รูปบทความ BTS-MRT ขยายเวลาให้บริการในคืนข้ามปีถึงตี 2

BTS-MRT ขยายเวลาให้บริการในคืนข้ามปีถึงตี 2



คืนเคาน์ดาวน์ BTS เปิดให้บริการยาว ๆ ถึงตี 2


ขยายเวลาการให้บริการเดินรถไฟฟ้า บีทีเอส ในคืนวันอังคารที่ 31 ธันวาคม 2562 จากปกติปิดให้บริการเวลา 24.00 น. โดยขยายการให้บริการออกไปจนถึงเวลา 02.00 น. ของวันพุธที่ 1 มกราคม 2563 เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ ที่ต้องการเดินทางไปร่วมกิจกรรม เฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในสถานที่ต่าง ๆ ตามเส้นทางรถไฟฟ้า


BTS เพิ่มความถี่ของขบวนรถ รองรับความต้องการของผู้โดยสารอย่างเพียงพอ


บีทีเอสจะมีการเพิ่มความถี่ของขบวนรถ เพื่อให้เพียงพอในการรองรับผู้โดยสาร ซึ่งคาดว่าจะมาใช้บริการเพิ่มขึ้นในวันและเวลาดังกล่าว และเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารตลอดเวลาที่ให้บริการ ทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย, เจ้าหน้าที่หน่วยพยาบาล และเจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วโดยสาร โดยมีการตั้งโต๊ะเพิ่มจุดจำหน่ายตั๋วโดยสาร บนสถานีที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่นด้วย


อุ่นใจปลอดภัยด้วยความดูแลตลอด 24 ชั่วโมงจาก BTS


เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัย บริเวณสถานีตลอด 24 ชั่วโมง โดยจัดเจ้าหน้าที่คอยตรวจตรา ดูแลอำนวยความสะดวก รวมทั้งมอนิเตอร์กล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ที่กระจายอยู่ตามสถานีตลอดเวลา นอกจากนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือผู้โดยสารตรวจสอบสัมภาระก่อนเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น โดยกำหนดวัตถุต้องห้ามที่ไม่สามารถนำเข้ามาในระบบรถไฟฟ้า ได้แก่ อาวุธ, ของมีคม, ลูกโป่ง และพลุดอกไม้ไฟทุกชนิด รวมถึงวัตถุที่จะก่อให้เกิดประกายไฟ





คืนเคาน์ดาวน์ MRT เปิดให้บริการยาว ๆ ถึงตี 2


รฟม. ได้จัดเตรียมแผนอำนวยความสะดวกเพื่อให้บริการแก่ประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2563 ตามสถานที่ต่าง ๆ หรือเดินทางไปสวดมนต์ข้ามปี โดยจะขยายเวลาเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าทั้ง 2 สาย ได้แก่ MRT สายสีน้ำเงิน ช่วง หัวลำโพง-ท่าพระ-บางแค และ หัวลำโพง-บางซื่อ-เตาปูน และ MRT สายสีม่วง ช่วงเตาปูน-คลองบางไผ่ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ถึงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2563


ทั้งนี้ การขยายเวลาเปิดให้บริการดังกล่าวไม่ครอบคลุมเส้นทางการเดินรถของรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน – ท่าพระ ที่ปัจจุบันยังอยู่ในระหว่างการทดลองเดินรถเสมือนจริง


MRT ขยายเวลาให้บริการอาคารและลานจอดรถถึงตี 3


สำหรับบริการที่จอดรถในแนวเส้นทางรถไฟฟ้าทุกแห่งของ รฟม. จะขยายเวลาให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ถึงเวลา 03.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2563 ซึ่งประกอบด้วย


ที่จอดรถของรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน จำนวน 13 แห่ง ได้แก่

  • อาคารจอดแล้วจร 4 แห่ง ที่สถานีลาดพร้าว, สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย และสถานีหลักสอง (2 อาคาร)
  • ลานจอดแล้วจร 9 แห่ง ที่สถานีรัชดาภิเษก, สถานีห้วยขวาง, สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (2 ลาน), สถานีพระราม 9, สถานีเพชรบุรี, สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (2 ลาน) และสถานีสามย่าน


ที่จอดรถของรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง จำนวน 4 แห่ง ได้แก่

  • อาคารจอดแล้วจร 4 แห่ง ที่สถานีคลองบางไผ่, สถานีสามแยกบางใหญ่, สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ และสถานีแยกนนทบุรี 1
  • ลานจอดแล้วจร ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ ที่สถานีเคหะสมุทรปราการ


อุ่นใจ ปลอดภัย ด้วยมาตรการรักษาความปลอดภัยจาก MRT


รฟม. ได้เตรียมความพร้อมด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานี โดยจัดพนักงานตรวจความปลอดภัยยืนประจำจุดตรวจสัมภาระ (Walk Through Scanner), การตรวจตราผ่านกล้องโทรทัศน์วงจรปิด, ตลอดจนการสังเกต ติดตาม ตรวจสอบบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยที่เข้ามาในสถานีเพื่อให้ผู้ใช้บริการมีความมั่นใจในระบบรักษาความปลอดภัยเมื่อใช้บริการรถไฟฟ้า




ที่มา :


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์