รูปบทความ 5 พื้นที่เรียนรู้และเข้าร่วมการรักษ์โลก

5 พื้นที่เรียนรู้และเข้าร่วมการรักษ์โลก

กระแสรักษ์โลกกำลังมาแรง แต่จะแน่ใจได้อย่างไรว่าการรักษ์โลกที่เราทำอยู่นั้น ทำไปเพื่ออะไร และควรทำอะไรได้อีกบ้างเพื่อช่วยให้โลกดีขึ้น เพราะเชื่อหลายคนสามารถทำได้มากกว่าการลดพลาสติก ขยะ หรือการไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัว และอาจจะมีบางคนที่สงสัยว่าเราทำสิ่งเหล่านั้นไปเพื่ออะไร ซึ่งบางครั้งการรู้วัตถุประสงค์ที่แน่ชัดอาจจะทำให้เราพลิกแพลงหรือประยุกต์ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ได้ง่ายมากขึ้นด้วย


วันนี้ Esto จึงมาแนะนำแหล่งข้อมูลที่ดีที่จะนำคุณไปทำความเข้าใจกับการรักษ์โลกได้อย่างลึกซึ้งกันมากขึ้น พร้อมเข้าร่วมสู่การดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นมิตรได้ง่ายมากขึ้นด้วย


ReReef

https://www.facebook.com/Re4Reef/ 



เป็นเพจทาง Facebook ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อมจากทั่วโลก เพื่อให้เราได้รู้อาการของโลกว่าเป็นอย่างไรบ้าง และยังมีการจำหน่ายสินค้าเพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อมที่มีการออกแบบให้สามารถทดแทนเหล่าของที่ใช้แล้วทิ้งแต่ยังให้ความสะดวกสบายได้มากกว่าแบบปกติที่จะพกพายาก โดยสินค้าทุกชิ้นสามารถสั่งซื้อได้ทางออนไลน์และสามารถไปเลือกได้ตามสาขาด้วยเช่นกัน


Environman

https://www.facebook.com/environman.th/ 



อยากทำความเข้าใจกับข้อมูลแก้ปัญหาโลกร้อนเชฺบที่เพจนี้ได้เลย เพราะเขาจะอธิบายทุกเรื่องราวให้เราเข้าใจได้ง่าย พร้อมกับบอกข้อมูลกิจกรรมการรักษ์โลกจากทั่วโลกว่า ประเทศไหนดำเนินนโยบายอะไรเพื่อช่วยเหลือสิ่งแวดล้อมกันบ้าง และกิจกรรมรักษ์โลกในไทยก็สามารถมาดูข่างคราวกันได้ที่นี่


ลุงซาเล้งกับขยะที่หายไป

https://www.facebook.com/3WheelsUncle/ 



ปัญหาขยะล้นโลกเป็นปัญหาหนึ่งที่สร้างความเสียหายให้กับโลกอย่างมาก ซึ่งต้นเหตุส่วนใหญ่ของปัญหามักจะเกิดจากการใช้ทรัพยากรไม่เต็มที่ มนุษย์สร้างขยะมากมายแต่ไม่สามารถกำจัดของที่ไม่ต้องการเหล่านั้นได้อย่างถูกวิธี เพจนี้จึงมาบอกถึงวิธีการจัดการกับขยะว่าเราควรจะทำอย่างไรกับมันได้บ้าง ไม่แน่ว่าขยะบางอย่างในมือคุณอาจจะกลายเป็นของมีค่าเมื่อได้รับการจัดการอย่างถูกวิธีก็เป็นได้


GREENPEACE

https://www.greenpeace.org/thailand/ 



เป็นเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นในหลายประเทศทั่วโลกเพื่อรณรงค์สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับโลกและคนรุ่นหลัง ในเว็บจะมีบทความที่ให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวของสิ่งแวดล้อม งานวิจัย และบทวิเคราะห์ว่าโลกของเราตอนนี้อยู่ในจุดไหนแล้ว ซึ่งเป็นข้อมูลที่จะทำให้เราสามารถเข้าใจว่าเราสามารถช่วยโลกอย่างไร เพราะอะไร และประยุกต์ได้ดีมากขึ้น


All Around Plastics

http://www.allaroundplastics.com/ 



แม้ว่าเราจะต้องลดการใช้พลาสติก โดยเฉพาะกับพลาสติกที่ใช้แล้วทิ้งในครั้งเดียวก็ตาม แต่ถึงอย่างนั้นมันก็เป็นสิ่งที่เข้ามามีบทบาทกับชีวิตมากมาย จึงควรเรียนรู้จากมันสักนิด อย่างที่เขาว่า “รู้เขารู้เรา” เพราะว่าพลาสติกก็นับเป็นหนึ่งในทรัพยากรที่เกิดขึ้นมาแล้ว นอกจากการใช้มันให้เต็มที่ ยังมีวิธีการแบบไหนที่สามารถจัดการมันได้อีกบ้าง แล้วมีการจัดการอย่างไรที่ทำกันบ้าง สามารถดูข้อมูลได้ที่นี่


ยังมีแหล่งข้อมูลมากมายที่คอยให้ข้อมูลที่มีประโยชน์สำหรับคนที่ต้องการรักษาสิ่งแวดล้อมได้รวบรวมความรู้แนะนำไปปรับใช้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้ หลายอย่างที่เราควรและต้องปรับเปลี่ยนในตอนนี้เพื่อโลกที่น่าอยู่มากขึ้นของเราและคนรุ่นหลัง ใครมีเพจหรือเว็บดีๆ แชร์กันได้นะ


บทความที่น่าสนใจ

เปลี่ยนโลกให้น่าอยู่กับเทรนด์ Zero Waste เซ็ตขยะบนโลกให้กลายเป็น 0

จากแนวคิด Zero waste สู่ เฟอร์นิเจอร์รักษ์โลก ช่วยลดปัญหาขยะและมลพิษ

เมื่อฉันต้องอยู่กับพวกเขา เหล่า PM 2.5 ในวันนี้ ควรทำอย่างไรดี?

เจาะเทรนด์โลก 2020 : Bio Design ดีไซน์เพื่อโลกสู่วันที่ไม่มีขยะให้ทิ้ง~

6 ย่านไชน่าทาวน์ยอดฮิต ที่ตรุษจีนนี้ ต้องไปฉลอง


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์