รูปบทความ ร่วมสร้างประวัติศาสตร์เปลี่ยนแปลงประเทศไทย จองซื้อหุ้นกู้แสนสิริเพื่อโครงการ Zero Dropout ครั้งแรกในเอเชีย!

ร่วมสร้างประวัติศาสตร์เปลี่ยนแปลงประเทศไทย จองซื้อหุ้นกู้แสนสิริเพื่อโครงการ Zero Dropout ครั้งแรกในเอเชีย!

พรุ่งนี้ 8.30 น. ร่วมสร้างประวัติศาสตร์เปลี่ยนแปลงประเทศไทย จองซื้อหุ้นกู้แสนสิริเพื่อโครงการ Zero Dropout ครั้งแรกในเอเชีย! ที่ลงทุนในหุ้นกู้และอนาคตเด็กไปพร้อมกัน เด็กหลุดจากระบบการศึกษาต้องเป็น ‘ศูนย์’



นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แสนสิริขอเชิญคนไทยรวมพลังสร้างประวัติศาสตร์เปลี่ยนแปลงประเทศไทย พลิกการเปลี่ยนแปลงการศึกษาไทย ให้เด็กหลุดระบบการศึกษาเป็น “ศูนย์”ภายใน 3 ปี ครั้งแรกของการลงทุนที่ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน 3.20% ต่อปี รับดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ รวมทั้งยังได้มีส่วนร่วมลงทุนในอนาคตเด็ก ให้เด็กได้เข้าสู่ระบบการศึกษา ไม่มีใครหลุดจากระบบการศึกษาและโดนทิ้งไว้ข้างหลัง ซึ่งจะเป็นการสร้างรากฐานสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างแข็งแกร่ง โดยทุกคนสามารถกดจองซื้อหุ้นกู้ได้พร้อมกันในวันพรุ่งนี้ (15 ก.พ.) เวลา 8.30 น.




“แสนสิริมีความตั้งใจที่จะลดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเสมอภาคด้านการศึกษา จุดประกายให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปด้วยกัน ด้วยการเปิดตัวโครงการ “Zero Dropout เด็กทุกคนต้องได้เรียน” สร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกในเอเชีย! ที่มีการออกหุ้นกู้เพื่อระดมทุนในการช่วยพัฒนาระบบการศึกษาของประเทศ นำไปสนับสนุนกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เพื่อใช้ในโครงการ Zero Dropout ในการวางแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาไทยอย่างยั่งยืน นำร่องที่จังหวัดราชบุรี ที่มีเด็กเสี่ยงหลุดจากระบบการศึกษาอยู่ประมาณ 10,000 คน ซึ่งเหมาะสมกับจำนวนเงินระดมทุน 100 ล้านบาท รวมทั้งยังมีปัญหาที่หลากหลายด้านความเหลื่อมล้ำในการศึกษาจากภูมิศาสตร์จังหวัดติดชายแดน ที่มีสภาพทั้งแบบชุมชนและเมือง ขณะที่ยังเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กับกรุงเทพฯ ที่ทำให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมช่วยเหลือเด็กได้โดยง่าย รวมถึงที่สำคัญคือ แสนสิริไม่มีการพัฒนาโครงการและไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนในพื้นที่ดังกล่าว ทำให้มีความโปร่งใส นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบได้ ผ่านบัญชี Escrow Account ของธนาคารไทยพาณิชย์ โดยหุ้นกู้จะโอนเข้าบัญชี “บมจ.แสนสิริ เพื่อสนับสนุนโครงการร่วมกับ กสศ.” ทันที หลังเต็มมูลค่าเสนอขาย หลังจากนั้น กสศ. จัดทำแผนรายปี และเบิกค่าใช้จ่ายสำหรับโครงการ Zero Dropout ไม่เกินปีละ 3 ครั้ง ตอกย้ำความเชื่อมั่นให้นักลงทุน” นายเศรษฐา กล่าว


ร่วมสร้างประวัติศาสตร์เพื่อเปลี่ยนแปลงการศึกษาไทย เด็กหลุดระบบการศึกษาต้องเป็น “ศูนย์” ไปด้วยกัน ในหุ้นกู้แสนสิริเพื่อสนับสนุนความเท่าเทียมทางการศึกษา มูลค่าเสนอขายไม่เกิน 100 ล้านบาท อายุ 3 ปี อันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้BBB+ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปบริจาคให้แก่ กองทุนเพื่อความเสมอภาค ทางการศึกษาภายใต้โครงการ Zero Dropout ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท กำหนดเปิดจองซื้อ วันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 8.30 น. ผ่าน SCB Easy App เท่านั้น ข้อมูลเพิ่มเติมของโครงการ Zero Dropout https://blog.sansiri.com/zero-dropout-main/  หรือโทร 1685.



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์