รูปบทความ สามคอมมูนิตี้มอลล์ในสามย่าน

เช็คอิน สามคอมมูนิตี้มอลล์ในสามย่าน แหล่งไลฟ์สไตล์ที่คนรุ่นใหม่ต้องไปเดิน


สามย่าน เป็นที่ตั้งของสถานศึกษาชั้นนำหลากหลายสถาบัน ทำให้สามย่านเป็นย่านที่มีวัยรุ่นเยอะเป็นพิเศษ โดยเฉพาะวัยมหาวิทยาลัย เป็นกลุ่มช่วงวัยที่ต้องการพื้นที่ Hang-out หรือแหล่งรวมตัวที่สามารถเดินทางสะดวก มีให้เลือกหลากหลาย ซึ่ง Community mall ตอบโจทย์ของความต้องการนี้ได้เป็นอย่างดี วันนี้จะมาแนะนำโครงการ Community mall 3 โครงการ ให้วัยรุ่นได้เลือกสรรตามความต้องการ 



สวนหลวงสแควร์

คอมมูนิตี้มอลล์ที่มาในคอนเซ็ปต์ ‘ศูนย์รวมความอร่อยใจกลางเมือง’ รวบรวมร้านเด็ดร้านดังไว้มากมาย เป็นแหล่งรวมของนักศึกษา ที่เมื่อคิดถึงอาหารอร่อยๆเมื่อไหร่ ก็ต้องมาที่นี่ 


Pingnoey หรือปิ้งเนย จุฬาฯ บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างกระทะร้อน ขวัญใจเด็กจุฬาฯ

ส้มตำคุณหรีด ร้านส้มตำสุดแซ่บ การันตีเรื่องคุณภาพและความสดใหม่ของอาหาร


ศรีขมิ้น ร้านอาหารปักษ์ใต้แสนอร่อย ด้วยรสชาตต้นตำรับ



Sweet circle ตำนานจากเยาวราช ร้านบัวลอยชื่อดัง ที่ใครได้ลองเป็นต้องติดใจ


นอกจากนี้ยังมีร้านอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ ‘สวนหลวงสแควร์’ คัดสรรมาเอาใจนักศึกษาแบบครบทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารญี่ปุ่น INAHO, เอี้ยวฮั้ว สุกี้โบราณ, ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เจี๊ยบ รสดีเด็ด, เช็งซิมอี๊ ร้านขนมหวานชื่อดัง, Castella Factory เค้กไข่สไตล์ไต้หวัน อละอื่นๆอีกมากมาย เรียกได้ว่า หิวเมื่อไหร่ ให้นึกถึง ‘สวนหลวงสแควร์’


I'm Park


คอมมูนิตี้มอลล์ที่ 2 ที่เราจะมาแนะนำ นั่นก็คือ I’m Park เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ขนาดย่อมที่อยู่ใกล้กับอุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ที่ออกแบบให้มีความโปร่ง และดิบของโครงสร้าง ลงตัวกับต้นไม้ได้ดี และการใช้พื้นที่แบบ Outdoor เป็นอีก 1 จุดที่นักศึกษา นิยมนัดกันมาทานอาหาร ติวหนังสือ หรือชอปปิง เพราะมีร้านให้เลือกสรรเยอะ และยังบรรยากาศดี เดินมาไม่ไกลนัก  


ร้านกาแฟชื่อดังอย่าง สตาร์บัค ขวัญใจคอกาแฟก็มีมาเปิดให้บริการที่ I’m Park


Anytime Fitness ฟิตเนสแบรนด์ใหม่จากอเมริกา ที่เปิด 24 ชั่วโมง อยากออกกำลังกายตอนไหนก็สะดวก

นอกจากนี้ ชั้นล่างของ i’m park ยังเป็นซูเปอร์มาร์เก็ต Tesco Lotus express เหมาะสำหรับนักศึกษาที่อยู่หอ แล้วเกิดอยากทำอาหารด้วยตนเอง ก็สามารถเดินมาซื้อของสดไปทำเองได้ง่าย ๆ

สามย่านมิตรทาวน์



อีกหนึ่งคอมมูนิตี้มอลล์ ที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้ และเป็นโครงการที่เพิ่งเปิดใหม่ใจกลางสามย่านอย่าง ‘สามย่านมิตรทาวน์’ ก็ถือเป็นแลนด์มาร์กใหม่ที่จะนำความทันสมัยสูงสุดเข้ามาสู่สามย่าน 



‘สามย่านมิตรทาวน์’ ถือเป็นโครงการที่เข้าใจไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของนักศึกษาอย่างแท้จริง เพราะนอกจากเป็นแหล่ง shop และรวบรวมร้านอาหารชื่อดังไว้มากมายแล้ว ยังมี 24 Hour zone โซนที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง พร้อมร้านอาหารชั้นนำที่สามารถมาใช้บริการได้ตลอดทั้งวัน 



ไม่ว่าจะเป็น KFC ร้านไก่ทอดยอดฮิตราคาเบาๆ ที่มีความพิเศษคือ เป็นสาขาแรกสามารถจ่ายด้วยบัตรเครดิตได้, Swensen’s ร้านไอศกรีมชื่อดัง ก็มาเปิดสาขา ที่ให้บริการ 24 ชั่วโมงเป็นที่แรก นอกจากนี้ยังมีร้านอื่นๆอีกมากมาย เช่น Shabushi,Miniso,ก๋วยเตี๋ยวเรือพระนคร เป็นต้น



พิเศษยิ่งขึ้นด้วย SAMYAN CO-OP co-working space ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงเช่นเดียวกัน เอาใจสายนอนดึก สามารถนัดกันมาอ่านหนังสือ ติวหนังสือ หรือทำรายงานได้แบบตลอดทั้งวัน พร้อม Free wifi และปลั๊กไฟ อำนวยความสะดวกให้แบบสุดๆ 



SAMYAN CO-OP เปิดให้ใช้บริการได้ฟรี เพียงลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น Mitr ก็สามารถเข้าใช้งานได้ทันที

เปิดวาร์ปร้านเด็ดในสามย่านมิตรทาวน์ คลิ๊ก!


จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่า ทุก ๆ คอมมูนิตี้มอลล์ในสามย่าน ต่างมีการออกแบบที่เข้าใจ และเอื้อให้สะดวกต่อการใช้ชีวิตของนักศึกษาเป็นพิเศษ ทำให้ใคร ๆ ก็ต่างอยากมาอยู่ที่สามย่าน เพราะจะหันไปท่างไหนก็มีแต่่ความสะดวกสบาย และง่ายต่อการใช้ชีวิต นอกจากจะกิน เที่ยว สะดวกแล้ว การเดินทางก็สะดวกเช่นกัน เพราะมีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สามย่าน ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบรางได้ทั่วกรุงเทพ





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์