รูปบทความ บ้านน็อคดาวน์ ซื้อบ้าน ราคาถูก ที่เราเป็นเจ้าของได้ง่าย ๆ ด้วยเงินหลักแสน

บ้านน็อคดาวน์ ซื้อบ้าน ราคาถูก ที่เราเป็นเจ้าของได้ง่าย ๆ ด้วยเงินหลักแสน


ปัจจุบัน การจะมีบ้านสักหลังอาจจะรู้สึกว่ายาก และแพงเป็นหลาย ๆ ล้าน โดยเฉพาะบ้านเดี่ยว ที่ยิ่งอยู่ในตัวเมืองด้วยแล้วยิ่งไม่ต้องพูดถึง และพอบวกกับสภาพเศรษฐกิจ ณ ขณะนี้เข้าไปอีก ก็ยิ่งทำให้การซื้อบ้าน ราคาถูกสักหลัง ดูจะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับทุกคน... 


ซึ่งทางออกของเรื่องนี้ก็พอจะมีอยู่บ้างเหมือนกัน เพราะนอกจากการทำ รีไฟแนนซ์ บ้าน 2563 แล้ว "บ้านน็อคดาวน์" ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจและกำลังมาแรง เนื่องจากมีราคาค่อนข้างถูก หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้จักว่า... บ้านน็อคดาวน์คืออะไร?  วันนี้ ESTO จะมาแนะนำให้รู้จักการ ซื้อบ้าน ราคาถูก จ่ายแค่หลักแสน ก็สามารถมีบ้านใหม่ได้


ทำความเข้าใจ ก่อน ซื้อบ้าน น็อคดาวน์ ราคาถูก

"บ้านน็อคดาวน์" เป็นรูปแบบบ้านสมัยใหม่ ซึ่งนับเป็นทางเลือกหนึ่งของงานสถาปัตย์ฯ ที่ส่วนใหญ่จะเรียกบ้านสไตล์นี้ว่า 'Finished Home หรือ บ้านสำเร็จรูป'  นั่นเอง โดยบ้านประเภทนี้จะมีขนาดเล็กกะทัดรัด เหมาะแก่การ ซื้อบ้าน ราคาถูก เพื่ออยู่อาศัยในเมือง


ซื้อบ้าน ราคาถูก

สำหรับจุดเด่นของบ้านน็อคดาวน์นั้น จะอยู่ตรงการสร้างบ้าน ที่ไม่มีส่วนของคานและเสาในการรองรับน้ำหนัก แต่บ้านน็อคดาวน์จะใช้ผนังเป็นตัวรับน้ำหนักแทน ก่อนจะนำชิ้นส่วนโครงสร้างต่าง ๆ มาประกอบกันเป็นตัวบ้าน ทำให้เราสามารถเคลื่อนย้ายได้โดยง่าย แล้วค่อยนำส่วนประกอบไปติดตั้งยังพื้นที่อื่น ๆ ต่อ ก่อนจะทำการวางระบบไฟฟ้าและน้ำให้เรียบร้อย นอกจากนี้ บ้านน็อคดาวน์ยังใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างเฉลี่ยไม่เกิน 1 เดือน หรืออย่างเร็วที่สุดก็เพียงแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น!! แถมยังเป็นการซื้อบ้าน ราคาถูก ที่ให้ความแข็งแรง ทนทาน เทียบเท่ากับบ้านที่ก่ออิฐฉาบปูนทั่วไป 


บ้านน็อคดาวน์ จึงเป็นการซื้อบ้าน ราคาถูกที่เหมาะสำหรับปัจจุบันมาก ๆ เพราะใช้เวลาก่อสร้างน้อย แข็งแรง ราคาถูก แถมยังประหยัดค่าใช้จ่ายยิบย่อย นับเป็นหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับคนอยากซื้อบ้าน ราคาถูก และหลังจากที่เราเริ่มทำความรู้จักบ้านน็อคดาวน์กันไปคร่าว ๆ แล้ว ก็ถึงเวลาไปดูข้อดี-ข้อเสียของบ้านรูปแบบนี้กันต่อเลย...


รู้ข้อดี 'บ้านน็อคดาวน์' ก่อนตัดสินใจ ซื้อบ้าน ราคาถูก


  • 'บ้านน็อคดาวน์' จะมีข้อได้เปรียบในเรื่องของระยะเวลาการก่อสร้าง ซึ่งโดยทั่วไปจะใช้ระยะเวลาเร็วสุด 2 สัปดาห์ หรืออย่างช้าสุดก็เพียงแค่ 1 เดือนเท่านั้น พอเทียบกับบ้านทั่วไปที่สร้างด้วยอิฐปูน ก็ถือว่าเร็วกว่ามากทีเดียว
  • มีการวางระบบของไฟฟ้าและประปาไว้ให้เรียบร้อย โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม จึงช่วยประหยัดงบลงไปได้
  • สำหรับใครที่มีงบค่อนข้างจำกัด การซื้อบ้าน น็อคดาวน์ถือว่าตอบโจทย์มาก เนื่องจากมี ราคาถูก  เริ่มต้นเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 2 แสนบาทเท่านั้น
  • 'บ้านน็อคดาวน์' สามารถเคลื่อนย้ายไปไหนก็ได้ ซึ่งหากใครเกิดต้องย้ายที่อยู่ใหม่ ก็สามารถย้ายบ้านไปได้ทั้งหลัง โดยไม่จำเป็นต้องหาซื้อ หรือสร้างบ้านหลังใหม่ให้เสียเงิน เสียเวลา
  • ใช้พื้นที่ในการก่อนสร้างไม่มากนัก เนื่องจากบ้านน็อคดาวน์จะมีขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับพื้นที่ที่จำกัดอย่างทำเลในเมืองที่สุด
  • ให้ความสบายใจระหว่างงานก่อสร้าง เนื่องจากเราไม่จำเป็นต้องยุ่งเกี่ยวกับผู้รับเหมาใด ๆ เพียงแค่จ่ายเงินก้อนเดียว ก็ซื้อบ้าน ราคาถูกอยู่ได้สบาย ๆ
  • และสำหรับใครที่ต้องกังวลเรื่องขยะที่มาจากการก่อสร้างอยู่นั้น ก็สบายใจไปได้เลย เพราะกระบวนการสร้างต่าง ๆ จะเสร็จเรียบร้อยตั้งแต่ที่โรงงานผลิตแล้ว ทำให้ขยะต่าง ๆ ถูกกำจัดตั้งแต่อยู่ที่โรงงานแล้วเช่นกัน รวมไปถึงมลภาวะทางเสียง และฝุ่นก็จะลดน้อยลงไปด้วย

แต่ทุกอย่างย่อมมีทั้งข้อดี-ข้อเสียปะปนกันอยู่ อย่างบ้านน็อคดาวน์เองก็เหมือนกัน ถึงจะตอบโจทย์การซื้อบ้าน ราคาถูกของคนรุ่นใหม่ในด้านราคา, ความรวดเร็ว และการใช้พื้นที่น้อยสักแค่ไหน แต่ก่อนจะเลือก ซื้อบ้าน ราคาถูก สักหลังก็ควรรู้ถึงข้อเสียร่วมด้วย ซึ่ง ESTO ก็ได้สรุปมาไว้ให้แล้ว เพื่อดูว่าบ้านสไตล์นี้เหมาะกับเราจริงไหม


รู้ข้อเสีย 'บ้านน็อคดาวน์' ก่อนตัดสินใจ ซื้อบ้าน ราคาถูก


ซื้อบ้าน ราคาถูก


  • บ้านน็อคดาวน์มีโครงสร้างค่อนข้างหนัก จึงอาจจะทำให้เกิดปัญหาบ้านทรุดตามมาภายหลังได้ ซึ่งวิธีการแก้ไข ก็คือ การใช้เสาเข็มที่ยาวกว่าปกติ เพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแรงนั่นเอง
  • ต้องระวังเรื่องการตอกตะปู ที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อผนัง และตัวบ้านน็อคดาวน์ได้
  • เนื่องจากบ้านน็อคดาวน์เป็นบ้านสำเร็จรูป จึงทำให้ปรับโครงสร้างต่าง ๆ ได้ยาก
  • ด้วยพื้นที่ที่ค่อนข้างจำกัด จึงทำให้การซื้อบ้าน น็อคดาวน์ เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยขนาดเล็ก แบบพ่อ-แม่-ลูก หรือผู้ที่กำลังเริ่มสร้างครอบครัว
  • ผู้ซื้อไม่สามารถเลือกวัสดุในการทำบ้านได้ เนื่องจากเป็นบ้านสำเร็จรูปที่สร้างเสร็จตั้งแต่ในโรงงานแล้ว
  • อายุการใช้งานของบ้านน็อกดาวน์อาจจะไม่นานเท่าบ้านปูน เราจึงต้องใส่ใจ และดูแลรักษามากกว่าปกตินั่นเอง


เมื่อรู้ถึงข้อดี-ข้อเสียของบ้านน็อกดาวน์กันไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้ก็อยู่ที่การตัดสินใจ ซื้อบ้าน ราคาถูก ว่าจะเหมาะกับเราจริง ๆ หรือไม่? 

และต้องบอกเลยว่า... การ ซื้อบ้าน ทุกประเภทย่อมส่งผลต่อการลงทุนต่อไปในอนาคต เราจึงควรไตร่ตรองให้รอบคอบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสินเชื่อบ้าน หรือการ Refinance บ้าน 2563 ซึ่งหากใครอยากรู้ว่า "การ Refinance บ้าน 2563 สินเชื่อบ้าน ธนาคารไหนน่าสมัครสุด"  ก็สามารถติดตามบทความเกี่ยวกับการซื้อบ้าน ราคาถูก ต่อได้ที่



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์