รูปบทความ คาดคนจีนซื้ออสังหาฯ ไทยมากขึ้นหลังโคโรน่าจบลง ชี้รัฐควรเอื้อวีซ่า

คาดคนจีนซื้ออสังหาฯ ไทยมากขึ้นหลังโคโรน่าจบลง ชี้รัฐควรเอื้อวีซ่า

วิเคราะห์ไวรัสโคโรนาอาจส่งผลกระแง่ดีกับอสังหาฯไทย กระตุ้นให้คนจีนอยากซื้อบ้านคอนโดในไทยมากขึ้นหลังสถานการณ์ไวรัสนี้คลี่คลาย ชี้รัฐควรให้สิทธิพิเศษด้านวีซ่าให้เป็นมิตรมากขึ้น


เว็บไซต์ REIC วิเคราะห์ถึงผลกระทบไวรัสโคโลนาที่มีต่ออสังหาฯไทยอาจมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ในส่วนข้อเสียนั้นคือคนจีนไม่สามารถซื้อคอนโดไทยได้ แต่อย่างไรก็ตามหลังวิกฤตก็ยังมีโอกาสซ่อนอยู่เนื่องจากคนจีนมีแนวโน้มแห่มาซื้ออสังหาฯไทยมากขึ้นหลังสถานการณ์ไวรัสโคโลนาคลี่คลาย



ซึ่งความเห็นนี้สอดคล้องกับ นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ที่ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับประชาชาติธุรกิจถึงโอกาสของอสังหาฯไทยว่า "สิ่งที่น่าจะเกิดหลังไวรัสโคโลนาซาลง ตลาดจะกลับมา"



ก่อนที่นายชานนท์จะกล่าวต่อ "ปัญหาเกิดชั่วคราวเหมือนที่มีโรคซาร์ส ตามเทรนด์จะ 3 - 6 เดือน" นอกจากนี้นายชานนท์ยังให้เหตุผลประกอบอีกว่าชาวจีนเขาต้องหาแผนสำรองไว้ในการย้ายที่อยู่อาศัย ซึ่งชาวจีนเหล่านี้ก็มองอสังหาฯไทยเป็นทางเลือก แต่ถ้าปรับปรุงเรื่องวีซ่าได้จะส่งผลดีมากขึ้น



"บ้านเราตอนนี้วีซ่าไม่เฟรนด์ลี่เหมือนมาเลเซียที่วีซ่าลองสเตย์ดีกว่า" นายชานนท์ยังให้ความเห็นอีกว่า "หรือภาครัฐปล่อยคนจีนมีโซนนิ่ง ให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ 99 ปี ถ้าชอบอยู่แถวสถานภูตก็ให้ไปทำเลห้วยขวาง รัชดาฯ ดึงเขามาใช้จ่ายบ้านเรา ต้องพึ่งพากัน เพราะถึงยังไงอเมริกาก็เทรดวอร์ไม่หยุด"


"อย่าให้ฟรีโฮลด์ แต่จัดโซนนิ่งเช่ายาว" นายชานนท์ย้ำอีกรอบ





บทความที่เกี่ยวข้อง




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์