รูปบทความ ไม่ได้ออกไปเที่ยวไหน จะทำอะไรอยู่บ้านดี

ไม่ได้ออกไปเที่ยวไหน จะทำอะไรอยู่บ้านดี

 

โดนกักตัวมานานหลายวัน มันก็ต้องมีเหงา เบื่อ เซ็ง กันบ้างใช่ไหมล่ะคะ เเล้วอย่างนี้อยู่บ้านเราจะหากิจกรรมอะไรทำดีล่ะ ให้เเต่ละวันได้สดชื่น เเฮปปี้เหมือนได้ออกไปเที่ยวเล่นนอกบ้าน


บทความนี้ Esto+ อยากชวนทุกคนมาทำกิจกรรมเล็กๆ เเต่ทำให้เราได้รู้สึกเเฮปปี้ในทุกช่วงเวลาของการอยู่บ้าน ที่อาจคลายเหงาเเละติดใจจนทำเป็นนิสัยไปเลยก็ได้ หรือเผลอๆ พอสถานการณ์โรคไวรัสโควิด - 19 สงบลง เราอาจจะเปลี่ยนไปคนใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิมเเบบไม่รู้ตัวก็ได้นะ



หาหนังสือคู่ใจ อ่านเล่นในยามที่ท้องฟ้าสดใส


เมื่อท้องฟ้าสดใส เเน่นอนว่าทำให้เราพลอยรู้สึกสบายใจไปด้วย เเละได้หยิบหนังสือดีๆ สักเล่มมาอ่านในเวลานั้นยิ่งทำให้เราได้อิ่มเอมไปกับเนื้อหาของหนังสือ เป็นกิจกรรมเล็กๆ ที่ได้ทั้งความรู้เเละยังช่วยคลายความเบื่อได้อีกด้วย เเละถ้าไม่รู้จะไปหาหนังสือดีๆ ที่ไหนก็คลิกที่ลิงก์นี้ได้เลย เเนะนำหนังสือน่าอ่าน 14 วัน 14 เล่ม https://bit.ly/2x24gtr 



เข้าครัวทำอาหาร ฝึกเป็นเชฟฝีมือดี


เชื่อว่าหลายคนช่วงนี้ ไม่ว่าจะสาวๆ หรือ หนุ่มๆ ก็ต้องหันมาเข้าครัว ทำอาหารทานเอง เเก้เหงากันอยู่เเน่ๆ ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีที่อาจทำให้ทักษะฝีมือเสน่ห์ปลายจวัก พันจากการกักตัวปุ๊บกลายเป็นเชฟฝีมือเยี่ยมไปโดยไม่รู้ตัวกันเลย เเละสำหรับมือใหม่หัดทำ ยังไม่ค่อยคล่องในการใช้เครื่องมือในครัว Esto+ เเนะนำ 10 เครื่องครัวสุดเจ๋ง https://bit.ly/39zYNas   ที่จะทำให้การเข้าครัวของคุณสนุกขึ้น 



ทำสิ่งที่ยังไม่เคยทำ


นอกจากจะทำสิ่งที่ชอบเเล้ว ลองหันมาทำสิ่งที่ยังไม่เคยทำ ไม่เคยดูกันบ้าง เช่น ไม่เคยดูหนังเรื่องนี้มาก่อน เพราะไม่ชอบเเนวหนังประเภทนี้ ก็ลองเปิดใจลองดูสักครั้ง อาจทำให้เราค้นพบตัวเองอีกมุมหนึ่งที่ไม่เคยรู้จัก เเละเชื่อว่ากิจกรรมนี้จะสร้างความตื่นเต้นให้เราอย่างเเน่นอน เพราะได้ทำในสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน 



เรียนออนไลน์ เติมความรู้ขึ้นมาอีกขั้น


สมัยนี้การเรียนออนไลน์กำลังเป็นนิยม ทั้งยังมีเนื้อหาเเละบทเรียนที่น่าสนใจมากมายให้เราได้เลือกอย่างไม่จำกัด ทั้งเเบบเรียนฟรีเเละเสียค่าใช้จ่าย เเละในการกักตัวนี้ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะใช้เวลาว่างที่เเสนจะน่าเบื่อมาโฟกัสเพิ่มเติมความรู้ให้เรามีทักษะที่ก้าวกระโดดมากยิ่งขึ้น 



ขยับตัวนิด ออกกำลังกายหน่อย


การออกกำลังกาย เเน่นอนว่าเป็นสิ่งที่ดีทั้งต่อร่างกายเเละจิตใจของเราเอง ยิ่งไม่ได้ออกบ้านไปไหน การขยับเคลื่อนไหวตัวก็ยิ่งน้อยลงตามไปด้วย ส่งผลกระทบต่อสุขภาพอย่างเเน่นอน ไม่ว่าจะโรคอ้วน เพราะกินเสร็จก็นั่งเเล้วก็นอนต่อ วนเป็นวัฏจักร หรืออาจเกิดโรคซับซ้อนอย่างเบาหวาน เเละลามไปถึงโรคอื่นๆ ฉะนั้นเวลาเเบบนี้การออกกำลังกายถือเป็นอะไรที่ควรทำเป็นอย่างมาก เมื่อพ้นจากสภาวะที่ต้องกักตัว รับรองได้เลยว่าต้องมีหุ่นที่ฟิตเเอนด์เฟิร์มจนเพื่อนๆ ประหลาดใจไปตามๆ กันเลย 



เปิดฟัง Podcast ก่อนนอน


เเน่นอนว่าหลายคนคงจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เปิดมาหมดเเล้วค่ะ ทั้งหมวดเพลงบรรเลง, ASMR, ธรรมะก่อนนอน ก็ไม่เห็นจะทำให้ง่วงได้เลย ลองหันมาฟังหมวดที่เป็นสาระดูบ้าง เช่น ด้านธุรกิจ หรือการวางเเผนจัดการความคิด รับรองว่าง่วงเหมือนครั้งสมัยที่เราฟังอาจารย์สอนหน้าชั้นเรียนเเน่นอน เเถมได้ข้อคิดดีๆ ก่อนนอนอีกด้วย เเนะนำ Poscast ฟังเเก้เหงา https://bit.ly/3dKadvL  


เเละนี่ก็เป็น 6 กิจกรรมคลายเหงายามอยู่บ้าน ที่ทั้งได้ประโยชน์เเถมเเก้เซ็งได้อีกด้วย พ้นจากสถานการณ์วิกฤตโรคไวรัสโควิด - 19 เมื่อไร รับรองว่าเป็นคนใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิมเเน่นอน



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์