รูปบทความ แสนสิริ จับมือบีทีเอส ลุยเปิดคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน “เดอะ เบส เพชรเกษม”

แสนสิริ จับมือบีทีเอส ลุยเปิดคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน “เดอะ เบส เพชรเกษม”


นางสาววรางคณา อัครสถาพร ผู้จัดการทั่วไป บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง กรุ๊ป เปิดเผยว่า บีทีเอส กรุ๊ปฯ และ แสนสิริ ได้ร่วมทุนกันพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในแนวเส้นทางระบบขนส่งมวลชน โดยล่าสุดได้เปิดตัวคอนโดใกล้รถไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ เดอะ เบส โครงการแรกของปีนี้ ในชื่อโครงการ

เดอะ เบส เพชรเกษม ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท

ผ่อนเริ่ม 2,999 บาท/เดือน จำนวน 640 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,850 ล้านบาท นับเป็นคอนโดมิเนียมแบรนด์เดอะ เบส โครงการที่ 2 ภายใต้ความร่วมมือระหว่างบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS และ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หลังจากที่ได้เปิดตัว “เดอะ เบส การ์เดน-พระราม 9” ช่วงปลายปีที่ผ่านมา และยอดขายทะลุ 90% ใกล้ปิดการขาย
คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

เดอะ เบส เพชรเกษม (The Base Phetkasem) ตั้งอยู่ในทำเลเพชรเกษม ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง อยู่ใกล้กับ MRT สถานีเพชรเกษม 48 เพียง 120 เมตร โดยเป็นรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย (หัวลำโพง – บางแค) ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการภายในปี 2562 ทำให้ราคาที่ดินเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2011 ราคาที่ดินซื้อขายกันอยู่ที่ 100,000 – 110,000 บาท/ตารางวา และในปี 2015 เพิ่มขึ้นมาเป็น 160,000 – 200,000 บาท/ตารางวา 

เพิ่มขึ้นถึง 45 – 80% ภายในระยะเวลาไม่ถึง 5 ปี

เฉลี่ยสูงขึ้นอยู่ที่ปีละ 9% และโดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาที่ดินบริเวณที่ใกล้กับรถไฟฟ้าซึ่งติดกับถนนเพชรเกษม ราคาโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นสูงถึงปีละ 13% เมื่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินสร้างเสร็จแล้วคาดว่าราคาที่ดินโดยเฉพาะอย่างยิ่งตามทำเลแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นปีละ 10%

สำหรับราคาเสนอขายเฉลี่ยของคอนโดมิเนียมในทำเลคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินนี้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน จากราคาเฉลี่ยประมาณ 68,000 บาท/ตารางเมตร ในปี 2012 เพิ่มมาอยู่ที่ 86,000 บาท/ตารางเมตร ในปี 2016 หรือเติบโต 27%

คาดว่าเมื่อรถไฟฟ้าก่อสร้างแล้วเสร็จ ราคาจะเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยปีละ 5%

ขณะที่ราคา Re-sale โครงการคอนโดมิเนียมที่เปิดตัวในช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมาก็ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี ส่วนใหญ่สามารถขายได้ในราคาที่สูงขึ้น เช่น ห้องรูปแบบ 1 ห้องนอนที่มีขนาดประมาณ 30 ตารางเมตร มีราคา Re-sale ที่สูงกว่าตอน on-sale ประมาน 30% ภายในระยะเวลาประมาณ 5 ปี และอัตราผลตอบแทนที่ได้จากการปล่อยเช่าห้องรูปแบบนี้อยู่ที่ประมาณ 5-6%

คอนโด เดอะ เบส เพชรเกษม (The Base Phetkasem)

เดอะ เบส เพชรเกษม (The Base Phetkasem) ให้คุณใช้ชีวิตง่ายขึ้น ด้วยทำเลคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน MRT สถานีเพชรเกษม 48 เพียง 120 เมตร ดีไซน์ที่ไม่ใช่แค่สวยงาม แต่ยังมากด้วยฟังก์ชัน ที่จะช่วยปลดล็อคคุณจากวิถีชีวิตเดิมๆ และยังให้คุณได้อยู่ท่ามกลาง ธรรมชาติที่พร้อมจะเติบโต ไปกับคุณในทุกย่างก้าว

“ชีวิตมีหลายโหมดก็จริง แต่ความสุขไม่ควรติดอยู่ที่โหมดใดโหมดหนึ่ง”

คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน

วันนี้ Estopolis จะพาไปชมโหมดต่างๆของคอนโดเดอะ เบส เพชรเกษม (The Base Phetkasem) คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ดังนี้

1. Active Mode

ไอเดียสร้างสรรค์มากมาย พลังงาน และความเมื่อยล้าที่พร้อมปลดปล่อย เราสร้างพื้นที่แสนพิเศษท่ามกลาง ธรรมชาติ ไว้ให้คุณได้ออกแรงกาย และแรงคิดได้อย่างเต็มที่ ได้แก่ Co-working, SpaceSky, FitnessSwimming และ PoolPlayscape

Co-working

คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน

มากกว่าพื้นที่นั่งทำงาน แต่เรายังมี BRAINSTORM ROOM ที่ปรับเป็น PRIVATE THEATRE ได้ ให้คุณผ่อนคลาย หลังประชุมมาทั้งวัน ภายใต้ดีไซน์ที่เลือกใช้ลวดลายไม้แบบ Free Form ช่วยบิลท์ไอเดียให้ไหลลื่น รู้สึกชิลล์ตลอดการทำงาน

Sky Fitness

คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน

ครั้งแรกกับฟิตเนส 2 อารมณ์ เริ่มจากชั้นล่าง ที่ให้คุณวอร์มเบาๆ ก่อนจะขึ้นไปแอคทีฟแบบสุดๆ กับ Joy Gym ที่ให้คุณปลดปล่อย พลังไปกับการต่อยมวย, โยคะ, Body Combat ท่ามกลาง แสงสีที่สะท้อนความสนุก ช่วยเร่ง พลังของคุณออกมาได้อย่างเต็มที่

Swimming Pool

คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน เดอะ เบส เพชรเกษม

กระโจนลงสู่สระว่ายน้ำระบบเกลือขนาดใหญ่ ที่มีความยาวถึง 40 ม. ที่ให้คุณผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่ พร้อมด้วย Kids Pool และ Sunken Seat ที่โอบล้อมด้วย ต้นไม้ และสีสันวิวเมืองที่งามที่สุด แห่งหนึ่งในย่านเพชรเกษม

Playscape

คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน เดอะ เบส เพชรเกษม

คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน เดอะ เบส เพชรเกษม

เปิดพื้นที่ให้เเปิดพื้นที่ให้เด็กๆสนุกมากขึ้นกับพื้นที่วิ่งเล่น ที่เป็นเนินหญ้าสลับกันไป สอดแทรกด้วยอุโมงค์ลอด, ที่ปีนป่าย, บ่อทราย ในสีสันสดใส รายล้อมด้วยกำแพงธรรมชาติ สำหรับผู้ใหญ่ที่ต้องการพื้นที่นั่งรอ ที่นี่ยังมี Pocket Seating ให้นั่งคุย พบปะเพื่อนฝูง หรือใช้ เวลาร่วมกับครอบครัวอีกด้วย


2. Refresh Mode

เพราะความร่มรื่นไม่ควรถูกจำกัดอยู่แค่ในสวน เดอะ เบส เพชรเกษมจึงออกแบบให้แทบทุกพื้นที่ของที่นี่เป็นพื้นที่สีเขียว ภายใต้คอนเซ็ปต์ ที่ต้องการให้ทุกชีวิต ได้เติบโตไปพร้อมกับธรรมชาติในทุกพื้นที่ ได้แก่ Welcome Pavilion, Waterside Terrace และ Breezy Lounge

Welcome Pavilion
คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน เดอะ เบส เพชรเกษม

เดอะ เบส เพชรเกษมพร้อมส่งคุณไปทำงานด้วยธรรมชาติ ช่วยปรับอารมณ์ให้สดชื่น สดใส มากขึ้น ต้อนรับคุณกลับบ้าน ด้วยนานาพรรณไม้ ให้คุณได้รู้สึกผ่อนคลายหลังจากทำงาน มาตลอดวัน

Waterside Terrace

คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน เดอะ เบส เพชรเกษม

เพราะสายน้ำที่พลิ้วไหว ช่วยให้จิตใจสงบ เราจึงดีไซน์ Waterside Terrace เพื่อให้คุณสัมผัส สายน้ำอย่างใกล้ชิด อีกทั้งเลือกใช้พืชพรรณ ที่มีกลิ่นหอมเพื่อเพิ่มความผ่อนคลาย โดยเชื่อมต่อกับ พื้นที่เดินเล่น ริมคลองพร้อม Relaxing Bed ที่ให้คุณได้เห็นความเคลื่อนไหวของธรรมชาติรอบตัว ตลอดการพักผ่อน

Breezy Lounge
คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน เดอะ เบส เพชรเกษม

เดินเล่นชิลล์ๆ นั่งคิดอะไรเพลินๆ อย่างเป็นส่วนตัว กับ Breezy Lounge ทางเดินและที่นั่ง ที่ถูกออกแบบให้กลมกลืนไปกับระดับของไม้พุ่ม ที่มีความพลิ้วไหวเมื่อสัมผัสกับสายลม ทำให้รับรู้ถึงความเคลื่อนไหวของธรรมชาติรอบด้าน ขณะเดียวกันในยามค่ำคืนแสงไฟที่ทอดยาวตลอดทางเดิน จะช่วย เพิ่มบรรยากาศโรแมนติกให้มีมากขึ้นอีกด้วย


3. Relax Mode

พบฟังก์ชันห้องที่ถูกออกแบบมาอย่างดีจากเดอะ เบส เพชรเกษม ด้วยความลงตัวกับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร โสด มีครอบครัว เพื่อนเยอะ หรือชอบความเป็นส่วนตัว ที่นี่ก็พร้อมสำหรับทุกการพักผ่อน

24 sq.m. ลงตัว ฟังก์ชันครบ เป็นส่วนตัว

คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน เดอะ เบส เพชรเกษม

ลงตัวกับพื้นที่หน้ากว้างขนาด 1 ห้องนอน พร้อมด้วยฟังก์ชันครัวปิด ที่เพิ่มความเป็นสัดส่วน ให้การยู่อาศัย เหมาะสำหรับคนที่ชอบใช้ชีวิตแบบเป็นส่วนตัว

31.75 sq.m. กว้างขวาง เป็นสัดส่วน มีพื้นที่เผื่ออนาคต

คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสีน้ำเงิน เดอะ เบส เพชรเกษม

พิเศษกว่าด้วยขนาด 1 ห้องนอน พร้อม Multipurpose Area ที่สามารถปรับเป็นห้องนอนเล็ก ห้องทำงาน หรือ Walk-in Closet ได้สบายๆ และเหนือกว่าด้วยห้องรับแขกที่ใหญ่ขึ้น พร้อมครัวเปิดเหมาะสำหรับครอบครัวที่ชอบใช้เวลาความสุขร่วมกัน


4. Chill out Mode

เป็นไปได้ไหมที่ไม่ต้องตื่นเช้าไปมากกว่านี้ หรือเสียพลังงานไปกับการเดินทางให้น้อย? ที่เดอะ เบส เพชรเกษม เราจะทำให้คุณมีชีวิตที่ง่ายขึ้น ด้วยทำเลที่เลือกเชื่อมต่อได้ทั้งระบบ รถ เรือ และราง


รถ

อยู่ติดถนนใหญ่เพชรเกษม สามารถเชื่อมต่อกับ ถ.จรัญสนิทวงศ์ ถ.ราชพฤกษ์ ถ.กัลปพฤกษ์ และ ย่านสาทร สีลมได้อย่าง ง่ายดาย และเส้นทางลัดซอยเพชรเกษม48 ที่ไปทะลุ ถ.บางแวก เชื่อมคุณสู่ ถ.พุทธมณฑล และถ.ราชพฤกษ์ ได้รวดเร็วมากขึ้น

เรือ

300 เมตร จากท่าเรือเพชรเกษม 31 ซึ่งเป็น “โครงการเดินเรือในคลองภาษีเจริญ” จากท่าเทียบเรือประตูน้ำภาษีเจริญ - ท่าเทียบเรือเพชรเกษม 69 เชื่อมต่อการเดินทางจากBTS สถานีบางหว้า ด้วย Skywalk ไปยัง ท่าเรือ สะพานตากสิน-เพชรเกษม

รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

120 ม.จาก MRT สถานีเพชรเกษม48 รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง - บางแค และช่วงบางซื่อ - ท่าพระ เพียง 1 สถานี ถึง BTS สถานีบางหว้า ซึ่งเป็นจุด Interchange ของรถไฟฟ้าสายสีเขียว และสายสีน้ำเงิน ที่ให้คุณเดินทางได้อย่างง่ายดาย


ขอบคุณข้อมูลจาก ฐานเศรษฐกิจออนไลน์ และเดอะ เบส เพชรเกษม

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์