รูปบทความ MUSIC LOVER! ไอเดียแต่งคอนโด สำหรับคนรักเสียงดนตรี ตอนที่1

MUSIC LOVER! ไอเดียแต่งคอนโด สำหรับคนรักเสียงดนตรี ตอนที่1

แต่งคอนโดสไตล์นักดนตรี ดูดีแบบไม่เยอะ สำหรับคนที่มีเสียงเพลงในหัวใจ


สวัสดีค่ะ วันนี้มีบทความเกี่ยวกับไอเดียแต่งห้องมาฝาก สำหรับใครที่กำลังมองหาแนวทางการแต่งคอนโด แล้วมีรสนิยม ความชื่นชอบในด้านดนตรีเป็นพิเศษ อาจจะอยากแต่งห้องแบบนักดนตรี หรืออยากได้ของแต่งห้องสวยๆในสไตล์คนรักดนตรี


MUSIC IS MY LIFE สำหรับใครที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ มาแต่งคอนโดของคุณให้เต็มไปด้วยพื้นที่แห่งความสุขกันเถอะ


ใครที่มีความคิดอยากแต่งคอนโดอย่างที่กล่าวมาข้างต้น วันนี้เรามีไอเดียแต่งห้องคอนโดสไตล์นักดนตรี โดยใช้พื้นที่น้อย เหมาะสำหรับการแต่งคอนโดที่มีพื้นที่ขนาดเล็กมาฝากค่ะ


1. ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์นักดนตรี ด้วยแผ่นเสียงและโปสเตอร์

ไอเดียแต่งห้องแบบแรกที่เอามาฝาก คือการใช้อัลบั้มแผ่นเสียงเก่าๆ หรือโปสเตอร์ของนักร้องที่เราชอบ เป็นของแต่งคอนโดที่หลายๆคนคงคุ้นเคยกันเพราะสามารถบ่งบอกถึงรสนิยมทางดนตรีของเจ้าของห้องได้อย่างดี การแต่งห้องแบบนักดนตรีนี้ไม่จำเป็นต้องมีเครื่องดนตรีก็ได้ เพราะคนที่มีดนตรีในหัวใจ แค่มีแผ่นเสียงดีๆ โปสเตอร์ศิลปินสวยๆ แค่ได้เห็นก็มีความสุขแล้ว อีกอย่างการใช้แผ่นเสียงมาตกแต่งผนังห้องนี้ก็ไม่ต้องใช้บริเวณในห้องเยอะด้วย คนที่มีคอนโดพื้นที่ขนาดเล็กก็สามารถแต่งห้องคอนโดของตัวเองแบบนี้ได้เหมือนกัน




2.ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์นักดนตรี ด้วยวอลล์เปเปอร์


มาต่อกันที่ไอเดียแต่งห้องให้ได้อารมณ์ศิลปิน ด้วยการแต่งคอนโดแบบเรียบง่ายและสามารถหาวัสดุได้ไม่ยากนั่นก็คือวอลเปเปอร์ หรือสติ้กเกอร์สำหรับติดผนัง สำหรับคนที่อยากแต่งห้องแบบนักดนตรีตามไอเดียนี้ก็ไปลองเดินเลือกเอาที่เป็นลวดลายเกี่ยวกับดนตรี เครื่องดนตรี หรือตัวโน๊ตต่างๆ หรืออาจจะเป็น Quoteดนตรีเท่ห์ๆ หรือทำสติ้กเกอร์เนื้อเพลงที่เราชอบมาติดก็ได้ คอนโดที่มีพื้นที่ขนาดเล็กยังไงก็ต้องมีผนังห้องให้ติดอยู่แล้ว เพียงแค่นี้ก็สามารถแต่งห้องคอนโดของเราให้ได้อารมณ์อาร์ทติสท์ได้ 



3. ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์นักดนตรี ด้วยกีต้าร์แขวนผนัง

ส่วนไอเดียแต่งห้องในข้อนี้ อาจจะดูหนักหน่อย คนที่จะแต่งห้องแบบนี้อาจจะต้องมีความชอบดนตรีจริงจังนิดนึง ไม่อย่างนั้นอาจจะเบื่อได้ในระยะยาว หรืออาจจะต้องเป็นคนที่เล่นดนตรีได้ด้วย นั่นก็คือการแต่งคอนโดด้วยเครื่องดนตรี โดยในข้อนี้เป็นการหากีตาร์สวยๆ หรืออาจจะเป็นเครื่องดนตรีประเภทอื่นก็ได้ถ้าไม่ได้เล่นกีตาร์ แต่ต้องเป็นเครื่องดนตรีที่ชิ้นไม่ใหญ่มาก แขวนติดกับผนังได้ จะได้ใช้เนื้อที่ไม่เยอะ เหมาะกับการแต่งคอนโดพื้นที่ขนาดเล็ก เป็นอีกการแต่งห้องคอนโดให้ได้อารมณ์แบบนักดนตรีที่คลาสสิคมากๆ



4. ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์นักดนตรี ด้วยโต๊ะกลาง guitar case

ไอเดียแต่งห้องในข้อที่ 4 บอกเลยว่าเก๋ไก๋และใช้ประโยชน์ได้ นั่นก็คือการนำ Case ใส่กีตาร์มาแต่งคอนโดโดยทำเป็นโต๊ะกลางบริเวณห้องนั่งเล่น ทำให้ได้กิมมิคการแต่งห้องแบบนักดนตรีขั้นมาเลยทีเดียว โดยเฉพาะคนที่เล่นดนตรีหรือมีกีตาร์อยู่แล้ว กีตาร์ก็ไม่โดนฝุ่นด้วย อีกอย่างก็ไม่ต้องกังวลเรื่องห้องคอนโดที่มีพื้นที่ขนาดเล็ก เพราะแทนที่จะหาโต๊ะอย่างอื่นมาวางให้เกะกะใช้งานได้ทางเดียว แต่แต่งคอนโดแบบนี้เวลาเราจะใช้กีตาร์เราก็ยกไป เวลาเราไม่ใช้ก็ได้ประโยชน์ในการวางของได้อีก




5. ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์นักดนตรี ด้วยโต๊ะเครื่องดนตรี

มาถึงไอเดียแต่งห้องแบบนักดนตรีในข้อที่ 5 สำหรับคอนโดที่มีพื้นที่ขนาดเล็ก คือการแต่งห้องคอนโดด้วยอุปกรณ์ หรือเครื่องดนตรีเช่น กลอง นำมาวางเป็นโต๊ะข้างเตียง หรือโต๊ะวางของเล็กๆในห้องคอนโด เป็นการแต่งคอนโดให้ได้อารมณ์ศิลปินไปอีกแบบ แถมยังได้ใช้ประโยชน์ด้วย ไม่ใช่วางไว้สวยๆอย่างเดียว แต่แอบแนะนำให้ไปหาซื้อแบบมือสอง หรือไปหาตามร้านขายของเก่าก็จะได้ของมาในราคาที่ถูกกว่า




สำหรับไอเดียแต่งคอนโดสไตล์นักดนตรีในตอนที่ 2 จะมีไอเดียอะไรมาฝากบ้าง ต้องลองตามไปอ่านกันดูนะคะ รับรองว่าหาได้ง่าย และบางไอเดียก็ทำเอง ดัดแปลงเองได้ไม่ยากเลยค่ะ


ที่มาภาพ

https://www.pinterest.com/



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์