รูปบทความ เปิดตัว ‘KANNA’ แอปบริหารโครงการก่อสร้างสัญชาติญี่ปุ่น รุกอสังหาฯ ไทย

เปิดตัว ‘KANNA’ แอปบริหารโครงการก่อสร้างสัญชาติญี่ปุ่น รุกอสังหาฯ ในไทยเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจส่งมอบงานตรงเวลา

Aldagram Inc. สตาร์ทอัพสัญชาติญี่ปุ่น เปิดตัว ‘KANNA’ แอปพลิเคชันบริหารโครงการก่อสร้าง เสริมประสิทธิภาพระบบจัดการงานเอกสาร และติดตามกระบวนการทำงานโครงการแบบครบวงจร เตรียมจัดตั้งสำนักงานตัวแทนในประเทศไทย รุกกลุ่มเป้าหมายธุรกิจก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ ชี้กระแสตอบรับจาก 20,000 บริษัทชั้นนำ มากกว่า 10 ประเทศทั่วโลก

นายฮิคารุ นากายามา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Aldagram Inc. สตาร์ทอัพสัญชาติญี่ปุ่นผู้พัฒนา “KANNA” แอปพลิเคชันบริหารจัดการโครงการก่อสร้าง กล่าวว่า ภาพรวมของเครื่องมือที่ใช้ในการบริหารจัดการโครงการต่าง ๆ ที่ผ่านมามักจะพบปัญหาการรับข้อมูลที่ไม่ครบถ้วน รวมถึงการถ่ายทอดข้อมูลที่ไม่ราบรื่นระหว่างโครงการก่อสร้างกับบริษัท ส่งผลให้การบริหารโครงการทำได้ค่อนข้างยาก ผิดพลาดง่าย

ในฐานะที่ประเทศญี่ปุ่นมีค่าใช้จ่ายก่อสร้างสูงเป็นอันดับ 2 ของโลก เนื่องจากจำนวนแรงงานลดลงอย่างต่อเนื่องจากอัตราการเกิดที่น้อยลง และประชากรสูงอายุมีจำนวนเพิ่มขึ้น เป็นจุดเริ่มต้นของ Aldagram Inc. ในการคิดค้นและพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อช่วยให้การส่งมอบงานที่มีคุณภาพ ทำทันตามกำหนดเวลาที่ตั้งไว้ และสามารถควบคุมต้นทุนได้ด้วย

หลังจากเปิดตัวในปี 2563 บริษัทฯ ได้พัฒนาระบบรองรับภาษาอังกฤษในปี 2565 เพื่อขยายกลุ่มผู้ใช้งานนอกประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งได้เพิ่มรองรับการใช้งานในภาษาไทยและภาษาสเปนด้วย ไม่เพียงแต่ใช้งานสำหรับกลุ่มบริษัทก่อสร้างเท่านั้น ได้ขยายกลุ่มผู้ใช้ในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มอุตสาหกรรมอื่น ๆ อีกด้วย ทำให้ปัจจุบันมีผู้ใช้งาน “KANNA” แล้วมากกว่า 20,000 บริษัท จาก 10 กว่าประเทศทั่วโลก เช่น ญี่ปุ่น ดูไบ อังกฤษ อินเดีย ออสเตรเลีย สเปน ไทย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม เคนย่า และอูกันด้า

โดยแอปพลิเคชัน “KANNA” มีจุดเด่นที่การควบคุมคุณภาพ การบริหารจัดการต้นทุน และการส่งมอบงานตามกำหนด ด้วยการบริหารจัดการงานตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ให้สามารถเชื่อมข้อมูลการทำงานทุกแผนกผ่านแพลตฟอร์มในแอปพลิเคชันเดียว ในรูปแบบของแอปพลิเคชันที่เข้าถึงได้ง่าย ส่งผลดีต่อผู้ปฏิบัติงานให้สามารถบริหารจัดการโครงการ พร้อมกับแชร์และเรียกดูข้อมูลได้ตลอดเวลา ลดปัญหาหน้างาน สื่อสารได้รวดเร็ว และจัดเก็บเอกสารบนแพลตฟอร์มที่แม่นยำ พร้อมระบบการรักษาความปลอดภัยขั้นสูง

ในงานเปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทฯ ได้จัดสัมมนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนะนำเทคโนโลยีจากญี่ปุ่นสู่ไทย โดยได้รับเกียรติจาก นายโอบะ ยูอิชิ อัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย มาเป็นประธานกล่าวเปิดงาน ร่วมด้วยวิทยากรชั้นนำจากบริษัทในวงการก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ ที่ต่างยอมรับว่า ทุกวันนี้การใช้เทคโนโลยี Digital Transformation มีความจำเป็นในวงการก่อสร้างไทยมากขึ้น เพราะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต้องปรับตัวอย่างมากหลังการฟื้นตัวจากวิกฤติโควิด-19 โดยเฉพาะความรวดเร็วในการดำเนินงานก่อสร้าง เพื่อให้ทันกับการขยายตัวของระบบสาธารณูปโภค ขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ ระบบรางและถนน รวมถึงเมกะโปรเจ็คต่าง ๆ ที่กระจายตัวไปตามจังหวัดใหญ่ ๆ มากขึ้น ดังนั้น เมื่อบริษัทอสังหาริมทรัพย์ หรือ ผู้รับเหมาที่บริหารจัดการโครงการได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพก็สามารถรับงานต่อเนื่องได้ทันที

ขอเชิญผู้ที่สนใจลงทะเบียนเพื่อทดลองใช้ฟรี ได้ที่ https://lp.kanna4u.com/th/ และติดต่อทีมงานได้ที่ info_thai@aldagram.com 



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์