รูปบทความ อัพเดท รถไฟฟ้าสายสีทอง 2563 เปิดใช้บริการเมื่อไร สถานีไหนบ้าง

อัพเดท รถไฟฟ้าสายสีทอง 2563 เปิดใช้บริการเมื่อไร สถานีไหนบ้าง

ตั้งแต่ที่มีการพัฒนาและก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีทอง ล่าสุดทางกรุงเทพมหานคร โดยเพจ ผู้ว่าฯอัศวิน ได้ออกมาอัพเดทรถไฟฟ้าสายสีทอง ว่าเปิดใช้บริการเมื่อไร สถานีไหนบ้างแล้ว ไปดูกันค่ะ



ล่าสุด รถไฟฟ้าสายสีทอง เตรียมพร้อมเปิดให้บริการในเดือน ตุลาคม 2563 นี้ โดยจะเป็นการเปิดให้ใช้บริการในระยะที่ 1 ก่อน ซึ่งมีอยู่ 3 สถานี ได้แก่ สถานีกรุงธนบุรี , สถานีเจริญนคร และสถานีสำนักงานเขตคลองสาน โดยจะมีระยะรวมทั้งหมด 1.7 กม. ที่เป็นเส้นทางเดินรถตามแนวถนนเจริญนคร เขตคลองสาน



ทั้งนี้การทำงานของรถไฟฟ้าสายสีทอง ความเร็วในการวิ่งสูงสุดอยู่ที่ 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง และจะมีขบวนรถไฟที่ใช้ในระบบทั้งหมด 3 ขบวน ขบวนละ 2 ตู้ สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 4,000-12,000 คน/ชม./ทิศทาง




รถไฟฟ้าสายสีทอง ที่อัพเดทล่าสุดในปี 2563 มีความพิเศษที่แตกต่างจากรถไฟฟ้าสายอื่นๆ คือ รถไฟฟ้าสายสีทองเป็นระบบไร้คนขับ ใช้รางในการนำทาง มีล้อและทางวิ่งเป็นยาง ซึ่งจะช่วยให้เกิดความนุ่มนวลและมีเสียงรบกวนต่ำ พร้อมทั้งยังลดฝุ่นและมลพิษอีกด้วย 



อย่างไรก็ตาม รถไฟฟ้าสายสีทอง 2563 ที่เตรียมพร้อมเปิดให้บริการแล้วนั้น ถือว่าเป็นระบบขนส่งมวลชนทางรางระบบรองที่ทำหน้าที่เป็น Feeder ช่วยส่งต่อการเดินทางของประชาชนย่านฝั่งธนบุรีไปยังขนส่งมวลชนระบบหลัก ทั้งรถโดยสารประจำทาง , เรือโดยสารแม่น้ำเจ้าพระยา , รถไฟฟ้า BTS 3 เส้นทาง ได้โดยไม่ต้องใช้รถส่วนตัว และต้นสถานีรถไฟฟ้าสายสีทอง สถานีกรุงธนบุรี ก็ยังเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีกรุงธนบุรี ที่วิ่งเข้าสาทร,สีลม และเชื่อมต่อไปยังสุขุมวิท อีกด้วย



บทความที่เกี่ยวข้อง


'รถไฟฟ้าสายสีทอง' ทำที่ดิน 'เจริญนคร' พุ่งสูงมากกว่า 5 แสนบาท


เตรียมขึ้นฟรี! รถไฟฟ้าสายสีทอง เปิดทดลองนั่ง มิ.ย. นี้


รถไฟฟ้าสายสีทอง จุดเชื่อมโยงวัฒนธรรมลุ่มเจ้าพระยา

ซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีทองคุ้มค่าน่าลงทุนหรือไม่? มาหาคำตอบกัน


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์