รูปบทความ “CPAC Green Solution” ยกนวัตกรรมงานก่อสร้าง “CPAC  3D PRINTING SOLUTION” ร่วมจัดแสดงนิทรรศการในงาน “Bangkok Design Week  2022”

“CPAC Green Solution” ยกนวัตกรรมงานก่อสร้าง “CPAC 3D PRINTING SOLUTION” ร่วมจัดแสดงนิทรรศการในงาน “Bangkok Design Week 2022”

“CPAC 3D Printing Solution” นวัตกรรมการก่อสร้าง 3 มิติ จาก CPAC Green Solution ที่เข้ามาช่วยในเรื่องการออกแบบและควบคุมการก่อสร้างด้วยการใช้เครื่องจักร 3D Printer สามารถปริ๊นท์ขึ้นรูปผนังอาคารพื้นที่มากกว่า 150 ตารางเมตร ในระยะเวลา 7 วัน เป็นการลดระยะเวลาก่อสร้างลง 66% ลดการใช้แรงงานน้อยลง 50% ถือเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมก่อสร้างของประเทศไทย และยังนำมาประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คอนกรีตตกแต่งอื่นๆ ได้ อาทิ เฟอร์นิเจอร์ ฯลฯ นับว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานสร้างสรรค์ทั้งในเรื่องของการก่อสร้าง (Construction) และการตกแต่ง (Decorate) ที่นอกจากจะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังตอบโจทย์เหล่าดีไซเนอร์และนักออกแบบยุคใหม่ให้สามารถสร้าง Material ของตัวเองได้แบบ ไร้ขีดจำกัด



ล่าสุด ซีแพค กรีน โซลูชัน เปิดประสบการณ์ใหม่ให้แก่นักออกแบบ นำนวัตกรรม CPAC 3D Printing Solution มาเข้าร่วมจัดแสดงในงาน “Bangkok Design Week 2022” (BKKDW2022) ณ บริเวณที่ว่าการไปรษณีย์กลาง โซนเจริญกรุง-ตลาดน้อย ภายใต้ชื่อ “3D Concrete Printing Pavilion – Design Possibility With A Façade”



3D Concrete Printing Pavilion – Design Possibility With A Façade เป็นผลงานการพิมพ์ตัวฟาซาด 3 มิติ โดดเด่นด้วยเส้นสายที่เรียงเป็นแพทเทิร์นต่อกันเป็นชั้นๆ ออกมาในรูปแบบพาวิลเลียน ขนาด 4.65x2.6 เมตร สูง 3.50 เมตร สะท้อนให้เห็นถึงเสน่ห์ของอาคารคอนกรีตในสมัยก่อนได้อย่างสวยงามและมีมิ ติ เพื่อดึงดูดสายตา ให้คนเข้ามาชมผลงาน พร้อมสร้างประสบการณ์ร่วมด้านงานดีไซน์ทั้งในเชิงกราฟฟิกและแสงเงาที่เกิด ขึ้นจาก ตัวฟาซาด



สำหรับนวัตกรรม CPAC 3D Printing Solution นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการก่อสร้างและการตกแต่ง โดยตอบสนองความต้องการของนักออกแบบที่จะสามารถสร้าง Material หรือชิ้นงานที่เป็น Customize ของตัวเองได้ ซึ่งมีกระบวนการก่อสร้างแบบ “Turn Waste to Value” ซึ่งเป็นการผลิตก่อนนำมาติดตั้ง ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะทางสิ่งแวดล้อม เรียกว่าเป็นการสร้างผลประโยชน์คืนกลับสู่สังคม เพื่อสร้างสมดุลให้แก่ธรรมชาติ (Go Green)



ตามแนวทาง ESG 4 Plus ของ SCG คือ มุ่ง Net Zero – Go Green – Lean เหลื่อมล้ำ – ย้ำร่วมมือ – Plus เป็นธรรม โปร่งใส ตอกย้ำแนวคิด CPAC Green Solution ได้เป็นอย่างดี!





มาร่วมค้นหาแรงบันดาลใจในนิทรรศการงานออกแบบ “Bangkok Design Week 2022” ระหว่างวันที่ 5- 13 ก.พ.นี้ โดย “CPAC 3D Printing Solution” ะจัดตั้งอยู่บริเวณที่ว่าการไปรษณีย์กลาง โซนเจริญกรุง-ตลาดน้อย พร้อมด้วยโปรแกรมจากนักออกแบบที่น่าสนใจอีกมากมาย กระจายตัวไปบนพื้นที่ย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ถึง 5 ย่าน ได้แก่ เจริญกรุง - ตลาดน้อย, สามย่าน, อารีย์ - ประดิพัทธ์, ทองหล่อ – เอกมัย, พระนคร และสามารถรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ได้

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์