รูปบทความ เน็กซัส เปิดตัวแคมเปญยักษ์แห่งปี “รวมพลคอนโด หั่นราคาต่ำกว่าทุน”

เน็กซัส เปิดตัวแคมเปญยักษ์แห่งปี “รวมพลคอนโด หั่นราคาต่ำกว่าทุน”

เน็กซัสฯ ชี้ช่วงเวลาโควิด-19 คือ ช่วงเวลาของผู้ซื้อและเป็นโอกาสทองของผู้ขาย เพราะทุกโครงการงัดโปรโมชั่น สู้กันแบบร้อนระอุเพื่อระบายสต๊อก ช็อค!! บางโครงการกลาง CBD ทุบราคาลง 18% จังหวะนี้เน็กซัสจึงงัดกลยุทธ์ เปิดตัวแคมเปญ “รวมพลคอนโด หั่นราคาต่ำกว่าทุน” ซึ่งนับเป็นเอเจ้นท์รายแรกที่ลุกขึ้นมาลุยตลาด โดยมีคอนโดมิเนียมที่เข้าร่วมกว่า 1,500 ยูนิต 80 โครงการ จาก 40 ดีเวลลอปเปอร์ดังทั่วกรุงฯ



นางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (Mrs.Nalinrat Chareonsuphong, Managing Director of Nexus Property Marketing Company Limited) เผยถึงผลการวิจัยตลาดคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ​ ว่า จากช่วงโควิด-19 หลายดีเวลลอปเปอร์มีการปรับตัวอย่างหนัก เพื่อป้องกันตัวจากผลกระทบของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ตลาดคอนโดมิเนียมกรุงเทพในไตรมาส 1 ของปีนี้ยังคงมียอดขายอย่างต่อเนื่อง


โดยพบว่าไตรมาส 1/2563 มีการเปิดตัวโครงการใหม่เพียง 23 โครงการ จำนวน 7,100 ยูนิต ลดลงจากปีที่ผ่านมาถึง 30% แต่ดีเวลลอปเปอร์ต้องตัดสินใจเปิดตัวโครงการ เนื่องจากเป็นแผนที่วางไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว ทุกค่ายงัดกลยุทธ์ทางการตลาดมาใช้ในทุกรูปแบบเพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยกลยุทธ์ที่เห็นได้ชัดที่สุด คือ การทำการตลาดออนไลน์ และการนำสินค้ามาลดราคา ซึ่งจากผลการเก็บข้อมูลพบว่า ดีเวลลอปเปอร์ลดราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 13% ในขณะที่บางรายลดสูงสุดถึง 30-40%



ดังนั้นเน็กซัสจึงจัดแคมเปญ "รวมพลคอนโด หั่นราคาต่ำกว่าทุน" ซึ่งถือเป็นแคมเปญที่เข้ามาตอบรับความต้องการของทั้งฝั่งผู้ซื้อและผู้ขาย โดยผู้ซื้อสามารถเข้ามาหาคอนโดฯ ผ่านทางเน็กซัสเพียงช่องทางเดียวก็สามารถเลือกซื้อโครงการที่ต้องการได้มากมาย ในขณะที่ทางฝั่งดีเวลลอปเปอร์ก็มีช่องทางการขายมากยิ่งขึ้น โดยในแคมเปญนี้เน็กซัสได้รวบรวมคอนโดมิเนียมกว่า 1,500 ยูนิต 80 โครงการ จาก 40 ดีเวลลอปเปอร์ดังทั้งทำเล กรุงเทพฯ, พัทยา และหัวหิน สำหรับสต๊อกที่นำมาเสนอขายนั้นมีตั้งแต่ระดับราคา 750,000 บาท – 83 ล้านบาท เรียกได้ว่าแคมเปญนี้ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า ทุกระดับราคา โดยโปรโมชั่นที่นำมาเสนอนั้น เรียกได้ว่ามากกว่าที่ดีเวลลอปเปอร์ลดเองด้วยซ้ำ สำหรับตัวอย่างดีลดีๆ ที่เข้าร่วมแคมเปญ เช่น โครงการจาก ชาญ อิสสระ ที่มอบส่วน ลดสูงสุดถึง 6 ล้านบาท, โครงการในเครืออนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ให้ส่วนลดมากถึง 38% หรือ โครงการ เอสเพน ลาซาล​ที่มอบโปรโมชั่นเด็ดซื้อห้องตัวอย่างในราคาห้องเปล่า และ ลดเพิ่มอีกถึง 20% พร้อมของแถมอีกมากมาย เป็นต้น นอกจากนี้เน็กซัสยังได้รับ Secret Deal มาจากหลายดีเวลลอปเปอร์ ซึ่งผู้สนใจสามารถติดต่อโดยตรงมายังเน็กซัส เพื่อรับฟังข้อเสนอแบบ Secret Deal จากทีมงานขายของเน็กซัสได้ ผ่านช่องทาง Line official : @nexusproperty ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยแคมเปญนี้ เน็กซัสคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 300 ล้านบาท


“แคมเปญ “รวมพลคอนโด หั่นราคาต่ำกว่าทุน” เป็นการทำงานแบบ Collaboration กันของคนในวงการ อสังหาริมทรัพย์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และยังเป็นการรวมตัวครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปี ของเน็กซัส โดยแคมเปญนี้เราได้สต๊อกจากดีเวลลอปเปอร์ทั้ง รายเล็ก รายกลาง รายใหญ่ พร้อมกับได้ดีลราคาพิเศษ ซึ่งผู้ซื้อสามารถติดตามการ Live สด เพื่อขายของได้พร้อมกันในวันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ผ่านช่องทาง เฟสบุ๊ค www.facebook.com/NexusPropertyThailand และ www.facebook.com/Homebuyersfanpage/ ซึ่ง Home Buyers’ Guide เป็นสื่อพันธมิตรของเราในแคมเปญนี้ หากลูกค้าต้องการติดต่อสอบถามรายละเอียดโครงการต่างๆ ที่นำมาร่วมในแคมเปญนี้ สามารถติดต่อได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผ่านช่องทาง Line official : @nexusproperty หรือแอดไลน์ของเน็กซัสที่ลิงค์ https://lin.ee/CsSUZdZ เพื่อเป็นการสื่อสารกับลูกค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น” นางนลินรัตน์ กล่าว


ทั้งนี้ เมื่อวิเคราะห์ตัวเลขตลาดคอนโดมิเนียมไตรมาส 1/2563 พบว่ามีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดใหม่เพียง 23 โครงการ หรือ 7,100 ยูนิต ซึ่งลดน้อยลงกว่าปีที่ผ่านมาถึง 30% โดยพบว่าใน 23 โครงการที่เปิดตัวใหม่นี้ 77%เป็นคอนโดมิเนียมในกลุ่ม Mid-Market และ City Condo มีเพียง 23% เท่านั้นที่เป็นคอนโดมิเนียมในเซกเม้นท์ ระดับไฮเอนด์ขึ้นไป สำหรับยอดขายในไตรมาสแรกพบว่า โครงการใหม่ที่เปิดราคาขายต่ำกว่าราคาตลาดยังคงสามารถทำยอดขายได้ดี และในไตรมาส 2/2563 คาดว่าจะยังไม่เห็นการเปิดตัวโครงการใหม่ หรือถ้าเปิดก็คงจะน้อยมาก จากสถานการณ์นี้คาดว่าทั้งปีจะมีการเปิดตัวคอนโดมิเนียมไม่เกิน 30,000 ยูนิต และจะเป็นปีแห่งการ ระบายสต๊อกเก่าออกที่ยังมีอยู่มากกว่า 60,000 ยูนิต ซึ่งภาวะการณ์เช่นนี้จะกลับมาสร้างสมดุลย์ให้ตลาดอสังหาฯ อีกครั้ง จากที่เคยกังวลเกี่ยวกับเรื่องซัพพลายล้นตลาด แต่ตอนนี้ซัพพลายกำลังถูกดูดซับออกไป และซัพพลายใหม่ ก็ยังเพิ่มขึ้นไม่มาก ส่งผลให้เกิดการปรับฐานใหม่ของตลาดคอนโดมิเนียมอีกครั้ง


ส่วนสถานการณ์การซื้อขายคอนโดมิเนียมในปัจจุบัน พบว่า กลยุทธ์ด้านราคาถูกนำมาใช้มากที่สุดในรอบ 10 ปี โดยการลดราคาที่เกิดขึ้นในช่วงนี้เฉลี่ยปรับลดถึง 13% โดยในบางทำเลปรับลดไปถึง 18% แล้ว จากสถานการณ์ดังกล่าว การจัดแคมเปญกระตุ้นการขายจึงเกิดขึ้น โดยแคมเปญ “รวมพลคอนโด หั่นราคาต่ำกว่าทุน” นี้ สามารถ แบ่งทำเลให้ผู้ซื้อได้ตัดสินใจเลือกได้ง่ายขึ้นกับ 3 ทำเลใหญ่ๆ ด้วยกัน คือ

  1. ทำเลใจกลางเมือง ครอบคลุม สาทร, หลังสวน, ปทุมวัน, สุขุมวิท-เอกมัย โดยโซนนี้ราคาเฉลี่ยตอนปลายปี 2562 อยู่ที่ 231,000 บาท/ตารางเมตร แต่ในแคมเปญนี้ผู้ซื้อจะได้สัมผัสราคาที่ 189,000 บาท/ตารางเมตร หรือลดลง 18% เป็นต้นไป ซึ่งลดลงมากจึงเรียกได้ว่าเป็นโอกาสของคนที่ต้องการอยู่อาศัยกลางเมือง เพราะการลดราคา ในทำเลแบบนี้ไม่เคยมีมาก่อน โครงการที่เข้าร่วมแคมเปญในทำเลนี้ ได้แก่ ศาลาแดง วัน, ลาวิค สุขุมวิท, ณ วรา หลังสวน เป็นต้น
  2. ทำเลรอบใจกลางเมือง แบ่งเป็น 5 ทำเลย่อย ได้แก่ 2.1) สุขุมวิท ติดรถไฟฟ้า คือ ทำเลย่านอ่อนนุช แบริ่ง บางนา สมุทรปราการ โซนนี้มีเสน่ห์ที่รถไฟฟ้าไปถึง เดินทางสะดวก มีสินค้าที่หลากหลาย ราคาคอนโดมิเนียมโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 98,000 บาท/ตารางเมตร เนื่องด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย ราคาจับต้องได้ ทำให้ทำเลนี้ได้รับความนิยมมาก ราคา สินค้าโดยเฉลี่ยที่ลดลงมาอยู่ที่ 12% โดยโครงการที่เข้าร่วมแคมเปญนี้ ได้แก่ เดอะไลน์ สุขุมวิท 101, แอสไปร์ อ่อนนุช, ไอดิโอ โมบิ สุขุมวิท 66 2.2) พหลโยธิน-จตุจักร เป็นโซนที่ใกล้เมืองมากนั่งรถไฟฟ้าเพียง 2-3 สถานีก็เข้าถึงใจกลางสยามได้แล้ว และในย่านนี้มีซัพพลายไม่มากนัก ดังนั้นคนที่สนใจความเป็นส่วนตัว ใกล้เมืองในราคาจับต้องได้ ต้องสนใจทำเลนี้ ระดับราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 147,000 บาท/ตารางเมตร แต่ด้วยภาวะนี้ ราคาในโซนนี้ลดลงมาถึงประมาณ 11% สำหรับโครงการที่เข้าร่วมแคมเปญ ได้แก่ ลุมพินี ซีเลคต์ สุทธิสาร, เดอะไลน์ ประดิพัทธ์ เป็นต้น 2.3) ฝั่งธนบุรี -ริมแม่น้ำ เป็นโซนเกิดใหม่กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเพิ่งจะเปิดวิ่ง ทำเลนี้มีราคา เฉลี่ยอยู่ที่ 138,000 บาท/ตารางเมตร แต่ในปัจจุบันเนื่องจากทำเลนี้มีคอนโดมิเนียมหลายระดับราคา ทำให้การ ปรับลดราคาค่อนข้างหาค่าเฉลี่ยยาก แต่ที่พบว่าปรับลดสูงสุดคือลดถึง 18% โดยโครงการที่เข้าร่วม ได้แก่ เดอลาพิส จรัล 81, เดอะริช สาทร ตากสิน 2.4) รัชดา-ลาดพร้าว-รัชโยธิน ทำเลนี้มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 107,000 บาท/ตารางเมตร โดยทำเลนี้มีความต้องการซื้ออย่างต่อเนื่อง ทำให้ส่วนลดเฉลี่ยในปัจจุบันอยู่ที่ 8% 2.5) ลาดพร้าว-สะพานใหม่-รามอินทรา ที่นี่เป็นทำเลใหม่จึงมีสต๊อกส่งเข้ามาร่วมค่อนข้างมาก ส่วนลดเฉลี่ยในโซนนี้อยู่ที่ 4% เพราะว่าราคาตั้ง ของที่นี่ไม่สูง ราคาเฉลี่ยของโซนนี้อยู่ที่เพียง 81,000 บาท/ตารางเมตร เท่านั้น โดยโครงการที่เข้าร่วม ได้แก่ ดิ ออริจิ้น พหล สะพานใหม่, แอทโมส 71
  3. ทำเลรอบนอกเมือง ได้แก่ วงศ์สว่าง-ติวานนท์ ทำเลย่านนี้ลดราคาค่อนข้างมาก จากปกติทำเลนี้ราคาเฉลี่ยจะอยู่ที่ 89,000 บาท/ตารางเมตร พบว่าราคาลดในย่านนี้สูงสุดอยู่ที่ประมาณ 8% ส่วนโครงการที่เข้าร่วมแคมเปญ ได้แก่ เดอะไลน์ วงศ์สว่าง, เดอะ ทรัส งามวงศ์วาน เป็นต้น


“รวมพลคอนโด หั่นราคาต่ำกว่าทุน” เป็นแคมเปญที่เน็กซัสได้นำเสนอดีลพิเศษสำหรับลูกค้าทุกคน โดยสามารถ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ Line Official : @nexusproperty หรือแอดไลน์ได้ที่ลิงค์นี้ https://lin.ee/CsSUZdZ  และในวันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป สามารถติดตามการ Live แนะนำสต๊อกพร้อมขายของออนไลน์ ผ่านทาง Live ที่ www.facebook.com/NexusPropertyThailand   หรือ www.facebook.com/homebuyersfanpage  





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์