รูปบทความ เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่ให้ห้อง ด้วย swing chair นั่งสบาย ผ่อนคลายอารมณ์

เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่ให้ห้อง ด้วย swing chair นั่งสบาย ผ่อนคลายอารมณ์

Swing Chair เก้าอี้ หรือเปลแบบแกว่งได้ นั่งสบาย ได้มุมพักผ่อนแบบไม่จำเจ


บทความรวมไอเดียการแต่งคอนโดดีๆจาก ESTOPOLIS มาอีกแล้ว ความนี้มาดูการจัดมุมนั่งเล่นในห้องด้วย Swing Chair หรือการหาที่นั่งแบบแขวนมาจัดเป็นมุมพักผ่อนน่ารักๆ แทนที่จะไปเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบเดิมๆ มาวางในมุมนั่งเล่นแบบธรรมดาๆ ลองหาที่นั่งที่หน้าตาเปลี่ยนไป ก็จะช่วยให้บรรยากาศในการพักผ่อนของเราเปลี่ยนไปด้วย


แกว่งใจไปกับบรรยากาศแสนสบายในบ้านของเรา


1. เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่ให้มุมนั่งเล่นในคอนโด ด้วยเก้าอี้ Swing Chair แบบแขวนเพดาน


มาเริ่มกันที่การจัดมุมนั่งเล่นในห้องด้วยSwing Chair แบบแขวนเพดานที่สามารถหาซื้อได้จากร้านค้าเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านทั่วไป แต่ต้องเลือกแบบที่มีอุปกรณ์เครื่องมือในการยึดติดกับผนังเพดานที่แข็งแรงด้วย เพราะการเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับมุมนั่งเล่น ที่อาจจะเป็นพื้นที่ที่เราใช้งานเป็นประจำ ดังนั้นเรื่องของความคงทนแข็งแรงจึงสำคัญ เพราะการนำเก้าอี้แบบแขวนมาแต่งคอนโดก็ต้องรับน้ำหนักคนที่มานั่ง ตัวเก้าอี้ต้องทนทาน และไม่ส่งผลต่อฝ้าเพดานด้วย โดยเก้าอี้ 3 สี ที่ใช้งานได้ยาวๆ ไม่ตกเทรนด์ และไม่ทำให้ห้องดูเชยมีดังนี้


1.1 เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่ให้ห้อง ด้วย swing chair สีขาว สะอาดตา


มาจัดมุมนั่งเล่นในห้องด้วยSwing Chair สีขาว ที่จำทำให้ห้องดูโปร่ง ไม่อึดอัด ลองเลือกเฟอร์นิเจอร์อื่นๆชิ้นเล็กๆ มาแต่งคอนโดเพิ่มอีกนิดนึง อาจจะเป็นชั้นวางหนังสือ หรือโคมไฟสวยๆมาวางข้างๆ ก็จะได้มุมนั่งเล่นสวยๆ ดูสะอาดตาแล้ว


1.2.เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่ให้ห้อง ด้วย swing chair จากวัสดุธรรมชาติ


ลองแต่งคอนโดด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ทำโดยวัสดุจากธรรมชาติ จัดมุมนั่งเล่นในห้องด้วยSwing Chair ที่ทำจากหวาย ก็ทำให้มุมนั่งเล่นของเราได้อารมณ์แบบ minimal เลือกเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งน่ารักๆ เช่น ต้นไม้เล็ก หรือหมอนมาวางเพิ่ม ก็ช่วยทำให้การนั่งพักผ่อนของเราสบายตัวขึ้น


1.3.เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่ให้ห้อง ด้วย swing chair สีดำ Black to basic


สำหรับคนที่ชอบแต่งคอนโดในโทนสีเข้ม หรือชอบสีดำ ลองจัดมุมนั่งเล่นในห้องด้วยSwing Chair สีดำเท่ห์ๆ ไปเดินเลือกตามร้านเฟอร์นิเจอร์แบบ modern trade ได้เยอะแยะมากมาย การเลือกเฟอร์นิเจอร์ในโทนสีดำมาแต่งห้องก็ทำให้ได้มุมนั่งเล่นที่ให้อารมณ์เงียบสงบ และที่สำคัญคือทำความสะอาดไม่ยากด้วย




2. เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่ให้มุมนั่งเล่นในคอนโด ด้วยเปล Hammock chair


ไอเดียการจัดมุมนั่งเล่นในห้องด้วยSwing Chair หรือเปลแบบ Hammock Chair ที่มีหน้าตาทันสมัย ดูนุ่มสบาย และมีดีไซน์ แตกต่างกับเปลแบบบ้านๆทั่วไป จริงๆแล้วเราสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ในห้องรับแขก หรือเฟอร์นิเจอร์สำหรับมุมนั่งเล่นที่มีลักษณะเป็นแบบเปล อาจจะเป็นเก้าอี้ที่มีโครงเอาไว้แกว่งได้ จะได้ไม่ต้องยึดติดกับผนังหรือเพดานด้วย เปลสำหรับการตกแต่งคอนโด หรือเปลแบบ indoor นี้ปัจจุบันก็มีให้เลือกหลายแบบ ทั้งแบบเป็นผ้าสวยๆ สามารถใส่ผ้าห่ม หมอนน่ารักๆก็ทำให้ดูอบอุ่นได้ หรือจะเป็นเปลแบบเบาะนั่งสบายๆ เอาไว้เอนหลังในวันว่างๆก็เข้าท่าดีเหมือนกัน





3. เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่ให้มุมนั่งเล่นในคอนโด ด้วย Indoor swing chair แบบตั้งพื้น

อีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่นิยมเอามาแต่งคอนโดกันมากก็คือเก้าอี้ Swing Chair แบบตั้งพื้น ก็เป็นอีกไอเดียการจัดมุมนั่งเล่นในห้องด้วย Swing Chair ที่น่าสนใจ เพราะไม่ต้องยุ่งเกี่ยวกับงานโครงสร้างหรือวัสดุอื่นในห้องมากนัก เพียงแค่หามุมที่ว่าง และต้องการใช้งานเป็นพื้นที่นั่งเล่นแล้วลองไปเดินเลือกเฟอร์นิเจอร์ตามห้างสรรพสินค้าหรือร้านขายเฟอร์นิเจอร์แบบโมเดิร์นหน่อยหาแบบที่เข้ากันกับเฟอร์นิเจอร์อื่นหรือโทนสีของห้องคอนโดของเรา เอามาตั้งไว้ที่มุมนั่งเล่นแล้วเพิ่มหมอนหรือเบาะรองนั่งสวยๆเข้าไปสักหน่อย ก็จะได้บรรยากาศใหม่ในการใช้เวลาว่างไปกับการดูทีวีหรืออ่านหนังสือ 




4. เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่ให้มุมนั่งเล่นในคอนโด ด้วย Hanging Bed

สำหรับใครที่คิดว่าเก้าอี้แบบแขวนเพดาน หรือเปลยังไม่สะใจ ลองแต่งคอนโดด้วยHanging Bed หรือเตียงแบบแขวนดูบ้าง จะจัดมุมนั่งเล่นในห้อง หรือจะเอามาใช้งานในห้องนั่งเล่นแทนชุดโซฟารับแขกไปเลยก็ได้ถ้ามีพื้นที่ เป็นการเลือกเฟอร์นิเจอร์ ให้ใช้งานได้แบบ multi function0t จะใช้งานเป็นที่รับแขกหรือจะเอาไว้เป็นมุมนั่งเล่นนอนเล่นก็ได้ถ้าจะเอาไว้รับแขกด้วยก็คือเลือกแบบมีพนักพิง หรือมีที่เท้าแขนสักหน่อย แต่ถ้าจะเอาไว้นอนเล่น อ่านหนังสืออย่างเดียวก็อาจจะเป็นเตียงแบบไม้กระดานราบๆปูผ้าหรือเพิ่มเบาะเข้าไปให้นุ่มก็ได้




ที่มาภาพ

pinterest.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์