รูปบทความ ทำความรู้จัก สุขุมวิท 22 (Sukhumvit 22) แบ่งสัดส่วนความรู้สึกของการอยู่อาศัยได้อย่างลงตัว

ESTOPOLIS | ทำความรู้จัก สุขุมวิท 22 (Sukhumvit 22) แบ่งสัดส่วนความรู้สึกของการอยู่อาศัยได้อย่างลงตัว

เมื่อพูดถึง ‘สุขุมวิท’ แน่นอนว่า ภาพที่นึกถึงคือ แหล่งความเจริญทางด้านธุรกิจและการท่องเที่ยวแบบคนเมืองสมัยใหม่ที่รายล้อมทั้งร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า รวมถึงสถานบันเทิงในยามค่ำคืน ซอยสุขุมวิทหลายซอยกลายเป็นสัญลักษณ์และเป็นจุดรวมพลของชาวต่างชาติ เหมือนกับที่เยาวราชเป็นพื้นที่ซึ่งสะท้อนถึงภาพของชาวจีนในประเทศไทย

หลายคนที่เคยมาเยี่ยมเยือนในย่านนี้ก็คงจะรู้จักซอยสุขุมวิท 12 หรือโคเรียทาวน์ (Korea Town) แหล่งรวบรวมวัฒนธรรมด้านอาหารของเกาหลีที่สาวก K-pop ไม่ควรพลาด หรือจะขยับออกมาอีกหน่อยเป็นซอยสุขุมวิท 33 สวรรค์ของคนรักปลาดิบ อิ่มอร่อยกับซูชิคำโตเพราะเป็นซอยขึ้นชื่อเรื่องของร้านอาหารญี่ปุ่น


สุขุมวิท 22 ทำเลกลางเมือง ใกล้ความสงบ แต่ไม่ไกลความสนุก


แต่ในวันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ ‘ซอยสุขุมวิท 22’ อีกหนึ่งซอยแห่งความหลากหลายตั้งแต่ต้นจนท้ายซอยให้ความรู้สึกและบรรยากาศของการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาทำเลในการอยู่อาศัยแห่งใหม่ที่ต้องการความสงบ แต่อยู่ไม่ห่างไกลจากแหล่งไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยและอยู่ใกล้แค่เอื้อม

ช่วงกลางไปจนถึงท้ายซอยสุขุมวิท 22 จะเป็นแหล่งชุมชนและที่อยู่อาศัยแนวราบ ส่วนมากเป็นร้านอาหารตามสั่งและร้านค้าทั่วไปของคนในพื้นที่ ซึ่งจับจองอยู่กันมาเนิ่นนาน ดูแล้วเงียบสงบไม่พลุกพล่าน แต่ก็ไม่ถึงกับเปลี่ยวเหงามากจนเกินไป เพราะเป็นซอยที่ลัดเลาะเชื่อมต่อไปยังถนนเส้นสำคัญได้อีกหลายเส้นทาง ทำให้มีรถสัญจรผ่านไปมาอยู่ตลอดทั้งวัน



ตลอดสองฝั่งฟากของถนนเต็มไปด้วยร้านอาหารเล็กๆ ของคนในชุมชน มีทั้งร้านใต้อาคารพาณิชย์ หรือรถเข็นขายของ ดูแล้วก็เป็นสีสันอันมีเอกลักษณ์ของประเทศไทยที่มองไปทางไหนก็มีร้านอาหารเปิดอยู่เรียงราย แถมยังสะท้อนถึงความรู้สึกผสมผสานในความเป็นเมืองบนถนนสุขุมวิทที่ยังมีวิถีชีวิตแบบเรียบง่ายแฝงอยู่ 


สุขุมวิท 22 อีกหนึ่งซอยของชาวต่างชาติ

อย่างที่ทราบกันดีว่า 'สุขุมวิท' เหมือนขุมทรัพย์ทางเศรษฐกิจที่ไม่ใช่แค่การทำธุรกิจเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยหลักๆ ของชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวหรือลงทุนในประเทศไทย หลายซอยสุขุมวิทกลายเป็นซอยที่โดดเด่นขึ้นมาจากการรวมตัวของชาวต่างชาติ ซึ่งซอยสุขุมวิท 22 เองก็เป็นหนึ่งซอยที่ชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวตะวันออกกลางจะชื่นชอบเป็นพิเศษ ร้านรวงต่างๆ ในช่วงต้นซอยจึงเปิดตัวขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของชาวต่างชาติ แต่ก็ไม่ใช่ว่าคนไทยอย่างเราๆ จะเข้าไม่ถึง เพราะก็เป็นร้านอาหารทั้งไทย ทั้งเทศที่เราต่างคุ้นเคยกันดี


2 โรงแรมใหญ่ดึงความคึกคักให้เกิดขึ้น

แม้จะเป็นซอยเล็กๆ แต่กลับเป็นที่ตั้งของโรงแรมใหญ่ถึง 2 แห่ง ที่แรกก็คือ โรงแรม Marriott Marquis Queen's Park สุขุมวิท 22 หนึ่งในเครือโรงแรม Marriott ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถือเป็นโรงแร่มในเครือแห่งแรกในภูมิภาคนี้เลยก็ว่าได้ นอกจากห้องพักแล้วยังมีร้านอาหารหลากหลายเจ้าเปิดให้บริการอยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็น...


Goji Kitchen&Bar

ภาพจาก Goji Kitchen & Bar


Goji Kitchen&Bar เป็นห้องอาหารนานาชาติที่ให้บริการแบบ All Day Dining โดยจะเปิดให้บริการในช่วงเช้าเวลา 6.00 – 10.30 น. ช่วงกลางวันเวลา 12.00 – 14.30 น. และช่วงเย็นเวลา  18.00– 22.00 น. 

โทร : 02 059 5999

Facebook : Goji Kitchen & Bar


The Soba Factory

ภาพจาก The Soba Factory

The Soba Factory ห้องอาหารญี่ปุ่นที่ยังคคงความเป็นญี่ปุ่นไว้ได้ดีด้วยการทำเส้นโซบะเองโดยชาวญี่ปุ่นแท้ต้นตำรับ

โทร : 02 059 5999

Facebook : The Soba Factory


Pagoda Chinese Restaurant

ภาพจาก Pagoda Chinese Restaurant

Pagoda Chinese Restaurant ห้องอาหารจีนกวางตุ้งใหม่ที่สุดของกรุงเทพฯ ตกแต่งในสไตล์จีนโมเดิร์น พร้อมเสิร์ฟอาหารจีนให้ได้ลิ้มลอง

โทร : 02 059 5999

Facebook : Pagoda Chinese Restaurant


Siam tea room 

ภาพจาก Siam tea room

Siam tea room ร้านอาหารฟิวชันเอเชีย อาหารเช้าและไทย โดดเด่นด้วยรสชาติของอาหารแบบไทยๆ ที่ได้รับตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น 

โทร : 02 059 5999

Facebook : Pagoda Chinese Restaurant

อีหนึ่งโรงแรมนั่นก็คือ Holiday Inn Bangkok Sukhumvit 22 ตั้งอยู่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 22 ใกล้กับสวนเบญจสิริ นอกจากจะเป็นโรงแรมชื่อดังแล้ว ยังมีร้านบุฟเฟต์ขึ้นชื่ออยู่ด้วยอย่าง  Zeta Cafe บุฟเฟ่ต์นานาชาติมื้อกลางวัน ในเวลา 11.30 – 14.30 น.


พื้นที่ดีๆ สำหรับผู้ปกครองที่มีบุตรหลาน

ซอยสุขุมวิท 22 เป็นซอยที่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยทั้งด้านการใช้ชีวิตประจำวัน การดินทาง รวมไปถึงด้านการศึกษาเองก็มีโรงเรียนรองรับตั้งแต่อนุบาลไปจนถึงระดับมัธยมศึกษา นั่นก็คือโรงเรียนสายน้ำทิพย์และโรงเรียนสายน้ำผึ้ง ในพระอุปถัมภ์ฯ


มีร้านอาหารน่าลองมากมายในซอยสุขุมวิท 22

เริ่มกันที่ร้าน 3 BEARS Craft Brewery  เหมาะสำหรับคนชอบ Hang out เป็นชีวิตจิตใจ จุดเด่นของร้านนี้ก็คือ การการคราฟท์เบียร์สดด้วยวิธีการหมักแบบดั้งเดิมทุกขั้นตอน เรียกว่าเป็นเบียร์ทำมือเองก็ไม่ผิด 

เวลาเปิด-ปิด : 16:00 - 0:00 น.

โทร : 095 456 8298

Facebook : 3 BEARS Craft Brewery

เรือนมัลลิการ์ สุขุมวิท 22 ร้านอาหารไทยคุณภาพ ที่เน้นบรรยากาศความเป็นไทยทั้งการตกแต่งและรสชาติของอาหาร ตัวร้านตั้งอยู่ในซอยเศรษฐี สุขุมวิท 22 ภายใต้การอำนวยการของ อาจารย์มัลลิการ์ หลีระพันธ์ ที่บริหารทั้งโรงเรียนและธุรกิจอาหารอีกหลายร้าน

เวลาเปิด-ปิด : 12:00 - 23:00 น.

โทร : 02-663-3211-2

Facebook : Ruen Mallika

ร้าน New York Style Steak & Burger (ชั้นบน) เอาใจคนรัก Steak & Burger ด้วยเนื้อจากยูเอสภายใต้การควบคุมของ“นลินรัตน์ คอลแม่น” หรือ “ลิน” ผู้คร่ำหวอดในวงการมาเชฟนานนับสิบปี 

เวลาเปิด-ปิด : 11:00 - 23:00 น.

โทร : 02 262 0920

Facebook : New York Style Steak & Burger

ร้าน WINE DEPOT (ชั้นล่าง) เอาใจนักดื่มที่ชื่นชอบการดื่มไวน์ ซึ่งคุณสามารถซื้อไวน์กลับบ้านได้ หรือจะนั่งทานดื่มด่ำบรรยากาศที่ร้านด้วยก็ได้เช่นกัน

เวลาเปิด-ปิด : 11:00 - 23:00 น.

โทร : 02 000 4238

Facebook : WINE DEPOT

ช่วงต้นซอยเต็มไปด้วยบาร์นั่งเล่นและร้านอาหาร และจุดนี้ก็เป็นจุดที่ดึงดูดให้ชาวต่างชาติเลือกซอยสุขุมวิท 22 เป็นอีกซอยที่จะเดินทางเข้ามาพักผ่อน


เพียงแค่ก้าวเท้าออกจากซอยสุขุมวิท 22 ก็เจอกับแหล่งท่องเที่ยวสุดชิค


เชื่อมต่อความสนุกและความรู้

Dinosaur Planet สวนสนุกไดโนเสาร์ ใจกลางเมืองสุขุมวิท 22 แหล่งความรู้คู่ความสนุกแห่งใหม่ที่เด็กๆ จะได้รู้จักกับไดโนเสาร์ตั้งแต่กำเนิด ผ่านการสัมผัสกับโลกดึกดำบรรพ์แบบใกล้ชิดด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เนรมิตให้ไดโนเสาร์กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ก็ถือเป็นการสร้างความสนุกควบคู่ไปกับการให้ความรู้ แน่นอนว่า เด็กๆ จะได้เพลิดเพลินตลอดทั้งวันอย่างแน่นอน 


เชื่อมต่อกับธรรมชาติและการออกกำลังกาย



นอกจากจะมีกิจกรรมเพื่อเด็กๆ แล้ว ยังมีกิจกรรมสร้างสรรค์และนันทนาการมากมายภายใต้ต้นไม้ร่มรื่นในอุทยานเบญจสิริ พื้นที่สีเขียวใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร เป็นอุทยานที่จัดขึ้นเนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ มีพระชนมพรรษาครบ 60 พรรษาในปีพ.ศ. 2535 ซึ่งประชาชนทั่วไปสามารถเข้าไปใช้บริการได้ โดยภายในจะประดับตกแต่งด้วยพรรณไม้สวยงาม รวมถึงมีประติมากรรมประดับสวนจากศิลปินชื่อดัง นอกจากนั้นแล้วยังมีการเต้นแอโรบิกและสนามกีฬาให้เข้าไปร่วมกันออกกำลังกาย เป็นพื้นที่แห่งสุขภาพที่ช่วยทำให้คนไทยแข็งแรงยิ่งขึ้น


เชื่อมต่อกับแหล่งช๊อปชื่อดังของกรุงเทพมหานคร

ยามเดินมาถึงรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์แล้วก็คงจะอดไม่ได้ที่จะแวะเวียนเข้าไปช๊อปปิ้งตามประสากับห้างสรรพสินค้าใหญ่อย่าง The Emporium และ The Emquartier แหล่งรวมแฟชั่นบวกไลฟ์สไตล์จากหลากหลายแบรนด์ ตัวห้างออกแบบมาให้ใช้พื้นที่เชื่อมต่อถึงกันได้ผ่านสาถนีรถไฟฟ้า BTS ทำให้เดินทางมาถึงได้ง่าย และสะดวกสบายสำหรับการเดินทางไปยังที่อื่นต่ออีกด้วย

แม้ซอยสุขุมวิท 22 จะเป็นซอยเล็กๆ ที่เน้นไปที่ความสงบเพื่อการอยู่อาศัย แต่ตัวซอยก็แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งอาหารการกิน แหล่งชอปปิง และแหล่งให้ความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ สมกับเป็นหนึ่งในซอยสุขุมวิท ย่านธุรกิจหลักของกรุงเทพมหานคร



คอนโดใหม่ในซอยสุขุมวิท 22

เรียบง่าย เงียบสงบ บรรจบถึงความสะดวกเพียงแค่เอื้อม

โครงการ The Nest Sukhumvit 22 (เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 22) เป็นโครงการคอนโดมิเนียมที่พัฒนาโดย บริษัท The Nest Property company limited ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเคยมีโครงการเปิดตัวคือคอนโดมิเนียม The Nest Ploenchit ไปก่อนหน้านี้ โครงการนี้ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 22 และสามารถเชื่อมต่อกับซอยและถนนอื่นๆได้อีก รวมถึงใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS และ MRT ด้วย ตัวโครงการเป็นอาคาร Low rise 8 ชั้น พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ซึ่งโครงการออกแบบสถาปัตยกรรม และส่วนต่างๆในโครงการให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนเมืองรุ่นใหม่ แต่ยังคงความสงบ และรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติได้อย่างลงตัว (อ่านข้อมูลรีวิวคอนโดได้ที่  The Nest Sukhumvit 22 (เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 22


บทความที่เกี่ยวข้อง

เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 22 (The Nest Sukhumvit 22) [อัพเดตความคืบหน้า พร้อมพาชมห้องตัวอย่างของโครงการ]

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์