รูปบทความ SC Asset มุ่งสู่แบรนด์บ้านเดี่ยว เบอร์ 1 เตรียมเปิดตัว 'บ้านคนโสด' ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้สุดๆ

SC Asset มุ่งสู่แบรนด์บ้านเดี่ยว เบอร์ 1 เตรียมเปิดตัว 'บ้านคนโสด' ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้สุดๆ

SC Asset เปิดแผนธุรกิจปี 2564 มุ่งสู่การเป็นเบอร์ 1 ของแบรนด์บ้านเดี่ยว ทุ่มทุน 25,000 ล้านบาท พัฒนาต่อยอดแนวราบแบบจัดหนัก พร้อมเปิดไฮไลท์บ้านที่ตอบโจทย์คนยุคใหม่ บ้านคนโสด และบ้านที่รองรับคนทุกเจน



นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยถึงแผนธุรกิจอสังหาปี 2564 ว่า ในช่วงปี 2563-2565 จะเป็นปีแห่งการมุ่งสู่ความเป็นเบอร์ 1 ในด้านแบรนด์บ้านเดี่ยว



ซึ่งในปี 2563 ที่ผ่านมา AC Asset ก็ถือว่าเป็นปีที่ท้าทายของบริษัท แต่ก็มองว่าในช่วงวิกฤติยังมีโอกาสอยู่ เพราะดีมานด์บ้านนั้นเพิ่มมากขึ้น บริษัทสามารถทำยอดขายแนวราบได้โตสูงสุดสวนกระแสตลาด โดยมียอดขายแนวราบ 14,757 ล้านบาท มียอดขายรวม 16,602 ล้านบาท ส่งผลให้ market share บ้านเดี่ยวของ SC Asset เพิ่มขึ้นเป็นอันดับ 1 ของแบรนด์บ้านเดี่ยว ราคา 10 ล้าน และสามารถขายปิดโครงการไปได้ถึง 6 โครงการในปีที่แล้ว


สำหรับปี 2564 นั้น จะเป็นปีที่ SC Asset รุกแนวราบแบบจัดหนัก ด้วย Mission ที่ต้องสร้างเช้าที่ดีให้ลูกค้าทุกคน สู่การเป็นแบรนด์บ้านเดี่ยว อันดับ 1 โดยได้เตรียมความพร้อมไว้ถึง 3 ด้าน ได้แก่



  1. ที่ดินพร้อม SC Asset ได้ทุ่มทุน 25,000 ล้านบาท ใน 2 ปีนี้ (2564-2564) เพื่อโอนที่ดินจำนวนมากกว่า 30 แปลง เตรียมรุกพัฒนาโครงการแนวราบแบบจัดหนักครอบคลุมทุกระดับราคาทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล
  2. สภาพคล่องพร้อม SC Asset มีความแข็งแกร่งทางการเงิน มีเงินสดและวงเงินพร้อมเบิกมากกว่า 10,000 ล้านบาท พร้อมกับมีระดับหนี้ลดเหลือ D/E1.38 จาก D/E1.58 ในปี 2562
  3. สินค้าพร้อม SC Asset ได้มีแนวคิดในการสร้างบ้านตาม Mission ว่า อยากสร้างเช้าที่ดีให้กับลูกค้าทุกคน จึงได้พัฒนาและเตรียมการออกแบบบ้านโดยคำนึงถึง Design ,Technology และ Living Solutions เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ายุค New Normal ที่อยากมีบ้าน



สำหรับดีไซน์ SC Asset ตั้งใจพัฒนาบ้านในทุกระดับราคา พร้อมกับพัฒนาฟังก์ชั่นสำหรับทุกคน เพื่อรองรับการใช้ชีวิตที่อยู่บ้านมากขึ้น ภายใต้โจทย์ที่ว่าบ้านขนาดเท่าเดิม ราคาเดิม ทำอย่างไรให้คนอยู่สามารถทำ Activity ในบ้านได้มากขึ้น และได้เตรียมเปิดตัวบ้านซีรีส์พิเศษภายใต้แนวคิด ‘One Size doesn’t Fit All’



บ้าน Sou-21 ที่จะเห็นเป็นครั้งแรกที่โครงการ เวนิว พระราม 9 ที่จะมีฟังก์ชั่นใหม่ๆเพื่อช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์มากขึ้น อย่างเช่น การฉายหนังบนกำแพงโถงบันได การเพิ่มฟังก์ชั่นห้องทำงานในบ้าน หรือแม้แต่การทำพื้นที่ของ Living Room ให้มีขนาดใหญ่มากขึ้นด้วย




ส่วนบ้านซีรีส์พิเศษอีกแบบคือ บ้านคนโสด ที่จะเห็นในโครงการ เวนิว พระราม 9 เป็นโครงการแรกเช่นกัน ฟังก์ชั่นของบ้านคนโสดจะเป็นการออกแบบฟังก์ชั่นในบ้านให้เน้นถึงการใช้งานที่เหมาะสมขอคนโสด อย่างห้องที่รองรับกิจกรรมต่างๆ งานอดิเรก หรือแม้แต่พื้นที่เลี้ยงสัตว์ ที่ไม่ได้เพียงเน้นห้องนอนที่มากมาย แต่เป็นการออกแบบฟังก์ชั่นเพื่อรองรับคนกลุ่มนี้จริงๆ


นอกจากนี้ SC Asset ยังได้พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อคนอยู่บ้านได้อย่างไร้ความกังวล โดยจะโฟกัสหลักๆ 3 เรื่อง ได้แก่



สมองของบ้าน ที่มีการควบคุมการทำงานของบ้านผ่าน RueJai Home Panel ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการ RueJai OS พัฒนาโดย SC



ชีพจรของบ้าน ที่ช่วยตรวจสอบสถานะผิดปกติต่างๆ ของบ้าน เช่น กระแสไฟฟ้าลัดวงจร ระดับความชื้นผิดปกติ คุณภาพของอากาศ และแจ้งเตือนผู้อยู่อาศัย ด้วยเทคโนโลยี sensor และ iOT


และ ปัญญาประดิษฐ์โดยร่วมกับบริษัท วัลเคน โคอะลิชั่น จํากัด และผู้มีภาวะบกพร่องทางการมองเห็นเพื่อพัฒนาระบบ Speech AI-NLP (Natural Language Processing) และ AI บน Home OS จะช่วยสร้างระบบการเรียนรู้และสามารถสั่งการด้วยเสียงเป็นรายแรกในไทย




นอกจากนี้ในเรื่องของ Living Solutions Provider ลูกค้าจะได้รับการดูแลหลังการขาย และเป็นสมาชิก RueJai Club โดยอัตโนมัติ พร้อมได้รับความสะดวกสบายจากบริการ Subscriptions แบบรายครั้งและรายเดือนเพื่อตรวจเช็คสุขภาพบ้าน และ บำรุงรักษาบ้านแบบครบวงจร พร้อมมีSC Able บริษัทในเครือ บริหารงานนิติบุคคลต่อเนื่องทั้งแนวราบและแนวสูง รวม 28 โครงการ


ทั้งนี้ นายณัฐพงศ์ กล่าวสรุปว่า “ในปี 2564 บริษัทตั้งเป้ายอดขาย 20,000 ล้านบาท และรายได้ 19,000 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากโครงการเพื่อขายทั้งหมดในปีนี้จำนวน 69 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 57,500 ล้านบาท โดยเป็น 11 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 17,000 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 8 โครงการ มูลค่า 9,000 ล้านบาท และแนวสูง 3 โครงการ มูลค่า 8,000 ล้านบาท และจะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังราวๆ 70%"


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์