รูปบทความ สำรวจ ‘กัลปพฤกษ์’ ทำเลดี ๆ ที่คน ‘อยากมีบ้าน’ ไม่ควรมองข้าม

New Space New Lifestyle : สำรวจ ‘กัลปพฤกษ์’ ทำเลดี ๆ ที่คน ‘อยากมีบ้าน’ ไม่ควรมองข้าม


ลด ‘ความแตกต่างของช่วงวัย (Generation Gap)’ ให้เหลือแต่ความอบอุ่น และสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของทุกคนในครอบครัว ด้วยนิยามความสุขรูปแบบใหม่กับทำเลน่าอยู่อย่าง ‘กัลปพฤกษ์’ ย่านที่เป็นคำตอบสำหรับคนที่กำลังมองหาทำเลเพื่อที่อยู่อาศัยใหม่ เพราะที่นี่เป็นย่านที่เดินทางสะดวก มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่หลากหลาย และยังแวดล้อมไปด้วยแหล่งที่อยู่อาศัยตามสไตล์ครอบครัวยุคใหม่ เรียกว่า “ตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ เข้ากันได้กับทุกเพศทุกวัยได้อย่างแท้จริง”


‘กัลปพฤกษ์’ กับความเป็น ‘Best Location Seeker’ ทำเลใหม่เพื่อทุกคนในครอบครัว


เมื่อพูดถึง ‘กัลปพฤกษ์’ หลายคนอาจจะไม่รู้จักและรู้สึกไม่คุ้นหูกันสักเท่าไร เพราะจริง ๆ แล้ว กัลปพฤกษ์ถือเป็นถนนตัดใหม่เมื่อไม่นานมานี้ โดยเริ่มเปิดให้ใช้งานกันในช่วงปี 2545 เพื่อใช้ขยายและเชื่อมโยงการคมนาคมของย่านสาทรสู่โซนรอบนอกเมือง แต่เนื่องจากเป็นถนนเส้นสำคัญที่ทำให้หลายโซนในกรุงเทพฯ เชื่อมต่อถึงกัน รวมถึงยังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยใหม่ที่รองรับการขยายตัวจากฝั่งเมืองสาทร จึงทำให้กัลปพฤกษ์ในสายตาของ ESTOPOLIS นั้นกลายเป็น Best Location Seeker ที่เราอยากจะนำเสนอให้ครอบครัวคนรุ่นใหม่ ที่อยากมีบ้านในฝันได้รู้จักและสัมผัสกับบรรยากาศกับทำเลใหม่แห่งนี้ เผื่อจะเป็นอีกหนึ่งทำเลที่คุณจะให้ความสนใจในการเลือกซื้อบ้านใหม่ในอนาคต 


ย่นระยะห่างของ ‘ความต่างวัย’ เปลี่ยน ‘ไลฟ์สไตล์’ ของครอบครัวให้เข้ากันได้อย่างลงตัว



สำหรับใครที่อยากจะปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตให้มีความสุขมากขึ้นแล้วละก็...การเลือกย้ายมาอยู่บนเส้นกัลปพฤกษ์ก็ดูจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี เพราะที่นี่ถือเป็นย่านใกล้เมืองที่รวบรวมแหล่งไลฟ์สไตล์ที่ตอบสนองความต้องการของทุกคนในครอบครัวได้ครบ ในแบบที่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้กันมาก่อน


คราวนี้ก็มาดูกันดีกว่าว่า... ถ้าเราซื้อบ้านสักหลังที่ Best Location Seeker แห่งนี้แล้ว ครอบครัวของเราจะมี ‘ความสุข’ กับการใช้ชีวิตมากขนาดไหน?


ลองตามไปดูไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของคนแต่ละวัยที่สามารถใช้ชีวิตแบบมีความสุขร่วมกันได้ ไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า



แหล่ง ‘ชอป ชิม ชิล’ มีครบจบได้ในทำเลเดียว


ถ้าจะยกจุดเด่นของทำเลนี้หนึ่งอย่าง เราก็คงจะยกให้เป็นทำเลของความหลากหลายด้านไลฟ์สไตล์ที่ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไร มีไลฟ์สไตล์และช่วยวัยที่แตกต่างกันมากแค่ไหน ย่านนี้ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายด้านการใช้ชีวิตให้ครบจบได้ในทำเลเดียวด้วยห้างสรรพสินค้าและร้านอาหารตลอดเส้นกัลปพฤกษ์และทำเลที่อยู่บริเวณใกล้เคียง


แนะนำแหล่งไลฟ์สไตล์สำคัญ :


Metro West Town


เริ่มต้นการพักผ่อนกันบนเส้นกัลปพฤกษ์ด้วย Metro West Town ซึ่งเป็น Commuity Mall ขนาดใหญ่กว่า 21,400 ตารางเมตร ในเครือของ Property Perfect ที่เปิดตัวในคอนเซ็ปต์ “Tree of life” เพื่อช่วยเติมเต็มให้ชีวิตมีสีสันมากขึ้นด้วยร้านค้า, ร้านอาหาร, Super Market รวมถึงสถานที่เรียนพิเศษอีกมากมาย 


City connect


ขยับมาจาก Metro West Town ไปทางฝั่งขาเข้าเมืองอีกนิด เราก็จะพบกับ ‘City Connect Kallaprapruk’ โครงการรูปแบบ New Commercial Units ที่รวบรวมร้านค้าและบริการต่าง ๆ ที่เชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่


BIG C / TESCO LOTUS / MAKRO / HOMEPRO มีหมดบนเส้นกัลปพฤกษ์


ส่วนซุปเปอร์มาร์เก็ตบนถนนกัลปพฤกษ์ก็มีทั้ง BIG C, Tesco Lotus และ Makro Food Service ที่เปิดให้บริการกันตั้งแต่เช้าจรดค่ำ โดยภายในจะเน้นสินค้าอุปโภคและบริโภค ที่เหมาะสำหรับคุณพ่อบ้าน-แม่บ้าน เพราะไม่ว่าจะหาซื้อของสด หรือของใช้ก็มีให้เลือกซื้อครบ จบในซุปเปอร์มาร์เก็ตเหล่านี้  


เปลี่ยนไปใช้ชีวิตให้ง่ายขึ้นด้วยแหล่งชอปปิงใกล้บ้าน ที่มีร้านอาหารชั้นนำไว้ให้บริการ เหมาะสำหรับคนที่อยากออกมารับประทานอาหารนอกบ้านแบบรวดเร็วทันใจ ไม่ต้องเสียเวลารอนาน 


ในส่วนของแผนกข้าวของเครื่องใช้ และอาหารสดก็มีให้เลือกหลากหลาย อย่างในช่วงวันหยุดที่ไม่รู้จะออกไปซื้อวัตถุดิบทำอาหารให้คนที่บ้านทานได้ที่ไหน ซุปเปอร์มาร์เก็ตก็ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณพ่อ-คุณแม่ที่ไม่อยากพาลูกออกไปไหนไกล ๆ และต้องการเดินเลือกซื้อของภายใต้บรรยากาศเย็นสบาย ๆ ได้ตลอดทั้งวัน


ส่วนคุณพ่อ-คุณแม่ที่อยากตกแต่งบ้านใหม่ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศที่อยู่อาศัยให้ไม่ซ้ำจำเจ ย่านกัลปพฤกษ์ก็มีแหล่งชอปปิงสำหรับคนรักการตกแต่งบ้านด้วยเช่นกัน นั่นก็คือ ‘HomePro’ ห้างสรรพสินค้าสำหรับคนรักบ้าน โดยที่นี่จะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าด้วยที่จอดรถที่มีให้ถึง 400 คัน ซึ่งนอกจากเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านแล้ว ภายในยังมีร้านอาหารชื่อดังอีกมากมาย อาทิ Starbucks, A&W, The Deli House, CocoBee, Bike Club, ร้านเครื่องเขียนสมใจ ฯลฯ ไว้ให้พาบุตรหลานเข้ามาเติมพลังก่อนเริ่มชอปปิงอีกด้วย 


สำเพ็ง 2 พื้นที่ชอปปิง กิน เที่ยวสไตล์จีน


ถ้าพูดถึงตลาดน่าเดินสำหรับคนย่านกัลปพฤกษ์แล้ว ก็คงหนีไม่พ้น ‘สำเพ็ง 2’ อาณาจักรแห่งการชอปปิงและสินค้าขายปลีก-ส่ง ที่ตั้งอยู่สองฝั่งของถนนกัลปพฤกษ์มุ่งหน้าไปยังถนนกาญจนาภิเษก ซึ่งที่นี่จะขึ้นชื่อเรื่องของตลาดน้ำที่เริ่มคึกคักในช่วงเย็น เหมาะจะพาครอบครัวมาเดินเล่นเพลิน ๆ ทานของอร่อย และแวะสักการะพระเจ้าตาก (องค์นั่ง) ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย


หากแวะมาในช่วงเวลากลางวันของวันธรรมดา เราก็จะได้เจอร้านค้าปลีก-ส่งต่าง ๆ รวมถึงร้านอาหารซึ่งเป็น Hidden Place น่านั่ง น่าเปิดประตูเข้าไปซื้อของ รวมถึงรับประทานอาหารกันบ้างประปราย


แต่ถ้าใครอยากจะมาสัมผัสบรรยากาศแบบเก่า ๆ ให้อารมณ์เหมือนเดินเล่นอยู่ในย่านสำเพ็ง-เยาวราชแบบเดิม ๆ ล่ะก็… ต้องอย่าพลาดมาเดินเล่นที่ ‘สำเพ็ง 2’ เชียว


แนะนำร้านอาหารน่านั่งใน ‘สำเพ็ง 2’

นอกจากจะเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ที่เข้ากับคุณพ่อ คุณแม่แล้ว สำเพ็ง 2 ยังมีร้านอาหารชิค ๆ ที่เหมาะกับกลุ่มคนทันสมัยที่ชอบสำรวจ ค้นหา ‘ร้านลับ’ ไว้สำหรับการพักผ่อน ซึ่งในวันนี้ เราจะขอนำเสนอ 2 ร้านเด็ดที่ซ่อนตัวอยู่ในตลาดนัดใหญ่ด้วยกัน…


Port 88 Cafe & Restaurant

เปิดรับสมัครกะลาสีย่านกัลปพฤกษ์กันที่ Port 88 Cafe & Restaurant ร้านอาหารไทยสไตล์ซีฟู้ดชวนชิม ภายใต้บรรยากาศการตกแต่งที่คล้ายลำเรือของกะลาสี ที่พร้อมออกผจญภัยไปบนผิวน้ำ เพื่อนำวัตถุดิบสด ๆ ในทะเลมาปรุงให้เรารับประทานกันจนอิ่มหนำสำราญ 




Koff & Bun Specialty Coffee


Gen Y คนไหนที่เป็นคอกาแฟห้ามพลาดกับร้านลับแต่ฝีมือไม่ลับ อย่าง ร้าน ‘Koff & Bun Specialty Coffee’ คาเฟ่เล็ก ๆ ที่เสิร์ฟติ่มซำจำพวกขนมจีบและซาลาเปา คู่กับกาแฟ Specialty ที่แค่สองอย่างนี้ก็ว่าแปลกและแตกต่างแล้ว แต่ตัวเจ้าของร้านเองก็ยังสร้างความพิเศษให้ร้านมากขึ้น ด้วยการเป็นแชมป์รายการแข่งขันคั่วกาแฟระดับประเทศ (Thailand National Roasting Championship 2018) ที่หลายคนต้องยกนิ้วให้ในความเก่ง ซึ่งเจ้าตัวก็ยังยืนหนึ่งในตำแหน่งบาริสต้าของร้านนี้อีกด้วย


หอมกลิ่นกาแฟ

นี่คงเป็นสัมผัสแรกที่ได้รับหลังจากเปิดประตูเข้าสู่ตัวร้าน ส่วนด้านการตกแต่งก็ดูจะเรียบง่าย เน้นโทนขาว-ดำ และสีของไม้ที่มาจากเฟอร์นิเจอร์และวอลเปเปอร์กำแพง สำหรับความประทับใจต่อมาก็คงจะเป็นกลิ่นของซาลาเปา และขนมจีบหอม ๆ ซึ่งเป็นธุรกิจที่ตกทอดกันมาจากทางบ้าน พอนำมาจับคู่เข้ากับรสชาติของกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์ จึงเข้ากันได้เป็นอย่างดี


สำหรับกาแฟภายในร้านก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งแบบร้อนและเย็น หรือจะสั่งชาร้อน, นมสด, โกโก้ ก็มีให้เลือกจิ้มสั่งได้เช่นกัน หากใครที่ชอบดื่มกาแฟเบา ๆ ทางร้านก็แนะนำเป็นเมนู Latte ที่ใช้เมล็ดกาแฟ House blend ของทางร้าน ส่วนใครที่อยากลองเมนูเข้ม ๆ ทางร้านก็แนะนำเป็น ‘กาแฟดริป Geisha’ หรือ ‘Champion Blend’ ที่ใช้เลือกเมล็ด Tanzania 80% ซึ่งจะให้รสชาติ และกลิ่นที่โดดเด่น ถูกใจคอกาแฟแบบสุด ๆ 


Food Villa ตลาดสไตล์ใหม่ของชาวกัลปพฤกษ์


หากขับรถมาทางฝั่งราชพฤกษ์สักหน่อย เราจะพบกับ ‘Food Villa’ ตลาดสะอาด เดินสบาย ส่วนของขายก็มีให้เลือกครบ เรียกว่า... ถ้าได้มาเดินกันสักครั้งจะต้องได้ทั้งอาหารอร่อย, เสื้อผ้าสวย ๆ หรือของใช้หลากหลายสไตล์ติดไม้ติดมือกลับไปอย่างแน่นอน


ถ้าพูดถึงเรื่องอาหารการกิน คนที่อยู่ในเส้นกัลปพฤกษ์-ราชพฤกษ์ ต้องนึกถึง ‘Food Villa’ ตลาดที่มีของกินน่าซื้อไปเสียทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นของสด อย่าง เนื้อสัตว์, ผัก, ผลไม้ หรืออาหารสำเร็จรูปที่เหมาะจะซื้อกลับไปกินที่บ้าน นอกจากนี้ก็ยังมีอาหารทะเลสด ๆ คัดจากบ่อเลี้ยงอย่างดีอีกหลายร้าน และที่ดีกว่านั้นก็คือ ภายใน Food Villa ยังมีบริการปิ้งย่าง เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด ให้ซื้อหิ้วกลับไปฝากคนที่บ้านได้อีกด้วย


นอกจากจะเด่นเรื่องของกินแล้ว ของซื้อ ของขาย และร้านรวงอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านขายเสื้อผ้า, ร้านขายของจิปาถะ, ร้านเซรามิก, ร้านทำผม, ร้านสอนมวยไทย, โซนตกแต่งสวน รวมไปถึงคาเฟ่ร้านอาหาร เช่น Starbucks ที่ออกแบบเป็นตึกทรงลูกบาศก์ 2 ชั้น สไตล์ Co-working Space, ร้านชาบูหน้าหม้อ ฯลฯ ก็ล้วนสร้างความเพลิดเพลินในการมาเดินเล่นช่วงวันหยุดให้กับทั้งเด็กและผู้ใหญ่


The Circle Ratchapruk แหล่งไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่


เอาใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเป็นเอกลักษณ์ด้วย Community Mall อย่าง ‘The Circle Ratchapruk’ ที่ไม่ว่าจะมาแฮงก์เอาท์, กินเที่ยวที่คาเฟ่เท่ ๆ ร้านอาหารคูล ๆ กับแก๊งเพื่อน หรือจะมาชอปปิง ทานของอร่อยในร้านอาหารที่คุ้นเคยกับครอบครัวก็ดูจะตอบโจทย์ได้ทุกรูปแบบ 


‘The Circle Ratchapruk’ เติมเต็มชีวิตคนรุ่นใหม่ด้วยการดีไซน์สถาปัตยกรรม 3 รูปแบบ ทั้ง Modern, European, Thai heritage ที่รวบรวมร้านค้าไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านเสื้อผ้า, เครื่องประดับ, ร้านกิฟต์ช็อป ไปจนถึงร้านอาหารมีชื่อที่เราคุ้นเคยกันดี อย่าง เอ็มเค, แมคโดนัลด์, เอสแอนด์พี ซึ่งครบทั้งร้านกาแฟ, เบเกอรี่ หรือร้านอาหารประเภทต่าง ๆ ที่หารับประทานไม่ได้ในห้างทั่วไป เรียกได้ว่า... มาที่นี่แล้ว เราจะได้ครบทั้งเรื่องกิน และเรื่องชอป แถมยังมีมุมถ่ายภาพเท่ ๆ ให้ถ่ายไปอวดเพื่อนอีกด้วย


นอกจากนี้ที่ ‘The Circle Ratchapruk’ ยังเป็นพื้นที่ให้ทุกคนพาสัตว์เลี้ยงแสนรักเข้ามาเดินเล่นกับเราได้ พร้อมมีร้านคอยบริการตัดขน อาบน้ำให้กับบรรดาเพื่อนซี้สี่ขาอีกด้วย


ส่วนพื้นที่สำหรับการเสริมสร้างพัฒนาการและความรู้ของเด็ก ๆ นั้น มักจะเป็นสถาบันสอนพิเศษ และพื้นที่สนามเด็กเล่นเล็ก ๆ ตลอดจนการจัดอีเวนต์เพื่อนันทนาการ หรือบางครั้งก็จะมีการจัดแสดงดนตรีสดในสวน คอยสร้างความผ่อนคลาย และความสนุกสนานให้กับผู้ที่มาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด


Seacon บางแค


อีกหนึ่งย่านที่อยากให้ชาวกัลปพฤกษ์ลองมาใช้ชีวิตชอป ชิม ชิลล์ กันในช่วงวันหยุด ก็คือ ย่านบางแค แหล่งรวบรวมไลฟ์สไตล์ใกล้เส้นรถไฟฟ้า โดยห้างสรรพสินค้าที่อยากแนะนำให้ทุกคนมาเดินเล่นกันก็จะเป็น ‘Seacon บางแค’ พื้นที่ชอปปิงแบบครบวงจร โดดเด่นในเรื่องงานอีเวนต์ และร้านอาหารที่ไม่ซ้ำใคร เหมาะสำหรับคนที่อยากเดินห้างในสไตล์แปลกใหม่ ไม่ซ้ำซาก จำเจ 


The Paseo Plaza


เปลี่ยนบรรยากาศมาเดินเล่นกันต่อที่กาญจนาภิเษกกับ ‘The Paseo Plaza’ คอมมูนิตี้มอลล์บนถนนกาญจนาภิเษก ที่ออกแบบมาในธีมญี่ปุ่นดูเข้าถึงได้ง่าย ทุกไลฟ์สไตล์ เพราะมีพื้นที่ให้เดินเล่น ชอปปิงทั้งแบบ Indoor และ Outdoor หรือใครจะมาเช็คอิน ถ่ายรูปก็ดูเหมาะกับสไตล์การใช้ชีวิตของคนวัยทำงานและกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้แบบพอดิบพอดี 


ด้านในมีร้านอาหารให้เลือกหลากหลายสไตล์ ภายใต้บรรยากาศแบบ Japanese Lifestyle Hall ส่วนร้านค้าก็มีผสมปนกันไปทั้งไทย, จีน, ญี่ปุ่น และเกาหลี เรียกว่าเป็นคอมมูนิตี้ มอลล์ที่มาครั้งเดียว ก็เหมือนได้ทัวร์ครบ หลายประเทศเลยทีเดียว




สิ่งอำนวยความสะดวกสำคัญสำหรับการใช้ชีวิต


ไม่ใช่แค่แหล่งกินและเที่ยวเท่านั้นที่โดดเด่น ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานอื่น ๆ ก็มีให้ครบทั้งโรงเรียนสำหรับเด็ก ๆ และวัยรุ่น หรือโรงพยาบาลสำหรับคนสูงวัยที่อยากใช้ชีวิตแบบอุ่นใจอยู่ใกล้มือคุณหมอ


แนะนำแหล่งค้นหาความรู้จากสถาบันชั้นนำ


ปูพื้นฐานความรู้คนรุ่นใหม่ให้แน่น เพื่อการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบในอนาคต ด้วยโรงเรียน และสถาบันสอนพิเศษชั้นนำสำหรับเด็ก ๆ ไม่ว่าจะเป็น...


  • โรงเรียนนานาชาติบริติชโคลัมเบีย : โรงเรียนนานาชาติเชื้อสายแคนาดาแห่งเดียวในฝั่งธนบุรี ที่ขยายตัวมาจากโรงเรียนฐานปัญญา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เน้นเนื้อหาภาษาอังกฤษเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังมีหลักสูตร “Career Planning” หรือวิชาการวางแผนอาชีพในอนาคต เพื่อแลกเปลี่ยนทัศนคติด้านวิชาชีพ พร้อมสร้างสภาพแวดล้อมที่ทำให้นักเรียนได้รู้จัก และสัมผัสอาชีพนั้น ๆ ได้อย่างแท้จริง
  • โรงเรียนเลิศหล้าถนนกาญจนาภิเษก : อีกหนึ่งโรงเรียนใกล้กับย่านกัลปพฤกษ์ ที่จะช่วยให้คุณรับ-ส่งบุตรหลานได้อย่างสะดวก เนื่องจากตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษกที่เข้าถึงง่าย นอกจากนี้ยังเป็นโรงเรียนที่โดดเด่นเรื่องหลักสูตรภาษาอังกฤษและนานาชาติ เหมาะสำหรับการฝึกทักษะฟัง พูด อ่าน เขียน และการคิดภาษาอังกฤษของเด็กยุคใหม่


Dadi International Nursery & Kindergarten โรงเรียนเตรียมชั้นอนุบาล และอนุบาลสำหรับคุณพ่อ คุณแม่ที่มีลูกน้อย แล้วอยากให้ลูกได้ฝึกภาษาจีน, อังกฤษ และไทยไปพร้อม ๆ กัน โดยที่นี่จะเริ่มสอนน้อง ๆ ตั้งแต่อายุ 3 - 10 ปี นับเป็นช่วงวัยที่กำลังจดจำและเรียนรู้ได้ดีทีเดียว


และถึงแม้จะเป็นโรงเรียนที่มีบุคลากรคุณภาพช่วยสอน และเสริมสร้างพัฒนาการด้านต่าง ๆ ให้กับเด็ก ๆ แล้ว ทางโรงเรียนยังเปิดโอกาส สนับสนุนให้พ่อแม่เข้ามามีส่วนกับทางโรงเรียน สามารถเข้ามาทำกิจกรรมร่วมกับลูก ๆ ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นงาน Sport Day, Halloween Day ฯลฯ เพื่อช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวให้แน่นแฟ้นมากขึ้น


เสริมสร้างความสนุก และพัฒนาการของเด็กได้ที่ Kizventure park


เมื่อพูดถึงเด็กรุ่นใหม่ที่ถึงแม้จะเติบโตมากับเทคโนโลยีอันก้าวหน้า แต่สิ่งหนึ่งที่เด็กไม่ว่ากี่ยุค กี่สมัยยังคงมีเหมือนกัน นั่นก็คือ ‘การโหยหาความสนุก’ เป็นเด็กก็ต้องเล่นและทำกิจกรรม แต่กิจกรรมอะไรล่ะ? ถึงจะช่วยให้ลูกน้อยได้รับทั้งความสนุกสนาน, ความสัมพันธ์ และพัฒนาการที่ดีไปได้ในตัว 


ถ้ายังนึกไม่ออก...เราจะขอแนะนำให้รู้จักกับ ‘Kizventure park’ สนามเด็กเล่นในร่มที่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคุณพ่อ คุณแม่ และผู้ปกครองที่กำลังมองหาสถานที่เพื่อให้เด็ก ๆ ได้ใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกัน ภายในพื้นที่ที่สะอาด, ปลอดภัย และมีอากาศเย็นสบายบนถนนกัลปพฤกษ์ ทั้งยังพร้อมด้วยเครื่องเล่นฝึกทักษะทางด้านร่างกาย ความคิดให้กับเด็ก ๆ ได้อีกด้วย


อุ่นใจด้วยหลากหลายโรงพยาบาลใกล้เส้นกัลปพฤกษ์


ด้วยอายุที่มากขึ้นก็ยิ่งต้องใส่ใจเรื่องสุขภาพ ดังนั้นการได้อยู่ใกล้สถานพยาบาลจึงเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งถนนกัลปพฤกษ์เองก็เป็นเส้นถนนที่สามารถเข้าถึงโรงพยาบาลชั้นนำได้ถึง 4 โซนด้วยกันทำให้คนสูงวัยรู้สึกอุ่นใจและย้ายมาอยู่ใกล้มือหมอกันมากขึ้น


4 โซนโรงพยาบาลชั้นนำที่สำคัญ ได้แก่...

  • โซนฝั่งเพชรเกษม จะมี ‘โรงพยาบาลพญาไท 3’ เป็นโรงพยาบาลที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 4 กลุ่ม คือ ศูนย์สุขภาพผู้หญิง ศูนย์สุขภาพเด็กและวัยรุ่น และถือเป็นศูนย์เด็กที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ศูนย์หัวใจ, ศูนย์สมองและระบบประสาท พร้อมความเชี่ยวชาญในการผ่าตัดผ่านกล้อง microdiscectomy
  • โซนฝั่งบางแค จะมี ‘โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค’ โรงพยาบาลเอกชนในเครือเกษมราษฎร์ ซึ่งมีเปิดให้บริการมากถึง 11 โรงพยาบาลในหลายพื้นที่ และยังเป็นโรงพยาบาลที่มีจำนวนผู้ประกันตนเลือกเป็นสถานพยาบาลที่ให้ดูแลรักษาสุขภาพมากที่สุดในฝั่งธนบุรีด้วย
  • โซนฝั่งกาญจนาภิเษก จะมี ‘โรงพยาบาลบางปะกอก 8’ ศูนย์การแพทย์ที่พร้อมให้บริการภายใต้ทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ ควบคู่ไปกับเครื่องมือ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีคุณภาพสูง ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยที่เป็นที่ยอมรับ
  • โซนฝั่งบางมด จะมี ‘โรงพยาบาลบางปะกอก 9’ เป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำในเครือของโรงพยาบาลบางปะกอก (BPK Hospital Group) ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพจากองค์กร JCI (The Joint Commission International) และได้การรับรองมาตรฐานคุณภาพจาก HA (Hospital accreditation) เพียบพร้อมด้วยศูนย์การแพทย์เฉพาะทางหลากหลายสาขา


แผนที่โรงพยาบาลรอบถนนกัลปพฤกษ์



Work Life Balance ด้วยรูปแบบการเดินทางที่สะดวก


ใช้ชีวิตแบบ Balance จากการทำงานสู่การพักผ่อน ณ ‘ย่านกัลปพฤกษ์’


จะเลือกซื้อบ้านสักที่ นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกแล้ว อีกเรื่องที่ต้องคำนึงเลยก็คือเรื่องของการเดินทาง มาดูกันดีกว่าว่า เส้นทางในย่านกัลปพฤกษ์จะเชื่อมต่อถึงไหน จะตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตของคนวัยทำงานที่ต้องเดินทางเข้าออก-เมืองอยู่ตลอดเวลาหรือไม่ ตามไปดูพร้อม ๆ กันเลย


กัลปพฤกษ์ : จุดศูนย์กลางเขตเศรษฐกิจสำคัญของกรุงเทพฯ


‘ทำเลการอยู่อาศัย’ หนึ่งองค์ประกอบชีวิตที่ทำให้เราใช้เวลาไปกับเรื่องต่าง ๆ ได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้น ยิ่งถ้าเราเลือกอยู่ในย่านที่มีศักยภาพสูงด้วยแล้ว การจะบริหารเวลาการทำงานและการใช้ชีวิตให้สมบูรณ์แบบนั้นก็ดูจะเป็นเรื่องง่าย ซึ่งย่านกัลปพฤกษ์ที่เรายกขึ้นมานำเสนอในครั้งนี้ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งย่านที่จะทำให้ชีวิตของเรา Work Life Balance ได้เป็นอย่างดี ด้วยการเป็นจุดศูนย์กลางการเข้าถึงโซนเศรษฐกิจหลักอื่น ๆ ของคนทำงานถึง 5 โซนด้วยกัน ได้แก่


โซนสาทร - บางรัก : CBD ของคนเมือง


เริ่มต้นกันที่โซนสาทร - บางรัก ย่านศูนย์กลางทางธุรกิจของกรุงเทพฯ (CBD) โดยทำเลนี้จะเป็นพื้นที่ทำงานของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีความหนาแน่นทางกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งการเป็นแหล่งงาน, แหล่งกิน เที่ยว ชอปปิง รวมถึงระบบคมนาคมที่เชื่อมต่อไปไหนก็สะดวก ทั้งฝั่งลุมพินี และเจริญกรุง-บางรัก


โซนสาทร - บางรัก จึงถือเป็น ‘One-Stop Service Location’ ที่มีทั้งสถานศึกษา (School), โรงพยาบาล (Medical), ที่ทำงาน (Workplace) และสถานพักผ่อนหย่อนใจ (Recreation) ทั้งเก่าและใหม่ ซึ่งเรียกได้ว่า ย่านนี้คือ Real CBD อย่างแท้จริง 


และสำหรับคนที่ทำงานอยู่ในโซนสาทร - บางรักนั้น การเลือกทำเลที่เดินทางเข้าสู่ตัวเมืองได้อย่างสะดวก จะช่วยให้การเดินทางมาทำงาน หรือพักผ่อนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งจากย่านกัลปพฤกษ์มุ่งหน้าไปยังสาทรก็จะใช้เวลาไม่ถึง 15 นาที ในช่วงเวลาปกติ


โซนกรุงธนบุรี : ย่านอยู่อาศัยสไตล์คอนโด


ขยับเข้าสู่ความเป็นชุมชนมากขึ้นกับ ‘โซนกรุงธนบุรี’ ถนนที่ตัดอยู่ใกล้กับสะพานสาทร และยังเป็นถนนที่มีรถไฟฟ้าวิ่งขนานอยู่ตลอดทั้งเส้นทาง จึงนับเป็นทำเลที่มีความใกล้ชิดกับสาทรค่อนข้างมาก ส่งผลให้ปัจจุบัน โซนกรุงธนบุรีกลายเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดเสียส่วนใหญ่


โซนเพชรเกษม : ย่านอุตสาหกรรมและ SME


จากย่านกัลปพฤกษ์มุ่งตรงไปยังถนนเพชรเกษม เราจะได้พบกับความเป็นชุมชนที่มีทั้งแหล่งชอปปิง กิน เที่ยว จนกระทั่งเข้าสู่โซนสำคัญ อย่าง โซนโรงงานอุตสาหกรรม รวมไปถึงอาคารพาณิชย์ต่าง ๆ มากมาย และเมื่อขับตรงต่อไปเรื่อย ๆ ก็จะสามารถเชื่อมต่อไปยังจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นจังหวัดนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานครอีกแห่งหนึ่ง


โซนกาญจนาภิเษก : ถนนที่เชื่อมต่ออีกหลายเส้นทาง


อย่างที่บอกว่า… ถนนกัลปพฤกษ์จะเชื่อมต่อกับถนนใหญ่ ๆ ที่ช่วยให้การเดินทางของเราเป็นไปได้อย่างสะดวกสบายหลายเส้นทาง ซึ่งหนึ่งในถนนหลักที่ทำให้คนย่านนี้สัญจรไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้น ก็คือ การเชื่อมต่อเข้าสู่โซนกาญจนาภิเษก ที่มีทางด่วนถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก ที่ให้เราสามารถเดินทางไปยังเส้นบางนา-ตราด ตัดเข้าสุขุมวิท และพระโขนงได้ในระยะเวลาไม่ถึง 20 นาที 


โซนราชพฤกษ์ : ย่าน Community ของชาวฝั่งธนบุรี


หากเปรียบถนนกัลปพฤกษ์ คือ แหล่งที่อยู่อาศัย ถนนราชพฤกษ์ก็คงจะเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ที่ทำให้ย่านฝั่งธนบุรีคึกคักเป็นพิเศษ ซึ่งการเป็นแหล่งรวมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ได้มากมายขนาดนี้ ก็เนื่องจากฝั่งถนนราชพฤกษ์นั้น เชื่อมต่อกับย่านไลฟ์สไตล์อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นฝั่งถนนบรมราชชนนี, ย่านรังสิต และย่านนนทบุรี ที่มีทั้งห้างสรรพสินค้า, มหาวิทยาลัย ตลอดจนแหล่งไลฟ์สไตล์ชิค ๆ เก๋ ๆ ที่เหมาะจะไปชอป ชม ชิลล์กันในช่วงวันว่างตามสไตล์คนเมืองรุ่นใหม่




จะเห็นว่า... ไม่ว่าจะเป็นคนในช่วงวัยไหนก็อยู่ที่ ‘กัลปพฤกษ์’ ได้อย่างมีความสุข แต่ถ้าใครอยากจะรวบรวม ‘ความสุข’ ของคนต่างวัยเข้าไว้ด้วยกันบนพื้นที่เดียวแล้วละก็… ลองลดช่องว่าง ขยับความสัมพันธ์ระหว่างวัยให้ใกล้ชิดกันอีกนิด ภายใต้ ‘บ้าน’ หลังเดียวกันกับ ‘บ้าน...สเปซใหม่’ ติดถนนกัลปพฤกษ์ ที่เดินทางเพียงไม่กี่นาที ก็สามารถเข้าสู่ตัวเมือง ‘สาทร’ ได้ง่าย ๆ


ราคาบ้านที่จับต้องได้ เริ่มต้นที่ 8.xx ล้านบาท


เตรียมตัวพบกับบ้านแนวใหม่จาก บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา บนทำเลศักยภาพอย่าง ‘กัลปพฤกษ์’ ทำเลใกล้เมืองที่รายล้อมด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์สำหรับทุกคนในครอบครัว 


  • หากสนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อรับโปรโมชันพิเศษก่อนใครได้ที่ https://bit.ly/2Oha8af


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์