่าสองสวนด้านบน หากใครอยากแวะเข้ามาชมก็สามารถเดินเชื่อมจากสวนทั้งสองด้านบนมาได้เลย เขาอยู่ไม่ไกลกันมากนัก




อุทยานสวนจตุจักร สวนสาธารณะใกล้รถไฟฟ้าสถานีจตุจักร



สวนสาธารณะติดรถไฟฟ้าอีกแห่งที่จัดเป็นสถานที่ออกกำลังกายยอดฮิตของคนแถวนั้นเลยก็ว่าได้ ด้วยความที่ติดรถไฟฟ้าทั้งใต้ดินและบนฟ้า ทำให้เดินทางสะดวกบวกกับความครบครันของกิกรรมที่ออกกำลังกายได้หลากหลายที่นี่ ทำให้ที่นี่เป็นจุดนัดพบที่นับว่าฮิตฮอตกันเลยทีเดียว






เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์