รูปบทความ 3 สุดยอด องค์เทพทันใจ พม่า ที่คัดแล้วว่าต้องไปขอพรให้ได้!

3 สุดยอด องค์เทพทันใจ พม่า ที่คัดแล้วว่าต้องไปขอพรให้ได้!

ถ้าพูดถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวไทยและชาวพม่านิยมไปกราบไหว้และขอพรให้สมหวังในสิ่งที่ปรารถนากันมากที่สุด หลายคนคงจะนึกถึง องค์เทพทันใจ พม่า กันใช่ไหมคะ แต่ทราบหรือไม่ว่าจริงๆ แล้วในพม่านั้นมีเทพทันใจอยู่หลายองค์เลยทีเดียว แต่สำหรับใครที่อยากจะไปขอพรกับเทพทันใจที่พม่ากันให้ถึงถิ่นความศักดิ์สิทธิ์ วันนี้ เราได้คัดพิกัด 3 สุดยอดองค์เทพทันใจในพม่าที่เด่นๆ มาให้แล้ว หากมีโอกาสได้ไป ทัวร์พม่า ต้องไม่พลาดไปขอพรให้ได้! จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปชมกันเลยย


1. องค์ที่คนไทยนิยมไปไหว้มากที่สุด “เทพทันใจนัตโบโบยี เจดีย์โบตาทาวน์“



เริ่มต้นกันที่ องค์เทพทันใจ พม่า ที่ชื่อว่า เทพทันใจนัตโบโบยี เจดีย์โบตาทาวน์ เป็นเทพทันใจองค์ที่มีชื่อเสียงและคนไทยนิยมไปไหว้มากที่สุด ชาวพม่ามีความเชื่อว่า “เทพทันใจนัตโบโบยี” เป็นนัตที่ปกปักรักษาพระเกศธาตุในเจดีย์โบตาทาวน์ เป็นหนึ่งในนัตหลวงที่ชาวพม่าให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก เป็นเทพทันใจที่คนมาขอพรสมหวังกันแทบทุกราย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงิน การงาน ค้าขาย ความรัก โชคลาภ โดยเฉพาะเรื่องเงินทอง บารมีแรง เสริมดวงให้ชีวิตราบรื่นในทุกๆ ด้าน



ทิปส์ในการบูชาและขอพร : ในการขอพรท่านนัตโบโบยี ต้องสักการะด้วยดอกไม้ ผลไม้ ได้แก่ มะพร้าวอ่อน กล้วย ขั้นตอนการขอพรคือให้นำธนบัตรจำนวน 2 ใบใส่ไว้ที่มือท่าน จากนั้นก็อธิษฐานขอพร แล้วดึงกลับคืนมา 1 ใบ เพื่อเก็บรักษาไว้ สุดท้ายให้เอาหน้าผากของคุณไปแตะกับนิ้วชี้ของท่าน เพื่อให้พรสัมฤทธิ์ผลรวดเร็วทันใจยิ่งขึ้น ส่วนการอธิษฐานขอพรต่อเทพทันใจมีเคล็ดลับว่า ต้องขอเพียงข้อเดียวเท่านั้น เพื่อเป็นพลังในการถวายเครื่องเซ่น ห้ามเปลี่ยนใจเด็ดขาด!

ที่ตั้ง : ถนนแสตรนด์ เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์


2. องค์ที่ใหญ่ที่สุดในพม่า “เทพทันใจเจดีย์ซูเหล่”



ไปต่อกันที่ องค์เทพทันใจ พม่า อีกองค์ที่พิเศษมากๆ นั่นก็คือ เทพทันใจ เจดีย์ซูเหล่ ซึ่งเป็นเทพทันใจที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในพม่า และเป็นองค์ที่ชาวพม่านับถือมากที่สุด โดยเจดีย์ซูเหล่ หรือ ซูเหล่พญา เป็นเจดีย์ที่สร้างขึ้นมากว่า 2,000 ปี ตัวเจดีย์เป็นทรงแปดเหลี่ยมสีทองอร่าม ตั้งอยู่ใจกลางวงเวียนกรุงย่างกุ้ง ฐานเจดีย์โดยรอบ มีพระประจำวันเกิดให้สักการะบูชาตามธรรมเนียม ซึ่งเราจะเห็นชาวย่างกุ้งเข้ามากราบไหว้ ทำบุญ ที่เจดีย์แห่งนี้เป็นจำนวนมาก สำหรับผู้คนที่มา ทัวร์พม่า ต้องไม่พลาดแวะเวียนเข้ามาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลกันนะคะ



ทิปส์ในการบูชาและขอพร : ขอพรกับเทพทันใจได้แค่ข้อเดียวเท่านั้น

ที่ตั้ง : กลางกรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์


3. องค์ที่ดาราเซเลบไทยไปไหว้เยอะที่สุด “เทพทันใจไจ๊เข้า”



สุดยอดเทพทันใจองค์สุดท้ายคือที่นี่ค่ะ เทพทันใจเจดีย์ไจ๊เข้า ซึ่งเป็นเจดีย์เก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของพม่า ถือได้ว่าเป็นเจดีย์คู่บ้านคู่เมืองของเมืองสิเรียม และยังมีเทพทันใจไจ๊เข้าซึ่งบอกเลยว่าองค์นี้แหละคือ หัวหน้าเทพทันใจในย่างกุ้งอย่างแท้จริง เพราะที่ไหนในย่างกุ้งจะสร้างเทพทันใจต้องมาบรวงสรวงขออนุญาตที่นี่ก่อน ใครที่อยากได้งานใหญ่ เงินเยอะ ให้มาสักการะเทพทันใจไจ๊เข้าแห่งนี้ ทั้งชาวพม่าและชาวไทยจึงมาไหว้ขอพรเรื่องงานและความสำเร็จกันมากมาย โดยเฉพาะเหล่าดาราเซเลบชื่อดังของไทยก็นิยมมากราบไหว้เสริมสิริมงคล เสริมชื่อเสียงบารมีกันอย่างล้นหลาม



ทิปส์ในการบูชาและขอพร : ขอพรกับเทพทันใจได้แค่ข้อเดียวเท่านั้น

ที่ตั้ง : เมืองสิเรียม ประเทศเมียนมาร์


และนี่ก็คือสุดยอดองค์เทพทันใจแห่งพม่าที่ควรหาโอกาสไปไหว้ให้ได้สักครั้งในชีวิต ใครอยากไปขอพรกับเทพทันใจที่พม่า เราก็มีโปรแกรมทัวร์ที่พาไปไหว้ครบทั้ง 3 องค์เลย สามารถคลิกชม ทัวร์พม่า กันได้ ขอให้สมหวังในสิ่งที่ตั้งใจกันทุกคนเลยนะคะ


ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.mushroomtravel.com/page/best-gods-myanmar/



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์