รูปบทความ วาดเส้นสาย ส่องไลฟ์สไตล์ ‘ลาดพร้าว-โชคชัย 4’ มุมชีวิตดี ๆ ที่แฝงตัวอยู่ทุกจังหวะก้าวเดิน

วาดเส้นสาย ส่องไลฟ์สไตล์ ‘ลาดพร้าว-โชคชัย 4’ มุมชีวิตดี ๆ ที่แฝงตัวอยู่ทุกจังหวะก้าวเดิน

ถ้าจะให้ปักหมุดทำเลในฝัน ไม่ว่าใครก็คงเลือกได้ไม่ยากนัก แต่การจะได้มาซึ่งสิ่งที่ดีที่สุด ตรงกับไลฟ์สไตล์ตัวเองที่สุดนี่สิ เห็นทีจะต้องใช้เวลา มองหา และพิจารณากันหลายมุม ทั้งด้านการกินอยู่, ความสะดวกสบาย, ตอบโจทย์การเดินทาง และความสุขขณะอยู่อาศัย


ซึ่ง ESTOPOLIS ก็มีหนึ่งทำเลน่าสนใจ ที่อยากจะพาทุกคนไปสัมผัส ไปลองใช้ชีวิตอยู่ในย่านนั้นดูสักครั้ง จะได้รู้กันไปเลยว่า ที่ลาดพร้าว -โชคชัย 4’ ก็มีไลฟ์สไตล์ดี ๆ มุมชีวิตเก๋ ๆ ซ่อนอยู่



Escape your life and begin again เริ่มชีวิตใหม่ให้ดีกว่าเดิม

เมื่อแสงแรกส่องกระทบหน้าต่างห้อง ก็ถึงเวลาที่เราต้องลุกออกไปเจอสิ่งใหม่ ๆ ที่ดีกว่าเมื่อวาน และคงจะดีไม่น้อย ถ้าเราได้เป็นคนเลือกไลฟ์สไตล์ที่ใช่นั้นด้วยตัวเอง


แต่ก่อนจะออกไปเจอเรื่องราวดี ๆ ตลอดวัน ก็ขอเติมพลังให้ตัวเองกันที่ Artisan คาเฟ่สุดเก๋สไตล์ Modern Loft ที่ตั้งเด่นอยู่หน้าซอยนาคนิวาส 3 สามารถเดินทางมาได้ทั้งจากฝั่งโชคชัย 4 และถนนประดิษฐ์มนูญธรรม โดยทั้งสองฝั่งจะถูกเชื่อมต่อกันด้วยถนนสังคมสงเคราะห์นั่นเอง


ภายในร้านถูกตกแต่งเพิ่มความเท่ด้วยโครงเหล็กสีดำ เข้ากันดีกับผนังอิฐเปลือย และพื้นไม้ขัดเงา พร้อมให้บรรยากาศปลอดโปร่งด้วยแสงจากธรรมชาติ ที่ส่องผ่านเข้ามาทางกระจกบานสูง เหมาะจะแวะเข้ามานั่งจิบกาแฟยามเช้าสักชั่วโมง สองชั่วโมง

ปลุกตัวเองให้กระปรี้กระเปร่าด้วยกาแฟรสเข้ม หอมมัน แล้วไม่ลืมสั่งของว่างมารองท้องต่ออีกหน่อย เท่านี้ก็มีแรงพร้อมออกเดินทางไปใช้ชีวิตอย่างที่ใจต้องการแล้ว


หรือใครจะเปลี่ยนตัวเองให้หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ก็ทำได้ง่าย ๆ แค่เลือกทานมื้อเช้าที่มีประโยชน์ เพราะถัดไปไม่ไกลจะเจอ Organic supply ร้านคาเฟ่ออร์แกนิกที่นำเข้าวัตถุดิบชั้นดีจากธรรมชาติร้อยเปอร์เซ็น เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ


เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเจอกับบรรยากาศอบอุ่น เป็นกันเอง ภายในร้านตกแต่งด้วยโทนสีเขียวธรรมชาติ ลงตัวกับเฟอร์นิเจอร์ไม้และเปียโนตัวเก่ง ที่ถูกนำมาตั้งไว้เรียกความสนใจจากลูกค้าได้อย่างดี


สำหรับเมนูทั้งเครื่องดื่มและเบเกอร์รี่ จะเน้นใช้ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกเป็นหลัก ซึ่งดีต่อสุขภาพ อย่าง The Green Goodness (140 บาท) แก้วนี้ที่มีส่วนผสมของผักโขม, เซเลอรี่, แอปเปิ้ล และน้ำมะพร้าว พร้อมโรยหน้าตกแต่งด้วย Coconut Flakes ให้รสชาติหวานบาง ๆ จากน้ำผึ้ง ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น ได้วิตามินจากธรรมชาติกันไปเต็ม ๆ


ทานเสร็จแล้วก็อย่าลืมเข้าไปดูสินค้าออร์แกนิก ที่ทางร้านคัดสรรมาเป็นอย่างดี มีทั้งผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ, สกินแคร์, ของใช้ในบ้าน และวัตถุดิบประกอบอาหารจำพวกธัญพืช หรือ Super Food ต่าง ๆ มากมาย


นอกจากนี้บนถนนสังคมสงเคราะห์ - นาคนิวาส ก็ยังมีคาเฟ่ ร้านอาหารอีกหลากหลายร้าน หลากหลายสัญชาติให้เลือกทานกันแบบไม่รู้เบื่อเลยทีเดียว




Better to see something once ลัดเลาะหาไลฟ์สไตล์ที่ใช่

เท่านี้ยังไม่พอ เพราะถนนนาคนิวาสยังมีซอยลัด ให้เราลัดเลาะเข้าไปเดินเล่นที่ศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ได้ในระยะเวลาไม่กี่นาที


สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศ เปลี่ยนวันน่าเบื่อให้ดูพิเศษขึ้นอีกนิด ที่ศูนย์การค้า Central Festival EASTVILLE ก็มีชอปร้านร้านค้า ร้านอาหาร เสื้อผ้าแบรนด์ดังมากมายให้ชวนกันมาเดินเล่น พักผ่อนชิล ๆ ระหว่างวัน


พร้อมเอาใจสายเที่ยว กิน ชอปกันเต็มที่ด้วยโซน Department Stores ที่รวบรวมเสื้อผ้า, ของใช้ และสินค้าประเภทต่าง ๆ มาไว้ในที่เดียว ส่วนใครที่อยากคั่นเวลา หาของอร่อยใส่ท้อง ตรงบริเวณชั้นล่างก็มีทั้งร้านอาหาร เครื่องดื่มและ Food Court ให้ทานกันไม่หวาดไม่ไหว หรือจะซื้อกลับไปทานต่อที่ห้องก็มีบาร์ขนม เบเกอร์รี่ หน้าตาน่าทานให้เลือกเยอะแยะไปหมด


หากใครมีเวลาว่าง จะใช้เวลาทั้งวันพักผ่อนอยู่ในศูนย์การค้านี้ก็ยังได้ เพราะไม่ใช่แค่ Department Stores เท่านั้นที่หลากหลายน่าสนใจ แต่ด้วยบรรยากาศการตกแต่งที่ดูร่มรื่น ตลอดจนกิจกรรมอีเวนต์ต่าง ๆ ยังตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ พอเดินออกจากตัวอาคารไปก็ยังมีโซน Outdoor ที่ออกแบบสวนหย่อมขนาดย่อม ให้เรานั่งพักใต้ร่มไม้อีกด้วย


ขยับไปอีกหน่อยจะเจอ The Crystal เอกมัย-รามอินทรา แหล่งไลฟ์สไตล์ และชอปปิง มอลล์สุดชิค สไตล์แคลิฟอร์เนีย


ด้านในแบ่งออกเป็นเฟสต่าง ๆ ให้เราเลือกเดิน อย่าง ‘คริสตัล วีรันด้า (Crystal Veranda)’ ที่ออกแบบหรูระดับเวิลด์คลาส เสมือนเรากำลังนั่งพักอยู่ในห้องนั่งเล่นของโรงแรมระดับห้าดาว พร้อมรวบรวมร้านค้า ร้านอาหารไว้มากมายกว่า 350 ร้าน หากมื้อกลางวันนี้ไม่รู้จะไปทานที่ไหนก็ลองแวะมา The Crystal เอกมัย-รามอินทรา กันได้เลย


หรือบางครั้ง ไลฟ์สไตล์ที่ตามหา
อาจอยู่ใกล้กว่าที่เราคิด


สำหรับใครอยากได้ที่นั่งพักเหนื่อยคลายร้อนใกล้ ๆ แบบไม่ต้องออกไปไหนให้เสียเวลา แถวลาดพร้าว-โชคชัย 4 ก็มีร้านคาเฟ่กึ่ง Co-working Space ให้นั่งอยู่หลายร้าน ซึ่ง Kraft Kafe ก็เป็นหนึ่งในนั้น แถมยังเดินทางมาง่าย อยู่ใกล้ซอยนาคนิวาส 30 นี่เอง


โดยจุดเด่นของร้านนี้จะอยู่ที่บรรยากาศสบาย ๆ แต่แฝงไปด้วยกลิ่นอายความเท่แบบ Modern Loft ที่ไม่ว่าจะหันไปทางไหนน่านั่ง น่ายกโน้ตบุ๊คส์มานั่งทำงานชิล ๆ มีปลั๊ก Wi-fi พร้อม หรือจะชวนเพื่อนสนิทมาจิบกาแฟ ฟังเพลงคลอเบา ๆ ก็ผ่อนคลายไปอีกแบบ


Time for that long awaited lunch break!
Satisfy your cravings with some coffee.



ไม่ใช่แค่การตกแต่งร้านเท่านั้นที่เท่สะดุดตา แต่เมนูที่นี่ก็ยังมีหน้าตาเก๋ไม่ซ้ำใคร เริ่มจากเครื่องดื่ม Signature ที่เหล่า Café Hopper คอกาแฟไม่ควรพลาดอย่าง 'Koffee Tonic (120 บาท)' กาแฟรสเข้มอมเปรี้ยว ที่ได้ความเข้มพอดีของเอสเพรสโซ ช็อต ผสมรวมกับ Sparkling Lemon มาสร้างความสดชื่น เปรี้ยวซ่า ดื่มแล้วตื่นเต็มตาแน่นอน


ตอนนำมาเสิร์ฟทางร้านจะแยกเอสเพรสโซ ช็อต จาก House Blend ที่ให้รสขมพอดีกับ Sparkling Lemon มาให้เราเทส่วนผสมเอง เป็นอีกหนึ่งกิมมิกเก๋ ๆ ที่ทำให้กาแฟแก้วนี้ดูน่าสนใจ แต่ก่อนจะยกทานก็อย่าลืมคนส่วนผสมให้เข้ากันดี เพื่อรสชาติที่กลมกล่อมขึ้น


ส่วนใครที่ยังไม่ค่อยถูกกับกาแฟเท่าไรนัก ที่ Kraft Kafe ก็มียังเมนูขนมหวาน และเครื่องดื่มแบบ Non-coffee อย่าง โกโก้หรือชาต่าง ๆ ให้ทานด้วยเช่นกัน แถมหน้าตาแต่ละจานยังดูดีจนต้องขอสั่งเพิ่ม


โดยจานต่อไปจะขอเอาใจสายหวานกันด้วยเมนู 'Hot Cake (260 บาท)' แพนเค้กเนื้อนุ่มฟูที่ถูกจัดใส่จานตอนกำลังอุ่น ๆ ให้รสชาติละมุน ไม่หวาน ไม่เลี่ยน วางคู่กับวิปครีมเนื้อเนียน, ไอศครีมวนิลาเข้มข้น และผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ แล้วโรยไอซิ่งอีกนิดเท่านี้ก็พร้อมทาน หากใครชอบหวานที่ร้านก็มีน้ำผึ้งกับซอสสตอเบอร์รี่ให้ราดเพิ่มเองด้วย ส่วนอีกแก้วจะเป็น ‘คาราเมล มัคคิอาโต’ กาแฟหอมกลิ่นคาราเมล เหมาะสำหรับคนเริ่มทานกาแฟ


มาถึงร้านทั้งทีก็ไม่ลืมที่จะถ่ายรูปเก็บไว้ เพราะแต่ละมุมในร้าน จะตกแต่งให้ Mood and tone แตกต่างกัน และหากมาคนละช่วงเวลาก็จะได้แสงและเงาที่ต่างกันด้วย


ถ้าจะบอกว่า ‘ถนนสังคมสงเคราะห์’ กับ ‘ถนนนาคนิวาส’ เต็มไปด้วยร้านอาหาร แหล่งไลฟ์สไตล์ ศูนย์การค้าแล้วละก็ ยังมีอีกหนึ่งย่านใกล้เคียงที่แค่ขยับไปอีกเล็กน้อย เราก็สามารถเข้าถึงแหล่งอำนวยความสะดวก รวมถึงของอร่อยแนว Street Food ได้แล้ว




Learn to rest กลับมาชาร์ตแบตให้เต็มร้อยอีกครั้ง

จากถนนสังคมสงเคราะห์ - นาคนิวาสเรื่อยไปจนถึงเส้น ‘โชคชัย 4’ จะยังคงเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะทำให้แต่ละก้าวของเรานั้น มีความสะดวกสบายและคล่องตัวมากขึ้น


ก้าวอย่างอุ่นใจ เพราะมีโรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 ที่ตั้งอยู่ใกล้ถนนใหญ่ ทำให้เราสามารถเข้ามาใช้บริการได้อย่างสะดวกทุกช่วง ทุกเวลา


ถัดจากโรงพยาบาลไปไม่กี่ร้อยเมตรจะเจอ The Shelter คอมมูนิตี้ มอลล์ขนาดย่อมที่เอาไว้รับรองความต้องการของคนในพื้นที่ ด้านในมีร้านอาหาร และ Big C Market ให้เราแวะมาเลือกซื้อของสด, ของใช้ หรือขนมของทานเล่นสบาย ๆ ตลอดทั้งวัน


ที่สำคัญ ย่านโชคชัย 4 ยังโดดเด่นเรื่อง Street food ยกกันมาตั้งแต่ร้านอาหารเจ้าเก่า สูตรดั่งเดิม, ชาบูรสชาติดีราคาประหยัด, ขนมหวานแนวใหม่เอาใจวัยรุ่น ไปจนถึงปิ้งย่างสุดคุ้ม หรือแม้แต่ร้านสะดวกซื้อเองก็ยังมีอยู่แทบจะทุกซอย


อย่างบริเวณโซนกองปราบฯ ที่พอพระอาทิตย์ตก ผู้คนก็เริ่มออกมาหาของอร่อยทาน ทั้งโจ๊กกองปราบ,ราดหน้ายอดผักนายเหลา, เป็ดย่างตงเพ้ง, ขนมหวานเฮงเฮงอี๊ หรือจะเป็นน้ำเต้าหู้, ขนมปังปิ้งก็มีให้ซื้อกลับไปทานที่ห้อง


หรือจะออกไปทางถนนลาดพร้าวจะมี ‘ศูนย์การค้าโชคชัย 4’ ตลาดนัดตอนเย็นที่เต็มไปด้วยอาหาร, ผลไม้, ของทานเล่นราคาไม่แพง เรียกได้ว่า ถ้าใครกลับมาจากข้างนอกจะต้องแวะที่นี่กันก่อนแทบทุกราย เพราะอยู่ติดถนนใหญ่ ใกล้ป้ายรถเมล์ และวินรถสองแถว


ที่เห็นอยู่นี่เป็นเพียงแค่ออร์เดิร์ฟเรียกน้ำย่อยเท่านั้น เพราะของจริงกำลังรอเราอยู่ เราจึงขอโบกรถพาทุกคนไปหาความสุขกันต่อที่ ‘โซนตลาดรวมโชค 54’ ซอยที่รวบรวมร้านอาหารอร่อย ๆ ขึ้นชื้อไว้ตลอดทั้งเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นเฝอ 54, แหนมเนืองคุณอ้อ, หอมหวาน คาเฟ่, เป็ดย่างวุฒิกร หรือข้าวเหนียวมูล ช. ศรแก้ว ก็ล้วนเป็นร้านดังติดรีวิว #อร่อยบอกต่อ กันมาหมดแล้วทั้งนั้น


ยังไม่นับรวมร้านคาเฟ่ ขายอาหารทั่วไปที่ตั้งอยู่ระรานตาเต็มสองฝั่งถนน มีตั้งแต่ราคาหลักสิบ ไปจนถึงหลักร้อย เรียกว่า หากใครมีโอกาสได้เข้ามาอยู่อาศัยในย่านนี้แล้วล่ะก็ แทบจะไม่ได้รู้จักกับคำว่าหิว! กันเลยทีดียว แถมถนนสายนี้ยังเชื่อมต่อไปยัง ‘นาคนิวาส’ กับ ‘ลาดพร้าว-วังหิน’ ได้ ซึ่งการเดินทางที่แสนจะสะดวกสบายนี่เอง ที่ทำให้ย่านลาดพร้าว-โชคชัย 4 น่าอยู่มากขึ้น


Travel for enough to meet yourself


สิ่งสำคัญที่เข้ามาเปลี่ยนให้ ‘ลาดพร้าว - โชคชัย 4’ กลายทำเลในฝันมากขึ้นอีกระดับ ก็คือ รูปแบบการเดินทางที่เชื่อมต่อ ตอบโจทย์คนทุกกลุ่ม ซึ่งปัจจุบันบริเวณย่านโชคชัย 4 หรือปากซอยลาดพร้าว 53 กำลังมีการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) อยู่ คาดว่าจะเปิดให้ใช้บริการได้ในปี 2564 ช่วยให้การเดินทางภายในพื้นที่สะดวกและรวดเร็วขึ้น



หากมองในมุมของโอกาสทางด้านการลงทุนแล้ว ก็ต้องบอกเลยว่า...พอมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองตัดผ่าน ก็ยิ่งทำให้ 'ทำเลลาดพร้าว' กลายเป็นทำเลทีมีศักภาพและความอุดมสมบูรณ์สูงขึ้น ซึ่งปัจจุบันราคาที่ดินบริเวณสถานีโชคชัย 4 พุ่งสูงขึ้นถึง 4-5 ล้านบาท/ตร.ว. สำหรับพื้นที่ติดถนน ส่วนในซอยก็จะอยู่ที่ 2-3 ล้านบาท/ตร.ว. เลยทีเดียว นับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ดึงดูดนักลงทุนและผู้ที่ต้องการอยู่คอนโด ด้วยราคาที่ยังไม่แพงมาก คุ้มกว่าไปเช่าอยู่ แถมยังมีโอกาสได้ค่า Capital Gain เฉลี่ย 5.89% ต่อปีจากการขายต่ออีกด้วย


ส่วนใครที่ต้องเดินทางไปทำงาน ชอบเข้า-ออกเมืองเป็นประจำ ถัดไปไม่ไกลนักก็จะมีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีลาดพร้าวให้บริการอยู่


หรือใครจะขับรถเองก็สะดวกไม่น้อย เพราะย่านลาดพร้าว - โชคชัย 4 เป็นหนึ่งย่านสำคัญด้านการเดินทาง ทั้งยังมีทางลัดมากมายให้เลาะลัดหนีรถติด


เริ่มจากถนนสังคมสงเคราะห์ที่เชื่อมกับ ‘ถนนนาคนิวาส’ สามารถออกไปทาง ถนนประเสริฐมนูกิจ, ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แล้วขึ้นไปใช้ ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ได้อย่างรวดเร็ว


สำหรับถนนนาคนิวาสเองก็เป็นถนนที่ใช้เชื่อมไปยังเกษตร-นวมินทร์ เดินทางสะดวก มีซอยลัดออกไปเซ็นทรัล อีสวิลล์ และ Crystal Park ได้ที่ซอยนาคนิวาส 6 (โดยจะเป็นทางลัดส่วนบุคคลที่เปิดให้บริการตัั้งแต่เวลา 06.00 - 22.00 น.) หรือถ้าต้องการไปยังถนนประดิษฐ์มนูธรรม (ซอยสหกรณ์ 1) ก็แค่ขับต่อไปอีกนิด จนเจอทางลัดที่ซอยนาคนิวาส 16 นั่นเอง


ส่วนใครที่อยากออกไปย่านโชคชัย 4 ก็สามารถลัดเข้าซอยนาคนิวาส 27 และ 29 ได้เลย โดยทางออกของ 2 เส้นทางนี้จะไปบรรจบที่โชคชัย 4 ซอย 8 และ 20 ตามลำดับ


ซึ่งถนนโชคชัย 4 ก็เป็นถนนเส้นรอง สายสำคัญ ที่อยู่ติดกับถนนลาดพร้าว ทำให้เราลัดเลาะออกไปย่านเศรษฐกิจอื่น ๆ อย่าง ‘ถนนรัชดาภิเษก’ ได้สบาย ๆ บวกกับมีทางให้เลี้ยวไป ‘ลาดพร้าว - วังหิน’ แหล่งไลฟ์สไตล์ ย่านการค้าได้ด้วยเช่นกัน และถ้าจะบอกว่า ลาดพร้าว - โชคชัย 4 สะดวกทุกซอย ตอบโจทย์ทุกการเดินทางก็คงไม่เกินไปนัก



แต่หลายปากว่าก็ไม่เท่ากับการลงมาสัมผัส ลองใช้ชีวิตด้วยตัวเอง ซึ่งตอนนี้ทาง Chewathai (ชีวาทัย) ก็พร้อมจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง ที่จะทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนไปในทิศทางที่คุณกำหนดเอง ภายใต้โครงการ Hallmark Ladprao - Chokchai 4 (ฮอลล์มาร์ค ลาดพร้าว - โชคชัย 4) คอนโดมิเนียม Modern Luxury รูปแบบใหม่สไตล์ Loft


This wasn't a strange place, it was a new one


โครงการ Hallmark Ladprao - Chokchai 4 (ฮอลล์มาร์ค ลาดพร้าว - โชคชัย 4) คอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น จำนวน 2 อาคาร รวม 434 ยูนิต + 1 ร้านค้า พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อย่าง MEGA LIFESTYLE CLUB, CLUBHOUSE, PASSION POOL, HEALTHY FITNESS CLUB, CREATIVE CO-WORKING SPACE และ LEARNING CLUB ในราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท




สำหรับทำเลของโครงการจะตั้งอยู่บนถนนสังคมสงเคราะห์ บรรยากาศรอบ ๆ ค่อนข้างคึกคักไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ และการคมนาคมที่สะดวกสบาย มีทางเชื่อมต่อกับถนนสายหลัก อย่าง เส้นลาดพร้าว, รัชดาภิเษก, เกษตร-นวมินทร์ และถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ พร้อมมีรถสาธารณะให้บริการตลอดทั้งวัน


ผู้ที่สนใจ หรือกำลังมองหาแนวทาง #เปลี่ยนชีวิต ให้อินเทรนด์ทุกจังหวะ ทุกช่วงเวลา ก็สามารถลงทะเบียนออนไลน์ รับราคาพิเศษเริ่มต้นเพียง 1.69 ล้านบาท* พร้อมโปรโมชันอีกมากมายได้ในงาน Pre-sale วันที่ 11 พ.ค. นี้ ที่ Sale gallery


ลงทะเบียนออนไลน์ก่อนใคร http://bit.ly/2ZgUUDj




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์