รูปบทความ 5 Trick รับมือกับความรักระยะไกลอย่างไร ให้ยังหวานชื่น

5 Trick รับมือกับความรักระยะไกลอย่างไร ให้ยังหวานชื่น

กว่าจะรักกัน ตามจีบกันมาไม่รู้นานเท่าไร เเต่จะมาหมดรักกัน เพราะความรักจืดจางจากความห่างเหินของระยะทางก็เป็นเหตุผลที่ดูไม่ยุติธรรมเลยใช่ไหมคะ เเละเชื่อว่าในสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 นี้ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่เราต้องเว้นระยะห่างกับคู่รักอย่างปฏิเสธไม่ได้


บทความนี้ Esto+ ขอเเชร์ 5 เคล็ดลับ รับมือกระชับหัวใจ เเม้ตัวห่างเเต่ใจไม่เคยห่างกัน ที่อาจเป็นสิ่งเล็กๆ ที่เรามองข้ามไป เพื่อทำให้ความรักของคุณนั้นยังหวานชื่นไม่จืดจาง 



1. ไม่เงียบหายใส่กัน

ในช่วงที่ต้องห่างกัน เชื่อว่าเกือบทุกคู่รักก็ต้องมีเเอบคิดถึงเเละเป็นกังวลอยู่บ้างว่าคู่รักหรือเเฟนของเราจะเเอบมีใครอยู่หรือเปล่านะ ทำไมเงียบหาย ไม่ตอบเเช็ต ไม่มีข้อความ Good morning ในตอนเช้า เเละ Good night ฝันดีก่อนนอน


ฉะนั้นการให้เวลาในการคุยกันมากขึ้น! อาจะต้องหยิบมือถือมาตอบเเช็ตบ่อยสักหน่อย ถึงเเม้จะยุ่งมาก เเค่ส่งสติ๊กเกอร์ไป ไม่ได้เงียบหายไปเลยทั้งวันก็เป็นอีกนัยหนึ่งที่บอกให้คนรักของเรารับรู้ได้เหมือนกันว่า “ถึงเเม้ฉันจะยุ่ง เเต่ก็รับรู้ถึงสิ่งที่เธอส่งมานะ” 



2. ส่งเสียงให้ได้ยิน ก็หายคิดถึง

ต่อจากข้อเเรก หลังจากที่เราว่างจากภารกิจงานเเล้ว ก็หยิบมือถือโทรหากัน ฟังเสียงกันเสียหน่อยให้ได้หายคิดถึง เเละยังจดจำกันได้ เเละด้วยเทคโนโลยีสมัยนี้ การวีดิโอคอลหากัน ก็เป็นวิธีการที่ดีไม่ใช่น้อยเลย ยิ่งจะเป็นการกระชับความสัมพันธ์ยิ่งขึ้นไปอีก เพราะเหมือนเราทั้งสองนั้นได้อยู่ด้วยกัน เเถมยังได้เห็นสีหน้าอารมณ์ความรู้สึกของคนรักเราอีกด้วย ฟินๆ กันไปให้ได้หายคิดถึงมากกว่าเดิม


3. พูดคำหวาน หยอกล้อเล่นมุก บอกรักกันบ้าง

ยิ่งตัวอยู่ห่างไกลกัน เเล้วยังไม่บอกรัก ไม่มีมุกหยอดคำหวาน ไม่ได้เเปลว่าเขาไม่รักนะ เขาเขินอายจะพูดไม่เก่งเเละเขินอายในการพูดคำหวานๆ เเต่สิ่งนี้เองที่อาจเป็นตัวสำคัญสร้างความมั่นใจให้รักของเรานั้นไม่จืดจาง 



4. อัปเดตชีวิต เเละเรื่องราวดีๆ ในเเต่ละวันให้กันฟังบ้าง

ข้อนี้ก็สำคัญไม่ใช่น้อยเลย การที่ใครสักคนมาเเชร์เรื่องราวในชีวิตไม่ว่าร้ายหรือดี นั่นหมายความว่าเขาไว้ใจเเละรู้สึกว่าเราเป็น Comfort Zone เป็นคนที่เขาคุยด้วยรู้สึกสบายใจ รู้อย่างนี้เเล้ววันนี้ก็อย่าลืมไปเเชร์เเละอัปเดตเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตของเราระหว่างที่เราไม่ได้อยู่กับเขาให้คนรักของเราได้ชื่นใจเเละพร้อมอยู่เคียงข้าง สนับสนุนกันเเละกันในทุกเรื่องไม่ว่าดีหรือร้าย เเต่สำหรับคู่รักของใครที่ไม่มีการอัปเดตเลย ก็ใช่ว่าเขาไม่รักเรานะ เพียงเเต่เขาอาจรู้สึกว่าชีวิตในเเต่ละวันก็เดิมๆ เหมือนกันทุกวัน เขากลัวว่าเราจะเบื่อที่ต้องมาฟังเรื่องเดิมๆ ถ้าในกรณีนี้ก็ไม่ต้องกังวลไป เเต่จะให้ดีก็อัปเดตกันบ้าง ไม่ต้องทุกวัน เเต่ทุกครั้งที่มีเรื่องดีๆ หรือร้ายก็ตามเเต่ ก็อย่าลืมไปเเชร์ให้คู่รักเราฟังบ้างนะ เชื่อว่าเขาต้องพร้อมจับมือเเละยินดีไปกับเราทุกเรื่องอย่างเเน่นอน



5. ให้กำลังใจ เเละเป็นพลังบวกให้กันเเละกัน

ต่อเนื่องมาจากข้อก่อนหน้า อย่างที่บอกว่าการเป็นคนรักของกันเเละกัน การให้กำลังใจกันเเละพร้อมเติมพลังบวกให้คนรักเสมอในยามที่เขาอ่อนเเอหรือกำลังเจอกับปัญหาที่เเก้ไม่ตก ไม่ว่าจะเรื่องงาน หรือเรื่องอะไรก็ตาม มันเป็นสิ่งเล็กๆ ที่เราไม่ต้องลงทุนลงเเรงอะไรมากมาย เเต่กลับทำให้คนรักของเรามีกำลังใจฮึดสู้ เเละผ่านสถานการณ์นั้นไปได้ เหมือนวลีที่ว่า “ความรักชนะทุกอย่าง” ควพูดคลาสสิกที่เกิดขึ้นจริงกับหลายคู่รักมาเเล้ว


เเละนี่ก็คือเคล็ดลับกระชับหัวใจ รับมือกับความรักระยะไกลให้ยังหวานชื่นเหมือนอยู่ด้วยกัน ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหน เจ้าไวรัสโควิด - 19 นี้ กินระยะเวลาไปนานเเค่ไหน ความรักของเราก็จะไม่จืดจางเลือนหายไปไหนเเน่นอน ถ้าทั้งสองร่วมมือเเละเข้าใจซึ่งกันเเละกัน



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์