รูปบทความ เที่ยวปีใหม่ให้ปลอดภัยอย่าลืมเข้ารับบริการตรวจเช็กสภาพรถฟรีก่อนออกเดินทาง

เที่ยวปีใหม่ให้ปลอดภัย อย่าลืมเข้ารับบริการตรวจเช็กสภาพรถ ‘ฟรี’ ก่อนออกเดินทาง


เทศกาลแห่งความสุขช่วงปีใหม่กำลังใกล้เข้ามา ขนส่งทางบกและกทม. จึงเตรียมให้บริการดูแลประชาชน เพื่อความปลอดภัยสำหรับการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ทั้งบริการตรวจรถฟรี และจุดบริการเพื่ออำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง


สำหรับคนที่มีแพลนขับรถเดินทางไกล ไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือกลับภูมิลำเนาในช่วงปีใหม่นี้ การเช็กความฟิตรถยนต์ส่วนตัว ให้พร้อมลุยวิ่งได้ยาว ๆ นั้นถือเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะโดยปกติแล้ว สถิติการเกิดอุบัติเหตุในช่วงปีใหม่ก็มีเยอะอยู่แล้วเป็นทุนเดิม เนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนนที่คึกคักมากกว่าปกติ เราจึงจำเป็นต้องป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนที่อาจเกิดขึ้น เพื่อตัวเราเอง และผู้ร่วมใช้ถนนท่านอื่นด้วย


ตรวจรถฟรี!! ขับขี่ปลอดภัย
 ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 62 


กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับภาคีเครือข่ายภาครัฐและภาคเอกชน บูรณาการด้านความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 “ร่วมใจ CHECK คน CHECK รถ CHECK ความพร้อม ก่อนออกเดินทาง”  เพื่อมอบความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถ ใช้ถนนทุกคน


ซึ่งตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ทางบริษัทผู้ผลิตและศูนย์บริการตัวแทนจำหน่ายรถยนต์/รถจักรยานยนต์, ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรักษารถ, ศูนย์ซ่อมรถของบริษัทประกันภัย, บริษัทติดตั้งแก๊ส NGV/LPG ในรถยนต์, บริษัทผลิตและศูนย์บริการจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง, อู่มาตรฐานของบริษัทประกันภัย, สถานตรวจสภาพรถ (ตรอ.) พร้อมทั้งสมาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมกว่า 31 องค์กร รวมไปถึงจุดให้บริการกว่า 2,300 แห่งทั่วประเทศ จะเตรียมพร้อมให้บริการตรวจเช็กสภาพความพร้อมของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ก่อนเดินทางจำนวน 20 รายการ โดยไม่คิดค่าบริการ เช่น การตรวจระบบเบรก, สภาพยาง, อุปกรณ์ปัดน้ำฝน, ระดับน้ำมันเครื่องและความสกปรกของน้ำมันเครื่อง, ท่อยาง, หม้อน้ำและรอยรั่ว, การทำงานของไฟส่องสว่าง/ ไฟสัญญาณต่าง ๆ


เพียงมองหาป้ายประชาสัมพันธ์
ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย
ก็สามารถเลี้ยวรถเข้าไปเช็กความฟิตกันได้เลย


แต่หากใครเกิดอาการเหนื่อยล้าระหว่างเดินทางขึ้นมา สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การจอดหยุดพักในที่ปลอดภัย หรือภายในจุดให้บริการที่ทางภาครัฐและเอกชนเตรียมไว้ให้ อย่างน้อยทุก 2-3 ชั่วโมง เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง


กทม. พร้อมตั้งจุดบริการประชาชน 24 ชม.
ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค. 62 - 2 ม.ค. 63 รวม 7 จุด


โดยจุดให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางออกจาก กทม. และเดินทางกลับในช่วงเทศกาลปีใหม่นั้น มีทั้งหมดดังนี้ 

  1. บริเวณปั้มน้ำมันบางจาก กม.4+200 ริมถนนบางนา - ตราด เยื้องตึกเนชั่น เขตบางนา
  2. บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนพระราม 2 มุ่งหน้ามหาชัย (ฝั่งขาออก) เลยสำนักงานเขตบางขุนเทียนไปประมาณ 2 กิโลเมตร และบริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนพระราม 2 ด้านตรงข้าม (ฝั่งขาเข้า) เขตบางขุนเทียน
  3. บริเวณหน้าธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาพุทธมณฑล (ขาเข้า) ถนนบรมราชชนนี และบริเวณปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ แยกฉิมพลี ถ.บรมราชชนนี (ขาออก) ทางคู่ขนานด้านใน เขตทวีวัฒนา
  4. บริเวณสะพานเข้าสนามฟุตซอล ทางยกระดับสุวินทวงศ์ (ขาออก) เขตหนองจอก
  5. บริเวณสถานีรถไฟดอนเมือง ถนนวิภาวดีรังสิต (ขาออก) เขตดอนเมือง
  6. บริเวณหน้าสำนักงานเขตหนองแขม ซ.เพชรเกษม 79 เขตหนองแขม
  7. บริเวณสามแยกปากทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ (สามแยกสุขสมาน) ถนนลาดกระบัง เขตลาดกระบัง


เห็นอย่างนี้แล้ว... ก็อย่าลืมพารถของคุณไปตรวจเช็กสภาพกันก่อนออกเดินทางด้วย และ Esto ก็ขอให้ผู้อ่านทุกท่าน เที่ยวพักผ่อนอย่างมีความสุขในวันหยุดยาวปีใหม่นี้ แล้วอย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทาง ขับรถอย่างมีสติ เพื่อความปลอดภัยกันด้วยนะ



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์