รูปบทความ MUSIC LOVER! ตอนที่2 ไอเดียแต่งคอนโด สำหรับคนรักเสียงดนตรี

MUSIC LOVER! ตอนที่2 ไอเดียแต่งคอนโด สำหรับคนรักเสียงดนตรี

แต่งคอนโดสำหรับคนที่มีเสียงเพลงในหัวใจ ทำง่าย หาของแต่งง่ายๆได้ยังไง มาดูกัน!


MUSIC IS MY HEARTBEAT เพราะหัวใจของเราเต้นเป็นเสียงดนตรี


สำหรับคนที่อ่านบทความ แต่งคอนโดสไตล์นักดนตรี ตอนที่1 กันไปแล้ว มาถึงไอเดียแต่งห้องแบบนักดนตรีในข้อที่ 6 - 10 กันบ้าง สำหรับคอนโดที่มีพื้นที่ขนาดเล็ก การแต่งห้องคอนโดด้วยอุปกรณ์ หรือเครื่องดนตรีให้ได้อารมณ์ศิลปิน ต้องคำนึงถึงขนาดและประโยชน์ใช้สอยด้วย สำหรับในตอนที่ 2 นี้ มาดูกันเลยว่าไอเดียไหนที่โดนใจ หาได้ง่าย และได้ประโยชน์ให้สอยนอกจากการแต่งคอนโดบ้าง


6. ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์นักดนตรี ด้วยลำโพงเก่า

BEAT หรือจังหวะในเสียงดนตรี เป็นสิ่งที่คนรักเสียงเพลงต้องรู้จักแน่นอน และไอเดียแต่งห้องข้อนี้ก็คือการเอาลำโพงเก่ามาแต่งคอนโด แน่นอนว่าการฟังเพลงให้ได้อารมณ์ เปิดเพลงในห้องจะขาดลำโพงไปได้อย่างไร ลำโพงจึงเป็นอีกสัญลักษณ์หนึ่งที่ทำให้เรานึกถึงเสียงดนตรี Beat จังหวะมันส์ๆ ส่วนการแต่งห้องแบบนักดนตรีในไอเดียนี้ก็หาซื้ออุปกรณ์ได้ง่ายตามท้องตลาดหรือร้านขายอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ อุปกรณ์เครื่องเสียงทั่วไป แต่ต้องอาศัยฝีมือ เอามา DIY เพิ่มเติมกันนิดหน่อย สำหรับคอนโดพื้นที่ขนาดเล็กก็ไม่ลำบาก หากผนังห้องไม่ได้เหลือกว้างมากก็เลือกลำโพงขนาดไม่ใหญ่มาติดต่อกันไม่ต่อหลายอัน แค่นี้ก็ไม่ดูอึดอัดแล้ว




7. ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์นักดนตรี ด้วยชุดเครื่องนอนเก๋ๆ

ไอเดียแต่งห้องข้อ 7 กับการหาชุดเครื่องนอนลายดนตรีสวยๆมาใช้ ไม่ได้เป็นการแต่งคอนโดที่ระรานพื้นที่ส่วนอื่นๆเลย แถมยังได้แต่งห้องให้ได้นอนเกลือกกลิ้งกันให้สบายใจ ลายก็แล้วแต่สไตล์ของแต่ละคน จะชอบลายเล็กลายใหญ่ หรืออาจจะเป็นปลอกหมอนอิง สำหรับเอามาวางแต่งห้องคอนโดบริเวณโซฟารับแขกก็ได้ ใช้พื้นที่ขนาดเล็กแค่นี้ก็เพิ่มบรรยากาศคูลๆของคนรักดนตรีได้แล้ว




8. ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์นักดนตรี ด้วยพรมปูพื้น

มาถึงไอเดียแต่งห้องแบบที่ 8 กับการแต่งคอนโดด้วยพรมปูพื้น ลองหาพรมที่มีลวดลายเกี่ยวกับดนตรี หรือมีรูปร่างลักษณะเป็นเครื่องดนตรี กราฟฟิคลายดนตรีมาแต่งห้องคอนโด นอกจากจะเป็นไอเดียการแต่งห้องแบบนักดนตรีที่ทำได้ง่าย เหมาะกับพื้นที่ขนาดเล็กแล้ว ยังสร้างสีสันในห้องอีกด้วย อีกอย่างพรมปูพื้นหรือพรหมเช็ดเท้าก็เป็นของแต่งบ้านที่หาได้ไม่ยาก ลองไปเดินตามห้างสรรพสินค้า หรือร้านขายของตกแต่งบ้านก็น่าจะเจอแล้ว แค่หาให้ได้แบบที่โดนใจก็พอ 




9. ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์นักดนตรี ด้วยอุปกรณ์ดนตรี


ข้อที่ 9 แล้วสำหรับไอเดียแต่งห้องแบบนักดนตรี อันนี้เป็นการหาชิ้นส่วนของเครื่องดนตรี หรืออุปกรณ์ดนตรีเล็กๆมาแขวนแต่งคอนโด เป็นการใช้พื้นที่ขนาดเล็กที่ผนังห้องให้ได้อารมณ์ศิลปินเบาๆ แถมเก๋ด้วย การแต่งห้องคอนโดด้วยไอเดียนี้ ไม่ใช่แค่เอามาแขวนผนังเฉยๆ แต่สามารถใช้งานในการแขวนกุญแจรถ กุญแจคอนโดหรือของอื่นๆได้ รับรองว่าแขกไปใครมาต้องทักว่าน่ารักแน่นอน




10. ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์นักดนตรี ด้วยชั้นวางของ DIY

ไอเดียแต่งห้องแบบนักดนตรีในข้อ 10 นี้ คือการนำเอาเครื่องดนตรีมาแปลงร่างให้เป็นเฟอร์นิเจอร์ในการแต่งห้องคอนโด ซึ่งเป็นการใช้พื้นที่ขนาดเล็กในคอนโดของเราให้เป็นประโยชน์ จะเอามาแต่งห้องคอนโดทั้งที ก็ให้มันมีการใช้งานได้ด้วย แต่อาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เพราะต้องไปหาช่างมาแปลงร่างให้มันใหม่ นอกจากว่าจะมีฝีมือช่างอยู่บ้างอันนั้นก็จะได้ความภูมิใจตอนได้ชิ้นงานจากฝีมือตัวเองด้วย ซึ่งในไอเดียนี้สามารถไปหาซื้อเครื่องดนตรีเก่ามาทำก็ได้ ไม่จำเป็นต้องซื้อใหม่ เพราะราคาแพงและเราก็ต้องเอามาชำแหละอีก


จบไปแล้วกับไอเดียแต่งห้องคอนโด ให้ได้อารมณ์แบบห้องนักดนตรี โดยใช้แค่พื้นที่ขนาดเล็กในคอนโดเท่านั้น แถมยังหาได้ไม่ยาก สำหรับคนที่รักเสียงเพลง รักเสียงดนตรี อยากจะแต่งห้องคอนโดให้ได้แนวนี้อยู่แล้ว ก็คงมีแรงบันดาลใจในการตามหาของมาตกแต่งห้องตามไลฟ์สไตล์ของตัวเองแน่นอน ได้ไอเดียแต่งห้องแบบนักดนตรีกันไปแล้ว ใครที่เอาไปประยุกต์ใช้ ทำตามกันได้ ก็ขอให้ใช้ชีวิตอยู่กับเสียงดนตรี และแต่งคอนโดกันอย่างมีความสุขนะคะ


ที่มาภาพ https://www.pinterest.com/









เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์