รูปบทความ “พร็อพทูมอร์โรว์” ปรับโครงสร้างใหม่ รุกงานที่ปรึกษาอสังหาฯครบวงจรฝ่าวิกฤติโควิด-19

“พร็อพทูมอร์โรว์” ปรับโครงสร้างใหม่ รุกงานที่ปรึกษาอสังหาฯครบวงจรฝ่าวิกฤติโควิด-19

พร็อพทูมอร์โรว์ ปรับโครงสร้างธุรกิจฝ่าวิกฤติโควิด-19 รับเทรนด์ยุค New Normal ให้บริการ P2M Virtour - Content Marketing- Content ประชาสัมพันธ์ - Ad Performance-จัดงานด้านออนไลน์ บทความ วิดิโอรีวีว บทวิเคราะห์ต่างๆ ทั้งด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มผู้ซื้ออยู่จริง รวมทั้งเป็น Media Agency ที่เน้นงานอสังหาริมทรัพย์เป็นหลัก ก่อนขยายไปรับงานด้าน Event Marketing หวังสร้างแบรนด์เป็น Solution งานอสังหาฯแบบครบวงจร พร้อมดึง “อัญพัชรทรัพย์ยืนยง” เพจชื่อดังเสริมทัพ ดูแลงานโปรเจกต์พิเศษและจากหน่วยงานราชการ



นายสุธาทร สุทธิสนธิ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพทูมอร์โรว์ จำกัด ผู้ดำเนินการเว็บไซต์ prop2morrow.com ธุรกิจให้บริการที่ปรึกษาด้านสื่อการตลาดและประชาสัมพันธ์ให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตลอดเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบในหลายอุตสาหกรรม ขณะเดียวกันตลาดอสังหาฯต้องปรับตัวรับยุค New normal เพราะโควิด-19 ส่งผลให้ผู้บริโภคปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการตัดสินใจไปมาก ทำให้คนไม่อยากออกจากบ้าน ดังนั้นผู้ประกอบการจึงได้ปรับตัวตามไปด้วย โดยแผนการเยี่ยมชมโครงการของลูกค้ายุคใหม่จะเป็นในรูปแบบออนไลน์ที่เห็น ทุกอย่างเสมือนจริงมากยิ่งขึ้นรวมทั้งจัดทัพปรับเพิ่มบริการต่างๆให้เหมาะสมกับสภาพการแข่งขันปัจจุบัน เพื่อเป็นประโยชน์กับลูกค้ามากที่สุด


ขณะเดียวกันทาง prop2morrowหรือ P2Mก่อตั้งมาเข้าสู่ปีที่ 7 แล้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทเครือ “2morrow Group”เช่นเดียวกับ Stock2morrowบริษัทด้านสื่อการศึกษาอบรมสัมมนาและสำนักพิมพ์ เกี่ยวกับ หุ้น การลงทุน และพัฒนาตนเอง ก็มีการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ทั้งหมดเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปเช่นกัน ด้วยการพัฒนาบริการใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง อาทิ การพัฒนาบริการ P2M Virtourที่สามารถทำให้ลูกค้าเข้าชมห้องตัวอย่าง บ้านตัวอย่างผ่านทางออนไลน์ โดยที่เห็นทั้งภาพจริงและสามารถพูดคุยโต้ตอบกับพนักงานขายได้แบบ Real time ซึ่งที่ผ่านมามีผลตอบรับดีมาก ลูกค้ามีความพึงพอใจ เพราะสามารถเห็นภาพจริงและพูดคุยสอบถามได้ทันที ต่างจากในอดีตที่จะเป็นในรูปแบบการดูโครงการแบบ 360 องศา เพียงอย่างเดียว


“Prop2morrow เริ่มธุรกิจครั้งแรกมาตั้งแต่ปี 2557 เป็นหนึ่งใน Business Unit ภายใต้ Stock2morrow ก่อนจะโตขึ้นแบบ ก้าวกระโดดและแยกมาจดทะเบียนเป็นบริษัททำธุรกิจให้บริการที่ปรึกษาด้านสื่อการตลาดและประชาสัมพันธ์ให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยตรง โดยจุดเด่นของ Prop2morrow ในช่วงแรกคือเป็นศูนย์รวม Influencers ด้านการลงทุนและอสังหาริมทรัพย์หลากหลายที่สามารถทำContent Marketing ได้ครอบคลุมทุกแนว รวมทั้งมีสำนักข่าวด้านอสังหาฯเป็นของตนเองซึ่งทำให้แตกต่างจากรายอื่น บริการในช่วงแรกจึงเน้นด้านการเป็นที่ปรึกษาวางแผนด้านการทำ Content ประชาสัมพันธ์ บทความ วิดิโอรีวีว บทวิเคราะห์ต่างๆทั้งด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มผู้ซื้ออยู่จริง รวมทั้งเป็น Media Agency ที่เน้นงานอสังหาริมทรัพย์เป็นหลัก ก่อนขยายไปรับงานด้าน Event Marketing อสังหาริมทรัพย์โดยตรง เช่นรับจัดงานBlogger Day , งานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการต่างๆ , งาน VIP DAY , งาน Investor Day , งานกิจกรรมต่างๆให้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์” นายสุธาทร กล่าว


นายสุธาทร กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้บริษัทฯพัฒนาบริการให้กับ Developer ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหลายราย ซึ่งได้ผลตอบรับดีมาก รวมถึงการทำ VDO Presentation แบบที่สามารถส่งทางไลน์ให้ลูกค้าเห็นรายละเอียดโครงการ เมื่อสนใจก็สามารถนัดเข้าชมได้ทันที ซึ่งบริการเหล่านี้เกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ช่วงโควิด-19 ทั้งนั้น จุดแข็งคือ มีทีมงาน ProductionIn-house ของบริษัทฯเองจึงสามารถทำงานได้รวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ ตั้งแต่ต้นจนจบงาน


ด้าน นายโอภาส ถิรปัญญาเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท พร็อพทูมอร์โรว์ จำกัดกล่าวว่าในวงการอสังหาริมทรัพย์ยุคใหม่ การทำตลาดถึงแม้ว่ายังต้องทำทั้งออนไลน์และออฟไลน์ แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าการตลาดออนไลน์มีบทบาทมากขึ้น สังเกตจากการใช้งบการตลาดของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่ ที่จัดสรรงบมาเน้นการตลาดออนไลน์มากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เพราะโลกปัจจุบัน การเข้าถึงสื่อออนไลน์เป็นไปได้กว้างขวางมาก โดยประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีการใช้ Social Media ในอันดับต้นๆของโลกมาหลายปีแล้ว


นอกจากนี้บริษัทฯยังมีบริการ Content Marketing ที่เปิดให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยไม่จำกัดเพียงธุรกิจอสังหาฯเท่านั้น แต่ยังมีบริการ Ad Performanceยิงโฆษณาออนไลน์หากลุ่มเป้าหมายโดยตรง ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯได้ดำเนินการให้หลายโครงการและได้ผลเป็นที่น่าพอใจมาก รวมทั้งการจัดงานด้านออนไลน์ เช่น Facebook Liveเปิดตัวโครงการ พาชมโครงการพร้อมปิดการขาย สัมภาษณ์ผู้บริหาร หรือจัดงานสัมมนาออนไลน์ผ่านเว็บไซต์(WEBINAR)



“ในปีนี้เราอยากให้คนจำภาพ Prop2morrow ว่าเราเป็น Solution ของงานอสังหาฯแบบครบวงจร เช่นคุณมีที่ดินเปล่าๆอยู่ เราสามารถทำการสำรวจและวิเคราะห์ศักยภาพที่ดิน ว่าที่ดินแปลงนี้ทำอะไรได้บ้าง ไปจนถึงศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ เช่น ถ้าทำบ้านขายต้องขายเท่าไร ใครเป็นคู่แข่งบ้าง ต้องทำบ้านแบบไหน ขายอย่างไร ไปจนถึงช่วยวางแผนผลิตภัณฑ์ ราคา การโฆษณา ประชาสัมพันธ์โครงการทั้งออฟไลน์และออนไลน์ การเป็นที่ปรึกษาด้านCEO Branding รวมไปจนกระทั่งงาน แต่งเพลงประกอบโฆษณาและช่วยงานขายได้ด้วยโดยในปีนี้เรามี “ยุ้ย-อัญพัชรทรัพย์ยืนยง” เข้ามาช่วยดูแลงานโปรเจกต์พิเศษต่างๆเพิ่มด้วย” นายโอภาส กล่าว


“ในปีนี้เราอยากให้คนจำภาพ Prop2morrow ว่าเราเป็น Solution ของงานอสังหาฯแบบครบวงจร เช่นคุณมีที่ดินเปล่าๆอยู่ เราสามารถทำการสำรวจและวิเคราะห์ศักยภาพที่ดิน ว่าที่ดินแปลงนี้ทำอะไรได้บ้าง ไปจนถึงศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ เช่น ถ้าทำบ้านขายต้องขายเท่าไร ใครเป็นคู่แข่งบ้าง ต้องทำบ้านแบบไหน ขายอย่างไร ไปจนถึงช่วยวางแผนผลิตภัณฑ์ ราคา การโฆษณา ประชาสัมพันธ์โครงการทั้งออฟไลน์และออนไลน์ การเป็นที่ปรึกษาด้านCEO Branding รวมไปจนกระทั่งงาน แต่งเพลงประกอบโฆษณาและช่วยงานขายได้ด้วยโดยในปีนี้เรามี “ยุ้ย-อัญพัชรทรัพย์ยืนยง” เข้ามาช่วยดูแลงานโปรเจกต์พิเศษต่างๆเพิ่มด้วย” นายโอภาส กล่าว


นางสาวอัญพัชร ทรัพย์ยืนยง ผู้อำนวยการ บริษัท พร็อพทูมอร์โรว์ จำกัด กล่าวว่า นอกเหนือจากงานในรูปแบบต่างๆที่กล่าวมาข้างต้น บริษัทฯยังรับจัดงานจัดจ้างที่เป็นของหน่วยงานราชการ หรืองานอบรมต่างๆให้หน่วยงาน งานทำPocket Book ด้านอสังหาฯรวมทั้งแฟนเพจด้านไลฟ์สไตล์ที่เป็นบริการใหม่ของบริษัท คือเฟสบุ๊คส์แฟนเพจ Bangkokianเน้นContent ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตของคนเมือง สามารถทำContent Marketingให้กับสินค้าไลฟ์สไตล์ได้ รวมทั้งยังมีงานด้านรับถ่ายภาพสินค้าเพื่อการโฆษณา และอีกงานหนึ่งที่บริษัทฯดำเนินการเพิ่ม คืองานด้านการให้ความรู้ ทั้งการจัดคอร์สReal Marketingที่เป็นคอร์สสอนการตลาดอสังหาฯให้ผู้ประกอบการโดยเฉพาะ


“ช่วงนี้ต้องหยุดโครงการไปชั่วคราว เพราะยังติดปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 นอกจากนี้เรายังมีทริปจัดพาชมการปลูกกัญชง กัญชา เพื่อธุรกิจแบบ Exclusive ที่เดียวกับผู้ปลูกรายที่ทันสมัยที่สุดในไทย คือ ถ้าเป็นงานด้านการศึกษาอบรมเกี่ยวกับธุรกิจที่เน้นให้ประสบการณ์โดยตรงกับผู้เข้าอบรม เราจะชำนาญด้านนี้ โดยผู้บริหารทั้ง 3 คนของพร็อพทูมอร์โรว์ ยังเชื่อมั่นว่าหลังจากสถานการณ์โควิด-19ในประเทศดีขึ้น ตลาดอสังหาริมทรัพย์จะกลับมาคึกคัก ดุเดือดอีกครั้ง เนื่องจากผู้ประกอบการทุกรายที่ชะลอแผนการตลาดไป จะต้องกลับมาแย่งชิงพื้นที่สื่อ และพื้นที่ในใจผู้บริโภค รวมทั้งกำลังซื้อในกระเป๋าของผู้ซื้อด้วย ดังนั้นการปรับทัพโครงสร้างและเพิ่มงานบริการต่างๆของ พร็อพทูมอร์โรว์ ครั้งนี้ จะเป็นการเตรียมพร้อม เพื่อให้บริการแบบครบวงจรกับลูกค้าและผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทุกรายให้ได้ประโยชน์สูงสุด ตามเป้าหมายของบริษัทฯที่ว่าเราจะเป็น Creative Property Solutions ของวงการอสังหาริมทรัพย์เมืองไทย”นางสาวอัญพัชร กล่าวในที่สุด





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์