รูปบทความ เตรียมขึ้นฟรี! รถไฟฟ้าสายสีทอง เปิดทดลองนั่ง มิ.ย. นี้

เตรียมขึ้นฟรี! รถไฟฟ้าสายสีทอง เปิดทดลองนั่ง มิ.ย. นี้

อัพเดท! รถไฟฟ้าสายสีทอง คืบหน้าแล้ว 60% และขบวนรถไฟจะถึงไทยช่วงกุมภาพันธ์ ก่อนเปิดให้ประชาชนขึ้นรถไฟฟ้าฟรีเดือนมิถุนายน 2563 หลังจากนั้นจะคิดค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสาย


ความคืบหน้ารถไฟฟ้าสายสีทอง


เว็บไซต์ประชาชาติ ได้รายงานเอาไว้ว่าปัจจุบันการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีทองเฟสแรก จากกรุงธนบุรี-สำนักงานเขตคลองสาร ระยะทาง 1.7 กิโลเมตร มีความคืบหน้าแล้ว 60% แต่ยังถือว่าล่าช้าอยู่ 13%


รถไฟฟ้ามาถึงไทยกุมภาพันธ์ 2563


นอกจากนี้เว็บไซต์ประชาชาติยังรายงานต่ออีกว่าขบวนรถไฟที่จะใช้ในเส้นทางสายสีทองนั้นจะมาถึงไทยปลายเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่ง 1 ตู้โดยสารสามารถรองรับคนได้ประมาณ 80 - 100 คน ต่อพ่วงได้ถึง 6 ตู้ มีความเร็วในการวิ่งอยู่ที่ 3 นาทีต่อขบวน


รถไฟฟ้าสายสีทอง


เริ่มทำการทดสอบเมษายน และให้ทดลองนั่งมิถุนายน 2563


หลังจากได้ขบวนรถไฟมาแล้ว จะเริ่มทำการทดสอบในช่วงเมษายน 2563 หลังจากนั้นจะเริ่มให้ประชาชนทดลองนั่งฟรีในเดือนมิถุนายนจำนวน 3 สถานี ได้แก่


  • สถานีกรุงธน ที่เชื่อมกับรถไฟฟ้า BTS
  • สถานีเจริญนคร ห้างไอคอนสยาม
  • สถานีคลองสาน ใกล้กับโรงพยาบาลตากสิน


ทั้งนี้ตามแผนเดิมจะเปิดให้ประชาชนใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีทองในเดือนตุลาคม 2563


เก็บค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสาย


รถไฟฟ้าสายสีทองจะมีค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสาย แต่ถ้าขึ้น BTS และมาต่อรถไฟฟ้าสายสีทองที่สถานีกรุงธนบุรี จะต้องเสียค่าแรกเข้า 16 บาท ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสาร 47,300 คนต่อวัน


รถไฟฟ้าสายสีทองถือว่าเป็นทำเลรถไฟฟ้าสายหนึ่งที่น่าจับตามอง เนื่องจากย่านนี้เต็มไปด้วยสถานีที่ท่องเที่ยว ตั้งแต่ ICONSIAM และ ล้ง 1919 ซึ่งหลังจากรถไฟฟ้าสายสีทองเปิดใช้งานย่านนี้คงจะคึกคักไม่ใช่น้อย 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์