รูปบทความ “รัชดา ลาดพร้าว” ทำเลเข้าถึงง่าย ใครก็ (อยาก) เข้าถึงได้

“รัชดา ลาดพร้าว” ทำเลเข้าถึงง่าย ใครก็ (อยาก) เข้าถึงได้


“รัชดา ลาดพร้าว” เป็นอีกหนึ่งชื่อทำเลที่ติดอยู่ในหูของคนเมืองฝั่ง North CBD ย่านธุรกิจที่มีความผสมผสานระหว่าง ‘การอยู่อาศัย’ และ ‘ชีวิตการทำงาน’  ได้อย่างกลมกลืนจนแทบจะเป็นก้อนเดียวกัน เรียกว่า… แค่เปิดประตูออกจากห้อง เดินไปหน้าถนนใหญ่ เราก็จะได้เจอกับออฟฟิศ, ศูนย์การค้า และระบบขนส่งมวลชนสาธารณะแล้ว


ค่อย ๆ เติบโตไปพร้อมกัน “รัชดา ลาดพร้าว” 

ซื้อคอนโด ใกล้รถไฟฟ้า รัชดา ลาดพร้าว ดีไหม
ในช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมาต้องบอกว่า... ทำเลกรุงเทพฯ ชั้นในมีอัตราการเติบโตขึ้นค่อนข้างเยอะเฉลี่ยถึง 10% ต่อปี จากเดิมที่เคยมีราคาที่ดินอยู่ที่ประมาณ 86,900 บาทต่อตารางเมตรในปี 2556 ก็ขยับขึ้นเป็น 116,000 บาทต่อตารางเมตรในปี 2560 และ “รัชดา ลาดพร้าว” เองก็เป็นหนึ่งในทำเลที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เฉลี่ย 15% ต่อปีเลยทีเดียว


ซื้อคอนโด ใกล้รถไฟฟ้า รัชดา ลาดพร้าว ดีไหม

ที่มา: http://nexus.co.th

ซื้อคอนโด ใกล้รถไฟฟ้า รัชดา ลาดพร้าว ดีไหม

ที่มา: http://nexus.co.th

ไม่ใช่แค่ด้านราคาที่ดินเท่านั้นที่โดดเด่น แต่อัตราผลตอบแทนเฉลี่ยจากการปล่อยเช่า ก็ค่อนข้างพุ่งสูงนำทำเลอื่น ๆ ในเขตกรุงเทพฯ ชั้นในอยู่ที่ 5.39% ต่อปีด้วย (ทำเลเขตกรุงเทพฯ ชั้นในแล้วจะมีอัตราเฉลี่ยเท่ากับ 3-5%)





อัตราส่วนที่ผสมลงตัวทำให้เกิดเป็น “รัชดา ลาดพร้าว”

ถ้าจะถามหาความสมดุลในชีวิตคนทำงานอย่างเรา ๆ “รัชดา ลาดพร้าว” ก็ดูจะเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ได้หมดทุกจังหวะ อย่างบริเวณติดถนนใหญ่ก็เป็นที่ตั้งของเหล่า Start up ออฟฟิศขนาดเล็กหลายบริษัท จะเดินทางไป-กลับที่ทำงานก็ง่าย เพราะเชื่อมต่อกับถนนหลักสาย


ซื้อคอนโด ใกล้รถไฟฟ้า รัชดา ลาดพร้าว ดีไหม

แต่เมื่อเข้าไปด้านในซอย... บรรยากาศการอยู่อาศัยก็จะค่อย ค่อย เปลี่ยนไป สงบมากขึ้น อบอุ่นมากขึ้น มีความเป็นชุมชนที่ดูไม่วุ่นวายนัก อาจเงียบบ้างในช่วงกลางวัน แล้วค่อยกลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วงเย็นหลังเลิกงาน


แถมทำเลนี้ยังเต็มไปด้วยร้านอาหาร และ Street Food อร่อย ๆ ให้เราชิมกันตลอดทั้งวัน


เที่ยงแล้วหิวกันหรือยัง?  “รัชดา ลาดพร้าว” เองก็ขึ้นชื่อเรื่องอาหารการกินไม่แพ้ย่านไหน มีครบทุกสไตล์ ทุกรสชาติ อย่าง สมบูรณ์ไทย ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าเก่าที่เปิดขายมานานหลายสิบปี โดดเด่นด้วยรสชาติที่ถูกปาก กับวัตถุดิบหลากหลายทั้งเนื้อสด, เนื้อเปื่อย และลูกชิ้นในราคาเพียง 60 บาท


ซื้อคอนโด ใกล้รถไฟฟ้า รัชดา ลาดพร้าว ดีไหม


นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารฟิวชัน สไตล์โฮมมี่เปิดใหม่มากมาย ไว้คอยเอาใจคนที่อยากใช้เวลาว่างร่วมกับคนในครอบครัว




หรือถ้าใครอยากหามุมพักผ่อน นั่งหลบร้อน... เช้า ๆ แบบนี้ก็ลองหากาแฟดี ๆ สักแก้ว ดื่มเพื่อปลุกตัวเองหน่อยดีกว่าเพราะที่ ‘รัชดา ลาดพร้าว’ จะมีคาเฟ่ และ Co-working Space ซ่อนอยู่หลายร้านเลย


ถ้าใครคิดงานไม่ออก ก็ลองยกโน๊ตบุ๊กมานั่งทำงานข้างนอกดู เผื่อจะช่วยจุดไอเดียบางอย่างให้กับเราได้


ต้องบอกว่า… ไม่ว่าจะไลฟ์สไตล์ไหนก็สามารถมีความสุขกับ “รัชดา ลาดพร้าว” ได้ตลอดทั้งวัน และเมื่อเวลาเดินทางมาถึงช่วงเย็น ที่นี่ก็มีร้านชิลล์เหมาะกับชั่วโมงพักผ่อน ให้ทุกคนออกมานั่งคลายเหนื่อย






เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งใน "รัชดา ลาดพร้าว" ทำเลที่คุ้มค่าต่อการลงทุน

ซื้อคอนโด ใกล้รถไฟฟ้า รัชดา ลาดพร้าว ดีไหม
โดยตลอดเส้นถนนตั้งแต่ห้าแยกลาดพร้าว ไปจนถึงรัชดา ลาดพร้าวจะเต็มไปด้วยสีสันของการใช้ชีวิต เสมือนเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความเจริญ และความหลากหลายทางด้านไลฟ์สไตล์ของทำเลแห่งนี้ จึงไม่แปลกที่ใครหลายคนต่างก็ให้ความสนใจกับการเติบโตขึ้นของ “ย่านรัชดา ลาดพร้าว” และอยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในพื้นที่นี้ สังเกตจากจำนวนหน่วยเปิดขายใหม่ของ “รัชดา ลาดพร้าว” ที่มี 7,931 หน่วย หรือคิดเป็น 6.3% ของจำนวนหน่วยเปิดขายใหม่ทั้งหมดในปี 2562 โดยจะแบ่งเป็น…


  • บ้านเดี่ยวราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป : 20 หน่วย
  • ทาวนเฮาส์ราคา 5-10 ล้านบาท : 178 หน่วย
  • อาคารชุดพักอาศัย : 14,238 หน่วย ซึ่งเป็นกลุ่มอสังหาฯ ที่ขายได้มากที่สุดอยู่ที่ 10,914 หน่วย เหลือขายเพียง 23% เท่านั้น โดยเฉพาะกลุ่มคอนโดระดับราคา 2-3 ล้านบาท


และคาดว่าในอนาคต หากรถไฟฟ้าสายสีเหลืองสร้างเสร็จเมื่อไร ทำเลรัชดา-ลาดพร้าวก็ยิ่งเป็นที่ต้องการของผู้ที่ต้องการที่พักอาศัยใกล้แหล่งงาน ไม่ว่าจะซื้ออยู่เองหรือเพื่อการลงทุนในระยะยาว นอกจากนี้ บริเวณแยกรัชดา ลาดพร้าวยังสามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ตรงบริเวณแยกรัชโยธินอีกด้วย โดยขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงศึกษาโครงการอยู่นั่นเอง



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์