รูปบทความ เพิ่มแรงใจด้วย '5 ที่เที่ยวในกรุงเทพ' ช่วยเติมไฟให้คนวัยทำงาน

อย่าปล่อยให้ตัวเอง Burnout เพิ่มแรงใจด้วย '5 ที่เที่ยว' ช่วยเติมไฟให้คนวัยทำงาน

เครียดขนาดนี้ ลองมองหาที่เที่ยวในกรุงเทพดูดีไหม?


งานก็ต้องทำ เงินก็ต้องมี เจ้านายก็ว่า อยากจะหาอะไรใหม่ๆ ทำ แต่ก็ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง...


ใครที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์หัวหมุนชวนให้รู้สึกหมดกำลังใจในการใช้ชีวิตกันไปแบบดื้อๆ ในวันนี้ ESTOPOLIS ขอชวนทุกคนลาออกจากความเครียด พร้อมโบกมือบ๊ายบายอาการหมดไฟในการทำงาน (Burnout Syndrome) ไปกับ 5 ที่เที่ยวในกรุงเทพที่จะช่วยรักษาสมดุลให้กับการใช้ชีวิต ด้วยการเยียวยาทั้งจิตใจ ร่างกายและสมองไปกับกิจกรรมดีๆ ที่เราสามารถพาตัวเองออกจากความจำเจเดิมๆ และให้เวลาตัวเองกับสิ่งที่ชอบก็ช่วยให้เรามีแรงต่อสู้กับเรื่องหนักๆ อื่นๆ ในชีวิตต่อไป


เปิดวาร์ปที่เที่ยวในกรุงเทพ สำหรับสายอาร์ต

ที่เที่ยวในกรุงเทพ

หลายคนที่เกิดอาการหมดไฟในการทำงานอาจจะเกิดจากการที่เราทำตัว 'ยุ่ง' อยู่ตลอดเวลา บางทีการที่ต้องใช้ชีวิตวิ่งตามหน้าที่มาตลอดทั้งสัปดาห์แบบไม่ได้หยุดพักอาจทำให้เราหมดแรงทั้งกายและใจไปได้แบบง่ายๆ แต่การจะให้คนในยุคนี้ 'อยู่เฉยๆ' ไปซะดื้อๆ ก็อาจจะเป็นเรื่องยากจนเกินไป

ถ้าเป็นแบบนี้เราคงต้องมาลองบำบัดจิตใจให้รู้สึกสงบมากขึ้นด้วย สถานที่เที่ยวในกรุงเทพ สำหรับคนที่ต้องการใช้งานศิลปะเพื่อบำบัดจิตใจด้วยการใช้เวลาวันหยุดไปกับการเสพงานอาร์ตและอยู่กับตัวเองให้มากขึ้นกับ 20 Art Gallery ในกรุงเทพที่ต้องไปสำหรับคน Burnout


เปิดแผนที่เที่ยว 20 Art Gallery ในกรุงเทพ



เปิดวาร์ปที่เที่ยวในกรุงเทพ สำหรับสายสุขภาพ


'กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ' ประโยคนี้ไม่ได้เป็นคำกล่าวที่เกินจริงแต่อย่างใด


เพราะมีงานวิจัยหลายฉบับเหมือนกันที่ระบุว่า การออกกำลังกายช่วยบรรเทาความเครียด รวมถึงถึงขั้นช่วยบรรเทาโรคซึมเศร้าได้เลยด้วย ซึ่งถ้าใครไม่เคยลองออกกำลังกายมาก่อนอาจจะไม่อยากถึงขั้นเสียเงินสมัครเป็นสมาชิกกับทางฟิตเนสในทันที แต่จะมีวิธีไหนที่ทำให้เราได้ออกกำลังกายแบบฟรีๆ แบบที่ช่วยให้หายจากอาการ Burnout ได้ด้วย?

ที่เที่ยวในกรุงเทพ

แบบนี้ลองมาเปลี่ยนอาการ Burnout  ด้วยการ Warm up กับการกินลมชมบรรยากาศในสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นที่เที่ยวในกรุงเทพยอดฮิตที่ไม่ได้เป็นแค่พื้นที่ออกกำลังกายแต่หลายสวนมักจัดกิจกรรมไว้รองรับสำหรับคนมาเที่ยว มาเดินเล่นอีกด้วย


เปิดแผนที่เที่ยว 11 สวนสาธารณะในกรุงเทพ



ESTOPOLIS แนะนำ :

รวมบทความสำหรับคนอยากเที่ยวในพื้นที่ธรรมชาติรอบกรุงเทพฯ อ่านต่อได้เลยที่...


เปิดวาร์ปที่เที่ยวในกรุงเทพ สำหรับสายชอป

ที่เที่ยวในกรุงเทพ

ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่า เรามักจะชอบชอปปิงเวลาเครียดๆ เป็นพิเศษ นั่นก็เพราะเรารู้สึกชอบที่ตัวเองได้เลือก เราชอบความรู้สึกจับต้องได้ ดังนั้น เมื่อถึงวันที่เรารู้สึกไม่มั่นคง หรือไม่มีอำนาจในการจัดการกับอะไรสักอย่าง การชอปปิงก็ถือเป็นวิธีช่วยอีกทางหนึ่งที่ช่วยเติมเต็มความรู้สึกที่กลวงโบ๋ในจิตใจที่เราจับต้องไม่ได้...วันนี้ ESTO เลยรวบรวมตลาดนัด ซึ่งเป็นที่เที่ยวในกรุงเทพที่เหมาะสำหรับคนรักการชอปปิงมาให้ถึง 11 แห่งในสไตล์สตรีท เน้นการเดินชิลล์ในตลาดนัดที่มีของให้ชอปปิงกันได้แบบครบวงจร 


เปิดแผนที่เที่ยว 12 ตลาดนัดในกรุงเทพ



เปิดวาร์ปที่เที่ยวในกรุงเทพ สำหรับสายหาไอเดีย

บางครั้งการ Burnout ก็เกิดขึ้นจากการตกอยู่นสภาวะการทำงานที่เคร่งเครียดและกดดันเป็นเวลานานเกินไปจนกลายเป็นหมด Passion (ความปราถนาที่จะทำ) แต่การจะหยุดทำงานที่ใช้เลี้ยงปากเลี้ยงท้อง หรือจะตัดสินใจลาออกแบบลาขาดไปเลยก็ใช่ที่...

การเปลี่ยนพื้นที่การทำงานให้อยู่ในรูปแบบที่เหมาะอย่างการหา Co-working Space ซึ่งเป็นที่เที่ยวในกรุงเทพแนวใหม่ที่เหมาะสำหรับคนทำงานอาจจะเป็นคำตอบที่ใช่ เพราะ Co-working Space มักจะจัดพื้นที่ไว้ให้เปิดโล่ง เหมาะสำหรับการพบปะเพื่อคุยงาน แลกเปลี่ยนข้อมูล รวมถึงหาไอเดียใหม่ๆ ได้จากการละทิ้งสภาพเเวดล้อมแบบเดิมๆ 


ESTOPOLIS แนะนำ :

อยากใช้ Co-Working Space แบบไหน? ตามอ่านบทความรวม Co-Working Space ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณต่อได้เลยที่...


เปิดแผนที่เที่ยว 6 Co-Working Space ในกรุงเทพ




เปิดวาร์ปที่เที่ยวในกรุงเทพ สำหรับสายอยากเพิ่มความรู้

และอย่างสุดท้ายที่มักทำให้คนวัยทำงานอย่างเราๆ ตกอยู่ในสภาวะ Burnout มากที่สุดเลยก็คือ ความรู้สึกที่ไม่มั่นใจ รู้สึกว่าตัวเองไม่ดีพอ หรือในด้านตรงข้ามการมีมาตรฐานในการทำงานที่สูงและคาดหวังกับตัวเองมากเกินไปก็เป็นสาเหตุของการเกิดอาการหมดไฟในการทำงานได้เหมือนกัน

เทคนิคง่ายๆ ที่ช่วยแก้ไขสถานะที่ไม่มั่นคงนี้ก็คือ เพิ่มความรู้ให้ตัวเองในสิ่งที่สนใจ ซึ่ง ESTO ของเราได้รวบรวมคอร์สเรียน งานสัมนา รวมถึงสถาบันสำหรับจัด Workshop ดีๆ มาฝากทั้งหมดด้วยกัน 3 รูปแบบเลย ก็คือ

  • สายการออกแบบ
  • สายการลงทุน
  • สายงานประดิษฐ์

ใครที่อยากใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการเพิ่มความรู้ไปพร้อมๆ กับการเพิ่มแรงบันดาลใจด้วยล่ะก็...นี่เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว!


เปิดแผนที่เที่ยว 9 สถาบันให้ความรู้ เสริมแรงบันดาลใจในกรุงเทพ

ESTOPOLIS แนะนำ :

อยากหาความรู้ในด้านการลงทุน ลองอ่านรายละเอียดของสถาบันที่ช่วยทำให้คุณกลายเป็นคนเก่งด้านการลงทุนต่อได้ที่...

สนใจหาความรู้ด้านอสังหาฯ มีที่ไหนเปิดสอนบ้าง? : รีวิวแหล่งหาความรู้ด้านอสังหาฯ พร้อมจุดเด่นแต่ละเจ้า


จบกันไปแล้วกับที่เที่ยวในกรุงเทพสำหรับคนกำลังหมดไฟ ก็หวังว่าการพักผ่อนด้วยการออกตามหาแรงบันดาลใจหลาหลายรูปแบบที่เรานำมาแนะนำให้ในวันนี้จะช่วยจุดไฟที่มอดให้มาลุกโชนได้อีกครั้ง ยังไงก็อย่าลืมเลือกวิธีที่เหมาะสมและทำให้ตัวเองมีความสุขได้ รับรองว่าไฟในการทำงานจะกลับมาหาคุณได้อย่างแน่นอน!!!


บทความที่เกี่ยวข้อง :

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์