รูปบทความ บ้านและคอนโด เชียงใหม่ ฟังก์ชันครบตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

โครงการบ้านและ คอนโด เชียงใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

พาส่องพิกัดโครงการบ้านและ คอนโด เชียงใหม่ วิวสวย ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์


“เชียงใหม่” ถือเป็นหนึ่งในจังหวัดท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นเมืองที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ มีระบบโครงสร้างพื้นฐานและแหล่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน ถือเป็นศูนย์กลางความเจริญของภาคเหนือเลยก็ว่าได้ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเชียงใหม่จะมีโครงการคอนโดและ โครงการบ้าน เชียงใหม่ ผุดขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับจุดเด่นในด้านต่าง ๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งแนะนำโครงการที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของครอบครัวยุคใหม่


ทำเลทั่วไปของจังหวัดเชียงใหม่


  • ทำเลที่ถือเป็นใจกลางของจังหวัดเชียงใหม่นั่นก็คือตัวอำเภอเมือง ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมืองเก่า สถานที่ราชการ อีกทั้งยังเป็นย่านเศรษฐกิจที่สำคัญของเชียงใหม่ โดยย่านสำคัญ ๆ ในตัวอำเภอเมืองมีดังนี้


  • ย่านท่าแพ-ช้างม่อย-ช้างคลาน-กาดหลวง : เป็นย่านเมืองเก่าอยู่บริเวณริมแม่น้ำปิงฝั่งตะวันตก มีสถานที่ราชการ สถานศึกษา และร้านค้าท้องถิ่นจำนวนมาก


  • ย่านห้วยแก้ว-นิมมานเหมินท์ : เป็นย่านเศรษฐกิจที่มีถนนนิมมานเหมินท์และถนนศิริมังคลาจารย์เป็นเส้นเลือดใหญ่ อีกทั้งยังเชื่อมต่อกับท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่อีกด้วย


  • ย่านสี่แยกสนามบิน-มหิดล : เป็นย่านแหล่งทำงานที่สำคัญ มีออฟฟิศและสำนักงาน เช่น Office Park Airport Business Park (ABP) The Office Plus เป็นต้น


  • ย่านรวมโชค-ฟ้าฮ่าม-อาเขต : เป็นย่านชอปปิงที่มีศูนย์การค้าชั้นนำ อย่างเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ โชคพลาซ่า และ Chiang Mai Business Park


  • ย่านช้างเผือก-สันติธรรม-โชตนา : เป็นย่านที่มีความหลากหลาย มีทั้งพื้นที่การค้า เช่น กาดธานินท์ กาดศิริวัฒนา กาดประตูช้างเผือก พื้นที่อยู่อาศัย โครงการบ้านเดี่ยว และคอนโด รวมทั้งพื้นที่สถานศึกษา อย่างมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่


ทำไมจังหวัดเชียงใหม่จึงเหมาะที่จะอยู่อาศัย


ย่านอำเภอเมืองเชียงใหม่เดินทางได้ง่ายและสะดวกมาก โดยเฉพาะย่านนิมมานเหมินท์และคูเมือง ที่แทบจะไม่จำเป็นต้องใช้รถยนต์เลย เพราะสามารถเดินได้แบบสบาย ๆ และหากต้องการเดินทางไปยังจังหวัดข้างเคียงก็สามารถทำได้สะดวกผ่านถนนสายหลัก อย่าง ถ.เชียงใหม่-หางดง ถ.โชตนา และ ถ.เชียงใหม่-ดอยสะเก็ด เมื่อเทียบกับเมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯ แล้ว เชียงใหม่ยังมีค่าครองชีพถูกกว่าพอสมควรด้วย อีกทั้งในแง่ของการท่องเที่ยวพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ ส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดเชียงใหม่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง พื้นที่เมืองมีการพัฒนาขยายใหญ่ขึ้นแทบทุกปี และในอนาคตมีความเป็นไปได้สูงที่ย่านอำเภอเมืองจะมีโครงการรถไฟฟ้ารางเบา รวมทั้งโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ซึ่งจะช่วยยกระดับความสะดวกสบายด้านการเดินทางของชาวเชียงใหม่ขึ้นไปอีกขั้น จุดเด่นเหล่านี้ของเชียงใหม่ทำให้บรรดาโครงการ คอนโดมิเนียม และบ้านจัดสรรชั้นนำหลายแห่งต่างก็เข้ามาจับจองพื้นที่ก่อสร้างโครงการที่อยู่อาศัยกันอย่างคึกคักตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา


เส้นทางคมนาคมในจังหวัดเชียงใหม่


  • สำหรับเส้นทางคมนาคมหลักในตัวเมืองเชียงใหม่ ประกอบด้วย


  • ถนนช้างเผือก-โชตนา : เชื่อมบริเวณคูเมืองด้านเหนือกับย่านชานเมืองทิศเหนือ


  • ถนนห้วยแก้ว : เชื่อมบริเวณคูเมืองด้านตะวันตกกับย่านดอยสุเทพ


  • ถนนทิพย์เนตร/เชียงใหม่-หางดง : เชื่อมบริเวณคูเมืองด้านใต้กับย่านชานเมืองทิศใต้


  • ถนนท่าแพ-เจริญเมือง : เชื่อมบริเวณคูเมืองด้านตะวันออกกับย่านชานเมืองทิศตะวันออก


  • ถนนแก้วนวรัตน์/ถนนเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด : เชื่อมบริเวณนอกคูเมืองด้านตะวันออกเฉียงเหนือกับย่านชานเมืองทิศตะวันออกเฉียงเหนือ


โครงการบ้านและคอนโดเชียงใหม่ที่น่าสนใจ


สำหรับใครที่กำลังมองหาโครงการ คอนโด เชียงใหม่ หรือ โครงการบ้าน เชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ เดินทางสะดวก มีแหล่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตอบสนองทุกความต้องการของครอบครัวยุคใหม่ วันนี้เรามีโครงการที่น่าสนใจมาแนะนำกัน


1. เดอะ เบส ไฮท์ – เชียงใหม่



โครงการ คอนโดมิเนียม ตึกสูงแห่งแรกของเชียงใหม่ มีสไตล์การตกแต่งแบบ “โมเดิร์น ล้านนา” (Modern Lanna) ที่เป็นการผสานวัฒนธรรมท้องถิ่นเข้ากับความทันสมัย ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบาย ขณะเดียวกันก็ยังอยากใกล้ชิดกับธรรมชาติ โดยแปลนห้องเริ่มต้นแบบ 1A มีพื้นที่ใช้สอยรวม 29.75 ตร.ม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น/รับประทานอาหาร และห้องครัว


จุดเด่น : ตัวโครงการตั้งอยู่บน ถ.แก้วนวรัฐ ใกล้ย่านเศรษฐกิจของเมืองเชียงใหม่ สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของดอยสุเทพได้อย่างชัดเจน รายล้อมไปด้วยแหล่งอำนวยความสะดวก ทั้งห้างเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ อินเด็กซ์ ลีฟวิ่ง มอลล์ เชียงใหม่ บิ๊กซี โรงพยาบาลแมคคอร์มิค โรงเรียนดาราวิทยาลัย ฯลฯ


สิ่งอำนวยความสะดวก : โครงการมีพื้นที่ส่วนกลาง ประกอบด้วยพื้นที่ Co-working Space พื้นที่สวน Private Garden ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในรีสอร์ท สระว่ายน้ำลอยฟ้าระบบเกลือความยาว 25 เมตร ห้องออกกำลังกายอุปกรณ์ครบครัน สวนลอยฟ้าพื้นที่กว่า 800 ตร.ม. ชมวิวเมืองเชียงใหม่ได้แบบ 360 องศา ระบบรักษาความปลอดภัย ทั้ง CCTV และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง


ที่ตั้งโครงการ : ถ.แก้วนวรัฐ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่


ราคา : เริ่มต้นที่ 2.69 ล้านบาท


2. บุราสิริ สันผีเสื้อ



โครงการบ้านเดี่ยว ที่ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด “เฮือนล้านนา” ซึ่งเป็นการผสมผสานวัฒนธรรมดั้งเดิมของท้องถิ่นเข้ากับความสะดวกสบายและความทันสมัย จนกลายเป็นแบบบ้านที่มีทั้งพื้นที่พักผ่อนส่วนตัวและพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว โดยแปลนบ้านเริ่มต้นแบบ “เฮือนนารา” (HUANNARA) เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยรวม 128 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก และห้องครัว จอดรถได้ 2 คัน


จุดเด่น : ตัวโครงการตั้งอยู่บนถนนวงแหวนรอบนอก สามารถเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองเชียงใหม่ได้อย่างสะดวก รายล้อมไปด้วยแหล่งอำนวยความสะดวก ทั้งเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ ริมปิงซูเปอร์มาร์เก็ต กาดรวมโชค โรงพยาบาลกรุงเทพ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ฯลฯ


สิ่งอำนวยความสะดวก : โครงการมีคลับเฮาส์ขนาดใหญ่ พร้อมบริการ Wi-Fi ฟรี มีสระว่ายน้ำและห้องออกกำลังกายที่มีอุปกรณ์ครบครัน พร้อมระบบรักษาความปลอดภัย กล้อง CCTV และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง


ที่ตั้งโครงการ : ถ.วงแหวนรอบนอก ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่


ราคา : เริ่มต้นที่ 5.19 ล้านบาท


ทั้งหมดนี้คือจุดเด่นของเมืองเชียงใหม่ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนกำลังมองหาที่อยู่อาศัยในจังหวัดเชียงใหม่ สำหรับใครที่ต้องการซื้อคอนโดหรือ บ้าน เชียงใหม่ รวมถึงโครงการในทำเลอื่น ๆ ของแสนสิริ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.sansiri.com/thai/


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์