รูปบทความ เก็บกระเป๋าเข้าป่า ไปกับ “ตะขบบาร์” แคมป์ปิ้งสไตล์โบฮีเมียน

เก็บกระเป๋าเข้าป่า ไปกับ “ตะขบบาร์” แคมป์ปิ้งสไตล์โบฮีเมียน เดินทางง่าย ใกล้กรุงเทพ


ช่วงนี้อากาศเย็นแวะมาทักทายกรุงเทพมหานคร ให้เราได้มีโอกาสใส่เสื้อกันหนาวที่เก็บอยู่ในตู้มานาน นี่คงจะเป็นช่วงเวลาทองของชาวกรุงเทพฯ เพราะบรรยากาศแบบนี้ไม่ได้มีมาบ่อยนัก ยิ่งกำลังจะใกล้เข้าช่วงสิ้นปี ทำให้หลายคนคงกำลังมองหาที่เที่ยวรับลมหนาว เพื่อไปใช้เวลาเฉลิมฉลองช่วงปีใหม่กับคนข้างๆ หรือเพื่อนๆยกแก๊ง


วันนี้เอสโตจะมาแนะนำที่พัก พร้อมคาเฟ่และบาร์ ที่เหมาะกับคนที่ชอบดื่ม...ด่ำธรรมชาติ นั่นคือ “ตะขบบาร์” นั่นเองค่ะ

ตะขบบาร์ ที่พักสไตล์แคมป์ปิ้ง ตั้งอยู่ที่อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมาหรือที่เราเรียกกันติดปากว่าโคราช ซึ่งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร สามารถเดินทางมาได้ง่าย ๆ ทำให้โคราชเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เป็นจุดหมายของคนที่อยากจะมาสัมผัสลมหนาวแบบฟินๆ


เมื่อเราเดินทางมาถึงที่ ตะขบบาร์ จะพบกับโซนบาร์ สไตล์โบฮีเมียน เป็นโซนแรก ที่มาพร้อมเก้าอี้กองฟางสุดเก๋ ได้บรรยากาศสุดๆไปเลยค่ะ สำหรับสายดื่ม ที่นี่มีเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลายมาก ๆ และที่นี่ ยังมีดนตรีสดสไตล์โฟล์คซองฟังสบาย ทุก ๆ วันศุกร์ เสาร์ อีกด้วย 


ที่ ตะขบบาร์ นอกจากจะมีที่พักน่ารักๆแล้ว ยังมีโซนคาเฟ่เล็กๆ ไว้บริการด้วย ซึ่งถ้าเราอยากจะเช็คอินเข้าห้องพัก ก็สามารถมาติดต่อที่หน้าเคาเตอร์ในคาเฟ่ได้เลยค่ะ


ตัวคาเฟ่ จะตกแต่งสไตล์โบฮีเมียน น่าจะถูกอกถูกใจสายที่ชอบถ่ายรูปสวยๆ และก็ยังมีเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลายเช่นเดียวกันค่ะ


ก่อนอื่น เอสโตขอพาทุกคนเดินชมบรรยากาศโดยรอบของ ตะขบบาร์ กันก่อน ซึ่งต้องบอกว่า ห้องพักของเค้าน่ารักมาก ๆ และสามารถเลือกพักได้หลายแบบด้วยนะคะ


เดินเข้ามาด้านใน หลังโซนคาเฟ่ จะพบกับโซนห้องพัก โดยจะเป็นลานกางเต้นท์ ซึ่งห้องพักแบบแรกที่เราจะพาไปชมนั่นก็คือ เต้นท์กระโจมแบบ 2 คน ค่ะ เต้นท์กระโจมจะเป็นสีขาว ด้านในเป็นที่นอนแบบฟูก แต่ที่พักแบบนี้จะไม่มีห้องน้ำในตัวนะคะ แต่สามารถไปใช้ห้องน้ำ และห้องอาบน้ำรวม ที่ทางตะขบบาร์ จัดไว้ให้ได้เลย


ดูภายนอกเหมือนเต็นท์จะเล็ก แต่พอเข้ามาข้างในแล้ว กว้างขวางมาก ๆ ค่ะ ที่นอนขนาดใหญ่ และยังมีพื้นที่เหลือสำหรับวางกระเป๋าได้อีกด้วย 

ในช่วงกลางวัน อากาศอาจจะร้อนซักเล็กน้อย จึงมีพัดลมแอร์ไว้ให้บริการภายในเต็นท์ด้วย ซึ่งต้องบอกว่า ตอนกลางคืนนั้น อากาศจะเย็นลงมากๆ ยิ่งถ้าใครแวะไปช่วงหน้าหนาว อาจจะหนาวจนลืมพัดลมแอร์ไปเลยค่ะ


ถัดมาจะเป็น เต็นท์กระโจมแบบ 4 คน เอาใจสายครอบครัว หรือใครที่มากันแบบแก๊งค์เพื่อน สามารถเลือกพักแบบนี้ได้เลยค่ะ

ด้านในเต็นท์ก็กว้างขวางเหมือนเดิม สามารถนอนได้ 4 คนแบบสบาย ๆ แถมตอนกลางคืน พอเปิดไฟแล้ว บรรยากาศดีสุดๆไปเลยค่ะ 


บรรยากาศช่วงกลางคืน โรแมนติกมาก ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ ยิ่งถ้าช่วงหน้าหนาว อากาศเย็น ๆ เอสโตนี่อยากจะนั่งดื่มด่ำบรรยากาศ เก็บเกี่ยวอากาศดี ๆ จนไม่อยากเข้าเต็นท์เลยล่ะค่ะ


ที่พักแบบต่อมา คือแบบ บ้านพักสำหรับ 2 คน จะเป็นบ้านพักหลังใหญ่ มีห้องน้ำในตัว และมีระเบียงที่สามารถมานั่งรับลม ชมวิวทุ่งนาได้แบบฟิน ๆ


ภายในห้องพัก มีกระจกบานใหญ่ ให้เราได้นอนชมวิวได้ทั้งวัน สำหรับทุ่งนาที่นี่ ก็จะเปลี่ยนสีไปตามฤดูกาล ใครอยากได้วิวทุ่งนาสีเขียวชอุ่ม หรือสีเหลืองอร่าม ต้องจองมาให้ถูกวันนะคะ

ซึ่งที่พักที่นี่ก็ราคาน่ารักมากเช่นกันค่ะ แบบบ้านพัก 2 คน ราคาจะอยู่ที่ 2000 บาทเท่านั้น และแบบเต็นท์กระโจม ราคาจะเริ่มต้นที่ 1200 บาทเท่านั้นเองค่ะ



ก่อนจากกันไป เอสโตขอนำภาพบรรยากาศโซนบาร์ ของตะขบบาร์ ในยามค่ำคืนมาฝากกันค่ะ ใครที่ยังไม่มีแพลนว่าจะไปเที่ยวที่ไหนช่วงปีใหม่ หรือช่วงหน้าหนาวนี้ ลองแวะมาที่ ตะขบบาร์ ได้นะคะ เอสโตรับรองเลยว่า ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ


สามารถติดตามข่าวสาร หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/TAKHOBbar/




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์