รูปบทความ ทำความเข้าใจ ทำไมวัยเรียนอยู่คอนโดมิเนียมแล้วจึงว่าดี !

ทำความเข้าใจ ทำไมวัยเรียนอยู่คอนโดมิเนียมแล้วจึงว่าดี !

สมัยนี้ไม่ได้มีแค่วัยทำงานเท่านั้นที่สนใจเรื่องการอยู่อาศัยหรือการลงทุนซื้อคอนโดมิเนียม แต่ วัยรุ่นวัยเรียน เองก็เริ่มมีความสนใจอสังหาฯประเภทนี้อยู่ไม่น้อยเหมือนกัน เหตุผลเพราะทำเลสถานศึกษาเป็นทำเลที่ครึกครื้น คึกคัก ครื้นเครง อัตราการเจริญเติบโตและการเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจก็เกิดขึ้นและก้าวกระโดดได้เร็ว จึงกลายมาเป็นทำเลทองสำหรับผู้ประกอบการนายทุนใหญ่ ๆ ทุ่มทุนสร้างร่างโครงการเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักศึกษาคนเมือง และแน่นอนว่าในยุคนี้ก็ได้รับความสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว


ข้อดีของการพักอาศัยในคอนโดมิเนียม



เพราะคอนโดมิเนียมถือเป็นที่พักอาศัยที่ตอบโจทย์การมีไลฟ์สไตล์ของผู้คนได้มากที่สุด ซึ่งในปัจจุบันมีมากมายหลายประเภท เหมาะสำหรับการอยู่ตั้งแต่คนเดียวไปจนถึงระดับครอบครัว จุดเด่นหลักๆ ของคอนโดมิเนียม และเหตุผลที่ถูกเลือกเป็นอันดับต้นๆ คือ ความสะดวกสบายในการดำรงชีวิต เพราะส่วนใหญ่จะถูกปลูกสร้างในพื้นที่ใจกลางเมือง พื้นที่ที่มีแนวโน้มเจริญเติบโตไปหน้า มีบริการขนส่งสาธารณะ การคมนาคมต่างๆ เข้าถึงง่าย อีกทั้งยังมีฟังก์ชันพื้นที่ส่วนกลางให้เลือกใช้ และระบบการรักษาความปลอดภัยสูง


วัยเรียนกับคอนโดมิเนียม



เพราะช่วงชีวิตในวัยเรียนมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เป็นช่วงที่ต้องขลุกอยู่กับการเรียน อันเป็นสะพานก้าวสู่การประกอบอาชีพในอนาคต จะบอกว่าสภาพแวดล้อมการอยู่อาศัยไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตเลยก็เห็นจะเป็นไปไม่ได้ เพราะวัยนี้เป็นวัยที่ต้องการสมาธิมากที่สุด สำหรับการเรียน การอ่านหนังสือสอบ โดยเฉพาะช่วงวัย 18-24 ปี วัยเรียนระดับมหาวิทยาลัย นอกจากกิจกรรมการค้นคว้าหาความรู้ทั่ว ๆ ไปแล้ว อาจมีการทำโครงงาน โปรเจกต์ หรือธีสิส ซึ่งเป็นกิจกรรมทางการเรียนที่ต้องใช้ทั้งเวลา สมอง บรรยากาศ รวมถึงอาจต้องใช้พื้นที่ต้องประดิษฐ์ชิ้นงานอีกด้วย


คอนโดมิเนียมส่งเสริมด้านการเรียนอย่างไรบ้าง ?

ความเป็นส่วนตัว



เหตุผลนี้เป็นเหตุผลระดับเบสิกเลยก็ว่าได้ นับว่าวัยเรียนเป็นวัยที่ต้องการข้อนี้มากที่สุด ดังหัวข้อข้างบนได้กล่าวไป กิจกรรมทางการเรียนค่อนข้างต้องใช้สมอง ใช้เวลา และบรรยากาศก็มีส่วน ดังนั้น ความเป็นสัดส่วนส่วนตัวจะช่วยให้กิจกรรมเกี่ยวกับการเรียน โดยเฉพาะการเรียนระดับมหาวิทยาลัยที่มีเนื้อหาเข้มข้นมาก ๆ สามารถดำเนินลุล่วงไปได้ด้วยดี มีสมาธิมากขึ้น สร้างเสริมบรรยากาศเหมาะแก่การทบทวนบทเรียน


อีกทั้งช่วยพัฒนาเรื่องความคิดสร้างสรรค์ออกมาในรูปแบบการจัดห้อง การตกแต่งห้อง เสริมความมีระเบียบวินัยในตัวเองมากขึ้น ทั้งนี้ คอนโดมิเนียมยังให้ความรู้สึกเหมือนบ้าน เพียงแต่ตั้งอยู่พื้นที่ใช้สอยแบบยกสูงเท่านั้น บรรยากาศไม่ต่างจากความเป็นบ้านเท่าไหร่นัก เหมาะสำหรับคนที่ต้องการอยู่เองแต่ยังอยากมีบรรยากาศความเป็นบ้านไว้อยู่


ความสะดวกเรื่องการเดินทาง



สมัยนี้เรื่องความคล่องตัวด้านการเดินทางแทบจะครอบคลุมทุกช่วงวัยไปเสียแล้ว เช่นเดียวกับวัยเรียน โดยเฉพาะกับหนุ่มสาววัยเรียนที่ออกมาใช้ชีวิตเอง อยู่เอง กินเอง ไม่ได้อยู่บ้านหรือไม่ได้มีคนมารับมาส่ง ปัจจัยข้อนี้มีความสำคัญมาก ในปัจจุบัน คอนโดมิเนียมที่เจาะกลุ่มนิสิตนักศึกษา อยู่ใกล้สถานศึกษา ใกล้ขนส่งสาธารณะเดินทางสะดวกมีเยอะขึ้น ตอบโจทย์การดำเนินชีวิตและไลฟ์สไตล์วัยเรียนมากขึ้น การคมนาคมดี ช่วยประหยัดเวลา ลดความเหนื่อยล้า ทำให้เต็มที่กับการเรียนได้มากขึ้นด้วย


ไลฟ์สไตล์ตามประสาวัยรุ่น-วัยเรียน



เพราะชีวิตวัยเรียนไม่ได้จบอยู่แค่รั้วโรงเรียนหรือเขตมหาวิทยาลัยเท่านั้น เราทุกคนต่างมีสังคม ยิ่งถ้ายังเรียนอยู่ การพบปะสังสรรค์ย่อมเกิดขึ้นได้มากกว่าวัยอื่น ๆ ไม่ว่าจะเพื่อพักผ่อนหย่อนใจคลายเครียดจากเรียน หรือการนัดเจอเพื่อปรึกษาหารือเกี่ยวกับการเรียนก็ดี ดังนั้น แหล่งที่ชม ชิม ชอป ก็สำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน นอกจากนี้สถานที่เหล่านี้ยังมีส่วนช่วยในเรื่องของภาวะทางอารมณ์และความคิดสร้างสรรค์ในนักเรียนนักศึกษาอีกด้วย ซึ่งที่อยู่อาศัยในแหล่งเมืองแบบนี้มักจะเป็นคอนโดมิเนียมเสียส่วนใหญ่ ด้วยปัจจัยความสะดวกในการเข้าถึงพื้นที่ และทำเลที่ตั้งเองก็ดี มีหลายโครงการตั้งอยู่ในย่านความเจริญทันสมัย ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบครบวงจรสำหรับกลุ่มวัยนักศึกษา


ชีวิตจริงของกลุ่มวัยเรียนอย่างนักศึกษาที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม



จากการพูดคุยสอบถามนักศึกษามหาวิทยาลัย อายุระหว่าง 18-24 ปี และพักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมระหว่างการศึกษา จำนวน 4 คน ได้คำตอบใกล้เคียงกันว่า

“ การอยู่คอนโดมิเนียมให้ความสะดวกสบาย เห็นชัดในเรื่องของการเดินทางและการพักผ่อน ยิ่งถ้ามหาวิทยาลัยอยู่ไกลจากบ้านแล้วด้วย การอยู่คอนโดฯมีส่วนช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้นมาก ๆ เนื่องจากที่ตั้งของคอนโดฯมักจะอยู่ติดรถไฟฟ้า หรือที่ ๆ สามารถเดินทางได้ง่าย ไปมาสะดวก มีขนส่งสาธารณะผ่าน ประหยัดเวลาตอนเดินทางไปเรียนหรือกลับบ้าน หรือแม้แต่การออกไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อน และการพักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมก็ช่วยตอบโจทย์เรื่องการใช้ชีวิตได้ดีมาก


ไม่เพียงแต่ได้ความเป็นส่วนตัวในห้องของตัวเองแล้ว ยังมีพื้นที่ส่วนกลางที่สามารถเข้ามาใช้บริการได้ ไม่ว่าจะเป็น Working space, Fitness, สระว่ายน้ำ หรือสวนลอยฟ้าในอาคาร และอื่น ๆ ช่วยให้ผ่อนคลายยามที่เครียดจากการเรียนหรือพักผ่อนในช่วงวันหยุด นอกจากนี้การอยู่คอนโดมิเนียมยังอุ่นใจด้วยระบบรักษาความปลอดภัย ทั้งระบบประตูอัจฉริยะบนห้อง รวมถึงพนักงานรักษาความปลอดภัยของทางโครงการเองด้วย ”


บทความที่เกี่ยวข้อง

เริ่มอยากลงทุนใหม่ๆ จะลงทุนกับอะไรดี

เหล่าวัยเรียน เทียบกันชัด ๆ ! หอพัก VS คอนโดมิเนียม

แนะให้รู้ อยู่คอนโดฯ ดีอย่างไร?

Work Hard Play Hard Vs Work Half Play Half สุดหรือพอดี? แบบไหนที่ใช่เรา

คอร์สเรียนพัฒนา Skills ฟรี เกี่ยวกับการบริหาร การเงิน การจัดการหรือการตลาด


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์